จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 356

เสี่ยวหลี่และคนอื่น ๆ ที่เป็นคนกลุ่มแรกที่ได้ทดลองดื่มซุปอเนกประสงค์ และก็เป็นคนกลุ่มแรกที่พบว่าโรคภัยไข้เจ็บที่เดิมทีได้หายเป็นปกติแล้ว แต่ก็กลับมากำเริบขึ้นอีกครั้ง อีกทั้งยังจะรุนแรงกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย

เสี่ยวหลี่จึงต้องยอมจ่ายเงินในราคาสูงอีก เพื่อไปซื้อซุปอเนกประสงค์มาดื่ม แต่ครั้งนี้หลังจากที่ดื่มลงไป ก็ไม่เห็นจะเกิดผลอะไรเลย

เสี่ยวหลี่ครุ่นคิดเท่าไหร่ก็ยังไม่เข้าใจ จึงกลับไปถามเสี่ยวหวางที่เป็นผู้แนะนำซุปอเนกประสงค์ให้ในตอนแรก แต่เมื่อพบเจอกับเสี่ยวหวางแล้ว เสี่ยวหวางก็กำลังบ่นในเรื่องที่ซุปอเนกประสงค์หมดประสิทธิผลแล้วเช่นกัน

เสี่ยวหลี่เข้าใจแล้วว่า พวกเขาถูกหลอกลวงแล้ว ที่เรียกกันว่าซุปอเนกประสงค์ ก็คือหลุมพรางกลลวง

แต่ว่า เป็นเพราะการทำการตลาดประชาสัมพันธ์ที่แพร่หลายและหนักหน่วง ตอนนี้ยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่ได้ซื้อซุปอเนกประสงค์ ดังนั้น ความโด่งดังของซุปอเนกประสงค์ หากว่าไม่มีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ก็ยังคงจะโด่งดังต่อเนื่องไปอีกครึ่งปี

จนถึงตอนนั้น บริษัท ตงหวาง กรุ๊ปก็คงจะถูกพวกเขาโจมตีจนใกล้ที่จะล้มละลายแล้ว

เสี่ยวหลี่อยากที่จะไปร้องเรียน แต่ของสิ่งนี้ไม่ใช่ยา ร้องเรียนไปก็ไม่เกิดประโยชน์!

อีกทั้ง เขาเป็นเพียงแค่พนักงานคนหนึ่ง จะเอาอะไรไปสู้รบกับบริษัท หัวอัน กรุ๊ปผู้มีอิทธิพลในมณฑลจงโจว!

เสี่ยวหลี่ทำได้เพียงแค่โพสต์บนออนไลน์ ตำหนิบริษัท หัวอัน กรุ๊ป

แต่ว่า เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ก็จะถูกดุด่าจนไม่มีชิ้นดี เพราะตอนนี้มีอีกหลายคนที่ยังซื้อซุปอเนกประสงค์ไม่ได้ และก็มีอีกหลายคนที่กำลังดื่มด่ำกับความสุขเพียงชั่วคราวหลังจากที่ได้ดื่มซุปอเนกประสงค์

ต่อให้มีคนกลุ่มแรกที่ยาหมดฤทธิ์ไม่ได้ผลเช่นเดียวกันกับเสี่ยวหลี่ ออกมาโพสต์ แต่ก็ต้องตกอยู่ในท่ามกลางกระแสคำดุด่าทันทีเช่นกัน

ความจริงบนโลกออนไลน์ มักจะไม่อยู่ทางฝ่ายที่มีคนจำนวนมากเสมอ

หมดทนหาง เสี่ยวหลี่ทำได้เพียงแค่อดทน คิดเสียว่าโดนหลอกเงินไปไม่กี่พันหยวน

ถูกต้อง ซุปอเนกประสงค์ ตอนนี้ได้เพิ่มราคาขึ้นสูงมาก โดยมีผลกำไรเป็นร้อยเท่า

โดยคนแบบเสี่ยวหลี่นี้มีอยู่เป็นจำนวนมาก พวกเขาโกรธเกลียดอย่างมากกับพวกผู้ประกอบการที่โฆษณาหลอกลวงลักษณะนี้

วันนี้ ตอนที่เสี่ยวหลี่เลิกงานแล้ว ก็ได้พบกับสาวน้อยคนหนึ่งที่กำลังแจกใบโปรชัวร์โฆษณา

สาวน้อยคนนี้ท่าทางสง่างาม รูปร่างหน้าตาสะสวย เสี่ยวหลี่จึงแอบมองอยู่ครู่หนึ่ง แต่ว่า เมื่อคิดถึงความลับของตนเองที่ยากจะเปิดเผย เสี่ยวหลี่ก็หน้าม่อยคอตกทันที

สาวน้อยทำงานอย่างแข็งขัน แม้ว่าเสี่ยวหลี่จะก้มหน้าก้มตา แต่เธอก็ไม่ปล่อยให้เสี่ยวหลี่ผ่านไปเสียเปล่า ฉวยโอกาสตอนที่กำลังรอไฟเขียวไฟแดงอยู่ที่สี่แยก นำใบโปรชัวร์โฆษณาวางใส่ลงไปในตระกร้าด้านหน้ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของเสี่ยวหลี่

“คุณคะ ลองดูซุปสมุนไพรบำรุงร่างกายเมนูใหม่ของหอจื่อหยุนที่กำลังเปิดตัวนำเสนอไหม สามารถทดลองชิมฟรีได้! ”

ซุปสมุนไพรบำรุงร่างกาย? เป็นการหลอกลวงกันอีกแล้วล่ะสิ!

เสี่ยวหลี่ทำท่าทางเหยียดหยาม รู้สึกว่าใบหน้าที่สวยงามของสาวน้อยคนนี้ ยิ่งมีความน่ารังเกียจมากขึ้นมาทันที

ด้านข้างมีคุณป้าคนหนึ่งถามขึ้นด้วยความอยากรู้อยากเห็น: “ซุปสมุนไพรบำรุงร่างกายนี้ของ พวกคุณ มีสรรพคุณเหมือนกันกับซุปอเนกประสงค์นั่นหรือไม่? ฉันเข้าแถวรอคิวมาตั้งหลายครั้งแล้ว ก็ยังซื้อไม่ได้สักที”

สาวน้อยตอบขึ้นอย่างจริงจัง: “ไม่เหมือนกัน ซุปสมุนไพรบำรุงร่างกายของพวกเรามีสรรพคุณที่ยอดเยี่ยมกว่าซุปอเนกประสงค์มาก ประสิทธิผลของซุปอเนกประสงค์เป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น ส่วนของพวกเรานั้นมีผลประสิทธิผลที่ยาวนานตลอดไป”

“อีกทั้งซุปของพวกเราสามารถรักษาอาการป่วยและโรคได้มากกว่าซุปอเนกประสงค์ โดยทั่วไปนอกจากโรคมะเร็งแล้ว โรคอื่น ๆ นั้นเพียงแค่ดื่มซุปสมุนไพรบำรุงร่างกายของเราในระยะยาว ก็จะสามารถรักษาโรคร้ายให้หายได้”

เสี่ยวหลี่เดิมทีเตรียมที่จะออกมา เปิดโปงคำหลอกลวงของสาวน้อยคนนั้น ก็ถึงกับตกใจ: “มีผลแค่ชั่วคราว? เธอรู้ได้อย่างไรกัน? ”

สาวน้อยเห็นว่าทุกคนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง จึงยิ้มและพูดว่า: “ทุกคนวางใจได้ พวกเราคือร้านอาหารภายใต้บริษัท ตงหวาง กรุ๊ป คืนนี้ประธานกรรมการของบริษัท ตงหวาง กรุ๊ปก็จะจัดงานแถลงข่าว ซึ่งเธอจะรับประกันด้วยตัวเธอเองว่าหากซุปสมุนไพรบำรุงร่างกายนี้ ไม่มีประสิทธิผลใด ๆ ก็จะชดเชยสิบเท่า! ”

ชดเชยสิบเท่า!

“สาวน้อย ร้านของพวกคุณอยู่ที่ไหน? อีกสักครู่ฉันจะเรียกสามีของฉันไปทดลองดู” คุณป้าพูดขึ้น

“พวกเรามีร้านอยู่หลายสิบสาขาในมณฑลจงโจว เพียงแค่คุณสามารถหาเจอป้ายรถประจำทาง ก็จะมองเห็นร้านสาขาที่อยู่ใกล้กับคุณมากที่สุด” สาวน้อยอธิบายอย่างตั้งใจ

เสี่ยวหลี่ในใจเกิดความสงสัย: “ที่จริงก็คือร้านอาหารภายใต้บริษัท ตงหวาง กรุ๊ป มิน่าล่ะถึงมีเงินทองจำนวนมาก กล้าที่จะชดเชยถึงสิบเท่า! ฉันก็จะไปทดลองดูเช่นกัน เพราะถึงอย่างไรก็ไม่ต้องจ่ายเงิน! ”

เสี่ยวหลี่ไม่กลับบ้านแล้ว เพราะถึงอย่างไรกลับบ้านไปก็อยู่คนเดียว

จึงตัดสินใจหาป้ายรถประจำทางที่อยู่บริเวณใกล้เคียง แล้วก็ค้นหาร้านสาขาที่ใกล้ที่สุด จากนั้นก็ไปทดลองดื่มดู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์