เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 214

แอเรียนอย่างไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง “เขาเป็นแบบนั้นกับฉันมาตลอด บางครั้งฉันอิจฉาพวกคุณที่ได้รับความอ่อนโยนของเขา ฉันอยู่กับเขามากว่าสิบปีแล้ว แต่ฉันไม่เคย... ”

นีน่าไม่ได้มีเจตนาที่จะแกล้งเธอ แต่อย่างใด แต่เธอกลับรู้สึกเห็นใจ “จากความเข้าใจในอดีตของฉันที่มีต่อเขา ฉันคิดว่าเขาแค่พูดคำเหล่านั้นออกมาด้วยความโกรธเท่านั้น ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างคุณทั้งคู่ แต่ตามสัญชาตญาณผู้หญิงของฉัน ฉันไม่คิดว่าเขาเป็นคนซื่อสัตย์ เริ่มแรกฉันก็ไม่เชื่อว่าเขาชอบคุณ ฉันคิดว่าคุณบังคับเขาให้แต่งงานกับคุณโดยแกล้งท้องและใช้กลอุบายอะไรก็ตามเหมือนในละคร แต่ตอนนี้ฉันเชื่อแล้ว เขายืนยันที่จะแต่งงานกับคุณไม่ใช่เหรอ?”

แอเรียนไม่เข้าใจคำพูดของนีน่า “คุณหมายถึงอะไร? หลังจากได้ยินสิ่งที่เขาพูด คุณยังคิดว่าเรามีความสัมพันธ์กันบางอย่างอีกเหรอ”

นีน่าเงยหน้ามองท้องฟ้าที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยดวงดาว เธอครุ่นคิดถึงคำพูดของเธอก่อนที่เธอจะพูดในที่สุดว่า “อย่าบอกนะว่าคุณคิดว่าเขาดูแลคุณและแต่งงานกับคุณเพียงเพื่อแก้แค้นน่ะ? ถ้าเขาต้องการแก้แค้นจริง ๆ ก็มีสิ่งที่แย่กว่านั้นที่เขาทำได้ เขาจะไม่ยอมเสียเวลาทั้งชีวิตกับคุณเพียงเพื่อแก้แค้นหรอก ด้วยไอคิวที่สูงอย่างน่าขันของเขา เขาจะคิดแผนแก้แค้นที่ห่วยเช่นนี้ได้อย่างไร? สิ่งที่เขาพูดมันอาจจะตรงข้ามกับสิ่งที่เขารู้สึกก็ได้นะ เขาโกรธมากหลังจากที่คุณบอกว่าคุณไม่รักเขาใช่ไหมล่ะ? สิ่งที่เขาต้องการคือความรักของคุณ แต่คุณยังพูดไปถึงเรื่องความรักในครอบครัว”

นีน่ายังคงพูดต่อไปว่า “ฉันต้องบอกว่าคุณโง่จริง ๆ เขาต้องการความรักที่โรแมนติก คุณรู้ไหมว่าผู้ชายกับผู้หญิงเป็นแบบไหน? ด้วยภาพลักษณ์ของเขาไม่มีอะไรที่เขาต้องการจากคุณนอกจากความโรแมนติกซื่อสัตย์ ฉันเทิดทูนเขานะ ฉันได้ตรวจสอบเขาและพบว่าเขาไม่ได้มีวิถีชีวิตที่สำส่อน ผู้หญิงคนเดียวที่เขามีคือ แอรี่ คินซีย์ น้องสาวต่างพ่อของคุณ ด้วยสถานะของเขา มันไม่ได้หายากงั้นเหรอ? ผู้ชายส่วนใหญ่ที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านหรือล้านล้านจะมีผู้หญิงเข้ามาอยู่ข้าง ๆ มากมาย และนอกจาก แอรี่ คินซีย์ ที่เป็นน้องสาวต่างพ่อของคุณ คุณคิดว่านั่นเป็นเรื่องบังเอิญเหรอ? ถ้าคุณถามฉัน ฉันไม่คิดว่าเขาจะทำอะไรกับแอรี่ คินซีย์ ฉันคิดว่าเขาแค่พยายามทำให้คุณตื่นเต้น คุณคิดว่าเขาอยู่เคียงข้างคุณมากว่าสิบปีเพื่อดูแลคุณและรอให้คุณโตขึ้นจะเป็นพี่ชายหรือพ่อของคุณเหรอ? โถ สายใยแห่งครอบครัว!”

ก่อนหน้านี้ แอเรียนไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีกับนีน่าเลย และไม่ได้อยู่ร่วมกับนีน่าด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเธอก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของเธอเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เธอต้องยอมรับว่าคำพูดของนีน่ามีเหตุผล เธอเริ่มสงสัยในตัวเอง เธอเข้าใจผิดไปหรือเปล่า? แมรี่ยังเคยบอกเธอว่ามาร์คชอบเธอ อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอนึกถึงการแสดงออกบนใบหน้าของมาร์คเมื่อเขาพูดกับเธอ เธอก็คิดว่ามันไร้สาระ การแต่งงานของคนอื่นเป็นไปด้วยความรักและหอมหวานจนถึงขั้นทำให้คนอื่นกลายโรคเบาหวานได้เลย ในทางกลับกันชีวิตสมรสของเธอ เริ่มต้นด้วยความทุกข์ทรมาน ทำไมเธอต้องแตกต่าง? ตอแหลชัด ๆ ! เธอไม่เคยได้ยินว่าผู้ชายปฏิบัติต่อผู้หญิงที่เขาชอบในลักษณะนั้น

ยิ่งแอเรียนไตร่ตรองเรื่องนี้นานเท่าไหร่เธอก็ยิ่งคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ “นีน่า ไม่จำเป็นต้องปลอบฉันหรอก ฉันสบายดี ฉันเคยชินกับมันแล้วล่ะ ถึงเขาจะทุบตีฉัน ฉันก็ไม่แปลกใจหรอก แต่เขายังไม่ได้ทำ สิ่งที่ซับซ้อนเกินไประหว่างเรา พวกคุณทุกคนจะมองเห็นสิ่งต่าง ๆ อย่างชัดเจนได้อย่างไรทั้ง ๆ ที่ฉันก็มองไม่เห็น? เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะชอบฉัน ฉันก็ไม่รู้สึกแบบนั้นสำหรับเขาเหมือนกัน มันแปลกมาก ฉันอายุแค่แปดขวบเมื่อมาถึง คฤหาสน์ เทรมอนต์ ตอนนั้นเขาอายุ 18 ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ทางกฎหมาย คุณกำลังขอให้ฉันพิจารณาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ กับเขาใช่ไหม? มันไร้สาระนะ”

นีน่าเหมือนเคยเห็นผี “ตอนนี้คุณทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันแล้ว ผู้คนกล่าวว่าการแต่งงานคือหลุมฝังศพของความรัก เมื่อคุณออกเดทแต่งงานและให้กำเนิดความรักนั้นจะเปลี่ยนเป็นความรักแบบครอบครัว ในที่สุดรากของมันก็ยังคงเป็นความรัก คุณเริ่มต้นด้วยความรักในครอบครัวที่มีต่อ มาร์ค ดังนั้นจึงเป็นไปในทางตรงกันข้าม ตอนนี้ความรักของคุณกำลังเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าคุณไม่เชื่อฉันให้เปลี่ยนจาก "คุณไม่รักเขา" เป็น "คุณรักเขา" ก่อนที่จะทำให้เขาโกรธในครั้งต่อไป ฉันรับรองว่าผลลัพธ์จะแตกต่างออกไป”

แอเรียนรู้สึกว่าจิตใจของเธอเต็มไปด้วยความคิดและเธอไม่ต้องการที่จะพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป เธอเบี่ยงเบนประเด็นไปที่นีน่า “คุณไม่ชอบเขาเหรอ? ทำไมคุณถึงช่วยฉันด้วยการบอกสิ่งเหล่านี้ล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์