เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 213

มือของมาร์คบีบคางของแอเรียนขณะที่เขาก้าวไปข้างหน้าและมองเธอด้วยสีหน้าเยาะเย้ย "ฉัน... ไม่เคยเห็นเธอเป็นครอบครัว แม้ตอนที่เธอยังเป็นเด็ก และฉันก็ยังไม่ลืมเรื่องการแก้แค้นของฉัน ทุกครั้งที่ฉันเห็นเธอฉันรู้สึกอยากจะฆ่าเธอ ตอนที่เธอเข้าสู่วัยแรกรุ่นฉันก็รู้ทันทีว่าเธอโตแล้ว เติบโตง่ายขึ้นในสายตาของฉัน เธอเข้าใจที่ฉันหมายถึงไหม? ฉันรอให้เธออายุครบสิบแปดก่อน ฉันจะเอาเธอ แต่วิล ซีวาน เอาเธอไปจากฉัน สิ่งที่เป็นของฉันมันสกปรกไปแล้ว เธอคิดว่าฉันจะทำอะไร?” เขาพูดต่อไปว่า “เธอโง่ขนาดถึงขั้นที่คิดว่าฉันเป็นครอบครัวได้ยังไง? ฉันคือคนที่รอเอาชีวิตเธอต่างหาก ตอนนี้ฉันแค่ให้เธอเป็นของเล่นของฉันเท่านั้นแหละ ทำไมเธอถึงคิดว่าฉันห้ามไม่ให้เธอมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่นเหรอ? เป็นเพราะเธอเป็นสมบัติของฉันเหมือนสิ่งของยังไงล่ะ ฉันไม่ชอบให้คนอื่นสัมผัสเธอ ฉันไม่ได้รักเธอและฉันจะไม่มีวัน ฉันไม่สนหรอกถ้าเธอไม่รักฉัน หยุดพูดถึงวิธีที่ฉันดูแลเธอมาสิบปีสักทีเถอะ มันไม่สนุกแบบนั้น”

แอเรียนรู้สึกราวกับว่าเธอกำลังมองไปที่คนแปลกหน้าขณะที่เธอมองไปที่ผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าเธอ เขาพูดคำหยาบเหล่านั้นจริง ๆเหรอ? เธอเคยคิดว่ามันเป็นนิสัยโดยธรรมชาติของเขาที่จะเย็นชาและห่างเหิน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาเป็นคนที่ไร้ความปรานีจริง ๆ คำพูดของเขาเหมือนใบมีดคมที่กรีดเธอ ความรักในครอบครัวที่เธอรักไม่ใช่เรื่องตลก ผู้ชายที่เธอใช้เวลาสิบปีโดยคิดเพียงว่าเธอเป็นเพียงของเล่น

เธอไม่มีอะไรเลยจริง ๆ แอเรียนกลั้นน้ำตาในดวงตาของเธอและฝืนยิ้มบนใบหน้าของเธอขณะที่เธอพูดว่า “ขอบคุณสำหรับความซื่อสัตย์ ฉันไม่รู้ว่านั่นคือสิ่งที่คุณคิดกับฉัน ตอนนี้ฉันรู้ดีแล้ว ฉันเป็นแค่ตัวละครที่มีตำแหน่งเป็นนายหญิงเทรมอนต์”

มือของมาร์คที่บีบคางของเธอคลายออก เขาสามารถมองเห็นถึงความเจ็บปวดในแววตาของเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะไม่สะทกสะท้านอย่างที่เขาคิด เมื่อปรากฎว่ามีหลายครั้งที่เธอเศร้าเช่นกัน

แอเรียนไม่สามารถสบตามาร์คได้อีกต่อไป เธอผลักเขาออกไปเบา ๆ ก่อนที่เธอจะลงไปชั้นล่าง ขาของข้างปั้นก็ดีขึ้นแล้วและมันก็กระโจมเข้ามาในอ้อมแขนของเธอ เธออุ้มแมวไปที่สวนหลังบ้านและนั่งบนชิงช้าแกว่งทั้งสองตัว ในขณะเดียวกันน้ำตาก็ไหลลงมาที่ใบหน้าของเธอ “ข้าวปั้นตอนนี้เธอเป็นคนเดียวที่ฉันมี เธอต้องมีชีวิตที่ดีนะ โอเคไหม? ถ้าฉันเสียเธอไป ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันจะทำยังไงแล้ว”

ราวกับว่ามันเข้าใจแอเรียน แต่ข้างปั้นก็เคี้ยวอย่างเฉื่อยชา

เมื่อแอเรียนได้ยินเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาข้างหลังเธอ เธอรีบเช็ดน้ำตาออกและทำสีหน้าเฉยเมย อาจเป็นแมรี่หรือเฮนรี่ สองคนนั้นจะเป็นคนเดียวที่เป็นห่วงเธอในสถานที่แห่งนี้ อย่างไรก็ตาม ตรงข้ามกับความคาดหวังของเธอ กลับเป็นนีน่าที่ปรากฏตัวขึ้น

นีน่านั่งลงข้าง ๆ เธอ อย่างเป็นธรรมชาติและแกว่งชิงช้าตามจังหวะของแอเรียน “ฉันได้ยินคุณเถียงกับมาร์ค สิ่งที่เขาพูดมันล้ำเส้นไปหน่อย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์