จอมนักรบท้าโลก นิยาย บท 294

เวลาทั้งวัน เจียงชื่อกังวลว่าโป๋สิ้นหงจะทำอะไรมิดีมิร้าย ควบคุมจากทุกด้านเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ใดๆ

จนถึงสองชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ต ยังคงสงบ

ยิ่งสงบ เจียงชื่อยิ่งรู้สึกไม่สบายใจ

ปังปังปัง เสียงเคาะประตูดัง

“เข้ามา” เจียงชื่อกล่าว

ประตูเปิด ผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามา ก็คือตัวเอกของวงการพิธีกร——ฟางซินหมิง

เจียงชื่อและเฉิงดันถิงชำเลืองมองกัน ไม่เข้าใจว่าเขาเข้ามาที่นี่เพื่อที่จะทำอะไร ไม่ใช่ว่าต้องรีบไปซ้อม เพื่อทำความคุ้นเคยกับเวทีหรอกเหรอ

เห็นเพียงฟางซินหมิงยิ้มเล็กน้อย และเอ่ยปากพูดว่า “ประธานเจียง ประธานเฉิง สวัสดีครับ ผมมีเรื่องหนึ่งอยากปรึกษาพวกคุณหน่อย”

เฉิงดันถิงรู้สึกร้อนใจเล็กน้อย ถามด้วยความอดทนว่า “เรื่องอะไร?”

ฟางซินหมิงกล่าวว่า “ผมคิดว่าค่าตัวครั้งนี้ต่ำไปน้อยนะครับ ไม่เหมาะสมกับสถานะในวงการผมเลย ถ้ารู้ว่า บริษัทบันเทิงที่และวัฒนธรรมผ้าข้องฝั่งนั้นเชิญพิธีกรซึ่งเป็นแค่อันดับสองของวงการพิธีกร ก็ได้รับเงินค่าปรากฏตัวไปหนึ่งล้านแล้ว แต่ผมได้แค่หกแสนเท่านั้น ค่าตัวต่ำเกินไปแล้ว”

เฉิงดันถิงโกรธ

หมายความว่ายังไง? ต้องการขึ้นราคากะทันหันงั้นเหรอ?

เธอพูดอย่างเย็นชาว่า “ฟางซินหมิง ตอนแรกราคาระหว่างเราทั้งสองก็จัดแจงไว้เรียบร้อยแล้ว สัญญาก็เข้าใจดี ถ้าคุณคิดว่าราคาต่ำแล้วล่ะก็ ตอนแรกก็พูดขึ้นมาสิ ฝั่งเราจะได้ไปปรึกษากัน ตอนนี้ก็เหลือเวลาขึ้นไปแสดงไม่ถึงสองชั่วโมงแล้ว แล้วคุณจะมาพูดขึ้นมา เพื่ออะไรกัน?”

“อยาก ‘บีบบังคับ’ กันล่ะสิท่า?”

ฟางซินหมิงแกล้งทำเป็นกลัว “โธ่เอ๋ย ประธานเฉิงคุณพูดอะไรกัน? แม้คุณให้ผมยืมความกล้า ผมก็ไม่กล้าหรอก ผมแค่คิดว่าพวกคุณไม่ค่อยจริงใจกันเลย ไม่เคารพผมเท่าที่ควร ผมเพียงแค่ต้องการเรียกศักดิ์ศรีคืนก็เท่านั้นเอง มันเกินไปเหรอ?”

นี่ยังไม่เรียกว่าเกินไปงั้นเหรอ?

อีกอย่างไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็จะเริ่มแล้ว มาเอ่ยปากเพิ่มเงินตอนนี้ มันก็เหมือนกับการที่หมอกำลังจะกรีดมีดคนไข้บนเตียงตอนผ่าตัด แล้วบอกเหตุผลในการเพิ่มเงินกับญาติงั้นสินะ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบท้าโลก