ใต้ร่มยาใจ นิยาย บท 331

เยว่เห็นจู่ๆโหลชีก็ชูนิ้วกลางให้ฝ่าบาทด้วยความโกรธเกรี้ยวกะทันหัน เขาไม่เข้าใจว่ามันหมายความว่าอย่างไร แต่ความโกรธของนางสามารถมองออกได้

"พระสนม......"

โหลชีกวาดตามองเขาครู่หนึ่ง แล้วหันกลับไปทางฝ่าบาท สูดลมหายใจเข้าลึกๆเฮือกหนึ่ง อดกลั้นความโกรธเอาไว้ แล้วกล่าวเสียงเบาขึ้นมาอีกครั้ง: "ตอนนี้พวกท่านกำลังคุยอะไรกันอยู่?"

ได้ยินคำถามของนาง เฉินซ่าขมวดคิ้วขึ้นมากะทันหัน น้ำเสียงกลับเย็นชาเล็กน้อย เขากล่าวออกมาช้าๆ: "ข้าไม่เชื่อนาง"

ดวงตาคู่โตของโหลชีคู่นั้นเปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นมาในทันใด

นางหัวเราะเหอะๆออกมาอย่างไร้เสียง หัวเราะจนคิ้วขดเป็นเส้นโค้ง ดูเหมือนอารมณ์จะดีขึ้นมาทันที ยังหันหน้าไปทางองครักษ์เยว่ด้วยตัวเอง ส่งกระแสจิตกล่าวกับเขาว่า: "จิตแห่งการควบคุมตนเองของนายท่านพวกเจ้าไม่ใช่โอ้อวดจริงๆ ว้าว ถูกควบคุมฝันอยู่ ยังไม่ทำตามความต้องการของอีกฝ่าย ยังสามารถเกิดความสงสัยได้ ต้องกดไลก์ให้เขาแล้วจริงๆ!"

เยว่กำลังอยากจะถามว่ากดไลก์หมายความว่าอย่างไร ก็ได้ยินนางกล่าวถามฝ่าบาทขึ้นมาอีก "เพราะอะไรท่านถึงไม่เชื่อนาง? นางสวยหรือเปล่า?"

เฉินซ่าทำหน้ารังเกียจ "ขี้เหร่กว่าฮั่วหยูฉุนเสียอีก"

"พุด" โหลชีอดกลั้นความอยากหัวเราะเอาไว้ไม่ได้ ฮั่วหยูฉุนซวยจริงๆอยู่ดีๆก็โดนไปดอกหนึ่ง!

เยว่ก็อดไม่ได้แตะไปที่จมูกเพื่อปิดบังริมฝีปากที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มของเขาเอาไว้

เฉินซ่ากล่าวขึ้นมาอย่างมั่นใจมาก: "นางโตแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่จะน่าเกลียดเช่นนี้"

นี่ก็คือเหตุผลที่เขาไม่เชื่อเฟยฮวนคนนั้น? โหลชีหัวเราะไม่ออกร้องไห้ไม่ได้จริงๆ ตอนนี้นางอยากรู้มาก เฟยฮวนคนนั้นขี้เหร่ขนาดไหนกันแน่?

"เช่นนั้นตอนนี้ท่านถามอะไรนาง?"

"ข้าให้นางฮัมเพลงเพลงหนึ่งที่เคยร้องตอนเป็นเด็ก หากนางสามารถฮัมออกมาได้ ข้าก็จะเชื่อนาง สายตาของนางกลับวูบวาบสั่นไหว เห็นได้ชัดว่าไม่รู้ว่าเพลงอะไร!"

พูดถึงตรงนี้จู่ๆเฉินซ่าก็แสดงท่าทีโกรธเคืองออกมา "นี่มันใครกัน กล้าเข้ามาในความฝันของข้า มาหลอกลวงข้าได้!"

โหลชีเบิกตากว้าง จู่ๆก็ตบต้นขาแล้วหัวเราะด้วยการทำปากหัวเราะฮ่าๆๆขึ้นมา ราวกับเช่นนี้ยังไม่เพียงพอกับการแสดงความดีใจและความประหลาดใจของนาง ยังส่งกระแสจิตกล่าวกับเยว่: "ฮ่าๆๆ นายท่านของพวกเจ้าสุดยอดมาก! ถูกควบคุมฝันเดิมทีจะเชื่อในตัวคนที่ร่ายมนต์คนนี้อย่างสนิทใจ เดินไปตามเค้าโครงเรื่องที่อีกฝ่ายกำหนดเอาไว้ ถึงแม้จะมีการต่อต้าน นั่นก็จะปรากฏแค่ความลังเลเท่านั้น คิดไม่ถึงว่าเขาจะยังมีความตระหนักรู้ในตนเองที่แข็งแกร่งเช่นนี้ได้ ยังตั้งคำถามพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้คนอื่นอีก! ฮ่าๆๆ สุดยอดมากจริงๆ!"

อีกอย่าง เห็นได้ชัดว่าเฉินซ่าพิสูจน์ออกมาได้แล้ว อีกฝ่ายกำลังหลอกเขา! นี่แสดงว่าจิตแห่งการควบคุมตัวเองของเขาแข็งแกร่งมากจริงๆ! ถึงแม้จะอยู่ในฝัน เขาก็ยังไม่ถูกอีกฝ่ายควบคุม!

"เช่นนั้นตอนนี้นางมีปฏิกิริยาอย่างไร?"

เฉินซ่าฮึเย็นชาออกมาคำหนึ่ง: "สีหน้าซีดขาว"

"ฮ่าๆๆ" โหลชีอดไม่ไหวหัวเราะขึ้นมาอีก การร่ายมนต์ควบคุมฝันแบบนี้เดิมทีก็ต้องใช้พลังอย่างมากอยู่แล้ว หากผู้ที่ถูกควบคุมไม่มีการขัดขืนเลยแม้แต่น้อยก็จะไม่เป็นไร แต่หากผู้ถูกควบคุมขัดขืนอย่างรุนแรง อีกฝ่ายจะเจอกับอาการแว้งกัด อาการแว้งกัดแบบนี้ มันจะสะท้อนไปยังร่างอวตารในความฝันของอีกฝ่ายโดยตรง ดูท่า ผู้ที่ร่ายมนต์ควบคุมฝันก็คือผู้หญิงที่ชื่อเฟยฮวนคนนั้น!

อีกฝ่ายไม่รู้แน่นอน ว่านางจะเป็นวิชานี้ รู้ทุกสิ่งทุกอย่างในฝันเช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ อีกฝ่ายก็จะเปลี่ยนจากการอยู่ในที่ลับออกมาอยู่ที่แจ้ง อย่างน้อย นางก็รู้ชื่อของนางแล้ว เฉินซ่ารู้จักหน้าตาของนาง ไม่ว่านางจะทำอะไร อนาคตเมื่อนางปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา พวกเขาก็จะสามารถเตรียมพร้อมรับมือแล้ว

แต่ว่า เฉินซ่าพูดถูก กล้าที่จะเข้าสู่ความฝันของเขา กล้าที่จะร่ายมนตร์ควบคุมฝันเช่นนี้กับเขา จะไม่สั่งสอนหน่อยได้อย่างไร!

เดิมทีคือไม่มีทางเลย แต่ว่าตอนนี้เห็นจิตในการควบคุมตนเองของเฉินซ่าแข็งแกร่งขนาดนี้ บวกกับมีนางด้วย ไม่แน่ว่าจะทำไม่ได้

ดังนั้น เยว่เห็นมุมปากของโหลชีเผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่จะเล่นงานออกมาเล็กน้อย ล่อลวงฝ่าบาทของพวกเขาราวกับจิ้งจอกเจ้าเล่ห์: "ท่านอยากจะสั่งสอนนางหน่อยไหม?"

"สั่งสอนอย่างไร?"

"อย่าต่อต้านข้า ข้าช่วยท่าน......" ยิ้มเจ้าเล่ห์มากยิ่งขึ้น

"ได้" กับคนที่ร่ายมนต์ควบคุมฝันต่อต้านขนาดนั้น แต่กับนาง กลับไม่พูดพร่ำทำเพลงก็บอก "ได้" แล้ว โหลชีแสดงความพึงพอใจอย่างมาก

มือทั้งคู่ของนางทำเป็นสัญลักษณ์ร่ายคาถาสองสามท่าอย่างรวดเร็วทันที นิ้วชี้กับนิ้วกลางรวมอยู่ด้วยกัน กดไปที่หน้าผากของเฉินซ่า

เยว่วิตกกังวลขึ้นมา ไม่รู้นางจะสั่งสอนผู้หญิงคนนั้นอย่างไรกันแน่

จากนั้นเขาก็ได้ยินโหลชีกล่าวเสียงแผ่วเบา: "ท่านบอกกับนาง นางไม่ได้ชื่อเฟยฮวน นางชื่อชุ่ยฮัว"

ฝ่าบาทผู้ยิ่งใหญ่แสดงความสงสัย "ทำไมถึงชื่อชุ่ยฮัว?"

โหลชีสงบนิ่งมาก: "เพราะชื่อนี้ซื่อสัตย์และเที่ยงตรงมาก"

สีหน้าฝ่าบาทเข้าใจชัดเจน "ถือว่าจัดการนางได้ง่ายมาก"

"พุด!" โหลชีปิดปากเอาไว้อย่างเร็ว อดกลั้นต่อความอยากหัวเราะได้อย่างลำบากมาก......

โอ้ย จัดการนางได้ง่ายมากเช่นนี้ก็ไม่เป็นไรจริงๆ! เพียงแต่ว่าจิตในการควบคุมตนเองของฝ่าบาทผู้ยิ่งใหญ่ท่านแข็งแกร่งขนาดไหนกันแน่ ท่านอยู่ในการถูกควบคุมฝันของคนอื่นอยู่นะ ยังสามารถพูดคุยกับนางด้วยความคิดที่ชัดเจนขนาดนี้ได้ นี่ท่านไม่ได้จะให้คนอื่นถูกพลังเวทมนตร์แว้งกัดจนกระอักเลือดหรอกหรือ?

ในความฝัน เฉินซ่ากล่าวกับหญิงสาวที่กำลังมองมาด้วยสายตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักตรงหน้าเขาอย่างเย็นชาว่า: "มองดูตาของข้า"

ความแข็งแกร่งทางจิตของโหลชีเสริมเข้าไปในคาถา กำลังปล่อยให้เจตจำนงและพลังจิตของนางค่อยๆไหลเข้าไปที่หน้าผากของเฉินซ่า นางหลับตาลง กล่าวขึ้นมาอย่างช้าๆ: "มองดูตาของข้า ชื่อของเจ้าคือชุ่ยฮัว ชื่อของเจ้าคือชุ่ยฮัว"

ซีเฟยฮวนรู้สึกเพียงแค่ว่าจู่ๆดวงตาของเฉินซ่าก็กลายเป็นความดำมืดลึกล้ำหาที่เปรียบไม่ได้กะทันหัน เสียงของเขาราวกับมาจากสวรรค์ชั้นเก้า ตรงเข้าไปในใจของนาง

ชื่อของนางคือชุ่ยฮัว......

พุด——

ตำหนักจิ่วเซียว ตำหนักรับรองแห่งหนึ่งของตำหนักสอง ซีเฟยฮวนกระอักเลือดพุดออกมาคำหนึ่ง ธูปที่อยู่บนโต๊ะบูชาหักลงกะทันหัน นางหน้ามืดขึ้นมาในทันใด ล้มลงไปกับพื้น

เวลาเดียวกัน ในถ้ำของเขตต้องห้ามของเผ่าชักมังกร เฉินซ่าลืมตาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สบตาเข้ากับสายตาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของโหลชีคู่นั้น

เวลานี้โหลชีมองเขาอย่างไรก็รู้สึกเจริญหูเจริญตาอย่างนั้น แม้แต่การควบคุมฝันเวทมนตร์โบราณเช่นนี้ยังสามารถต้านทานเอาไว้ได้ แถมยังสามารถโจมตีอย่างมุ่งมั่น แข็งแกร่งมากจริงๆ แข็งแกร่งจนนางอยากจะกระโจนเข้าไปกัดริมฝีปากของเขาคำหนึ่ง

เมื่อเยว่เห็นว่าเขาตื่นแล้ว ก็รีบถอยกลับไปที่เดิมของเขาทันที ส่วนเรื่องการคลายจุดให้กับคนอื่นๆ ช้าหน่อยค่อยว่ากันแล้วกัน

"เหตุใดถึงมองข้าเช่นนี้?" เฉินซ่าเลิกคิ้วมองไปที่โหลชี

โหลชีเม้มปากยิ้มขึ้นมา "รู้สึกว่าฝ่าบาทกำยำสูงใหญ่ มิมีใครเทียบได้!

เฉินซ่าพยักหน้า: "อืม สายตาของชีชีไม่เลวเลยจริงๆ"

เชอะ ขี้อวด หลงตัวเอง

ถูกควบคุมฝันตื่นขึ้นมาจะยังจำความฝันนั้นได้ แต่ว่า เพราะข้างในนางยังเพิ่มการสะกดจิตเข้าไปด้วย ดังนั้นความทรงจำในฝันของเขาก็จะเลือนลางไปเล็กน้อย สำหรับผู้ที่ร่ายมนตร์ควบคุมฝันแล้ว เวทมนตร์ควบคุมฝันครั้งนี้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และยังจะมีผลกระทบข้างเคียงอีกด้วย

เมื่อคิดถึงผลข้างเคียงนั่น โหลชีก็อดมีความสุขขึ้นมาไม่ได้

เฉินซ่ากอดโหลชีเข้าไปในอ้อมแขนใหม่อีกครั้ง หลับตาลง แล้วกล่าวออกมาช้าๆ: "ชีชี ดูเหมือนข้าจะฝันไป"

โหลชีเลิกคิ้ว นางนึกถึงเรื่องที่จะถามขึ้นมาได้เรื่องหนึ่ง: "ท่านมักจะฝันเห็นเด็กหญิงที่นั่งอยู่บนเรือบ่อยๆใช่ไหม?"

"เจ้ารู้ได้อย่างไร?" เฉินซ่าเบิกตาในทันใด

"สิ่งที่ท่านฝันเมื่อครู่ก็คือเรื่องนี้ ท่านละเมอน่ะ" โหลชียืนกรานจะไม่พูดถึงเรื่องที่นางสะกดจิตเขาเมื่อครู่นี้อย่างเด็ดขาด ส่วนเรื่องควบคุมฝัน เวลานี้เขาใช้จิตแห่งการควบคุมตนเองมากเกินไป รออีกสองวันค่อยบอกเขาแล้วกัน

"งั้นหรือ?"

นางรีบพยักหน้า "บอกข้าหน่อยได้ไหม เด็กหญิงคนนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร?"

เฉินซ่าหลับตาลงอีกครั้ง กล่าวเสียงต่ำขึ้นมา: "ตั้งแต่เด็กข้าฝันเห็นนางมาตลอด นางมักจะสวมเสื้อผ้าหลวมๆเกือบตลอดเวลา ใส่เข็มขัดผ้าสีสันสดใส ถึงแม้เสื้อผ้าจะแปลกประหลาด แต่ว่า...มันสวยมาก"

การแสดงออกทางสีหน้าของโหลชีถึงจะเรียกว่าแปลกประหลาด "นั่นคือชุดสำหรับฝึกวรยุทธไง อะไรที่เรียกว่าแปลกประหลาด"

เฉินซ่าลืมตาขึ้นอย่างรวดเร็ว จับหน้าของนางเอาไว้แล้วหันมาทางตนเองอย่างรวดเร็ว

"เฮ้ๆๆ เบาๆหน่อย! ท่านลืมแล้วหรือว่ามือคู่นี้ของท่านหักคอคนมาแล้วกี่คน! ท่านจะสังหารสนมของตนเองหรือ!" โหลชีขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

สายตาเฉินซ่าดำมืด จับจ้องสายตาของนางเอาไว้แน่นหนา "สนมรักรู้ได้อย่างไรว่านั่นเรียกว่าชุดฝึกวรยุทธ? เจ้าเคยเห็น?"

"ไร้สาระ ข้าเป็นคนใส่ข้าจะไม่รู้......" คำพูดของนางยังไม่ทันจบ ก็เห็นสายตาของเขาจู่ๆก็มีลำแสงที่ร้อนแรงพลุ่งพล่านจนสามารถทำให้คนลุกโชนขึ้นมาได้ คำพูดหลังจากนั้นของนางติดอยู่ตรงลำคอทันที ถูกสายตาข่มขู่แบบนั้นของเขาทำให้หวาดกลัว

"คือเจ้า ใช่ไหม?" เสียงของเฉินซ่าที่ทุ้มต่ำไม่แยแสมาตลอด ในตอนนี้กลับสั่นเทาเล็กน้อย

โหลชีกล่าวอย่างตะลึงงัน: "ตอนเด็กๆข้ามักจะใส่ชุดฝึกวรยุทธแบบนั้นตลอด ตอนนั้นฝึกวรยุทธอยู่บนภูเขา เวลาที่เหนื่อย ข้าก็จะไปนั่งพักผ่อนอยู่ในเรือเล็ก ให้คลื่นน้ำซัดเรือเล็กสั่นไหวเบาๆ สายลมพัดไหวเบาๆ รู้สึกสบายมาก" บนภูเขาลูกนั้นมีทะเลสาบเล็กๆอยู่แห่งหนึ่ง เรือเล็กนั่นนักพรตเลวเป็นคนทำเอง ในตอนนั้นนางยังเลื่อมใสศรัทธาในตัวนักพรตเลวอย่างมาก รู้สึกว่าเขาสามารถสร้างเรือเล็กเช่นนี้กลับมาได้ช่างยอดเยี่ยมมากจริงๆ

แต่ว่า ต่อมาเมื่อเรือลำเล็กนั่นถูกใช้สำหรับฝึกนางแล้ว นางก็รู้สึกทุกข์ทรมานมาก

"เพลง เจ้าเคยฮัมเพลงอะไรไหม?" มือของเฉินซ่าที่จับไหล่ของนางอยู่เกร็งขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

โหลชีนึกถึงเพลงที่เขาพูดถึงเพื่อทดสอบเฟยฮวนคนนั้นก่อนหน้านี้ ขมวดคิ้วขึ้นมาเล็กน้อย "เพลง......ในตอนนั้นข้าร้องเพลงอะไรไม่เป็นหรอก อย่างมากก็แค่ฮัมท่วงทำนองไปเรื่อยเปื่อย" นางหลับตาลง ดูเหมือนความทรงจำจะหวนกลับไปยังช่วงวัยเด็ก

เฉินซ่ามองดูนาง ไม่ได้สังเกตเลยแม้แต่น้อยว่าฝ่ามือของตนเองมีเหงื่อออกมา

เขารู้สึกว่าตัวเองไม่เคยรู้สึกประหม่าขนาดนี้มาก่อน เขามองดูการแสดงออกทางสีหน้าที่ค่อยๆอ่อนโยนลงของนาง มุมปากของนางถึงขั้นเกี่ยวเป็นรอยยิ้มจางๆด้วยซ้ำ จากนั้น เขาก็ได้ยินนางฮัมออกมาเบาๆ

"ล้าลา...ลันลาลา.ลันลา...ล้าลา......"

ไม่มีเนื้อเพลงจริงๆ ฟังออกว่าเป็นการฮัมแบบตามใจเบาๆ แต่ว่า ในดวงตาของเฉินซ่ากลับค่อยๆเปียกชื้นขึ้นมาชั้นหนึ่ง ดวงตาของเขาแดงขึ้นมาเล็กน้อย จับหน้าโหลชีเอาไว้ ประทับริมฝีปากไปบนริมฝีปากนางอย่างแผ่วเบา เสียงที่เอ่อล้นแทบจะเป็นเสียงหายใจที่บริสุทธิ์จริงใจ

"เจ้าเอง เจ้านี่เอง......"

เสียงเทียนแตกดังขึ้นเบาๆ

โหลชีฟังเขากระซิบเกี่ยวกับความฝันพวกนั้น รู้สึกสงสัยเล็กน้อย

"ตัวข้าเองมักจะฝันเห็นตัวเองสั่นไหวเบาๆอยู่บนเรือเล็กอยู่บ่อยๆ แต่ว่าข้าไม่เคยฝันเห็นท่านมาก่อน มีครั้งหนึ่ง ซึ่งก็คือหลังจากที่มาที่นี่แล้ว ข้าฝันเห็นแล้ว ข้าเหมือนเป็นคนนอกคนหนึ่งมองดูท่านพูดกับข้าในวัยเด็ก ในที่สุดก็ฝันเห็นข้าอีกครั้งแล้ว ในตอนนั้นข้าก็รู้สึกแปลกใจมาก อะไรที่เรียกว่าในที่สุดก็ฝันเห็นข้าอีกครั้งแล้ว......"

"โชคชะตาฟ้าลิขิต กำหนดให้เจ้าเป็นของข้า"

ไม่ว่าเหตุผลที่เขาฝันเห็นนางคืออะไร ไม่ว่านางมาที่นี่เพราะอะไร เขาจะไม่ปล่อยมือเด็ดขาด ไม่เด็ดขาด

จู่ๆในหลุมลึกนั่นก็มีลมพุ่งขึ้นมากะทันหัน ในสายลมมีกลิ่นหอมจางๆแฝงอยู่ โหลชีทำจมูกฟุดฟิด ตาเป็นประกายขึ้นมา "เรื่องอื่นไม่พูดแล้ว ข้างล่างมีของดี รอไม่ได้แล้ว รีบลงไปกันเถอะ!"

นางอยู่ในหุบเขามารมาเป็นเวลานาน สามารถดมกลิ่นออกมาได้ กลิ่นผลไม้หอมหวานเช่นนี้ โดยทั่วไปแล้วจะมีผลไม้ดีๆอะไรกำลังสุกงอม

นางกวาดตามองไปครู่หนึ่ง ลมเย็นก็พัดไปกระทบใบหน้าของเยว่ "องครักษ์เยว่เจ้าจะแกล้งหลับไปถึงเมื่อไหร่?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ใต้ร่มยาใจ