จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 69

บทที่ 69 ทุกคนล้วนกระจอก

ฟางเหยียนวางถ้วยชาลงข้างๆ พลางมองตู้หมิงล่างด้วยสายตาเย็นชา “ตู้หมิงล่าง ครั้งก่อนที่โรงแรมนานาชาติเทียนเยว่ นายพูดไว้ไม่ใช่หรอว่าจะให้ฉันเป็นพ่อเลี้ยง ทำไมพอเจอฉันกลับไม่พูดอะไรสักคำ”

ตู้หมิงล่างขนลุกไปทั้งตัว ใช่แล้ว งานปาร์ตี้ครั้งก่อน เขาพูดแบบนั้นกับฟางเหยียนจริงๆ ตอนนั้นฟางเหยียนยังถุยน้ำลายใส่เขาด้วย เขาคิดไม่ถึงจริงๆ ว่าคนนั้นจะเป็นฟางเหยียน

ฟางเหยียนเป็นคนใหญ่คนโต จู่ๆ ตู้หมิงล่างก็คิดเชื่อมโยงไปได้หลายเรื่อง

งานลงทุนครั้งใหญ่ของหวงหยวนฉาว ล่วงเกินแขกวีไอพีของหวงหยวนฉาว ที่แท้แขกวีไอพีคนนั้นก็คือฟางเหยียน

และงานของตระกูลเซียวเมื่อไม่กี่วันก่อน งานเต้นรำครั้งนั้น ผู้หญิงพวกนั้น ที่แท้ผู้หญิงพวกนั้นไม่ได้ตาบอด เป็นเขาเองที่ตาบอด!

ฟางเหยียนเห็นท่าทีของตู้หมิงล่าง จึงพูดออกมาเนิบๆ “นึกออกแล้วใช่ไหม ใช่แล้ว ฉันก็คือคนใหญ่คนโตที่นายพูดถึงไง คนที่มาจากกองทัพลึกลับยังไงล่ะ!”

ตู้หมิงล่างตัวสั่นจนพูดอะไรไม่ออก

ตู้วี่หลินรู้ว่าคำพูดของฟางเหยียนกำลังตำหนิตู้หมิงล่าง จู่ๆ เหงื่อก็ไหลออกมา แต่การที่เป็นผู้นำของตระกูล เขาต้องพูดอะไรออกมา ดังนั้นเขาจึงยิ้มแล้วหันไปหาตู้หมิงล่าง “เร็วสิ ยังไม่ไปแสดงความเคารพพ่อเลี้ยงอีก!”

ตู้หมิงล่างมองฟางเหยียน แล้วพูดเหมือนจะร้องไห้ “พ่อ พ่อเลี้ยง!”

พูดจบ เขาจึงเดินเข้าไปหาฟางเหยียนอย่างสั่นๆ ฟางเหยียนหัวเราะร่า “นี่สิคือตระกูลกู้! เป็นไปตามคาด ตระกูลกู้ก็แค่สวะ!”

คำพูดของฟางเหยียน ทำให้ตู้วี่หลินคอตก ตระกูลกู้ถูกดูหมิ่นต่อหน้าป้ายวิญญาณบรรพบุรุษของตระกูล ไม่ใช่แค่เขาที่โดนตบหน้า แต่ตบหน้าบรรพบุรุษทั้งสิบแปดรุ่นของตระกูลอีกด้วย แต่เขาจะทำอะไรได้ล่ะ

เขาหมดสิ้นหนทาง!

“ผู้นำ ตระกูลกู้ล่วงเกินอะไรคุณเหรอครับ” ตู้วี่หลินถามตัวสั่นงันงก

สีหน้าของฟางเหยียนเคร่งขรึมขึ้นทันที เขาพูดด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก “พวกนายไม่กล้าล่วงเกินฉัน แต่พวกนายไม่ควรไปหาเรื่องลุงเย่”

“ตู้วี่หลิน ฉันเห็นแก่หน้าลูกเลี้ยงของฉัน และให้โอกาสนายไปครั้งหนึ่งแล้ว ให้นายไม่ไปร่วมมือกับตระกูลเซียว แต่นายไม่ฟังและจะทำลายตระกูลของตัวเอง จะมาโทษฉันไม่ได้นะ”

สีหน้าของตู้วี่หลินตื่นตระหนกจนแทบจะดูไม่ได้ เขาสั่นไปทั้งตัว จากนั้นจึงถามขึ้นว่า “คุณเป็นคนโทรมาเหรอครับ”

ฟางเหยียนไม่ได้ตอบอะไร แต่ถามขึ้นอย่างเย็นชาว่า “บอกมาสิว่านายอยากตายยังไง จะคุกเข่าแล้วฆ่าตัวตายหรือจะให้ฉันลงมือฆ่าคนในครอบครัวของนายต่อหน้า!”

พูดจบ แววตาของฟางเหยียนก็แปรเปลี่ยนเป็นโมโห สีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความโกรธ

เขายืนอยู่บนตำแหน่งของผู้นำตระกูลตู้ ราวกับราชาผู้หยิ่งยโสที่กำลังตัดสินความเป็นความตายของคนในตระกูลตู้

ตู้วี่หลินและคนอื่นๆ ต่างพากันตื่นตระหนก ทุกคนเดินถอยหลังโดยอัตโนมัติ ผู้หญิงบางคนถึงกับส่งเสียงกรีดร้องออกมา ถึงแม้ตู้เทียนหลงจะกลัว แต่ตอนนี้อาการติดยาของเขาได้กำเริบขึ้นมาแล้ว จู่ๆ ดวงตาและสติของเขาก็พร่าเลือนไปหมด

เขาไม่รู้ว่าตอนนี้ในบ้านเต็มไปด้วยความโกรธ เขาจึงสบถออกมาว่า “แกคิดว่าตัวเองเป็นใคร แกตัดสินความเป็นความตายของคนได้อย่างนั้นเหรอ ถึงตระกูลตู้จะไม่ใหญ่ แต่แกมีสิทธิ์อะไรมาตัดสินความเป็นความตายของพวกเรา”

ฟางเหยียนยกแก้วชาในมือขึ้นมา เห็นเพียงแรงเหวี่ยงที่รุนแรง มีแสงสว่างวาบพุ่งเข้ามาและตรงไปที่หัวของตู้เทียนหลง เลือดสดไหลลงมาจากหัวของเขา จากนั้นเขาก็ทรุดฮวบลงบนพื้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ