Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์ นิยาย บท 3035

ตอนที่ 3035 คนเดียวกดครอบน่านฟ้าที่เก้า

เขาเทพเก้าวิญญาณ

อาณาเขตของเผ่าเทพนิรันดร์ตระกูลชาง

“เมื่อวานเพิ่งมีข่าวมาว่าตระกูลหยางพินาศแล้ว ตอนนี้ก็มีข่าวออกมาอีกว่าตระกูลจี้ก็ถูกหลินสวินกวาดล้างอย่างนั้นหรือ”

พวกคนใหญ่คนโตตระกูลชางรวมตัวกันในหอบรรพชน บรรายากาศกดดัน

“ที่แน่ใจได้ก็คือความพินาศของตระกูลหยางต้องเป็นฝีมือเจ้าหลินสวินนี่เช่นกัน และที่เขาทำได้ถึงขั้นนี้ด้วยพลังของตัวเองคนเดียว ก็มีความเป็นไปได้อย่างเดียวคือเขามีไพ่ตายที่สามารถสังหารรูปจำลองเจตจำนงขั้นไร้ขอบเขตได้ในมือ!”

เฒ่าดึกดำบรรพ์ระดับนิรันดร์คนหนึ่งเอ่ยเสียงขรึม “อีกทั้งต่อให้มีระเบียบระดับเทพคุ้มครอง ก็ไม่อาจขัดขวางการโจมตีของเจ้าหมอนี่ได้!”

ประโยคเดียวทำเอาจิตใจผู้คนในที่นั้นเปลี่ยนเป็นหนักอึ้ง

พวกเขาตระหนักได้ว่ามรสุมครั้งนี้จะม้วนตลบน่านฟ้าที่เก้า!

และคนที่เรียกพายุครั้งนี้มาก็คือหลินสวิน บุคคลที่ประหนึ่งตำนาน หัวหน้าหอแรกพิสุทธิ์ของลัทธิแรกกำเนิดที่เลื่องชื่อในน่านฟ้าที่เก้าในไม่กี่ปีมานี้

“เช่นนั้น… พวกเราควรทำอย่างไร”

มีคนเอ่ยเสียงต่ำลึก

ใครๆ ล้วนรู้ดีว่าการประสบเคราะห์ของตระกูลหยาง ตระกูลจี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ไม่แน่ว่าหลินสวินอาจเปิดฉากเคลื่อนไหวนานแล้ว กำลังทำการแก้แค้นเผ่าเทพนิรันดร์ที่เหลือ!

“ทำอย่างไร… แต่ก่อนใครจะมองเจ้าตัวจ้อยอย่างหลินสวินอยู่ในสายตากัน ทว่าตอนนี้เขาถึงกับคุกคามความอยู่รอดของเผ่าเทพนิรันดร์ได้ นี่น่าอนาถเพียงไหน!!”

มีคนกล่าวอย่างขุ่นข้อง

ข่าวร้ายที่กระจายออกมาของตระกูลหยางและตระกูลจี้ทำเอาพวกเขาตื่นตกใจ จากความยากจะเชื่อในตอนแรกสุด มาถึงตอนนี้ที่ว้าวุ่นใจ เรียกได้ว่าสภาวะจิตผันผวนอย่างมาก

“นี่ก็เรียกว่า ‘เมื่อโอกาสมาถึงฟ้าดินล้วนร่วมแรง!”

เฒ่าดึกดำบรรพ์คนหนึ่งถอนหายใจยาว “หากไม่ใช่เพราะเคราะห์แห่งยุคสมัยทำให้ขั้นสรรสร้างขึ้นไปของพวกเราสิบสองตระกูลเผ่าเทพนิรันดร์ต้องจากไป หลินสวินย่อมไม่มีโอกาสบุกมาน่านฟ้าที่เก้าได้เป็นอันขาด อย่าว่าแต่เขา ต่อให้เป็นเจ้าหอบรรพจารย์ทั้งสี่ก็ไม่มีทางสั่นคลอนพวกเราได้”

ใจของทุกคนพลิกม้วน

เฒ่าดึกดำบรรพ์ผู้นั้นกล่าวต่อ “นอกจากนี้เจ้าหลินสวินนี่ยังกระทำการเย้ยฟ้า ชิงจุดเปลี่ยนของการแจ้งมรรคนิรันดร์มาได้ ทำให้ผู้บงการหลังม่าของเคราะห์แห่งยุคสมัยนั่นยังรู้สึกถึงภัยคุกคาม แค่คิดก็รู้ว่ามรรคานิรันดร์ของเจ้าหลินสวินนี่ย่อมต่างจากคนทั่วไป และความพินาศของตระกูลหยางกับตระกูลจี้ก็พิสูจน์จุดนี้แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย”

สุดท้ายเฒ่าดึกดำบรรพ์คนนี้กล่าวสรุป “ทั้งหมดนี้ล้วนหมายความว่า ภายใต้สถานการณ์ตอนนี้หลินสวินมีพลังในการทำลายโครงสร้างน่านฟ้าที่เก้าได้แล้ว จะดูเบาไม่ได้เด็กขาด ไม่เช่นนั้นเกรงว่าตระกูลชางของพวกเราก็อาจเจริญรอยตามตระกูลหยางกับตระกูลจี้ได้เช่นกัน”

ในใจทุกคนคร่ำเคร่งนัก สีหน้าล้วนเปลี่ยนเป็นหนักอึ้งยิ่ง ไอรีนโนเวล

“ผู้อาวุโส เช่นนั้นท่านว่าพวกเราควรทำอย่างไร”

มีคนถาม

เฒ่าดึกดำบรรพ์คนนั้นยกมือวาดคราหนึ่ง แผนที่ขนาดใหญ่ภาพหนึ่งปรากฏออกมา “พวกเจ้าดู หลังจากเจ้าหลินสวินนี่ทำลายตระกูลหยางก็ตรงไปตระกูลจี้ทันที ถ้าข้าเดาไม่ผิด เป้าหมายต่อไปของเขาเป็นไปได้มากว่าเป็นตระกูลไท่เฮ่าที่อยู่ติดกับตระกูลจี้”

ทุกคนพยักหน้าไม่หยุด

เฒ่าดึกดำบรรพ์นั่นคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วกลับส่ายศีรษะกล่าว “ไม่ถูก ตอนที่พวกเราได้รับข่าวว่าตระกูลหยางกับตระกูลจี้ประสบเคราะห์ก็ช้าไปเกือบสองวันแล้ว เกรงว่าตอนนี้เจ้าหลินสวินนี่คงทำลายตระกูลไท่เฮ่าไปแล้ว”

“นี่…” สีหน้าทุกคนล้วนเปลี่ยนไปทันที

“การศึกต้องรวดเร็ว เจ้าหลินสวินนี่รู้ดีว่าถ้าข่าวแพร่ออกไป การเคลื่อนไหวของเขาก็จะยิ่งไม่ราบรื่น ดังนั้นเขาจะต้องเร่งทำเวลา”

เฒ่าดำดำบรรพ์นั่นแววตาลุ่มลึก ชี้ไปยังแผนที่ที่ปรากฏบนม่านแสงนั้น “และถ้าข้าเดาไม่ผิด หลังจากทำลายตระกูลไท่เฮ่า เจ้านี่จะต้องไปตระกูลเหวินแน่นอน”

มีคนหน้าเปลี่ยนสีทันที กล่าวว่า “ถ้าตระกูลเหวินพินาศเช่นกัน เจ้านี่ก็แค่ต้องทำลายตระกูลเจวี๋ย และเป้าหมายถัดไปก็จะเป็นตระกูลชางของพวกเรา”

เฒ่าดึกดำบรรพ์นั่นพยักหน้า “ฉะนั้นสถานการณ์ได้กลายเป็นเร่งด่วนที่สุดแล้ว ตอนนี้พวกเราต้องเคลื่อนไหวทันที”

“ผู้อาวุโส การเคลื่อนไหวต่อไปให้ท่านตัดสินใจก็พอ” ทุกคนพากันเอ่ยปาก

เฒ่าดึกดำบรรพ์พยักหน้ากล่าว “ตามความเห็นข้า จากนี้ไปพวกเราจะพาคนในตระกูลทั้งหมดจากไปทันที กลบเลี่ยงคมดาบจึงจะเป็นแผนชั้นยอด ตราบใดที่พวกเรายังมีชีวิตก็จะมองเห็นสถานการณ์ได้ชัดเจน ถึงตอนนั้นไม่ว่าจะได้กลับมาอีกครั้งหรือตัดสินใจทำอะไรก็ล้วนอยู่ในจุดที่ไม่เสียเปรียบแล้ว”

“หนีหรือ…” สีหน้าทุกคนเปลี่ยนเป็นอึมครึมไม่อาจสงบ ในใจต่อต้านไม่หยุด

แค่หลินสวินคนเดียวเท่านั้น เพียงเพราะข่าวลือเดียวกลับทำให้พวกเขาทั้งตระกูลชางต้องหลบหนีโดยไม่ต่อสู้ ถ้าเรื่องนี้กระจายออกไปชื่อเสียงที่พวกเขาตระกูลชางสั่งสมมาหลายปีต้องแหลกเหลว กลายเป็นที่ขบขันของคนทั่วหล้า!

“ผู้อาวุโส อย่างไรข่าวพวกนี้ก็เป็นข่าวลือ ไม่ว่าใครล้วนไม่รู้ว่าการล่มสลายของตระกูลหยางและตระกูลจี้เป็นฝีมือของหลินสวินคนเดียวหรือมีสาเหตุอื่นกันแน่ พวกเราจากไปเช่นนี้ เห็นชัดว่าออกจะเกินไปหน่อย…”

มีคนอดกล่าวไม่ได้

“ใช่แล้ว”

คนอื่นพากันเอ่ยสมทบ ไม่ยินยอมหนีจากไปเช่นนี้

เฒ่าดึกดำบรรพ์เห็นเช่นนี้ก็อดขมวดคิ้วไม่ได้ “มีชีวิตรอดสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด หากตายไปทุกอย่างก็จบสิ้นแล้ว! ยิ่งกว่านั้นข่าวลือพวกนี้อาจจะมีจุดที่ไม่เป็นความจริงทั้งหมด แต่เรื่องที่ตระกูลหยางและตระกูลจี้ประสบเคราะห์ก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นไปแล้ว!”

ทุกคนเห็นเช่นนี้ก็อดมองไปทางผู้นำตระกูลไม่ได้

“ทำตามที่ผู้อาวุโสว่าทั้งหมด!” ผู้นำตระกูลชางนิ่งเงียบครู่หนึ่งแล้วกัดฟันตัดสินใจ

“ดี พวกเราจากไปตอนนี้เลย”

เฒ่าดึกดำบรรพ์ผู้นั้นเหมือนยกภูเขาออกจากอก กล่าวอย่างผ่อนคลาย “การจากไปง่ายดาย ขอเพียงเก็บเขาเทพเก้าวิญญาณกับพลังระเบียบมาก็ได้แล้ว”

เขาพูดพลางหยัดตัวขึ้น แล้วหันไปมองนอกหอบรรพชน “ทุกคนเริ่มเคลื่อนไหวเถิด”

ทุกคนพากันลุกขึ้นเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์