จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 280

บุคคลพวกทหาร คนในสถานที่แห่งนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้จักมักคุ้น เพราะว่าพวกเขาเป็นนักธุรกิจ

แต่ว่า ดาวที่ระยิบระยับหลายดวงบนบ่าของคนผู้นี้นั้น ทุกคนต่างก็คุ้นเคยกันดี

นี่คือนายทหารยศพันเอก!

ทางการทหาร อย่างน้อยก็คือระดับผู้บัญชาการทหาร

เมื่อดูจากอายุของพันเอกผู้นั้นแล้ว อย่างมากก็น่าจะสี่สิบปี ยังจะอ่อนกว่าส้งหัวเหลียงเสียอีก

แต่ อายุน้อยขนาดนี้มียศเป็นถึงพันเอกแล้ว หากเลื่อนขั้น นั่นก็คือระดับนายพลเลยทีเดียว!

นายพลที่มีอายุน้อยขนาดนี้ ต่อไปตำแหน่งหน้าที่ทางการทหาร คงจะมีอนาคตสดใสอย่างแน่นอน!

ส้งหัวอันโอบไปที่ไหล่ของนายทหารผู้นั้น แล้วก็กวาดสายตามองไปยังทุกคนในห้องโถง พูดขึ้นว่า: “ผู้นี้คือน้องชายสามของข้า ส้งหัวเฉียง ผู้บัญชาการทหารราบที่ 3 เขตทหารเตียนหนาน! ”

ทุกคน ต่างตกตะลึงกันอีกครั้งแล้ว!

ด้านบุ๋นมีส้งหัวเหลียง ด้านบู๊มีส้งหัวเฉียง วงการธุรกิจมีส้งหัวอัน

ตระกูลส้งวางแผนโดยมองการณ์ไกลอย่างมากจริง ๆ

เวลานี้ การขาดแคลนในด้านการเมืองและการทหารของตระกูลส้ง ต่างก็ได้เติมแต่งจนครบสมบูรณ์แล้ว

อิทธิพลทั้งหมดของตระกูลส้ง ยกระดับขึ้นไม่เพียงแค่เล็กน้อย!

ถ้าหากให้เวลาตระกูลส้งอีกไม่กี่ปี แม้ว่าตระกูลส้งจะไม่สามารถที่จะรายงานโดยตรงต่อผู้นำสูงสุดได้อย่างควีนจิน ครอบครองทั้งมณฑล แต่อิทธิพลทั้งหมดก็มิอาจดูแคลนได้!

ฉินหลันมองไปยังพี่น้องตระกูลส้งทั้งสามคนด้วยอาการที่ตกตะลึง พูดอย่างหนักแน่นว่า: “ท่านประธาน ส้งหัวอันปกปิดซ่อนเร้นอย่างลึกลับเลยจริงเชียว! ”

หวางซูเฟินถอนหายใจด้วยความไม่พึงพอใจ: “ใช่สิ ตระกูลส้งปกปิดลึกลับขนาดนี้ และก็ปกปิดได้เป็นอย่างดีด้วย นานขนาดนี้แล้วก็ยังไม่มีผู้ใดรับทราบเลย! ”

มิน่าล่ะต่อให้พวกผู้มีอิทธิพลอำนาจและพวกเศรษฐีทั้งสิบแปดเมืองของหลิงหนาน แสดงตัวออกมาพร้อมกันเพื่อสนับสนุนหลินหยุน ทางส้งหัวอันเองก็ยังคงไม่เห็นอยู่ในสายตา

มิน่าล่ะที่ตระกูลส้งสามารถมีอิทธิพลครอบครองจงโจวได้มานานหลายปี ซึ่งไม่มีใครสามารถมาทดแทนได้

ที่จริงแล้วนี่ต่างหากคืออิทธิพลที่แท้จริงของตระกูลส้ง!

ครั้งนี้ ส้งหัวอันจงใจที่จะแสดงตัวของส้งหัวเหลียงและส้งหัวเฉียง ก็เพราะต้องการที่จะข่มขู่พวกผู้มีอิทธิพลอำนาจและพวกเศรษฐีทั้งสิบแปดเมืองของหลิงหนาน ซึ่งไม่ทราบเหมือนกันว่าหลินหยุนกับพวกผู้มีอิทธิพลเหล่านี้จะมีความสัมพันธ์กันในระดับไหน?

หวังว่าพวกเขาจะไม่เกรงกลัวตระกูลส้งจนถอนตัวกลับออกไป!

เจี่ยงสงกับเส้เทียนหัวและคนอื่น ๆ ต่างก็ตะลึงบ้างที่ตระกูลส้งได้แสดงอิทธิพลอำนาจที่ยิ่งใหญ่ของตนเองออกมา

แต่ ต่อให้ตระกูลส้งมีอิทธิพลยิ่งใหญ่มากแค่ไหน แล้วจะสามารถเอาชนะปรมาจารย์หลินหยุนที่ยิงธนูปราบผี จุดไฟเพลิงเผาไหม้หุ่นศพได้อย่างนั้นเหรอ?

เมื่อเปรียบเทียบกับปรมาจารย์หลินแล้ว พวกอำนาจทรัพย์สินเงินทองในโลกมนุษย์ทั่วไปนี้ ก็เปรียบได้กับดอกไม้ไฟที่สว่างไสว โดยหลังจากที่ส่องสว่างความงดงามแล้ว ก็หลงเหลือเพียงฝุ่นละอองทิ้งไว้ มีเพียงแค่ตนเองเท่านั้นที่ต้องแข็งแกร่ง เสาะแสวงหาความลึกลับของชีวิต จึงจะเรียกได้ว่าอมตะตลอดกาล!

หลิวเหอหมิงเห็นว่าตระกูลส้งได้แสดงไพ่เด็ดใบสุดท้ายออกมาแล้ว ก็แอบดีอกดีใจขึ้นโดยพลัน: “ยังดีที่ว่าฉันเฉลียวฉลาด เลือกที่จะพึ่งพิงตระกูลส้ง คิดไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่าไพ่เด็ดใบสุดท้ายของตระกูลส้งจะยิ่งใหญ่ได้ถึงขนาดนี้! ”

มองไปยังหวางซูเฟินและคนอื่น ๆ ที่กำลังตกตะลึงอยู่นั้น หลิวเหอหมิงจึงหัวเราะเสียงดังขึ้น:“ไอ้หนุ่มน้อย ลำพังแค่นายก็กล้าคิดที่จะเป็นปรปักษ์กับตระกูลส้ง นายยังขาดคุณสมบัติอีกเยอะ! ว่าอย่างไร ตอนนี้เกรงกลัวแล้วใช่ไหม? ”

ซูเหลียงจื่อมองไปยังหลิวเหอหมิงอย่างเย็นชา หากไม่ใช่หลินหยุนที่กังวลใจว่าการลงมือในที่แห่งนี้ จะส่งผลกระทบอย่างมากกับโลกมนุษย์ธรรมดา จะทำให้ภาครัฐของจีนไม่พึงพอใจ หาไม่แล้วต่อให้หลิวเหอหมิงจำนวนนับร้อยคนก็คงจะถูกซูเหลียงจื่อตบตายเกลี้ยงกันไปหมดแล้ว!

หลินหยุนไม่ได้สนใจหลิวเหอหมิง สีหน้าท่าทางไร้อารมณ์ และมองไปยังส้งหัวอันที่กำลังกระหยิ่มยิ้มย่อง

ชาติที่แล้ว หลินหยุนจำได้แม่นว่า การประชุมสุดยอดจงโจวนี้ ตระกูลส้งไม่ได้แสดงไพ่เด็ดใบสุดท้ายของตนเองออกมา

ครั้งนี้ ได้รับการข่มขู่จากหลินหยุน ในที่สุดตระกูลส้งจึงได้แสดงไพ่เด็ดใบสุดท้ายของตนออกมาแล้ว

“แท้จริงแล้วตระกูลส้งมีอิทธิพลอำนาจมากกว่าที่ตนเองแสดงออกมามากมาย ชาติที่แล้ว มิน่าล่ะที่ข้าถูกตระกูลส้งกดขี่ข่มเหงโดยตลอด! จนสุดท้ายก็ยังไม่ได้เห็นอิทธิพลอำนาจที่แท้จริงของตระกูลส้ง”

“แต่ว่า ในชาตินี้ ต่อให้นายมีอิทธิพลอำนาจล้นฟ้า ร่ำรวยเงินทองมากแค่ไหน ข้าก็ไม่มีความเกรงกลัวอันใดเลย! ”

เวลานี้ ที่ประตูมีเสียงหัวเราะดังสนั่นผ่านเข้ามาโดยพลัน: “ฮ่าฮ่า บรรยากาศคึกคักมากเลยทีเดียว! หากไม่ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดจงโจวในครั้งนี้ คงเป็นความสูญเสียของข้าเลยเชียวล่ะ! ”

จากเสียงที่ดังขึ้นนั้น หลู่ฉางหลินก็พาหยู่ลั่วจินไซที่สวยงดงามดูดีมีสง่า ในชุดสูทสตรีสีดำ พร้อมกับบอดี้การ์ดสองคน เดินเข้ามายังด้านใน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์