บุปผาเสน่ห์หา หมอยายอดฝีมือ นิยาย บท 325

บทที่ 325 ยืมมือผู้อื่นจัดการม้าลายเสือดาว

ม้าลายเสือดาวอยู่ที่นี่ ถ้าอย่างนั้นหญ้าสวนยิงก็

จูนจิ่วหันไปสบตากับชิงหยู่ เอ่ยเสียงต่ำว่า “ศิษย์พี่ ที่นี่แหละ หาที่สูงๆสำรวจดูก่อน”

“ได้”ชิงหยู่พยักหน้า พวกเขาปีนขึ้นไปบนยอดหุบเขาซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้ใหญ่ ยื่นหัวออกไปดูยังกลางหุบเขา หุบเขาเปิดกว้าง แค่แวบเดียวก็สามารถเห็นความเป็นไปที่เกิดขึ้นในหุบเขาได้แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เห็นสัตว์ทิพย์ระดับห้าอย่างม้าลายเสือดาวได้อย่างชัดเจน

ชื่อม้าลายเสือดาวมีคำว่าม้า มันมีขาสี่ข้างที่เรียวยาวเหมือนกันกับม้า และมีหัวเป็นม้า แต่ร่างกายกลับเหมือนเสือดาวไม่มีผิด มีลายเสือดาวสีทอง

ใต้แดดร้อน ม้าลายเสือดาวกำลังเดินเล่นไปมาอยู่ในหุบเขาอย่างสง่างาม พวกเขาเสียเวลาไปนิดหน่อย เพื่อมองหาหญ้าสวนยิงที่ซ่อนตัวอยู่ใต้พงหญ้ารก พอมองไป ชิงหยู่ยังไม่อยากเชื่อ “นี่คือหญ้าสวนยังหรือ แน่ใจนะว่าไม่ใช่หญ้าทั่วไป”

“หญ้าสวนยิงนั้นมีเพียงม้าลายเสือดาวเดินเข้าใกล้เท่านั้น จึงจะเผยโฉมที่แท้จริงของมัน ”

จูนจิ่วพูด ม้าลายเสือดาวกำลังเดินเข้าใกล้วหญ้ากลุ่มนั้นพอดี

เห็นเพียงในพงหญ้า มีกลุ่มหญ้าสูงสวยงามกลุ่มหนึ่งเกิดประกายขึ้น มีแสงสีม่วงอ่อนๆทอออกมา ใต้แสงอาทิตย์ ยังสามารถมองเห็นไอสีม่วงระบำอยู่รอบๆใบหญ้า อ่อนช้อยงดงาม นี่จึงจะเป็นโฉมหน้าที่แท้จริงของหญ้าสวนยิง

จูนจิ่ว “ศิษย์พี่เห็นชัดหรือยัง หญ้าสวนยิงที่แก่เต็มที่มีเพียงแค่กอเดียวเท่านั้น อย่าเก็บผิดเด็ดขาด”

“อืม ข้าเห็นชัดเจนแล้ว ศิษย์น้องมีแผนอะไรหรือไม่ หรือจะลงมือเลย หรือว่าจะล่อให้ม้าลายเสือดาวออกไปก่อนค่อยลงมือ”ชิงหยู่ถามนาง

จูนจิ่วไม่ได้ตอบในทันที นางสังเกตม้าลายเสือดาวก่อนอย่างเงียบๆ จากนั้นก็แอบเหลือบสายตามองไปยังที่ๆไกลออกไปที่หยุนหนีซ่อนตัวอยู่ จูนจิ่วยกมือขึ้นลูบแมว“ข้ามีความคิดดีๆแล้ว ยืมมือผู้อื่นจัดการดีกว่า”

“ยืมมือผู้อื่น”ชิงหยู่อึ้งไปก่อนสักพัก จากนั้นก็ค่อยๆเดาความคิดของจูนจิ่วออก มุมปากเผยรอยยิ้มแฝงไปด้วยความชั่วร้ายอยู่หลายส่วน ชิงหยู่พยักหน้า ความคิดนี้ไม่เลว แต่ว่าถ้าจะลงมือจริงๆคงไม่ง่ายดาย

เพราะหากล้มเหลว คนที่ซวยก็คือพวกเขา

ชิงหยู่ “ให้ข้าไปล่อม้าลายเสือดาว”

“ไม่ เรื่องนี้เสี่ยวอู่ถนัดกว่าท่าน ให้เขาไป”จูนจิ่วลูบหัวเสี่ยวอู่ บนนิ้วมีห่อของเล็กๆส่งให้เสี่ยวอู่ จูนจิ่วพูด “ล่อให้ม้าลายเสือดาวไปตรงหน้าหยุนหนี จากนั้นก็เปิดห่อนี้โรยบนตัวจากนั้นก็กลับมาได้ อย่าได้โอ้เอ้เด็ดขาดเข้าใจหรือไม่”

“เหมียว”เสี่ยวอู่นั่งตัวตรงพยักหน้ารับ เข้าใจ

ชิงหยู่เห็นอย่างนี้ก็ประหลาดใจ อดไม่ได้ที่จะถามขึ้นว่า “ศิษย์น้อง เจ้าจะให้เสี่ยวอู่ไปล่อม้าลายเสือดาวหรือ ไหวหรือไม่ ข้าไม่ได้สงสัยความสามารถของเสี่ยวอู่นะ ข้ารู้ว่ามันฉลาดมาก แต่นั่นมันม้าลายเสือดาวระดับห้าเชียวนะ ”

“เหมียวๆๆ”ไม่รอจูนจิ่วตอบ เสี่ยวอู่ก็หันไปร้องเหมียวๆกับชิงหยู่อย่างหยิ่งทะนง

จูนจิ่วไม่อธิบายอะไร พูดเพียงว่ารอเดี๋ยวก็รู้เอง นางตบที่ก้นของเสี่ยวอู่เบาๆ เสี่ยวอู่ก็รีบกระโดดไปยังหุบเขาทันที พวกเขาเงยหน้ามองตามร่างของเสี่ยวอู่ เห็นเพียงเสี่ยวอู่พุ่งเข้าไปในหุบเขา วิ่งไปมารอบตัวม้าลายเสือดาวอย่างอวดดี

ฉากนี้ก็ตกอยู่ในสายตาของหยุนหนีด้วย นางกลั้นหัวเราะไม่อยู่

“ฮ่าๆๆๆ พวกเขาบ้าไปแล้ว ให้แมวตัวหนึ่งไป นี่มันรนหาที่ตายชัดๆ หึ เห็นทีข้านั่นแหละที่ฉลาดที่สุด พวกเขาเอาหญ้าสวนยิงไม่ได้ กลับให้แมวไปเด็ดแทน บ้าไปแล้วบ้าไปแล้ว ”หยุนหนีทั้งหัวเราะเยาะทั้งดูถูก

แม้แต่ชิงหยู่กับจูนจิ่วลงมือพร้อมกัน ยังสู้ไม่ไหว นี่แค่แมวตัวเดียวจะทำอะไรได้ ส่งไปให้ม้าลายเสือดาวลับเขี้ยวหรือไง

หยุนหนีมองอยู่อย่างดูถูก เห็นม้าลายเสือดาวไม่สนใจเสี่ยวอู่ เชิดคอเงยหน้าขึ้นไม่สนใจเสี่ยวอู่ราวกับว่าเป็นแค่ “มดตัวน้อย”เท่านั้น

ชิงหยู่ขมวดคิ้วแน่น “ม้าลายเสือดาวไม่หลงกล”

ขณะที่เขาเอ่ยปาก เสี่ยวอู่ก็ใช้ความเร็วจับต้องไปยังหญ้าสวนยิง ปรากฏว่าดึงความสนใจของม้าลายเสือดาวได้จริงๆ มันยกเท้าหน้าขึ้นร้องเสียงดัง เสี่ยวอู่ไม่กลัว หลังจากจับใบของหญ้าสวนยิงแล้วก็หันไปยั่วม้าลายเสือดาวที่กำลังคึกคะนอง

มันเปิดปากคำรามเสียงต่ำ “โฮก”

คำรามเสียงต่ำ กลับเป็นม้าลายเสือดาวเสียเองที่ตกใจจนร่างแข็งทื่อไป ม้าลายเสือดาวระดับห้าตอนนี้มีจิตรับรู้ได้แล้ว เมื่อครู่มันรับรู้ได้ถึงความแข็งแกร่งในการข่มขู่ที่มาจากวิญญาณบนร่างของเสี่ยวอู่ ม้าลายเสือดาวเบิกตากว้างไม่อยากเชื่อ แล้วดูเสี่ยวอู่อีกครั้งก็เป็นแค่แมวน้อยตัวหนึ่งเท่านั้น

ชิ ม้าลายเสือดาวคำราม ก้าวเท้าออกไปก้มหน้าพุ่งไปยังเสี่ยวอู่ มันจะเหยียบแมวตัวนี้ให้ตาย

ม้าลายเสือดาวหลงกลแล้ว จูนจิ่วลุกขึ้นถลกแขนเสื้อ นางเอ่ยเสียงเย็น “ข้าเก็บหญ้าสวนยิงต้องใช้เวลาครึ่งก้านธูป รบกวนศิษย์พี่คอยสังเกตการณ์อยู่นอกหุบเขาให้ที พอม้าลายเสือดาวสลัดหยุนหนีหลุดแล้วกลับมาให้บอกข้าทันที แต่ระวังอย่าให้ม้าลายเสือดาวพบเห็นท่าน”

“ได้ ”ชิงหยู่พยักหน้าตอบอย่างจริงจัง

ฝั่งเสี่ยวอู่ก็หลอกล่อให้ม้าลายเสือดาวออกจากหุบเขา ส่วนอีกฝั่งจูนจิ่วกับชิงหยู่ก็เคลื่อนตัวเข้าไปในหุบเขา

จูนจิ่วยื่นมือเข้าไปในแขนเสื้อ ที่จริงคือเอาเครื่องมือออกมาจากช่องว่างระหว่างแหวน นางกึ่งนั่งอยู่ข้างหน้าหญ้าสวนยิง พุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่การเก็บเกี่ยวหญ้าสวนยิงที่แก่เต็มที่แล้ว

หญ้าสวนยิงหน้าตาเหมือนหญ้าป่าทั่วไป แต่กลับไม่เหมือนกับหญ้าป่าเลย การเก็บเกี่ยวยากมาก เพราะรากของมันนั้นมีพิษ ขอเพียงทำให้มันมีรอยจนยางไหลออกมา ไม่เพียงแต่จะทำให้คนได้รับพิษ ยิ่งจะกระทบต่อคุณภาพของหญ้าสวนยิง

จูนจิ่วต้องทำช้าๆ ยิ่งต้องเก็บเกี่ยวหญ้าสวนยิงกอนี้อย่างระมัดระวัง ขั้นตอนนี้ นางจะถูกรบกวนไม่ได้

ชิงหยู่มองจูนจิ่วลงมือขุดหญ้าสวนยิง เขาหมุนตัวหันไปมองยังนอกหุบเขา ตอนนี้เขาซ่อนตัวอยู่บนยอดต้นไม้ใหญ่บนหุบเขา ตำแหน่งสูงพอที่จะมองเห็นเสี่ยวอู่ที่มีลีลายั่วยุม้าลายเสือดาว หลอกล่อฝ่ายตรงข้ามสุดฝีเท้า ล่อให้ม้าลายเสือดาวมุ่งตรงไปยังที่ที่หยุนหนีซ่อนตัวอยู่

เดิมที่หยุนหนีไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไร นางเห็นเสี่ยวอู่ล่อม้าลายเสือดาวออกไป สีหน้ามีแววเยาะเย้ย “ที่แท้ก็มีแผนอย่างนี้นี่เอง ให้แมวเหมียวล่อม้าลายเสือดาวออกไปเพื่อจะเก็บเกี่ยวหญ้าสวนยิง เหอะๆ น่าขัน ”

ม้าลายเสือดาวระดับห้า สัตว์ทิพย์ดุร้ายที่สามารถทำให้นักจิตชั้นเก้าปวดหัวได้ไม่น้อย แมวน้อยตัวเดียวแม้จะร้ายกาจแค่ไหนก็คงยืนหยัดอยู่ได้ไม่นาน มากสุดก็แค่ความสามารถชั่วพริบตาเท่านั้น ก็จะถูกม้าลายเสือดาวเหยียบตายหรือกินเข้าไป แต่ว่าชั่วเวลาพริบตาได้ผ่านไปแล้ว เสี่ยวอู่ยังคงหลอกล่อม้าลายเสือดาวอย่างสบายๆ

หยุนหนีเบิกตานิ่งอึ้ง ความเร็วนี้ ท่าทางแบบนี้ เป็นแมวจริงหรือ

แม้จะไม่เร็วมาก แต่ดูแล้วกลับพลิ้วกว่าม้าลายเสือดาวมาก ร่างเพรียวลมรวดเร็วดุจสายฟ้า หลอกล่อยั่วยุม้าลายเสือดาวอย่างไม่กลัวจะถูกจับ แล้วมองทิศทางที่เสี่ยวอู่วิ่งมา หยุนหนีหยุดหายใจไปชั่วครู่

ฉิบหาย นี่มันตำแหน่งที่นางซ่อนตัวอยู่นี่นา ไม่ได้การแล้ว

โฮกกกก

ม้าลายเสือดาววิ่งไล่ไม่ทันเสี่ยวอู่ รู้สึกว่าตนเองถูกหยามเกียรติ มันโมโหจนเงยหน้าขึ้นพ่นแสงที่มีรัศมีพลังน่ากลัวออกมาจากปาก เสี่ยวอู่รู้ทันรีบกลิ้งไปกับพื้นหลบไปด้านข้าง แสงไฟสาดกระทบพื้นไปเป็นแนว จนเกิดชนเข้ากับต้นไปต้นหนึ่งเสียงดังปัง ต้นไม้ใหญ่หักครึ่งกลางลำต้น ม้าลายเสือดาวเงยหน้าขึ้นมองเห็นหยุนหนีที่สีหน้าซีดเผือด

ที่นี่มีคนอยู่ เท้าหน้าของม้าลายเสือดาวกระทืบพื้นหนักๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บุปผาเสน่ห์หา หมอยายอดฝีมือ