เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 1074

ดอน สมิธไล่คนอื่น ๆ ออกไปจากวอร์ด “เมื่อคืนมาร์ค เทรมอนต์มาหาฉัน”

อเลฮานโดรที่นอนอยู่บนเตียงชะงักเล็กน้อย “แล้ว?”

ดอน สมิธจ้องเขม็งมาที่เขา “แกมีเชื้อสายเทรมอนต์ใช่ไหม? แต่มาร์ค เทรมอนต์ไม่ยอมรับแก ไม่อย่างนั้นแกคงจะไม่ได้อยู่ที่นาฟาเอธกับอเลฮานโดรก่อนที่จะขโมยตัวตนของเขา”

“คุณกำลังพยายามจะสื่อถึงอะไร?” อเลฮานโดรตอบโดยไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ “ผมไม่จำเป็นต้องปิดบังอดีตของผม ผมเพียงแต่ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องพูดถึงมัน พวกเทรมอนต์กับผมไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน”

ชายชรากระเดาะลิ้น “แกไร้ความรู้สึกขนาดนั้นเลยเหรอ? หลังจากทุกอย่างที่มาร์คทำกับแก แกไม่คิดที่จะทวงสิ่งที่เป็นของแกคืนเหรอ? เมื่อถึงตอนนั้นทุกอย่างที่เป็นของตระกูลเทรมอนต์กับสมิธก็จะตกเป็นของแก แกไม่มีความทะเยอทะยานบ้างหรือไง?”

ทันใดนั้นอเลฮานโดรก็ยิ้ม “ผมรู้ว่าสมิธเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเทรมอนต์ แต่พวกเขาแยกทางกันไปตั้งนานแล้วและต่างคนก็ต่างใช้ชีวิตของตนเอง คุณแค่ต้องการใช้ตำแหน่งในฐานะเชื้อสายเทรมอนต์ของผมเพื่อรวมสมิธและเทรมอนต์ให้เป็นหนึ่งอีกครั้งโดยที่มีผมเป็นคนของตระกูลสมิธใช่ไหมล่ะ?

ผมรู้นะว่าจริง ๆ คุณแค่ต้องการแก้แค้น อย่างไรก็ตาม คุณประเมินค่าผมสูงเกินไปและประเมินมาร์คต่ำเกินไป ตอนที่ครอบครัวของเขาประสบอุบัติเหตุทางเครื่องบินเขาเพิ่งจะอายุสิบแปดเอง หลายคนจ้องจะเล่นงานเทรมอนต์แต่ก็ไม่มีใครเคยสามารถเข้าถึงตัวเขาได้

จนสุดท้ายมือใหม่อายุสิบแปดอย่างเขาก็เข้ามาครองตำแหน่งจนได้ เขาดูเหมือนคนอ่อนหัดสำหรับคุณไหมล่ะ? แล้วถ้าผมบอกคุณว่าเป็นเขาเองที่วางแผนให้เครื่องบินตกล่ะ?”

ดอน สมิธตกตะลึง “ดูเหมือนพวกเทรมอนต์จะสกปรกไม่แพ้พวกสมิธ มาร์ค เทรมอนต์เป็นผู้บงการที่ชั่วร้ายอย่างแน่นอน ฉันดูออกตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกันแล้ว แล้วแกกลัวเหรอ? แกกลัวตายเหรอ? การแสร้างเป็นของอเลฮานโดรและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขคือทุกอย่างที่แกต้องการงั้นเหรอ?

แต่มาร์คจะไม่มีวันปล่อยแกไปแน่ เขาพูดเองว่าเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อสืบให้ได้ว่าแกคืออีธาน คอนเนอร์ แล้วถ้าเขารู้ความจริงว่าแกคืออีธาน คอนเนอร์จริง ๆ ล่ะ? แกคือลูกนอกสมรสที่เขาพูดถึง เขาจะไม่มีวันปล่อยให้แกมีชีวิตต่อแน่”

อเลฮานโดรหายใจเข้าลึก ๆ และตอบด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ “เขาไม่ทำอะไรผมหรอก แอเรียนจะไม่มีวันปล่อยให้เขาทำอะไรผมอีก ตราบใดที่ผมไม่ยุ่งกับเขา เขาจะไม่มีวันทำร้ายผมอีก เหตุผลเดียวที่เขาพยายามจะสืบให้ได้ว่าผมเป็นหรือตายไปแล้วก็เพราะเขากำลังช่วยแจ็คสัน เวสต์ เพราะผมกลับมาเพื่อทิฟฟานี่ เลน

ถ้าคุณต้องการ ผมจะแสร้งเป็นอเลฮานโดร สมิธต่อ แต่ถ้าคุณต้องการให้ผมต่อต้านมาร์ค เทรมอนต์ คุณลืมไปได้เลย ผมไม่ต้องการเสียเวลาชีวิตตัวเองกับเรื่องนี้อีกแล้ว ชีวิตคนเรามันสั้นเกินไป ผมจะรักแต่คนที่สำคัญกับผม ผมขอแค่นี้”

ดอน สมิธอารมณ์เสียอย่างมากเมื่อแผนการของเขาล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม “มาร์คไม่ได้พยายามที่จะฆ่าแกแค่ครั้งเดียวไม่ใช่เหรอ? แกจะยอมรับมันแบบนี้โดยไม่ทำอะไรเลย? หรือแกยังมีหวังว่าเขาจะยอมรับลูกนอกสมรสอย่างแก? แกคงจะส่ายหางและมอบทุกอย่างของตระกูลสมิธให้เขาสินะ”

“พอได้แล้ว!” อเลฮานโดรตวาด “คุณรู้หรือเปล่าว่าผมเคยทำอะไรเขาบ้าง? ผมโหดร้ายกับเขามากกว่าที่เขาเคยทำกับผมด้วยซ้ำ! และเพราะอย่างนั้นผมถึงต้องเดินบนเส้นทางที่ไม่มีการหวนกลับและทำร้ายคนที่ผมไม่เคยคิดที่จะทำร้าย พอกันที! ผมไม่ควรที่จะได้รับชื่อเทรมอนต์ตั้งแต่ที่ผมเกิดแล้ว แต่ความรู้สึกของแม่ผมทำให้เธอพลาด

ชีวิตผมจึงพังไปหมด มันไม่สำคัญหรอกว่าผมจะเป็นอีธาน คอนเนอร์หรืออเลฮานโดร สมิธ ยังไงผมก็จะขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับมาร์คหรือพวกเทรมอนต์ คุณจะไม่มีวันบังคับผมได้ด้วย และถ้าคุณคิดที่จะใช้ทิฟฟานี่เพื่อข่มขู่ผม ผมจะส่งคุณลงนรกก่อนอายุขัยของคุณ!”

ดอน สมิธรู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อยเมื่อเห็นความโหดร้ายในดวงตาของอเลฮานโดร เขามีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้ไม่มากและหลานชายคนเดียวของเขาก็ไม่ใช่ตัวจริงอีก ตัวปลอมคนนี้เป็นความหวังเดียวที่เขาเหลืออยู่ ด้วยวิธีนี้ครอบครัวสมิธจะไม่ตกอยู่ในเงื้อมมือของคนนอก อย่างน้อยตัวปลอมนี้ก็มีใบหน้าของอเลฮานโดรและตำแหน่งที่เป็นทางการในครอบครัวสมิธ ดอนไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว…

หลังจากที่หยุดทะเลาะกันไปสักพัก ในที่สุด ดอน สมิธก็ยอมประนีประนอม “ก็ได้ แกไม่ต้องไปต่อต้านมาร์ค แต่แกจะปล่อยให้เขารู้ไม่ได้เด็ดขาดว่าแกคือ อีธาน คอนเนอร์ ตอนนี้แกคือแค่อเลฮานโดร สมิธเท่านั้น ทิฟฟานี่ เลนแต่งงานแล้ว และแกก็เช่นกัน ตอนนี้แกมีแผนอะไรบ้าง? แกจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของแกโดยไม่ส่งผลกระทบต่อพันธมิตรระหว่างตระกูลสมิธกับลาร์ค?

ใช้เวลาบนเตียงนี้ให้เป็นประโยชน์และคิดซะ คิดดูให้ดี ๆ ด้วยล่ะ การรักใครสักคนหมายถึงการมีเธอไปตลอดชีวิตหรือทำให้เธอมีความสุข? ถ้าแกจับตัวเธอไป แกจะนำพาความเจ็บปวดมาให้เธออย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ช้าก็เร็วแกก็จะถูกเปิดโปง เธอไม่ได้รักแกเลย ดังนั้นแกควรจะปล่อยเธอและใช้ชีวิตของแกกับเมลานีอย่างสงบสุขและกระชับพันธมิตรระหว่างตระกูลสมิธและลาร์คซะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์