แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 448

เจิ้งหยวนฮ่าวพูดเตือนด้วยเสียงนุ่มนวล "เข่อเยว่ ช่างมันเถอะ ฟ้าจะมืดแล้ว ถ้ายังไม่ลงเขาก็จะไม่ทันแล้วนะ พรุ่งนี้จะต้องไปงานเลี้ยงวันเกิดของยานเอ๋อร์ที่เจียงหนานอีก ในเมื่อคุณเชื่อว่าเฉินโม่โกหก วันหลังก็ยังมีโอกาสจับผิดเขาอีกตั้งหลายครั้ง ไม่ต้องรีบจับผิดวันนี้หรอก"

อานเข่อเยว่ก็ต้องเห็นแก่หน้าเจิ้งหยวนฮ่าวหน่อย อย่างไรเสียอานเข่อเยว่ก็เป็นผู้หญิงที่มีความคิดตามจารีตประเพณี ในเมื่อเธอตัดสินใจว่าจะคบกับเจิ้งหยวนฮ่าวแล้ว ก็ต้องฟังคำของว่าที่สามีในอนาคตหน่อย

"ก็ได้ ครั้งนี้จะปล่อยหมอนั่นไปก่อน สักวันฉันจะต้องเปิดโปงโฉมหน้าที่แท้จริงของหมอนั่นให้ได้ ให้ยานเอ๋อร์ได้เห็นว่าหมอนั่นไม่มีอะไรดีเลยสักอย่าง!"

มู่หรงยานเอ๋อร์ก็มองเพื่อนสนิทตนเองคนนี้ สายตาก็เผยความกังวลใจออกมา ถึงแม้อานเข่อเยว่จะบอกว่าที่เปิดโปงเฉินโม่ก็เพื่อเธอ แต่เธอมองออกนานแล้ว ว่าคนที่อยากจะเปิดโปงโฉมหน้าของเฉินโม่ ก็คือตัวอานเข่อเยว่เอง

มู่หรงยานเอ๋อร์ก็สงสัยในใจ "ทำไมเข่อเยว่ถึงได้เกิดความเข้าใจผิดกับเฉินโม่ได้ขนาดนี้? เฉินโม่ก็เหมือนจะไม่ได้ไปทำอะไรผิดต่อเข่อเยว่นะ!ครั้งหน้าเจอเฉินโม่ จะต้องถามให้แน่ชัดเสียแล้ว"

มู่หรงยานเอ๋อร์ภายนอกดูเย่อหยิ่ง จริงๆ แล้วในใจมีความคิดไร้เดียงสา ไม่รู้ว่าคนบางคนต่อให้คุณไม่ได้ไปหาเรื่องด้วย แต่แค่แย่งไปแย่งซีนของพวกเขา พวกเขาก็จะเกิดความอิจฉาในใจ ถึงขั้นเกลียดได้เลย คนแบบนี้ไม่ยอมให้คนอื่นดีกว่าตนเอง

นิสัยเดิมของอานเข่อเยว่ถึงแม้จะไม่ใช่แบบนั้น แต่พอเฉินโม่กระตุ้นบ่อยๆ ก็เลยกลายเป็นคนแบบนั้นไม่รู้ตัว

เฉินโม่ในก่อนหน้านี้ ทุกอย่างล้วนคิดถึงแต่อานเข่อเยว่ เหมือนกับหมาเดินตามต้อยๆ ทำดีกับอานเข่อเยว่มากๆ

แต่พอได้เกิดใหม่ เฉินโม่ก็ไม่สนใจอานเข่อเยว่เลย ทำให้อานเข่อเยว่ที่มีอีโก้สูงไม่สามารถยอมรับได้ เลยเกลียดเฉินโม่ ที่แม้แต่เธอเองก็ยังไม่รู้ตัว

พวกเขารอไปเฉินโม่ก็ไม่ออกมา เลยค่อยๆ จากไป และตอนนี้เฉินโม่ก็ได้นั่งขัดสมาธิอยู่บนลานปะรำพิธีแล้ว เข้าสู่สภาพที่ฝึกวิชา ไม่รู้เลยว่าพวกนั้นรอเขาอยู่ด้านนอกเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง

เช้าวันที่สอง เฉินโม่สั่งให้เฉินซงจื่ออยู่ดูแลคฤหาสน์ที่ทะเลสาบกลับคืนรัง ตนเองก็ไปสถานีรถไฟความเร็วสูง เตรียมจะไปเจียงหนาน เพื่อร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของมู่หรงยานเอ๋อร์

วันเกิดอายุ18ปีเต็มนั้น ในหัวเซี่ยถูกเรียกว่าเป็นพิธีการเข้าสู่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ดังนั้นงานวันเกิดครบ18ปีจะยิ่งใหญ่มาก งานเลี้ยงวันเกิดของมู่หรงยานเอ๋อร์ครั้งนี้ จึงถูกจัดขึ้นที่วิลล่าชิงหลงของตระกูลมู่หรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ