จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 798

สนามรบพอนิ่งก็นิ่งเงียบสงบมาก แต่พอลงมือสู้กันขึ้นมา ก็อึกทึกคึกโครม!

คนทางด้านหลังของผู้หญิงคนนั้น ก็ยกอาวุธขึ้นมา ราวกับหมาป่าวิ่งเข้าฝูงแกะ ยากจะต้านทาน เข่นฆ่าทั่วทิศ เสียงแห่งหารฆ่าดังไปทั่ว เสียงร้องระงม ฟาดดาบขึ้นลง ศพกองเป็นภูเขา!

ตระกูลฟางก็นิ่งเงียบ ในใจของทุกคนเหมือนกับถูกเข็มแหลมเข้าทิ่มแทง

อสูรเพลิง อำมหิตไร้ความเป็นคน ไม่มีความเป็นคนเหลืออยู่แล้ว!

พวกเขาไม่คิดจะให้ตระกูลฟางรอดไปด้วยซ้ำ เพื่อที่จะทำลายความเข้มแข็งในใจของฟางจินหยวน ใช้วิธีการโหดเหี้ยมเพื่อบีบฟางจินหยวน ให้เขาได้รู้ว่า อะไรที่เรียกว่า อำนาจวาจาสิทธิ์ พูดง่ายๆ ก็คือ ที่ผู้หญิงคนนั้นทำทุกอย่าง ก็เพื่ออยากจะให้โลกนี้ได้เห็นว่า ใครคือคนที่กำหนดความเป็นตายของพวกเขาได้!

ใครไม่ฟังคำสั่งของอสูรเพลิง มีแต่ทางตายเท่านั้น!

ใช้การฆ่าเพื่อหยุดการฆ่า ถึงจะทำให้ในส่วนลึกของใจคนรู้สึกกลัวขึ้นมาได้!

วิธีการที่โหดเหี้ยมนี้ มักจะทำให้ศัตรูรับรู้แล้วต้องตกใจกลัว ในใจเต็มไปด้วยความกลัว ความกลัวมักจะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์ได้ดี มีเพียงการฆ่าทุกคนไปเท่านั้น ถึงจะสามารถทำลายกำแพงสุดท้ายในใจของฟางจินหยวนไปได้!

คนในตระกูลฟางทุกคนจะต้องตาย ยกเว้นฟางไห่เฟิง ที่จะตายไม่ได้!

เธอต้องการที่จะให้ฟางจินหยวนยอมให้ฟางไห่เฟิงเข้าร่วมกับอสูรเพลิง!

“พี่น้องตระกูลฟางทุกคน ฆ่ามัน!”

ฟางจินหยวนตะโกนออกมา แล้วก็บุกเข้าไป แต่กลับถูกฟางไห่เฟิงดึงตัวไว้

“พ่อครับ ไม่ต้องไปเสียสละอย่างไร้ประโยชน์เลยครับ พ่อทำแบบนี้มันจะเข้าแผนชั่วของผู้หญิงคนนั้น พ่อมองไม่ออกหรือไงครับ? ว่าตอนนี้เธอได้ฆ่าคนรับใช้ของตระกูลฟางแล้ว ต่อจากนี้ก็จะเป็นคนของตระกูลฟางแล้วจริงๆ จุดประสงค์ที่เธอทำแบบนี้ มันชัดเจนเลยว่า ต้องการที่จะทำลายความกล้าในใจของพ่อไปทีละนิด ให้ใจของพ่อแหลกสลาย พอเผชิญหน้ากับเธอ จะได้ไม่มีเรี่ยวแรงอะไรไปต่อสู้แล้ว”

“พูดง่ายๆ ก็คือ ความคิดของผู้หญิงคนนั้นมันง่ายมาก นั่นก็คือทำลายความตั้งมั่น ความกล้าในใจของพ่อ บีบให้ผมเข้าร่วมกับอสูรเพลิง!” ฟางไห่เฟิงนิ่งไป แล้ก็พูดสีหน้าเย็นชาว่า “ดังนั้น พ่อครับ จุดประสงค์ของพวกมัน คือตัวผมเอง ไม่ต้องเข้าไปสละชีพอย่างไร้ประโยชน์หรอกครับ!”

ฟางจินหยวนส่ายหัวเบาๆ “ไห่เฟิง......”

“พ่อ ช่วยหนูด้วย!”

ทุกคนตกใจหน้าเสียไปตามกัน ภรรยาของฟางไห่ถาง หลิวหลานถูกจับตัวไปแล้ว!

ทุกคนยังไม่ทันตั้งสติจากความตกใจมาได้ เสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมากขึ้นเรื่อยๆ ความสับสนและกลัว แพร่กระจายไปทั้งตระกูลฟาง

นอกจากฟางจินหยวน สองสามีภรรยาฟางไห่เฟิง ฟางไห่เซิงและฟางไห่ถางแล้ว คนที่เหลือล้วนถูกจับตัวไปหมดแล้ว!

ในที่สุด!

ก็เหมือนกับที่ฟางไห่เฟิงพูดไว้ ที่ผู้หญิงคนนั้นทำ ก็เพื่อที่จะทำลายความกล้าและตั้งมั่นสุดท้ายในใจของฟางจินหยวน ทำให้ส่วนลึกของเขารู้สึกกลัวและสิ้นหวัง

ฆ่าคนรับใช้ก่อน จากนั้นก็ฆ่าญาติพี่น้องห่างๆ สุดท้ายก็ฆ่าญาติพี่น้องที่ใกล้ชิด!

ทำให้ใจของคุณอ่อนแรงไปช้าๆ ทำให้คุณค่อยๆ รู้สึกว่าอะไรคือความสิ้นหวัง ค่อยๆ ทำให้ใจของคุณตายไปอย่างช้าๆ ค่อยๆ ทำให้คุณตกลงไปอยู่ห้วงลึกแห่งความหวาดกลัว!

กล้ามเนื้อบนใบหน้าของฟางจินหยวนก็กระตุกๆ หัวใจเต้นแรงจนจะทะลุกออกมานอกหน้าอก เหมือนกับที่ฟางไห่เฟิงพูดไว้เลย อสูรเพลิงจะค่อยๆ ทำลายความดื้อดึงในใจของเขาไปเรื่อยๆ ค่อยๆ ทำลายความตั้งมั่นในใจของเขา ทำแบบนี้ต่อไป สิ่งที่รอตระกูลฟางอยู่นั้น ก็มีแต่สภาพที่แทบจะสิ้นตระกูล นี่ก็คือสิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นต้องการเห็น

เพื่อที่จะบีบให้ฟางไห่เฟิงมาเข้าร่วมอสูรเพลิง ไม่เสียดายแม้จะฆ่าล้างทั้งตระกูลฟาง ทำไปเพื่อความต้องการส่วนตัว เรียกได้ว่าโหดเหี้ยมอย่างที่สุด!

เสียงร้องขอความช่วยเหลือยังคงดังต่อไป หัวใจของฟางจินหยวนได้แตกเป็นเสี่ยงๆ แล้ว เขาไม่รู้จริงๆ ว่าจะทำอย่างไรดี

ตอนแรกนั้น เขายังคิดว่ามีความกล้าพอที่จะสู้สักตั้ง ถึงแม้จะรู้ว่าพลังของอสูรเพลิงก็ไม่เบา อย่างน้อยอาจจะรับมือได้สักพัก แต่ว่าตอนนี้ สู้กลับไปไม่ได้เลยยังพอว่า แต่นี่มันเหมือนกับเขื่อนแตก บุกเข้ามาจนรับมือไว้ไม่ได้เลย!

สถาการณ์แบบนี้ มองดูก็รู้ได้ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ตระกูลฟางก็คงจะถูกเข่นฆ่าจนหมดสิ้น สิ้นตระกูล!

“พ่อครับ ให้ผมได้ทำอะไรเพื่อตระกูลฟางเป็นครั้งสุดท้ายเถอะครับ ฆ่าผมเสีย!”

โครม!

ฟางจินหยวนก็ตัวสั่นเหมือนถูกสายฟ้าฟาด ตัวก็สั่นระริกขึ้นมาอย่างควบคุมไม่ได้!

คนแก่ส่งศพคนหนุ่ม นี่มันเป็นเรื่องที่เศร้ามาเลยทีเดียว!

แถมยังจะต้องลงมือฆ่าลูกชายด้วยมือตนเอง จะให้คนที่เป็นพ่อลงมือทำมันลงไปไม่ได้อย่างไรกัน?

นี่มันเจ็บปวดเสียยิ่งกว่าฆ่าตัวตายเสียอีก!

ฟางจินหยวนมีขอบตาแดง แล้วก็พูดออกมาทีละคำว่า “ถ้าเอ็งอยากตาย ก็ให้พ่อตายก่อน!”

ฟางไห่เฟิงพูดเสียงขรึมว่า “พ่อครับ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาทำตามใจตัวเองนะครับ!”

“พอได้แล้ว เอ็งไม่ต้องพูดอะไรแล้ว มันคือเคราะห์กรรมที่ตระกูลฟางต้องเผชิญ พวกเขาล้วนเป็นวีรบุรุษของตระกูลฟาง ตายไปก็ไม่เสียดาย ทำเพื่อตระกูลฟาง ไม่ยอมย่อท้อ!”

สุดท้ายฟางจินหยวนก็ไม่ยอมเสียฟางไห่เฟิงไป นอกจากฟางไห่เฟิงจะนำพาเกียรติยศมาให้ตระกูลฟางแล้ว ฟางไห่เฟิงก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลฟางด้วย ความเท่าเทียม คือสิ่งที่ฟางจินหยวนมควรทำ

ฟางจินหยวนอดกลั้นความเจ็บปวดโศกเศร้า แล้วพูดเสียงขรึมว่า “พี่ลูกหลานตระกูลฟางทุกคน จะจงรักภักดีต่อตระกูลฟาง ต่อให้ต้องหัวขาด เลือดสาดกระจาย ก็ไม่ขอถอย ตระกูลฟางได้มาถึงทางตันแล้ว และถึงเวลาที่อันตรายเป็นที่สุด ตอนนี้ถึงเวลาที่จะทดสอบทุกคนแล้ว ตระกูลฟางต้องให้ทุกคนยอมตายเพื่อแสดงปณิธาน เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของตระกูลฟางเอาไว้!”

“ขอใช้เลือดตนเองตอบแทนแผ่นดิน ความกล้าของตระกูลฟางไม่มีวันสูญสลาย!”

คำพูดแบบนี้ ปลุกเตือนใจ ทำให้คนฮึกเหิมขึ้นมา นี่คือความเข้มแข็งสุดท้ายของฟางจินหยวน!

ผู้หญิงคนนั้นก็ยิ้ม นี่ถึงจะเป็นภาพที่เธอยากเห็น ไม่อย่างนั้นคงจะน่าเบื่อแย่!

“ฆ่าไปเลย อย่าให้เจ้าตระกูลฟางมาดูถูกเราได้ และอย่าได้ผิดต่อความกล้าหาญของตระกูลฟาง!” พูดไป ผู้หญิงคนนั้นก็มองไปทางฟางจินหยวน “คนโง่ จะต้องชดใช้!”

ดาบฟาดฟันไป ญาติห่างของตระกูลฟางถูกฆ่าไปจนสิ้น!

พอร่างของแต่ละคนร่วงลงไปที่พื้น ฟางจินหยวนก็เหมือนมีมีดมาบาดใจ น้ำตาแทบจะไหลเป็นสายเลือด!

ปวดใจเหลือทน!

ใจเหมือนมีมีดฟัน!

พลังของตระกูลฟาง ก็ถูกอสูรเพลิงค่อยๆ ทำลายไปจนสิ้น!

แต่อสูรเพลิงก็ไม่ได้คิดที่จะหยุดเลย พอฆ่าหมดไปรอบหนึ่ง ก็ฆ่ารอบต่อไป!

ส่วนญาติฝั่งภรรยาของฟางไห่เซิงและฟางไห่ถางก็อึ้งจนเอ๋อไปแล้ว ตกใจจนฉี่ราดกันไปหมด เมื่อเทียบกับศักดิ์ศรีแล้ว สิ่งที่ทำให้พวกเขากลัวก็คือ สิ่งที่รอต้อนรับพวกเขานั้น ก็จะมีแต่ความตายเท่านั้น!

คนที่ปากพูดออกมาว่าไม่กลัวตายนั้น พอถึงช่วงเวลาเป็นตายของชีวิตเข้าจริงๆ ก็จะกลัวตายมากกว่าใคร ยิ่งไปกว่านั้น ญาติพี่น้องสายตรงของตระกูลฟาง ไม่มีใครอยากตายกันสักคน เพราะจุดนี้ ได้เสพสุขกับลาภยศเงินทองไปทั้งชีวิต ใครจะยอมไปตายฟรีๆ?

หนึ่งในนี้ หลี่เยว่และหลิวหลานเป็นตัวแทนทั้งหมดได้ดี ร้องไห้ขอร้องออกมาอย่างเดียว จนแทบจะคุกเข่าขอร้อง ให้ไว้ชีวิต

ฟางจินหยวนก็โกรธจนกัดฟัน สะใภ้สองคนทำขายหน้ามาก ทิ้งความกล้าหาญของตระกูลฟางไปจนหมดสิ้น แต่พอกลับมาคิดๆ ดู มันก็น่าเห็นใจ เมื่ออยู่ในช่วงเวลาเป็นตาย คนเราก็จะตอบสนองได้อย่างแท้จริงที่สุด มันก็น่าเห็นใจ ไม่มีใครอยากตาย และไม่มีใครอยากจะจบชีวิตไปเร็วแบบนี้

เพราะถึงอย่างไรชีวิตก็มีครั้งเดียว!

แต่การตอบสนองของสองพี่น้องฟางไห่เซิงและฟางไห่ถางนั้น ทำให้ฟางจินหยวนชื่นชม ในเวลาที่โมโหนั้น ไม่ได้ขอร้องเพื่อภรรยาตัวเอง ค่อยเหมือนนิสัยของฟางจินหยวนหน่อย!

ผู้หญิงคนนั้นก็ยิ้มๆ “ความกล้าหาญของตระกูลฟาง ช่างน่าเคารพยกย่องเสียจริง ฆ่าคนไปตั้งมากมายขนาดนี้ ยังนิ่งได้อยู่อีก ทำให้ฉันต้องขยี้ตามองใหม่เลยจริงๆ หวังว่าตระกูลฟางยังทนต่อไปได้เรื่อยๆนะ อย่าให้ฉันต้องผิดหวังเชียวนะ”

“เออนี่ ต่อจากนี้จะเป็นฉากที่ต้องเสียลูกหลานแล้วนะ หวังว่าเจ้าตระกูลฟางจะทนได้นะ เพราะถึงอย่างไรทุกคนก็ต้องตายหมด วางใจเถอะ แกจะต้องตายเป็นคนสุดท้าย เพื่อยืนยันว่าตระกูลฟางได้สิ้นตระกูลแล้ว หวังว่าแกอย่าเปลี่ยนได้กลางคันก็แล้วกันนะ ถ้าเป็นอย่างนั้นคงจะน่าเบื่อแย่เลย จริงๆ นะ!”

“ฉันไม่เคยเห็นคนที่หนักแน่นแบบนี้มาก่อนเลย หวังว่าแกจะทนได้ต่อไปนะ สู้ๆ นะ!” ผู้หญิงคนนั้นพูดจบ ก็หันหลังไปพูดกับคนข้างหลังว่า “ฆ่าเด็กก่อน จากนั้นก็ฆ่าผู้หญิง นี่ถึงจะเป็นการเล่นฆ่าลูกฆ่าหลานอย่างแท้จริง เข้าใจหรือยัง?”

สึบๆๆ ……

เลือดกระจายออกมา พอพวกลูกหลานญาติห่างๆ ต้องจบชีวิตไป ตระกูลฟางก็ได้ถูกความมืดเข้าบดบังไปจนทั่ว!

ดาบถูกวางบนหัวของฟางเหมี่ยวที่อายุ10กว่าขวบ แต่เขากลับไม่กลัวอะไรเลย หัวใจแข็งแกร่งกว่าคนวัยเดียวกัน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ