เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 1073

เมื่อพวกเขาออกจากสำนักงานกิจการพลเรือนหลังจากที่รับทะเบียนสมรสแล้วทิฟฟานี่ก็เก็บหนังสือเล่มเล็กสีแดงไว้ในกระเป๋าถือของเธอด้วยความระมัดระวัง “วันนี้เป็นวันที่ดีมากเลยนะ เราไปทานมื้อเที่ยงอร่อย ๆ กันดีไหม?”

แจ็คสันขยี้หูตัวเองที่ยังคงชาจากความเจ็บปวด “ได้สิ ตราบใดที่มันจะทำให้คุณมีความสุข เราจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการ…”

เธอจ้องเขาเขม็ง “คุณหมายความว่ายังไงตราบใดที่ฉันมีความสุข? หมายความว่าคุณไม่ชอบทานอาหารกับฉันอย่างนั้นเหรอ? ฉันจะบอกอะไรคุณให้นะแจ็คสัน เวสต์ อย่ามาดึงหน้าต่อหน้าฉันตลอดเวลา ถ้าคุณไม่พอใจอะไรก็พูดมาเลย อย่าทำเหมือนว่าฉันบังคับคุณอยู่ตลอดเวลา! ถ้าลูกสาวของฉันออกมาขี้เหร่เพราะฉันต้องจ้องหน้าเศร้า ๆ ของคุณตลอด ฉันจะโทษคุณ!”

แจ็คสันไม่กล้าละเลยคำเตือนของเธอจึงรีบพาเธอไปขึ้นรถ “ก็ได้ ๆ ผมยิ้มแล้ว โอเคไหม? เราไปทานอะไรที่คุณอยากทานกันนะ ผมไม่ได้ไม่มีความสุข การใช้เวลากับคุณเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมยังมีประชุมที่ต้องเข้าร่วมในสำนักงาน แต่ผมจะปิดประชุมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วจะพาคุณออกไปทานอาหารกลางวัน ตกลงไหมครับ?”

ในที่สุดทิฟฟานี่ก็ยิ้ม “ฉันไม่ได้ต้องการทำตัวไร้เหตุผลกับคุณนะ แต่หลัง ๆ นี้คุณทำตัวแปลก ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน ฉันเห็นคุณเหม่อลอยสองสามครั้งได้แล้ว มีอะไรหรือเปล่า? คุณรู้ใช่ไหมว่าคุณสามารถบอกฉันได้นะ ฉันอาจจะไม่ได้ฉลาด แต่ฉันเป็นกำลังใจให้คุณได้!”

แจ็คสันรู้สึกขมขื่น “มัน… ไม่มีอะไร เรื่องงานนิดหน่อย ไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก”

เมื่อกลับมาที่ออฟฟิศ ทิฟฟานี่แอบบอกแอเรียนเกี่ยวกับผลการตรวจความเป็นพ่อแม้ว่าเธอจะไม่ควรบอกก็ตาม เธอไม่เชื่อว่ามิตรภาพของแจ็คสันและมาร์คจะพังเพียงเพราะเรื่องนี้ เธอเพียงแค่ต้องการจริงใจกับแอเรียนก็เท่านั้น แต่เธอวิจารณ์มาร์คในขณะเดียวกัน

เมื่อแอเรียนได้ยินเรื่องนี้ เธอก็พ่นน้ำที่เธอกำลังดื่มอยู่ออกจนน้ำสาดกระเด็นไปครึ่งโต๊ะทำงานของเธอ เธอสบสายเพื่อนร่วมงานที่เห็นเธอทำอย่างนั้นและขอโทษเขิน ๆ ขณะที่รีบวางแก้วลงและใช้ทิชชู่เช็ดน้ำ แน่นอนว่าเธอจะไม่เชื่อว่ามาร์คจะแอบทำการตรวจความเป็นพ่อกับสมอร์ ผลการตรวจที่ทิฟฟานี่เห็นน่าจะเป็นระหว่างอเลฮานโดรกับมาร์ค

ในขณะที่เธอแอบบ่นแจ็คสันที่โยนความมาให้พวกเขา เธอก็รู้สึกสงสารทิฟฟานี่ในขณะเดียวกัน ทิฟฟานี่จริงใจกับเธอมาก แต่เธอกลับไม่สามารถทำแบบเดียวกันกับทิฟฟานี่ได้

เธอตอบอย่างสบาย ๆ ว่า “ไม่เป็นไร จริง ๆ ฉันรู้เรื่องนี้แล้ว”

ทิฟฟานี่ตกใจมากแต่สามารถสงบสติอารมณ์ตนเองได้อย่างรวดเร็ว แอเรียนไม่ใช่คนโง่ เธอจะไม่รู้ได้อย่างไรว่ามาร์คแอบทำการตรวจความเป็นพ่อลับหลังเธอ? อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี อย่างน้อยก็จะไม่มีความเข้าใจผิดกัน

ที่โรงพยาบาล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์