จอมนักรบท้าโลก นิยาย บท 994

เมษเป็นคนที่ความสามารถด้านการสืบสวนแกร่งสุดในบรรดากองทองสิบสองปีนักษัตร ข้อมูลของเขา เป็นสิ่งที่ครบครันสุดน่าเชื่อถือสุดในบรรดาทุกคน

ครั้งนี้จะสามารถพบเจอเจียงห้านเฟยได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ต้องอาศัยความช่วยเหลือของเมษ

เขาหยิบสมุดเล่มเล็กออกมา ดูไปด้วยพลางพูดไปด้วย "อันดับแรกเป็นข้อมูลบางส่วนของทางการครับ เจียงห้านเฟย ปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งประธานของบริษัทเทคโนโลยีเชิ่งเล่อ เขาก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีเชิ่งเล่อมาได้เกือบแปดปี ภายในแปดปีนี้ รู้จักใช้กลอุบายร่วมมือและแยกออก บุกไปทางไหนทางนั้นก็แหลกราบคาบ อาศัยเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ที่โดดเด่นและความฉลาดด้านธุรกิจที่เลิศล้ำ ทำให้บริษัทเทคโนโลยีเชิ่งเล่อกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงสุดของเมืองหลวง จำนวนรายได้ของแต่ละปีแสนล้านขึ้นไป"

เริ่นจื่อหลันกะพริบดวงตา "แสนล้านขึ้นไป? ห้านเฟยยังไม่ธรรมดาเสียจริง สร้างบริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่งที่สุดยอดมากออกมาได้ นึกไม่ถึงยังสร้างบริษัทเทคโนโลยีเชิ่งเล่อที่สุดยอดยิ่งกว่าออกมาด้วย"

เจียงชื่อกลับถามแบบสงสัย "ปัญหาคือ เส้นทางการค้าของสองบริษัทนี้แทบจะเหมือนกัน ทำไมถึงต้องทิ้งบริษัทเทคโนโลยีจิ้นเมิ่งที่สร้างขึ้นมาแล้วเริ่มต้นใหม่ด้วย? ประเด็นสำคัญที่สุดคือ แปดปีนี้เขาอยู่ที่เมืองหลวงมาตลอด ทำไมถึงไม่กลับไป? เจียงโม่ตาย เขาก็ยังไม่มีการแสดงออกใดๆ ด้วย"

เมษพูดต่อไปว่า "ว่าตามที่ตรวจสอบมา ตั้งแต่ปีแรกที่เจียงห้านเฟยมาถึงเมืองหลวงก็ป่วยเป็นโรค ทำตัวธรรมดามากมาโดยตลอด นอกจากงานที่จำเป็นต้องปรากฏตัวแล้ว ปกติเขาจะไม่ปรากฏตัวครับ"

เริ่นจื่อหลันมองเจียงชื่อแวบหนึ่ง "พ่อลูกนี่เหมือนกันจริงๆ ลักษณะการทำงานของพวกนายสองคนพ่อลูกเหมือนกันเลย เป็นพ่อแท้ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยจริงๆ"

เจียงชื่อหัวเราะอย่างขมขื่น ถามว่า "เขาเป็นโรคอะไร?"

เมษส่ายหน้าแล้วพูดต่อ "ไม่รู้ครับ ผมเคยตรวจสอบหมอเหล่านั้นที่เคยรักษาให้เจียงห้านเฟย แต่ไม่ได้ข้อมูลอะไร โรคของเจียงห้านเฟยพิเศษมาก ตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าโรคของเขาคืออะไร เบาะแสเพียงหนึ่งเดียว คืออวัยวะภายในของเขาเกิดปัญหาแล้วครับ วิธีที่ดีที่สุดก็คือเปลี่ยนอวัยวะภายในใหม่"

เจียงชื่อพยักหน้า "นี่คือสาเหตุที่เขาไปหาพ่อลูกตระกูลสือแล้ว"

เขาถามต่อไปว่า "เมืองหลวงไม่เหมือนกับเขตเจียงหนาน ที่นี่คนดีคนชั่วปะปนกัน อิทธิพลอำนาจหลากหลาย ไม่ใช่ว่านายมีความรู้มีแผนการก็สามารถเติบโตได้ เบื้องหลังของเขา อาจจะมีอิทธิพลสักแห่งสนับสนุนมั้ง?"

เมษพยักหน้า

"ไม่เลว สามตระกูลใหญ่ที่แข็งแกร่งสุดแห่งเมืองหลวง——ตระกูลจ้าว ตระกูลถานและตระกูลเชียง ที่ยืนอยู่ด้านหลังเจียงห้านเฟย ก็คือตระกูลถาน"

"ตระกูลถานเสนอเงินทุนและเครือข่ายให้ไม่น้อย ช่วยเหลือเจียงห้านเฟยสร้างธุรกิจ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบท้าโลก