ฉัน....เป็นเจ้าสาวจอมปลอม นิยาย บท 190

บทที่190 หัวข้อประเด็นในWeibo

มู่น่อนน่อนกดเข้าไปอ่านในหัวข้อประเด็นที่ว่า#ผู้ก่อตั้งบริษัทเสิ้งติ่ง——XN# Weiboที่อยู่บนสุด ก็คือคนที่มีไอดีชื่อว่า“XN”ผู้เป็นเจ้าของWeiboที่โพสต์มายาวเหยียดข้อความนั้น

ชื่อหัวข้อนั้นเรียบง่ายและตรงตัว 《คำอธิบายเกี่ยวกับการแพร่กระจายข่าวที่ว่าบริษัทเสิ้งติ่งมีการกระทำรักษาอย่างรุนแรงต่อคุณซือเฉิงหยู้》

“บริษัทเสิ้งติ่งก่อตั้งมาสิบปี นี่เป็นครั้งแรกที่ผมพูดกับทุกท่าน ผมคือผู้ก่อตั้งบริษัทเสิ้งติ่ง XNครับ เนื่องจากว่าส่วนใหญ่แล้วที่บริษัทจะเป็นจือหยั่นดูแลอยู่ ทุกท่านคงจะไม่รู้จักผม

ในช่วงเวลาสิบปี บริษัทเสิ้งติ่งเผชิญกับเรื่องร้ายๆมา และก็เคยดิ่งลงเหวมาก่อน ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับความคาดหวังและการติดตามของทุกท่านตลอดเวลาที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องของคุณซือเฉิงหยู้ในครั้งนี้...”

“คุณซือเฉิงหยู้เป็นศิลปินคนแรกของบริษัทเสิ้งติ่ง ช่วงเวลาที่เขาเดบิวต์ มีอายุเท่ากับอายุของบริษัทเสิ้งติ่ง เรื่องที่บริษัทเสิ้งติ่งเคยประสบมา เขาก็เคยประสบมาพร้อมกับผม...”

“พวกเราข้ามผ่านเรื่องร้ายๆมาด้วยกันนับสิบปี เป็นทั้งครูเป็นทั้งเพื่อน เรื่องข่าวฉาวในครั้งนี้ เป็นผมที่ละทิ้งหน้าที่ จึงได้ทำให้เขาถูกผลักดันไปสู่การโต้แย้งกันอย่างรุนแรง ตกอยู่ในวังวนของความคิดเห็นของสังคม...”

บทความยาวๆบนWeiboนี้ ในทุกๆตัวอักษรล้วนเต็มไปด้วยความจริงใจ ไม่เอ่ยถึงข้อมูลเสียๆหายๆของบริษัทเสิ้งติ่งที่ถูกขุดออกมาเลยสักคำเดียว

อันที่จริงแฟนคลับตัวจริงที่ปกติดี เรื่องที่กังวลที่สุดจะมีเพียงแค่ท่าทีที่บริษัทปฏิบัติต่อตัวซือเฉิงหยู้เท่านั้น แต่ก็ไม่มีทางที่จะน่าเบื่อโง่เขลาจนไปขุดข้อมูลเสียๆหายๆของบริษัทเสิ้งติ่งมาหรอก

ยิ่งไปกว่านั้นทั้งหมดมันก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเสียๆหายๆที่เสกสรรปั้นเท็จออกมาทั้งนั้น

มู่น่อนน่อนอ่านบทความในWeiboจบ แต่ก็ติดใจอยู่กับเนื้อหาในนี้อยู่บ้าง

เธอนั่งพิงเข้ากับพนักเก้าอี้ อ่านความคิดเห็นด้านล่างไปอย่างช้าๆ

“รู้ตัวอีกทีซือเฉิงหยู้ก็เดบิวต์มาเป็นสิบปีแล้ว...”

“ดูเหมือนว่าXNคนนี้จะเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเสิ้งติ่งมาจริงๆ ประธานกู้แชร์Weiboมาขนาดนี้แล้ว ศิลปินในสังกัดของพวกเขาเองก็แชร์ออกมาเหมือนกัน”

“ยังไงฉันก็ไม่เชื่อว่าประธานกู้จะสามารถเขียนอะไรพวกนี้ออกมาได้”

“มีแค่ฉันคนเดียวที่รู้สึกน้ำตามันจะไหลออกมาหรือเปล่า? รู้สึกว่าความสัมพันธ์ของXNกับซือเฉิงหยู้มันจะต้องดีมากแน่ๆ...”

“ร้องไห้แงๆ...”

“ร้องไห้+1”

บทความบนWeiboอันนี้ในแต่ละบรรทัดแต่ละประโยคล้วนเผยความจริงใจออกมาทั้งนั้น ในนั้นยังเขียนเรื่องของการเริ่มต้นธุรกิจ มันค่อนข้างจะซาบซึ้งใจเลยทีเดียว

มู่น่อนน่อนกดเข้าไปในWeiboของXNคนนั้น พบว่ามีเพียงแค่ข้อความเดียวเท่านั้น มองออกได้เลยว่าเป็นบัญชีใหม่

แต่ข้อความบนWeiboนี้เอง ได้โพสต์ตอนห้าโมง จวบจนถึงตอนนี้มันเพิ่งจะชั่วโมงเดียวเท่านั้นเอง แต่มันก็ได้แชร์กันไปเกินหมื่นไปแล้ว แฟนคลับเองก็ปาไปเจ็ดแปดหมื่นกว่าคนไปแล้ว

หกโมง คนที่ทำงานหรือคนที่เรียนต่างก็มีเวลาเล่นWeiboกันแล้ว มู่น่อนน่อนลองรีเฟรชหน้าใหม่ดู ก็เห็นได้ว่าจำนวนแฟนคลับของXNกำลังเพิ่มขึ้น ข้อความแสดงความคิดเห็นและการส่งต่อเองก็กำลังเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

มู่น่อนน่อนนึกไปถึงช่วงก่อนหน้านี้ที่เฉินถิงเซียวเอาแต่เขียนอะไรบางอย่างอยู่ จึงต้องลุกขึ้นไปหาเฉินถิงเซียวที่ห้องรับแขกอย่างช่วยไม่ได้

เฉินถิงเซียวนั่งอยู่บนโซฟาในห้องโถง ในมือถือโทรศัพท์กำลังดูอะไรบางอย่างอยู่

หลังจากที่เดินเข้าไปใกล้ มู่น่อนน่อนพบว่าเฉินถิงเซียวก็กำลังดูWeiboอยู่เหมือนกัน

มู่น่อนน่อนนั่งลงข้างๆเขา เอ่ยถามออกไปตรงๆ “XNคือคุณ?”

“อืม” เฉินถิงเซียวตอบนิ่งๆกลับมา

มู่น่อนน่อนเตรียมจะพูดอะไรออกไปอีก สายของกู้จือหยั่นก็โทรเข้ามา

กู้จือหยั่นโทรมาในเวลานี้ จะต้องโทรมาคุยเรื่องในWeiboแน่ๆเลย

มู่น่อนน่อนงอขานั่งลงบนโซฟา เลื่อนดูWeiboต่อ แต่ผลสุดท้ายในหัวข้อประเด็นนั้นก็เลื่อนเจอข้อความWeiboของหลัวหยิง

หลัวหยิงนั้นเป็นสมาชิกที่มีเครื่องหมายยืนยันบัญชีผู้ใช้สีเหลือง บวกกับที่เธอค่อนข้างจะมีชื่อเสียงด้วยแล้ว จึงได้จัดอยู่ในด้านหน้าในหัวข้อเรื่องประเด็นนี้

“ฉันอยู่ที่บริษัทเสิ้งติ่งมาปีนึง แต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยรู้มาก่อนว่าบริษัทเสิ้งติ่งยังมีผู้ก่อตั้งXNอะไรนั่น มันก็แค่ละครปาหี่ที่เอามาหลอกลวงประชาชนเท่านั้นเอง นึกไม่ถึงว่าจะมีคนกลุ่มหนึ่งยังคิดซาบซึ้งจนเชื่อมันไปได้ ไอคิวน่าเป็นห่วงจริงๆ อีกอย่าง อยากจะเตือนสติสาวน้อยทั้งหลายที่อยากจะเข้าบริษัทเสิ้งติ่งพวกนั้นหน่อยว่าผู้บริหารระดับสูงของเสิ้งติ่งมีความสัมพันธ์ที่ชิดเชื้อมากกับนักแสดงสาวบางคนด้วยล่ะ....”

คำพูดตรงท่อนสุดท้ายของเธอ นั่นก็คือได้พูดออกมาอย่างคลุมเครือว่ามีระหว่างผู้บริหารระดับสูงกับดาราสาวมีความสัมพันธ์ที่ไม่อาจเปิดเผยได้

หลัวหยิงคนนี้ใช้ทุกโอกาสที่มีเลยจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ไม่ต้องเข้ามาสอดไปเสียทุกเรื่อง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ฉัน....เป็นเจ้าสาวจอมปลอม