แม่หญิงปรุงยามือปราบกับลูกลิงทั้งสอง นิยาย บท 268

หูหยานเฉียน?

นางมาในเวลานี้ทำไม?

ไม่นาน มุมปากของฮองเฮาก็มีรอยยิ้มที่แปลกประหลาดปรากฏขึ้น

มาได้พอดีเลย ดั่งใจนางจริงๆเลย

หลังจากที่มู่ฉงหลานให้คนทำความสะอาดตำหนักเสร็จ ก็ให้คนไปเรียกพระชายารองอ๋องอี้เข้ามา

ไม่นาน หญิงวัยกลางคนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชนชาติอื่นเดินเข้ามา คนนี้ก็คือหูหยานเฉียน พระชายารองของอ๋องอี้นั่นเอง

หูหยานเฉียนเป็นจวิ้นจู่ของเป่ยอันที่ส่งมาดำเนินนโยบายการอภิเษกสมรส เพื่อผูกไมตรีจิตต่อกัน ตอนนั้นฮ่องเต้ให้หูหยานเฉียนเลือกสามีเอง คาดไม่ถึงว่าหูหยานเฉียนไม่ชอบใครทั้งสิ้น กลับตกหลุมรักอ๋องอี้ที่ยืดหลัก"รักเดียวใจเดียวตลอดชีวิต"ที่ได้แต่งงานแล้ว

ในตอนนั้นอ๋องอี้กับพระชายาเสมือนกิ่งทองใบหยก ทำให้สตรีในเมืองหลวงหลายๆคนล้วนอิจฉามาก และยังเคยมีคนอยากจะเข้าไปเป็นพระชายารองหรืออนุภรรยาที่จวนอ๋องอี้ แต่ในที่สุดก็มีแต่ต้องเสียใจอย่างเดียว

แต่หูหยานเฉียนยืนหยัดมาก ถึงแม้ถูกอ๋องอี้ปฏิเสธต่อหน้า ก็ยืนยันว่าไม่เปลี่ยนใจ

เพื่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ฮ่องเต้ไม่สนว่าอ๋องอี้ซ่งหยุนดาจะยินยอมหรือเปล่า ก็ลงพระราชโองการ แต่งตั้งหูหยานเฉียนเป็นพระชายารองของอ๋องอี้ แถมยังให้สิทธิ์พิเศษแก่หูหยานเฉียนมากมาย

อย่างเช่น ฮ่องเต้อนุญาตให้หูหยานเฉียนใส่ชุดของชนชาติตัวเองในต้าชิ่ง

เดิมหูหยานเฉียนเป็นพระชายารอง ถ้าตามกฎของต้าชิ่งใส่สีแดงไม่ได้ แต่หูหยานเฉียนกลับใช้ข้ออ้างว่าชุดชนชาติตัวเองส่วนใหญ่เป็นสีแดง เลยมักจะชอบใส่ชุดสีแดง

การที่อ๋องอี้ยึดหลักรักเดียวใจเดียวไม่ใช่ว่าพูดปากเปล่า ถึงแม้ปีนั้นจำใจต้องรับหูหยานเฉียนเข้ามาเป็นพระชายารอง แต่อ๋องอี้ไม่ได้จับต้องหูหยานเฉียนเลย

หูหยานเฉียนในฐานะที่เป็นจวิ้นจู่จะยอมรับความเมินเฉยแบบนี้ยังไงได้ล่ะ?

ดังนั้นจึงฉวยโอกาสที่พระชายาเว่ยหวินซีกลับไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ หูหยานเฉียนก็วางยาพิษให้อ๋องอี้ หลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ไปคืนหนึ่งแล้ว หูหยานเฉียนก็ได้ท้อง

เดิมทีหูหยานเฉียนคิดว่าถ้าลูกคนนี้เป็นลูกชาย งั้นก็จะเป็นลูกชายคนโตของจวนอ๋อง และในตอนนั้นถึงแม้เว่ยหวินซีแต่งงานมาหลายปี แต่ก็ยังไม่ได้ท้องเลย ดังนั้นหูหยานเฉียนคิดว่าลูกของตัวเองจะต้องเป็นทายาทเพียงผู้เดียวของจวนอ๋อง

ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วถึงแม้นางเป็นแค่พระชายารองก็ยังไงล่ะ?ในจวนอ๋องมิมีผู้ใดสามารถแทนที่นางได้เลย

แต่คาดไม่ถึงว่า หูหยานเฉียนท้องได้ไม่นาน เว่ยหวินซีก็ได้ทะเลาะกับอ๋องอี้เพราะเรื่องหูหยานเฉียนท้องจนสลบ แล้วถูกตรวจพบว่านางก็ท้องเหมือนกัน

เว่ยหวินซีที่รู้ว่าตัวเองท้องนั้นไม่ได้ดีใจอะไรเลย กลับยอมรับการทรยศของอ๋องอี้ไม่ได้ ดังนั้นจึงเลือกที่จะออกจากจวนอ๋อง กลับบ้านพ่อแม่

บังเอิญว่าตอนนั้นคนในตระกูลเว่ยได้ย้ายไปที่เหลียงโจว เว่ยหวินซีก็เลยตามไป หูหยานเฉียนก็นึกว่าโอกาสของตัวเองมาถึงแล้ว

แต่คาดไม่ถึงว่า ตอนที่อ๋องอี้ตามหาเว่ยหวินซีไม่เจอ ก็ไม่ยอมไปสนใจหูหยานเฉียนเช่นกัน อย่างมากก็แค่ให้คนใช้ดูแลนางให้ดี และก็เนื่องจากความกดดันจากฮ่องเต้ ทำให้หูหยานเฉียนอยู่ดีมีสุขในจวนอ๋องเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่ได้อย่างอื่นอีกเลย

และหลังจากที่อ๋องอี้ตามหาเว่ยหวินซีจนได้ ก็รีบออกจากเมืองหลวงไปรับเว่ยหวินซีกลับมา แถมยังได้พาลูกสาวซึ่งก็คือหวินอานจวิ้นจู่ซ่งหลิงหลางกลับมาด้วย

หลายปีก่อนเว่ยหวินซียังได้คลอดบุตรชายซ่งเฮงซึ่งเป็นบุตรชายเดียวให้กับจวนอ๋องอีก ส่วนหูหยานเฉียน ตั้งแต่คืนนั้นแล้วก็ไม่มีโอกาสได้เข้าใกล้อ๋องอี้อีกเลย ตอนนี้อายุเกือบสี่สิบแล้ว ก็มีแค่ลูกสาวเดียวซ่งจินจือเท่านั้น

คนทั่วเมืองหลวงล้วนรู้ว่า หูหยานเฉียนเป็นมือที่สามที่ทำลายความสัมพันธ์ของอ๋องอี้สองผัวเมีย และในขณะเดียวกัน หูหยานเฉียนที่หลายปีนี้มีแค่ลูกสาวคนเดียวนั้นก็กลายเป็นเรื่องตลกในชนชั้นสูงด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แม่หญิงปรุงยามือปราบกับลูกลิงทั้งสอง