ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 550

ตอนที่550เหลี่ยงเฟยแท้ง

หลี่เฉินเย่นไม่พูดอะไรเลยเขาลุกขึ้นและจะเดินออกไปทันทีเหมือนไม่ได้ฟังที่เหลี่ยงกุยพูดเลยสักคำ

หลี่เฉินเย่นเดินออกไปแล้วขุนนางก็ทยอยกันออกไปมีแต่เหลียงกุยที่ยังยืนนิ่งอยู่ที่เดิมไม่ขยับ

จูฟางหยวนเดินไปตรงหน้าเหลียงกุยช้าๆเขายิ้มให้เหลียงกุยและพูดเสียงเบาว่า:“ท่านเหลียงมีความกล้าหาญมากข้านับถือเสียจริง”

“ที่ข้าพูดไปทั้งหมดสิ่งที่ขอฝ่าบาทไปทั้งหมดก็เพื่อฝ่าบาททั้งนั้นเรื่องนี้เจ้าจะมาสงสัยข้าไม่ได้”เหลียงกุยมองดูจูฟางหยวนด้วยความโมโห

แต่ไม่คิดว่าจูฟางหยวนจะตอบกลับมาว่า:“เจ้าทำเพื่อใครคิดว่าทุกคนจะดูไม่ออกหรือไง”

“คนที่อยู่ในที่ประชุมทั้งหมดใครจะไม่มีสิ่งที่ตัวเองอยากได้บ้างล่ะข้าไม่ได้ทำผิดอะไรอีกอย่างชูเซี่ยตายแลกกับการมีชีวิตรอดของคนต้าเหลียงนี้เป็นเรื่องที่ดีของทั้งสองฝ่าย”เหลียงกุยพูดเสียงดังเรื่องนี้ทุกคนก็รู้ดีแต่ว่าฝ่าบาทไม่ยอม

แต่ว่าความตรองก็คือความจริงพวกเขายอมเพื่อจะได้อยู่รอดต่อไป

“ท่านเหลียงเหมือนจะลืมไปแล้วว่าแม้พรรคมังกรเหินจะจงรักภักดีต่อฝ่าบาทแต่ก็มีความอันตรายอยู่เหมือนกันไม่เช่นนั้นพวกเจ้าก็ไม่ให้ฝ่าบาทเขียนจดหมายที่ว่าจะดีต่อหัวหน้าพรรคมังกรเหินก่อนหน้านั้นยังเกรงกลัวพรรคมังกรเหินแต่ทำไมตอนนี้ไม่กลัวแล้วล่ะ?”คำพูดของจูฟางหยวนมีความเป็นมิตรแต่ในน้ำเสียงนั้นก็แอบแฝงไปด้วยคสามแค้น

ขนาดเหลียงกุยฟังแล้วก็ยังแอบกลัวหน่อยๆเมื่อกี้ที่เขาพูดออกไปเพราะเห็นว่าเป็นโอกาสดีแต่ตอนนี้คิดแล้วเขาก็พูดถูกที่ว่าขนาดฝ่าบาทยังต้องเกรงใจพรรคมังกรเหินเลย

“ข้าพูดไม่มีผิดข้าจะกลัวอะไร?”เหลียงกุยพยายามตั้งสติแต่น้ำเสียงกลับเริ่มสั่นๆ

“ถ้าไม่มีความกลัวงั้นเราก็คอยดูแล้วกันดูสิว่าคนของพรรคมังกรเหินจะให้อภัยคนที่จะฆ่าหัวหน้าพวกเขาหรือไม่ข้าแค่เป็นห่วงว่าถ้าเรื่องทั้งหมดกระจ่างขึ้นมาเจ้าจะกลายเป็นคนที่พรรคมังกรเหินเลงไว้หรือไม่เช่นนั้นต้องออกมาสนุกแน่”จูฟางหยวนพูดจบก็เดินออกไปช้าๆมองดูเบื้องหลังจูฟางหยวนที่เดินจากไปเหลียงกุยอยากจะพูดอะไรแต่สุดท้ายก็ไม่ได้พูด

แต่ว่าพอเขาเลือกที่จะเงียบใจเขาก็เริ่มลนลานและเริ่มมีควาทกลัวเข้าครอบงำ

เขาลืมไปว่าเบื้องหลังของชูเซี่ยยังมีพรรคมังกรเหินคอยหนุนหลังอยู่นางไม่ใช่เพียงแค่หญิงที่ฝ่าบาทรักแต่ยังเป็นหัวหน้าของพรรคมังกรเหิน

หัวหน้าปกป้องฝ่าบาทแต่พวกเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์เพียงแค่เจ้านายกับลูกน้องแต่หัวหน้าพรรคมังกรเหินก็อาจจะกลายเป็นฝ่าบาทได้ในอนาคต

ถ้าหลี่เฉินเย่นปกป้องชูเซี่ยไม่ได้อีกงั้นพรรคมังกรเหินคงจะเลือกทางอื่นแทน

แต่ไม่ว่าอย่างไรหลี่เฉินเย่นจะอยู่ในตำแหน่งฮ่องเต้ต่อหรือเลือกหัวหน้าพรรคมังกรเหินพวกเขาก็เอาชีวิตของพวกเขามาเป็นข้ออ้างว่าจงรักภักดีก็ได้

ถ้าเดินผิดพลาดก็จะผิดไปตลอดการเดินทาง

ความกลัวเริ่มครอบงำขึ้นมาที่หัวมากขึ้นเรื่อยๆเขารีบเดินออกจากวังไป

เขาเดินไปอย่างไม่ได่สติก็เห็นท่านเจียนที่เดินอย่างเร่งรีบเหมือนกับตัวเองมาทางเดียวกันท่านดจียนคนนั้นเขารู้จักเป็นท่ายเจียนที่ตำหนักลานกุ้ยเฟย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า