ชายาบุปผาซ่อนพิษ นิยาย บท 83

เพียงแค่คิดว่าในที่สุดวันนี้ก็เอาการค้าของตระกูลเฟิงกลับมาได้แล้ว ทั้งยังทำให้ฟู่ลั่วเฉินยอมรับนางเป็นบริวาร แล้วนึกถึงเรื่องที่เกาหนานเกือบจะตายในคุก ยามค่ำคืนขณะที่เฟิงฉิ้นหว่านกำลังจะนอนหลับนั้น นางยกมุมปากขึ้น

กลางดึก มีเสียงโวยวายดังขึ้นด้านนอกเรือน

เฟิงฉิ้นหว่านลืมตาขึ้น สวมเสื้อคลุมแล้วเหยียดกายลุกขึ้น

แม่นมโจวที่ได้ยินเสียงก็รีบเดินเข้ามาหาเช่นเดียวกัน หลังจากที่นางถูกเกาหวูหลอกไปเรือนข้าง ไม่เพียงจุดเทียนในห้องยามค่ำคืน นอกจากนี้แม่นมโจวก็ชินกับการนอนเฝ้านาง บอกแม่นมหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ยอมฟัง เฟิงฉิ้นหว่านจึงทำได้เพียงจัดเตียงไว้ด้านนอกหนึ่งเตียง ให้แม่นมพักผ่อนได้สบายยิ่งขึ้น

“คุณหนูก็ได้ยินเสียงเหมือนกันหรือเจ้าคะ”

“ฟังแล้วคล้ายเสียงดังมาจากนอกเรือน เวลานี้ห้ามออกจากเคหสถานแล้วไม่ใช่หรือ?”

“เจ้าค่ะ”

เฟิงฉิ้นหว่านเดินออกไปที่ประตู เดินไปด้านหน้าระยะหนึ่ง มายังกำแพงที่อยู่ไม่ไกล

จากที่ตรงนี้นางพอจะมองเห็นแสงไฟที่เคลื่อนผ่านกำแพงไป ทั้งยังได้ยินเสียงร้องด้วยความไม่สบอารมณ์

เฟิงฉิ้นหว่านขมวดคิ้วเป็นปม รู้สึกว่ามีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น

แม่นมโจวฟังแล้วหัวใจเต้นแรง เห็นเฟิงฉิ้นหว่านยังคงยืนนิ่ง อดไม่ได้ที่จะพูดเกลี้ยกล่อม : “คุณหนูเจ้าคะ กลับไปนอนพักที่ห้องดีหรือไม่เจ้าคะ เสียงด้านนอกฟังแล้วช่างน่าหวาดกลัวยิ่งนัก

“อืม” เฟิงฉิ้นหว่านพยักหน้า “ที่ข้าไม่มีเรื่องอะไร แม่นมไปดูท่านแม่ของข้าเถอะ บอกท่านแม่ว่าไม่ต้องกังวล มีเรื่องใดพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน”

“เจ้าค่ะ”

หลังจากเฟิงฉิ้นหว่านกลับไปนางนอนหลับไม่สนิทเท่าใดนัก สะลึมสะลืออยู่ในความฝัน บุรุษน้ำเมากามารมณ์ที่มีดวงตาคล้ายฟู่ลั่วเฉินปรากฏขึ้นซ้ำไปซ้ำมา

เห็นชัดว่ารูปทรงของดวงตาทั้งสองคู่แตกต่างกัน สีของดวงตาก็ไม่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด ยามมองดวงตาคู่นั้น มักจะรู้สึกว่ามีบางอย่างคล้ายกัน

ตอนที่เฟิงฉิ้นหว่านตื่นขึ้นมา สายแล้ว นางแต่งตัวแล้วเดินไปที่โถงหน้า ทว่ากลับพบเสิ่นเยว่และแม่นมโจวที่มีสีหน้าซีดเผือด

“ท่านแม่ เกิดเรื่องอะไรขึ้นหรือเจ้าคะ? หรือว่าเมื่อคืนนอนไม่อิ่ม?”

“ฉิ้นหว่านมาแล้ว สองวันนี้ไม่มีเรื่องอะไร เจ้าอย่าออกไป” น้ำเสียงของเสิ่นเยว่เคล้าไปด้วยความกังวล

“เกิดเรื่องอะไรขึ้นหรือเจ้าคะ? ด้านนอกมีเรื่องอะไรเจ้าคะ?”

“เช้าวันนี้ ท่านอาฉินของเจ้าส่งข่าวมา: ใต้เท้าหลี่ตายแล้ว”

เฟิงฉิ้นหว่านเงยหน้าขึ้นทันที: “อะไรนะเจ้าคะ?”

“ตอนได้ยินเรื่องนี้ ข้าเองก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน แต่นี่คือความจริง เวลานี้ด้านนอกเต็มไปด้วยเรื่องต่างๆ ที่น่ากังวล เจ้าหน้าที่มากมายตรวจค้นทั่วทุกบ้าน ได้ยินว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน เป็นการรวมตัวกันของพวกอันธพาล พวกเขาขวางรถม้าของใต้เท้าหลี่ จากนั้นทุบตีทำร้ายใต้เท้าหลี่จนตาย”

แววตาของเฟิงฉิ้นหว่านฉายความฉงนเล็กน้อย: “เป็นไปได้อย่างไร?”

“ข้าเองก็รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้เช่นเดียวกัน แต่ความจริงก็เป็นเช่นนี้ เวลานี้ด้านนอกสถานการณ์คับขันอันตรายยิ่งนัก บนท้องถนนไม่มีผู้ใดกล้าออกมาเดิน”

เฟิงฉิ้นหว่านสงบสติอย่างรวดเร็ว จากนั้นรีบคิดพิจารณาหถึงข้อดีและข้อเสียของเรื่องนี้: “ท่านแม่ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรา ดังนั้นเพียงปิดประตูเรือน ใช้ชีวิตของตนเองก็พอแล้ว เรื่องอื่นไม่ต้องสนใจ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาบุปผาซ่อนพิษ