มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1458

“จุ๊จุ๊ ต่อให้ยกอาวุธเช่นนี้ให้ข้า ข้าก็ไม่มีปัญญาใช้มันหรอก”เจิ้นหวางหยูที่ยืนอยู่ข้างกายหลัวซิวยิ้มอย่างขมขื่นพลางพูด ถึงแม้เขาจะเป็นเจ้านภาขั้นสุดยอด แต่เขาก็แบกรับการสูญเสียเช่นนี้ไม่ไหวแน่นอน 

ต่อให้เป็นราชาเทพคนหนึ่ง หากนั่งเรือรบดาราเที่ยวเตร่ไปทั่วบ่อย ๆ ทรัพยากรแก้วเทวจำนวนมากก็จะถูกใช้จนหมดสิ้นเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงมีเพียงกองกำลังใหญ่เพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถบ่มเพาะอาวุธสงครามระดับนี้ได้!

“ไอ้ลูกล้างผลาญครอบครัว”

หลัวซิวเหล่ตามองพวกจี้ซิวที่ยืนอยู่บนชั้นดาดฟ้าเรือรบ ซึ่งหกคนนั้นก็คือศิษย์ของจี้เฟิงนั่นเอง สีหน้าท่าทางของแต่ละคนดูหยิ่งผยองถึงขั้นสุด หลัวซิวประเมินการอยู่ว่าที่ไอ้คนพวกนี้เอาเรือรบดาราออกมานั้น ก็เพื่อโอ้อวดเท่านั้นแหละ

“ทุกคนโปรดระวัง ตรงหน้ามีอสูรกายดารากลุ่มหนึ่งปรากฏ ทุกคนเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้!”

ทันใดนั้นเอง จี้ซิวที่เป็นผู้นำก็ตะคอกเสียงดังลั่นออกมาอย่างกะทันหัน เสียงเขาดังก้องอย่างชัดเจนอยู่ข้างหูนักยุทธ์ทุกคนบนเรือรบทั้งสองลำ

อสูรกายดาราที่หมายถึง ก็คืออสูรกายที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้วงดารา เนื่องจากสภาพแวดล้อมและการแข่งขันในห้วงดาราค่อนข้างเลวร้ายดุเดือด เพราะฉะนั้นอสูรกายดาราจึงแข็งแกร่งกว่าอสูรกายในโลกพิภพมาก

ทุกคนต่างจ้องเขม็งไป ก่อนจะพบเห็นหมอกสีแดงเลือดกำลังแผ่คลุมมาทางเรือรบทั้งสองลำอย่างดุดัน

จากการที่ระยะห่างของทั้งสองฝ่ายยิ่งอยู่ยิ่งใกล้กัน ทุกคนก็สังเกตเห็นว่าภายในหมอกสีแดงเลือดนี้คืออสูรหมาป่ากลุ่มหนึ่งที่มีขนสีแดงเลือด 

ปีศาจหมาป่าตาเลือด!

นี่เป็นอสูรกายชนิดหนึ่งที่พบเจอได้บ่อยในห้วงดารา ลำตัวของพวกมันยาวกว่าหลายร้อยเมตร ซึ่งคำว่าตาเลือดที่อยู่ในชื่อของพวกมันนั้นมาจากตรงหว่างคิ้วของพวกมันมีดวงตาตั้งอยู่หนึ่งดวง 

ขนของปีศาจหมาป่าเป็นสีแดงเลือด แต่ทว่าดวงตาของพวกมันกลับเป็นสีฟ้า มีจุดหนึ่งที่แตกต่างกันนั้นก็คือดวงตาดวงที่สามตรงหว่างคิ้วเป็นดวงตาสีแดง

ด้วยเหตุนี้บางครั้งปีศาจหมาป่าตาเลือดก็ถูกเรียกว่าปีศาจหมาป่าสามเนตรเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ