เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 157

แอเรียนกินต่อไปโดยไม่หันไปมองเขา “มันไม่ใช่ ‘สิ่งของ’ ข้าวปั้นเป็นสัตว์เลี้ยงของฉัน”

“ฉันไม่สนหรอกว่ามันคืออะไร! กำจัดมันซะ ฉันไม่อยากเห็นมันอีกในเช้าวันรุ่งขึ้น ถ้าเธอไม่ทิ้งมันด้วยตัวเองฉันจะให้คนไปจัดการเอง” มาร์คไม่เหลือที่ว่างสำหรับการเจรจา

“คุณเกลียดข้าวปั้นมากกว่าที่คุณเกลียดฉัน แล้วทำไมคุณไม่กำจัดฉันไปก่อนหน้านี้แทนที่จะให้ฉันอยู่ใกล้ ๆ เพื่อเป็นที่รังเกียจของคุณล่ะ? ฉันจะไม่กำจัดข้าวปั้น ในทางกลับกันฉันจะยอมให้คุณเกลือกกลั้วอยู่ที่นั่น ฉันแน่ใจว่าแอรี่ไม่ใช่ผู้หญิงคนเดียวที่คุณคอยอยู่เคียงข้าง มีอะไรผิดปกติที่ฉันเลี้ยงแค่แมวอย่างนั้นเหรอ?” เธอยั่วโมโหเขาอย่างไม่เกรงกลัว

“แอเรียน วินน์!” มาร์คระเบิดอีกครั้งในขณะที่เขายืนขึ้นและกระแทกโต๊ะ

แอเรียนไม่สนใจการระเบิดของเขา เธอค่อย ๆ เคี้ยวอาหารในปากแล้วพูดหลังจากกลืนมันลงไป “ไม่ต้องตะโกน ฉันไม่ได้หูหนวก เพราะคุณไม่ชอบกลับบ้านนี่ ฉันแน่ใจว่ามีที่ว่างมากมายในบ้านหลังใหญ่นี้สำหรับเลี้ยงแมว”

คนรับใช้ใน คฤหาสน์ เทรมอนต์ ต่างหวาดกลัวจนแทบจะหายใจไม่ทัน พวกเขาทั้งหมดคิดว่าเรื่องนี้จะลุกลามกลายเป็นสงครามครั้งใหญ่ในคืนนี้ แต่สุดท้ายแล้วมาร์คเองก็เป็นผู้ที่ ‘แพ้การต่อสู้’ เขาออกจาก คฤหาสน์ เทรมอนต์ ด้วยใบหน้าบูด ๆ โดยไม่ได้กินข้าวเย็น

หลังจากที่มาร์คจากไป เเมรี่กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าและพูดคุยกับแอเรียน “เธอกำลังทำอะไร แอริ! เธอโกรธนายท่านสินะ ตอนนี้มีแมวอยู่ในบ้าน เขาจะกลับมาบ้านแทบไม่ได้เลย ครอบครัวเทรมอนต์เป็นเจ้าของทรัพย์สินมากมายจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขานั่งลงในบ้านหลังอื่นและใช้เวลาทั้งหมดกับคนรักที่นั่น? เธอคือคนที่จะต้องทนทุกข์ทรมาน! ทำไมต้องทะเลาะกับนายท่านเรื่อแมว? รีบเอาแมวออกไป ฉันจะช่วยเธอหาครอบครัวที่ดีเพื่อรับเลี้ยงมัน”

“ไม่สำคัญว่าเขาจะกลับมาหรือไม่ หนูจะไม่เอาแมวออกไป แมวเคยสัมผัสเขามาก่อนและดูเหมือนว่าเขาจะไม่แพ้มัน” เสียงของแอเรียนหนักแน่น

แมรี่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมแพ้ชั่วคราว

ในห้องทำงานของซีอีโอที่ เทรมอนต์ ทาวเวอร์...

มาร์คนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขา ที่เขี่ยบุหรี่ข้าง ๆ เขาใกล้เต็มแล้ว

เมื่อแจ็คสัน เวสต์ ผลักเปิดประตูและเข้ามาควันในห้องแทบจะทำให้เขาหายใจไม่ออก “ให้ตายเถอะ… นายมาทำบ้าอะไรที่นี่ตอนดึกแทนที่จะอยู่บ้าน? ทำไมนายถึงสูบบุหรี่อีกครั้งหลังจากที่เลิกสูบบุหรี่เมื่อไม่นานมานี้? ใครในครอบครัวของนายที่ห้ามนายไม่ให้สูบบุหรี่และยังป้องกันไม่ให้นายกลับไปสูบอีก”

มาร์คเขี่ยก้นบุหรี่ในมืออย่างแรงพร้อมกับสีหน้าที่น่ากลัว “อย่าพูดถึงเธอต่อหน้าฉัน!”

แจ็คสันเลิกคิ้ว “โอ้ พวกนายทะเลาะกันเหรอ? เธอรู้เรื่องสิ่งที่นายทำกับครอบครัวซีวานแล้วเหรอ? พวกเขาเป็นคนที่ลงนามในข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ แต่ไม่มีใครบังคับพวกเขา ตอนนี้ วิล ซีวาน ต้องทำงานภายใต้นาย และเธอก็แค่รู้สึกไม่พอใจ เพียงแค่ปล่อยให้เธอใช้อารมณ์ฉุนเฉียวเท่าที่ต้องการ เธอจะลืมมันในไม่ช้าเอง แต่… ตอนนี้คนทั้งโลกรู้แล้วว่าเธอนอกใจนาย นายคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนั้น? ฉันคิดว่านายเลือกที่จะปกป้อง แอรี่ คินซีย์ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเธอเป็นคนที่ขับรถชนภรรยาของนาย”

มาร์คเกาหัวอย่างหงุดหงิด “นายช่วยพูดอะไรดี ๆ ได้ไหม? ความคืบหน้าเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันขอให้นายไปสืบคืออะไร?”

แจ็คสันตอบเขาอย่างโกรธ ๆ “ไม่มีข้อผิดพลาดที่เด็กคนนั้นเป็นของนาย เธอได้พบกับวิล ซีวาน สองสามครั้ง แต่พวกเขาก็ยังคงอยู่ในที่สาธารณะ ไม่เพียงแค่นั้นพวกเขาพบกันในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น พวกเขาแทบไม่เคยพบกันสองต่อสอง ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าทำไมนายถึงสงสัยพวกเขา"

มาร์คเงียบลง มันไม่เหมือนกับว่าเขาไม่เชื่อใจเธอ แต่ทัศนคติของเธอกลับไม่เป็นไปตามความคาดหวังของเขา…ไม่เพียงแค่นั้นเธอยอมรับอย่างเปิดเผยว่าเด็กคนนั้นไม่ใช่ของเขาและตอนนี้คนทั้งโลกก็รู้เรื่องนี้แล้ว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์