แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี นิยาย บท 121

แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี – บทที่ 121 ได้ ล้อเล่นงั้นเหรอ! / บทที่ 122 จิตใจเหี้ยมโหดเยี่ยงหมาป่า
บทที่ 121 ได้ ล้อเล่นงั้นเหรอ!

เนื่องจากเธอเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องเจียงเยียนหรานมาระยะหนึ่ง และในตอนนั้นความสัมพันธ์กับเจียงเยียนหรานยังไม่ถึงขั้นแตกหัก จึงพอจะรู้เรื่องของเจียงเยียนหรานอยู่บ้าง

แค่ได้ฟังมาถึงตรงนี้ คุณพ่อเจียงก็ฉุนขึ้นทันควัน “เหลวไหล! เยียนหราน ลูกเป็นลูกสาวที่พ่อกับแม่รักและทะนุถนอมที่สุดนะ! เพื่อผู้ชายคนเดียวแล้วทำไมถึงต้องลำบากตัวเองขนาดนี้ ตระกูลซ่งของเขาหากไม่มีพวกเรา ล้มละลายไปนานแล้ว เขาต่างหากที่ควรดูแลลูกสาวของฉันประดุจเจ้าหญิง แต่ผลลัพธ์คือไอ้สารเลวนั่นกลับย่ำยีลูก ใช้งานลูกไม่ต่างไปจากพี่เลี้ยงหรือคนรับใช้!”

คุณแม่เจียงสีหน้าแทบไม่อยากจะเชื่อ “เด็กโง่! ลูกโง่ขนาดนี้ได้อย่างไร! ทำไมลูกไม่เคยบอกพ่อกับแม่มาก่อน?”

“เจียงหรานเขากลัวว่าหากฟ้องพวกคุณแล้ว ซ่งจื่อหางจะยิ่งรังเกียจเธอ…”

เยี่ยหวันหวั่นสะอึกสะอื้น ใบหน้าเปี่ยมไปด้วยความโกรธเคืองพลางเอ่ยต่อ “แต่ว่า เยียนหรานทุ่มเทไปมากขนาดนี้ สุดท้ายแลกมาได้กับอะไร เขาเสพสุขกับสิ่งที่เจียงหรานทุ่มเทให้ เสพสุขกับทุนสนับสนุนของคุณลุงคุณป้าอย่างสุขกายสบายใจ แต่กลับแอบไปคบกับเพื่อนรักของเยียนหราน

เป็นเพราะหนูทนดูต่อไปไม่ได้แล้วจริงๆ จึงโพสต์กระทู้แฉคนต่ำช้าทั้งสองคนนั่น ผลที่ได้คือซ่งจื่อหางคิดว่าโพสต์นั้นเป็นฝีมือของเยียนหราน รีบแจ่นมาด่าทอเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายสารพัด ด่าว่าเธอร้ายกาจ เลวทราม บีบให้เธอไปลบโพสต์ทิ้งเสีย!

เพราะโพสต์นั้นยังไม่ถูกลบ ซ่งจื่อหางจึงประกาศโพสต์ลงในกระทู้ของโรงเรียน บอกว่าเขาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดกับเยียนหราน บอกว่าการหมั้นหมายไม่มีอยู่จริง หนำซ้ำยังบอกอีกว่าตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้เขาชอบเฉินเมิ่งฉีเพียงคนเดียว!”

สีหน้าของคุณพ่อเจียงคร่ำเครียดระดับสุด “เรื่องที่เธอพูดมาทั้งหมดเป็นความจริงงั้นเหรอ?”

“จริงแท้แน่นอนค่ะ! คุณลุงคุณป้า โพสต์ยังอยู่ในนี้ พวกคุณลองอ่านดูก็จะได้รู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นมาอย่างไรค่ะ!” เยี่ยหวันหวั่นเปิดโพสต์นั้นในมือถือ ก่อนจะส่งให้คนทั้งสอง

เฉินเมิ่งฉีชอบฟ้องเป็นที่สุดไม่ใช่เหรอ? เช่นนั้นครั้งนี้เธอก็จะใช้วิธีการหนามยอกเอาหนามบ่ง

สองสามีภรรยารีบดูโพสต์นั้นอย่างรวดเร็ว

ในห้องพักอันเงียบสงบมีเพียงเสียงสนทนาที่โต้แย้งกันในวิดีโอ

ได้เห็นใบหน้าที่สิ้นหวังเอ่ยถามพร้อมกับน้ำตาเป็นสายเลือดของลูกสาว หัวใจของคุณพ่อคุณแม่เจียงพลันเป็นทุกข์ขึ้นมา และคำพูดของซ่งจื่อหานในตอนท้ายนั้นได้จุดชนวนเพลิงโกรธของคุณพ่อคุณแม่เจียงให้ระเบิดโดยสิ้นเชิง

คุณพ่อเจียงโกรธจนเสียงสั่น “เยียนหรานไม่มีความเกี่ยวข้องใดกับเขา…การหมั้นหมายเป็นเพียงเรื่องขำขันของพวกผู้ใหญ่…ได้…ก็ได้…เป็นเรื่องล้อเล่นก็ได้! ซ่งเสี้ยวเวย นายมีลูกชายดีเหลือเกิน!”

คุณแม่เจียงอ่านคำพูดเสียดสีลูกสาวของชาวเนตด้านหลัง โกรธจนแทบร้องไห้แล้ว “พระเจ้า! คนพวกนี้พูดถึงเยียนหรานแบบนี้ได้อย่างไร! เยียนหราน…แม่ไม่ดีเอง…แม่ขอโทษลูกด้วย…ที่แม่ไม่ได้พบเรื่องนี้ให้เร็วกว่านี้…ทำให้ลูกได้รับความอัปยศมากมายขนาดนี้…”

เยียนหรานของเธอได้เห็นข้อความเหล่านี้จะเสียใจมากเพียงไร!

ถึงว่าลูกสาวจึงคิดฆ่าตัวตาย!

คนพวกนี้ทำกันเกินไปแล้วจริงๆ!

เจียงเยียนหรานมองพ่อกับแม่ที่เจ็บปวดเป็นที่สุด รีบกล่าวปลอบใจ “แม่คะ ครั้งนี้โชคดีมากที่ได้หวันหวั่นช่วยหนูไว้ เพราะความเข้าใจผิดบางอย่าง ช่วงก่อนหน้านี้หนูกับหวันหวั่นจึงไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไรนัก แต่หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หนูถึงได้รู้ว่าเพื่อนที่แท้จริงคืออะไร!”

คุณแม่เจียงกุมมือของเยี่ยหวันหวั่นด้วยความซาบซึ้งอย่างที่สุด “แม่หนูน้อย ต้องขอบใจเธอมากจริงๆ เลยนะ…”

“คุณป้าอย่าพูดแบบนี้เลยค่ะ เป็นเรื่องสมควรอยู่แล้ว”

คุณพ่อเจียงอุทานถอนหายใจยาว “เยียนหราน ถือเป็นเรื่องดีที่ในโอกาสนี้ทำให้ลูกได้เห็นอะไรหลายอย่างชัดเจนขึ้น พวกเรามาเริ่มต้นกันใหม่เถอะนะ ความอัปยศที่ลูกได้รับ พ่อกับแม่จะต้องช่วยทวงคืนให้ลูกแน่นอน ลูกอย่าคิดไม่ตกทำเรื่องโง่ๆ อีกเลยนะ!”

……………………………………….

บทที่ 122 จิตใจเ**้ยมโหดเยี่ยงหมาป่า

“พ่อของลูกพูดถูก เยียนหราน หากลูกเป็นอะไรไป พ่อกับแม่จะอยู่ได้อย่างไร!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี