จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 1882

หลินหยุนพยักหน้าแล้ว ก้าวเดินตามชายชราเข้าไปยังในวิมานที่มองดูแล้วธรรมดามาก

ภายในวิมานแตกต่างกับภายนอกมาก ภายในกว้างขวางมาก และก็สว่างเจิดจ้ามาก

ทั้งสองฝ่ายนั่งลงบนที่นั่ง ฉีเย่ว์ก็มองไปยังหลินหยุน เอ่ยปากพูดเบาๆว่า “ที่คุณชายมาเยือนสำนักฟ้าของฉันในครั้งนี้ ก็เป็นเพราะว่ามาตามหาองค์หญิงใช่ไหม?”

องค์หญิงแห่งโลกชางฉอง ฉวยโอกาสตอนที่โลกชางฉองปิด แอบหนีออกมาจากโลกชางฉองตั้งแต่เมื่อไหร่ หายสาบสูญไปเลย

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มโจรดวงดาวก็เข้าร่วมเข้ามาแล้ว ริเริ่มตามหาที่อยู่ขององค์หญิงท่านนั้น เรื่องนี้เป็นเช่นนี้มาเกือบ10ปีแล้ว แต่ว่าไม่มีข่าวคราวใดๆมาโดยตลอด

เรื่องนี้ ทั่วทั้งจักรวาลต่างก็ทราบกันดี

และภายในของกลุ่มโจรดวงดาว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยฟ้าก็ดี หน่วยดินก็ดี แน่นอนว่าก็ยิ่งจะทราบกันดีว่าข้างในนั้นมันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่!

หวูเหวยเป็นตัวการจัดการของเรื่องนี้

แถมยังมีจดหมายที่หลินหยุนเขียนกับมือตัวเองเป็นหลักฐานด้วย

แม้ว่าตอนนี้กลุ่มโจรดวงดาวแบ่งแยกเป็นสำนักฟ้าและสำนักดินแล้ว แต่ว่าหลินหยุนมาแล้ว งั้นแน่นอนว่าจะต้องมาเพราะเรื่องนี้แล้ว

หลินหยุนพยักหน้า พูดกล่าวว่า “ฉันไม่อยากรู้ว่า ทำไมกลุ่มโจรดวงดาวถึงได้แตกแยกกัน เพราะว่าถึงยังไงก็เป็นเรื่องภายในของพวกคุณ ที่มาในครั้งนี้ ก็แค่อยากจะสอบถามหน่อย เกี่ยวกับเรื่องที่ตามหาองค์หญิง สำนักฟ้ายังรับอยู่หรือไม่?”

ฉีเย่ว์พูดกล่าว “คุณชายเป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา ฉันก็ไม่สามารถหลบซ่อนได้ คุณชาย จริงๆแล้ว……กลุ่มโจรดวงดาวของพวกเราพยายามตามหาอย่างสุดความสามารถมาเกือบ10ปีแล้ว สำหรับที่อยู่ขององค์หญิงนั้น ก็พอได้รับมาบ้างแล้ว!”

คำพูดของฉีเย่ว์ ก็อย่างกับเสียงฟ้าร้อง ที่ระเบิดลงกลางใจของหลินหยุนเลย เห็นเพียงแค่หลินหยุนลุกขึ้นยืนจากเก้าอี้นั่งทันที พูดด้วยสีหน้าที่เปลี่ยนไปว่า “คุณพูดว่าอะไรนะ?พวกคุณพบที่อยู่ขององค์หญิงแล้วจริงๆ?”

ฉีเย่ว์พยักหน้าแล้ว พูดว่า “ไม่กล้าหลอกคุณชาย เป็นเช่นนี้จริงๆ!แต่ว่า พวกเราแค่ได้เบาะแสมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และก็เป็นเรื่องเมื่อเร็วๆนี้ ยังไม่ทันได้ยืนยัน กลุ่มโจรดวงดาวก็เกิดเรื่องแตกแยกขึ้นซะก่อนแล้ว!”

หลินหยุนหายใจถี่ พูดกล่าวทันทีว่า “มันเป็นเบาะแสอะไรกันแน่ คุณบอกฉันมา ฉันจะไปตามหาเอง! แต่ว่าคุณอยากได้อะไร ขอเพียงแค่โลกชางฉองของฉันสามารถหามันให้ได้ ก็ไม่มีปัญหาใดๆเลย!”

ฉีเย่ว์พูดกล่าว “คุณชาย เบาะแสนี้ บอกคุณชายได้อยู่แล้ว อีกอย่าง ฉันก็ไม่ต้องการผลประโยชน์ใดๆจากคุณชายทั้งนั้น!ต้องการแค่คุณชายรับรองฉัน สำนักฟ้าของฉันได้ก็พอ!”

หลินหยุนได้ฟัง สายตาเป็นประกายทันที ก็เข้าใจความหมายในคำพูดของฉีเย่ว์แล้ว ในเวลานี้มองไปยังอีกฝ่าย พูดกล่าวว่า “เจ้าสำนักมีอะไรจะพูด ก็พูดมาตรงๆเลย!”

ฉีเย่ว์พูดว่า “ข่าวคราวนี้ จริงๆแล้วทางฝั่งของหน่วยดินก็ทราบเช่นกัน ฉันคิดว่า อีกเดี๋ยวคุณชายออกไปจากที่นี่ จะต้องไปยืนยันที่หน่วยดินแน่นอน แต่ถ้าหากว่าทางฝั่งหน่วยดินใช้เรื่องนี้บีบบังคับคุณชาย ให้คุณชาย ถึงขั้นกับให้โลกชางฉองช่วยเหลือพวกเขาในการจัดการกับสำนักฟ้า หวังว่าคุณชายจะปฏิเสธ!”

หลินหยุนพูดว่า “เงื่อนไขของเจ้าสำนักง่ายดายเช่นนี้หรือ?”

ฉีเย่ว์พยักหน้าแล้ว ฝืนยิ้มพร้อมทั้งพูดว่า “ง่ายดายเช่นนี้แหละ ข่าวคราวนี้ ก็ถือว่าเป็นมีวาสนาที่ดีกับคุณชายแล้วกัน!ตอนนี้สำนักฟ้าเพิ่งจะก่อตั้งขึ้นมา ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่ชำรุดทรุดโทรมรอคอยให้ฟื้นฟูและบูรณะคืนสภาพเดิม แถมยังต้องเผชิญหน้ากับสำนักดินนั่น…… ”

“อย่ามองว่าสถานการณ์ในตอนนี้ของทั้งสองฝ่ายต่างอยู่ฐานะเท่าเทียมกันและตั้งป้อมประจันหน้ากัน”

“จริงๆแล้วสำนักฟ้าเสียเปรียบโดยสิ้นเชิง!”

“หน่วยฟ้าในเมื่อก่อน จริงๆแล้วสิ่งที่ยิ่งจะถนัดเลยก็คือข่าวกรอง”

“ส่วนที่ว่าพละกำลังในการรบที่แข็งแกร่งนั้น ไม่ได้มีมากเลย!”

“แม้ว่าหน่วยฟ้าทั้งสามรวมกัน ก็ไม่สามารถเทียบกับหน่วยดินได้”

“แม้ว่าเป็นตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะรักษาสภาวะที่สมดุลได้ แต่ว่ารอหลังจากที่ยอดฝีมือของสำนักดินกลับมาทั้งหมดแล้ว สถานการณ์นั้นก็จะพลิกผันอย่างรวดเร็วในทันที!”

หลินหยุนพยักหน้าแล้ว สำหรับการแบ่งงานของสำนักฟ้าและสำนักดิน แน่นอนว่าทางฝั่งเขาก็ทราบดี!

เงียบขรึมอยู่ครู่หนึ่ง หลินหยุนพูดว่า “ฉันเข้าใจแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์