ใต้ร่มยาใจ นิยาย บท 365

แต่เมื่อนางเห็นอย่างชัดเจนว่าเจ้าตัวน้ำเน่านั้นคือซือเอ๋อร์ แววตาของนางก็ดำมืดไปชั่วขณะหนึ่ง

เดิมทีถูเปินมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า เมื่อก่อนเขาเคยเป็นขอทานหรือไม่ก็โจรภูเขา เขาไม่มีเงินแม้แต่จะไปหอคณิกา เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีคนชอบผู้ชายแบบนี้ แต่อาจจะเป็นเพราะทุกวันนี้เห็นจูซื่อที่มีรอยแผลเป็นเต็มใบหน้าน่าสะอิดสะเอียน ทั้งยังมีกลิ่นตัวที่ทำให้คนหายใจไม่ออก ซือเอ๋อร์จึงมองไปที่ถูเปินแล้วคิดว่าเขาค่อนข้างดูดี อีกอย่างบนตัวเขามีกลิ่นสบู่อยู่จางๆ

ซือเอ๋อร์ประทับใจจนแทบจะร้องไห้เมื่อนางได้กลิ่นดังกล่าว ดังนั้นนี่คือสถานการณ์ในตอนนี้ แต่นางก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเสียเปรียบ ในทางกลับกันหัวใจของนางก็เต้นแรง หลังจากนั้นนางก็เขินอาย

ถูเปินเป็นชายคนหนึ่งที่ไม่เคยแตะต้องสตรีมาก่อน ตอนนี้เนื้ออ่อนอยู่ในอ้อมแขนและริมฝีปากนุ่มๆ ทับกับปาก เขาลังเลที่จะผลักออกไป

เฉิงสิบเองก็อายเกินกว่าที่จะไปดึงออกมา เมื่อหันหลังไปก็เห็นว่าแม่นางกำลังเฝ้าดูด้วยความสนใจ และไม่กล้าส่งเสียงใดๆ ดังนั้นเขาจึงควบคุมม้าอย่างเงียบๆแล้วเดินหน้าต่อไป รถม้าไม่ได้หยุด ดังนั้นมันจึงพาซือเอ๋อร์ออกจากถนนสายยาวนี้

โหลชีเท้าคางของนางมองดูทั้งสองคนแล้วถอนหายใจ"ข้าว่าหากพวกเจ้ามีน้ำเน่ามากกว่านี้อีกหน่อย จะรดเจียงซือตายเป็นร้อยตัวอยู่แล้ว พวกเจ้าก็ควรจะคำนึงถึงความรู้สึกของคนโสดที่อยู่รอบๆตัวด้วยสิ"

ทุกคนไม่เข้าใจว่านางหมายถึงอะไร แต่เสียงของนางก็เพียงพอที่จะทำให้ถูเปินและซือเอ๋อร์ตกใจ ถูเปินเหยียดมือลุกขึ้นนั่ง ซือเอ๋อร์กรีดร้องด้วยความตกใจ และเพียงเท่านั้น เขาจึงรู้ว่าเขายังอยู่บนรถ การผลักนี้ไม่สามารถผลักนางลงได้ และต้องไม่ให้ล้อทับนาง เขาจึงเอื้อมมือไปจับนางทันที อีกครั้ง แต่เขารับนางไว้ในอ้อมแขนของเขาอีกครั้ง

คราวนี้ใบหน้าของซือเอ๋อร์แดงราวกับเลือดไหล แต่นางก็รู้สึกว่าถูเปินทำเพราะหวังดีกับนางและเพื่อช่วยนาง และในใจของนางก็รู้สึกหวั่นไหวเล็กน้อย

โหลชีลูบหน้าผาก

ความรักนะ ความรัก ความรักกำลังเบ่งบาน นางไม่ใช่คนโง่ นางจะมองไม่ออกได้อย่างไร

แต่คู่นี้พัฒนารวดเร็วเกินไป แม้แต่นางก็รู้สึกตามจังหวะไม่ทันเล็กน้อย

ถ้าหากถูเปินหวั่นไหวกับนางจริงๆ นางจะไปเตือนเขาจริงๆว่าซือเอ๋อร์ไม่บริสุทธิ์แล้ว นางมาจากยุคปัจจุบันจึงมิได้ดูแคลน แต่ผู้ชายที่นี่ไม่มีจิตใจออมชอมให้ผู้หญิงขนาดนั้น อีกอย่าง จะเก็บชีวิตนางได้หรือไม่ ยังต้องดูการแสดงออกถัดจากนี้

อิ้นเหยาเฟิงมองอย่างสงสัยและใบหน้าของนางก็แดงเล็กน้อย แต่เมื่อนางมองไปที่โหลชีก็พบว่าสีหน้าของนางเป็นปกติ นางจึงอดไม่ได้ที่จะถามเบาๆว่า "ฝ่าบาทปฏิบัติกับพระสนมเช่นนี้หรือไม่?"

โหลชีเกือบล้ม นี่มันคำถามอะไร? อิ้นเหยาเฟิงนี่โง่จริงๆหรือแกล้งโง่กันแน่?

ทันใดนั้นนางก็กลัดกลุ้มขึ้นมา ทำไมคนที่ล้อมรอบตัวนางถึงได้ไม่น่าไว้วางใจทั้งนั้นเลย? ก็ยังเป็นเฉิงสิบของพวกเราที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะเงียบขรึมอยู่เสมอ แต่เขาก็น่าไว้วางใจจริงๆ

เมื่อคิดอย่างนี้ นางก็ได้ยินเฉิงสิบพูดกับถูเปินว่า "ถูเปิน เจ้ารอจนไม่มีคนค่อยกอดได้ไหม?"

ไอ้เชี่ย ใครสอนเรื่องแย่ๆให้เฉิงสิบที่หล่อเท่ของนาง

ถ้าหากโหลวซิ่นได้ยินเสียงในใจนาง เขาต้องกระโดดแล้วพูดออกมาว่า "แม่นาง ใกล้หมึกเป็นดำ!"

โหลชีไม่มีทางยอมรับแน่ๆว่านางก็คือหมึกสีดำชิ้นนั้น

"ซือเอ๋อร์ คารวะพระสนมขอพระสนมได้โปรดช่วยซือเอ๋อร์ด้วย!" ซือเอ๋อร์ถูกพวกเขาขัดจังหวะ นางจึงรู้สึกตัว เมื่อเห็นโหลชี นางก็รีบคุกเข่าลงบนพื้นรถ แล้วเขกศีรษะไม่หยุด

"พูดมาทำไมข้าต้องช่วยเจ้า?" โหลชีเอนหลังแล้วเหลือบมองไปด้านข้างของนาง

ซือเอ๋อร์กัดริมฝีปากล่างของนาง น้ำตานางก็ไหลออกมาทันทีอย่างรีบร้อน ถูเปินหันมาเหลือบมองนาง ราวกับว่าหัวใจของเขาถูกดึงออกมา

โหลชีกลับพูดออกมาอย่างเย็นชาว่า "เจ้ามาแสดงละครว่าต้องร้องไห้อย่างไรให้น่าเวทนา?ขอโทษด้วย ข้าไม่สนใจเรื่องนี้"

ซือเอ๋อร์ชะงัก นางไม่ได้แสดงละครนะ นางรู้สึกเศร้าและอนาถใจจริงๆ! แต่เมื่อเห็นว่าโหลชีไม่ได้โกหก นางทำได้เพียงสะอื้นและเช็ดน้ำตาด้วยแขนเสื้อ บังคับให้ตัวเองบีบน้ำตากลับไป

"ในตอนนั้นซือเอ๋อร์ได้ยินสิ่งที่พระชายารองซ่งพูดกับคุณหนู"

โหลชีเลิกคิ้วขึ้น เป็นอย่างที่คาดไว้

"นั่งลงเถิด กลับไปค่อยว่ากัน"

นางไม่ลืมว่ามีซู่ฉงโจวที่มีที่มาไม่ชัดเจนอยู่ข้างหลัง นางมีลางสังหรณ์ว่าสิ่งที่พระชายารองซ่งขอร้องเฉินซ่า หรือพูดอีกอย่าง เหตุผลที่นางขอให้ผูยู่เหอมากับพวกนางนั้นต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ไม่อย่างนั้น ผูยู่เหอผูหยูเหอต้องเอามาเป็นเงื่อนไขไปนานแล้ว เพื่อแลกกับความสงบสุขของนางแต่ถึงแม้ว่านางจะถูกไล่ออกมาและเข้าไปพัวพันกับคนอย่างจูซื่อ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา เรื่องนั้นต้องไม่ธรรมดาแน่

นี่เป็นเหตุผลที่เฉินซ่าส่งคนมาจ้องพวกนางตลอดเวลา ไม่ต้องการให้พวกนางตาย แต่ปล่อยให้ จูซื่อกดขี่และเข้าไปพัวพันกับพวกนางเช่นนั้น

เมื่อจนตรอก พวกนางต้องมีหนึ่งคนที่พูดแน่

แต่ผูยู่เหอก็รนหาที่ตายจริงๆ เพิ่งไม่กี่วันก็บีบจนสาวใช้ข้างกายตัวเองขายนางแล้ว แต่นี่ไม่ใช่ผลที่เฉินซ่าต้องการพอดีหรือ? ผู้ชายคนนั้น อาจชั่วร้าย โหดเหี้ยมอำมหิตในสายตาคนมากมาย ไม่มีความเห็นใจ อย่างเรื่องของผูยู่เหอนายบ่าว เขาไร้น้ำใจเพียงพอ

พระชายารองซ่งทำสัญญากับพวกเขาแล้ว แต่เขาสัญญาว่าจะพาคนมาเพียงครึ่งเดียว ไม่ได้รับปากว่าเมื่อพวกนางทำผิดจะยอมผ่อนผันให้ ต้องให้พวกเขาอยู่ในตำหนักจิ่วเซียวต่อไป อีกอย่างยังพาจูซื่อออกมาอีก บังคับให้พวกนางจนตรอก

ถ้าไม่ใช่เพราะนางมีความรู้สึกกับเขา บางทีนางอาจจะดูถูกความโหดเหี้ยมของเขา

แน่นอน นางก็รู้ว่าตัวเองก็ไม่ใช่คนดีอะไร

ซู่ฉงโจวได้ยินเสียงรถม้าเงียบลง และมีแสงบางอย่างแวบเข้ามาในดวงตา

ตำหนักหลายแห่งในตำหนักจิ่วเซียวก้มีป้ายแขวนใหม่ ตอนนี้ก็ดูคล้ายกับพระราชวังของพระราชวงศ์ตงชิงและแคว้นอื่นๆในหลายๆด้าน เช่น มีห้องทรงพระอักษร

ห้องทรงพระอักษรในเวลานี้ เฉินซ่านั่งอยู่หลังโต๊ะหนังสือและมองไปที่ซือเอ๋อร์ที่กำลังตัวสั่นและนั่งคุกเข่าอยู่บนพื้น ไม่มีเสียงอะไรอยู่ครู่หนึ่ง

ยิ่งเขาเป็นเช่นนี้ ซือเอ๋อร์ก็ยิ่งกลัวมากขึ้นเท่านั้น นางรู้สึกว่าการบังคับของเฉินซ่าทำให้นางกำลังจะล้มลง

อิงและเยว่ยืนเคียงข้างกัน แต่โหลชีไม่ได้เข้มงวดมากนัก นางเอนตัวลงครึ่งหนึ่งบนตั่งนุ่มๆที่อยู่ไม่ไกลออกไป กอดถาดผลไม้เล็กๆและกินผลไม้ที่หั่นแล้วอย่างสบายๆด้วยส้อมเงิน

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อน อิงคงจะดุนางด้วยการขมวดคิ้วแน่นอน เจ้ามีมารยาทบ้างได้ไหม? ที่นี่กำลังมีเรื่องจริงจัง จะมีพิธีบ้างได้ไหม?

แต่ว่าตอนนี้เขาไม่กล้า ไม่กล้าพูดแต่ในใจก็ยังโกรธ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร? นี่คือห้องทรงพระอักษร!นั่งตัวตรงๆได้ไหม? ผลไม้นี่ก็ด้วยไปกินที่อื่นได้ไหม?

แต่โหลชีเพิ่งรู้ว่าเขากำลังกลั้นคำพูดอยู่ในขณะนี้ ยังหยิบผลไม้มาชิ้นหนึ่ง แล้วยกมือขึ้น

มีปัญญาก็พูดมา

อิงอยากจะกลอกตา สุดท้ายเบือนหน้าหนีนาง

"เจ้าชื่อว่าอะไร?รายงานตัว" ไม่ใช่เรื่องง่าย เฉินซ่าส่งเสียง

ซือเอ๋อร์อยากจะร้องไห้มากๆ พวกเขาพวกเขาเดินทางร่วมกันมาเป็นเวลานานขนาดนี้ แล้วก็อาศัยอยู่ที่ตำหนักจิ่วเซียวมาก็ระยะหนึ่ง ปรากฏว่าฝ่าบาทไม่รู้ชื่อนางเลยด้วยซ้ำ

"บ่าว บ่าวชื่อซือเอ๋อร์เพคะ" น้ำเสียงของนางสั่นเครือ

"มีเรื่องอยากคุยกับข้า?"

"มี มี"

"พูด"

เฉินซ่าทำเสียงเย็น

โหลชีไม่ค่อยเข้าใจจริงๆนางรู้สึกว่าซู่ฉงโจวกับกลองขวัญน่าจะมีความสำคัญมากกว่าเรื่องที่ซือเอ๋อร์ต้องการจะพูดอยู่บ้าง แต่ว่าหลังจากกลับมารายงานเฉินซ่า เขาก็เลือกให้ซือเอ๋อร์เข้ามาก่อน

ซือเอ๋อร์กัดฟัน นางอยากจะคุยเรื่องสัญญากับเฉินซ่าก่อนจริงๆ เกี่ยวกับเงื่อนไขนี้ก่อนเพราะนี่เป็นเพียงข้อต่อรองเดียวที่นางคิดได้ แต่เมื่อเผชิญหน้ากับเฉินซ่า ทำอย่างไรก็ไม่กล้าพูดออกมา ในขณะที่นางลังเล เฉินซ่าก็พูดออกมาเบาๆว่า "อืม" ทำให้นางกลัวจนเกือบร้องไห้ นางกล้าคิดเรื่องเงื่อนไขที่ไหน นางจึงพูดทันทีว่า "ฝ่าบาทไว้ชีวิตด้วย!บ่าวแอบได้ยินสิ่งที่พระชายารองซ่งพูดกับคุณหนู นางต้องการให้คุณหนูทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่ที่พั่วอวี้ และหาทางซื้อตัวขุนนางของพั่วอวี้ แม้กระทั่งคนที่มีตำแหน่งเล็กๆก็ตาม"

"จุดประสงค์คืออะไร?"

"จุดประสงค์คือเพื่อที่ในอนาคตจะได้ร่วมมือกับเจ้านายของนางเพื่อยึดบัลลังก์ของฝ่าบาท"

คำพูดของซือเอ๋อร์ ทำให้อิงและเยว่ตกตะลึงมาก ยึดบัลลังก์ของฝ่าบาท? นายท่านของพระชายารองซ่ง?

ก่อนที่พวกเขาจะพูดอะไร พวกเขาก็ได้ยินโหลชีถามด้วยความสนใจ "นายท่านของพระชายารองซ่ง ไอ้มุดหัวนั้นเป็นใครมาจากไหนกัน?"

เห้ออ

ตอนแรกพวกเขาก็ตกตะลึงมาก หัวใจยังเต้นแรง แล้วก็มาถูกคำพูดของนางทำให้พังหมด พวกเขาทำอะไรไม่ถูกอยู่พักหนึ่งยิ้มไม่ได้หัวเราะไม่ออก

ความตึงเครียดในตอนแรกของซือเอ๋อร์ ก็ลดลงอย่างมากด้วยประโยคนี้

แต่สิ่งที่นางพูดต่อไปทำให้พวกเขาประหลาดใจมากยิ่งขึ้น "ในตอนนั้น คุณหนูยังถามพระชายารองซ่งว่าเจ้านายของนางเป็นใคร พระชายารองซ่งบอกว่าเจ้านายของนางเป็นคนมีความสามารถและมีคุณสมบัติที่จะเป็นจักรพรรดิแห่งพั่วอวี้เพียงแต่เมื่อเขารวบรวมกำลังไม่หมด ฝ่าบาท ฝ่าบาทก็ชิงลงมือก่อน เดิมทีเจ้านายของนางก็มองเห็นพั่วอวี้เป็นเนื้อชั้นดีชิ้นหนึ่ง"

เมืองพั่วอวี้ทั้งร่ำรวยและมีคนมาก อีกทั้งพั่วอวี้ก็ใหญ่พอที่จะสร้างแคว้นได้ ตงชิง เป่ยชาง ซีเจียง หนานเจียง แคว้นเหล่านี้มีราชวงศ์อยู่แล้ว หากจะกบฏก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ว่าที่พั่วอวี้ เจ้าสามารถกวาดล้างไปทั่วประเทศ แล้วเริ่มต้นทุกอย่างจากความว่างเปล่า แล้วสร้างแคว้นของตัวเอง

แต่ว่า มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ก่อนหน้านี้เมืองพั่วอวี้เกือบจะแตกไม่ได้ จากทุ่งป่าเถื่อนของพั่วอวี้

ยังมีกองกำลังอีกจำนวนมาก เฉินซ่าก็นำสี่องครักษ์ ต่อสู้มาจนสุดทาง เพื่อเปิดทางให้เข้าไปในเมืองพั่วอวี้ หลังจากนั้นก็ต้องลงแรงเป็นจำนวนมากในการพิชิตแคว้นพั่วอวี้

ทีละก้าวสู่ทุกวันนี้ เขาเสียเลือดไปมากแค่ไหน และกี่คืนที่ขมขื่นที่เขาต้องทน!

ตอนนี้มีคนบอกว่า มีคนมีความสามารถและมีคุณสมบัติในการเป็นจักรพรรดิแห่งพั่วอวี้ เช่นนั้นเขานับเป็นอะไร?

แม้แต่โหลชีก็รู้สึกได้ว่าเขากำลังจะโกรธ แต่เฉินซ่ากลับเอนหลังพิงเก้าอี้เบาๆและรอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นที่มุมปากของเขา

"เจ้านายของนาง มาที่พั่วอวี้แล้ว?"

ใจของซือเอ๋อร์รู้สึกหนาวสั่น นางส่ายหัวและพูดด้วยเสียงสั่นเทา "บ่าว บ่าวไม่รู้ แต่ว่าพระชายารองซ่งบอกว่าตัวตนของเจ้านายของนางไม่ธรรมดา!"

ตัวตนไม่ธรรมดา ใคร?

โหลชีรู้สึกแปลกใจนิดหน่อย หากเป็นราชวงศ์ที่เร่ร่อนจากแคว้นอื่นเช่นตงชิงและเป่ยชาง พวกเขาก็ควรจะกลับไปยังแคว้นของตนเพื่อยึดอำนาจและยึดครองบัลลังก์ จะมาจ้องพั่วอวี้ไปทำไม? แต่ถ้าไม่ใช่ราชวงศ์แล้วจะเป็นตัวตนที่ไม่ธรรมดาที่ไหนอีก?

นางกลับนึกถึงเสื้อคลุมมังกรของนักพรตเลวแทน นักพรตเลวก็ควรจะมีตัวตนที่ไม่ธรรมดาในโลกนี้ใช่ไหม?

นางอยากจะย้อนกลับไปยุคปัจจุบันจริงๆ จับนักพรตเลวมาถามให้ชัดๆว่าทิ้งนางแบบนี้ ให้นางช่วยทำอะไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ใต้ร่มยาใจ