เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 48

มาร์ค เทรมอนต์ ยิ้มเล็ก ๆ “เธอเป็นพี่สาวของคุณ คุณไม่ควรใจแคบนะ”

อารมณ์ของแอรี่ คินซีย์ หายไปเมื่อเธอเห็นเขายิ้ม แม้จะไม่พอใจแต่เธอก็เก็บมันไว้เนื่องจากเธอไม่สามารถทำให้เขาอยู่ได้เธอก็อาจทำหน้าที่ของแฟนสาวที่มีความซื่อสัตย์เช่นกัน

“ แล้วคราวหน้าจะออกกลางคันแบบนี้ไม่ได้อีกนะ…”

มาร์ค เทรมอนต์ ไม่ได้ตอบกลับเพียงแต่หันกลับมาที่เธอด้วยท่าทางคลุมเครือ อย่างไรก็ตามการแสดงออกของเขาถูกทำให้เป็นกลางทันทีเมื่อเขาหันกลับมา

เมื่อเขากลับไปที่คฤหาสน์เทรมอนต์ตอนนั้นสองทุ่มครึ่งแล้ว แอเรียนรู้สึกหิว แต่เธอก็สดใสขึ้นเมื่อเห็นเขา “คุณกลับมาแล้ว!”

มาร์ค เทรมอนต์ เสียงฮัมเบา ๆ และกลับไปที่ห้องเพื่ออาบน้ำตามปกติ

เมื่อมองไปที่จานบนโต๊ะที่สูญเสียความอบอุ่นไป แอเรียนก็รู้สึกแย่ลงอย่างอธิบายไม่ถูก

“แม่นมแมรี่ อุ่นมันทีค่ะ”

เมื่อมาร์ค เทรมอนต์ ลงมาอีกครั้งอาหารก็ถูกทำให้อุ่นเเล้ว แมรี่ไม่สามารถกลั้นลิ้นของเธอได้ “นายท่านคะ นายหญิงทำอาหารเย็นเป็นการส่วนตัวในวันนี้ เชิญลิ้มลองได้เลยค่ะ!”

ไม่มีการกระเพื่อมของอารมณ์ในการจ้องมองของมาร์ค เทรมอนต์ ขณะที่เขานั่งลงที่โต๊ะอาหารเพราะรู้ว่าแอเรียนกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่

แอเรียนพูดเบา ๆ ว่า “ไม่เป็นไร ถ้าคุณทานข้าวข้างนอกมาแล้ว”

มาร์ค เทรมอนต์ หยิบช้อนส้อมขึ้นมาแล้วกินอย่างช้า ๆ “พูดมา ถ้าคุณมีอะไรจะพูด”

การกระทำขอแอเรียนามารถมองออกได้อย่างง่ายดายเธอเริ่มประหม่าและไม่รู้จะพูดอะไร หลังจากครุ่นคิดถึงคำพูดของเธอในที่สุดเธอก็พูดว่า "คุณปล่อยทิฟฟานี่และครอบครัวไปได้ไหม?เป็นเงินจำนวนมากซึ่งพวกเขาไม่สามารถจัดการได้ รอจนกว่าตำรวจจะคลี่คลายคดีและเอาเอกสารกลับคืนมา ได้ไหม?”

ช้อนส้อมของเขาถูกวางลงอย่างกะทันหันมาร์ค เทรมอนต์ มองเธออย่างเย็นชา “นี่คือสาเหตุที่คุณทำอาหารเต็มโต๊ะอย่างพยายามใช่ไหม?”

“ใช่…” เธอยอมรับอย่างตรงไปตรงมา

การแสดงออกของมาร์ค เทรมอนต์ ดุดันลงอย่างเห็นได้ชัด

“ธุรกิจก็คือธุรกิจ เพื่อนก็คือเพื่อน ผมไม่อยากคุยเรื่องโง่ ๆ กับคุณที่บ้าน ไม่มีห้องสำหรับการสนทนา!”

แอเรียนไม่รู้นิสัยของเขาได้ยังไง? มาร์ค เทรมอนต์ เข้มงวดกับงานมาโดยตลอด เขาจะละทิ้งปัญหาเพียงเพราะสิ่งที่เธอพูดได้อย่างไร?

“มาร์ค เทรมอนต์… ฉันไม่ได้ขอให้คุณไม่ไล่ตามเรื่องนี้ แค่ให้โอกาสพวกเขาทำไม่ได้เหรอ? สิบห้าล้านไม่ได้เป็นอะไรสำหรับคุณ แต่เป็นทุกอย่างสำหรับพวกเขา พวกเขาจะไม่สามารถชำระคืนได้แม้ว่าพวกเขาจะประกาศล้มละลายก็ตาม”

แอเรียนปฏิเสธที่จะยอมรับความคิดของทิฟฟานี่ เลน ที่กระโดดลงมาจากแท่นบูชากำมะหยี่ของเธอ เธอไม่ได้มีใจที่จะเห็นมัน ทิฟฟานี่ใจดีเกินไป…

น้ำเสียงของมาร์ค เทรมอนต์ ไม่ได้มีความอบอุ่นแม้แต่น้อย “คุณกำลังพูดกับฉันในฐานะใคร? เพื่อนของทิฟฟานี่ เลน หรือภรรยา?”

แอเรียนอึ้งนิ่ง เธอไม่รู้จะตอบอย่างไร

มาร์ค เทรมอนต์ หมดความอดทนจึงลุกขึ้นเพื่อไปที่ห้องทำงานของเขา ได้ยินเสียงเขากระแทกประตูจากชั้นล่างอย่างชัดเจน

แมรี่มาดูอาหารที่แทบไม่ได้แตะต้องและรู้สึกเสียใจ “อาหารจานนี้ช่างเสียเปล่า… ที่สำคัญเสียแรงเปล่าด้วย… แอริ ถ้าเรื่องบางอย่างจะบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของเธอ มันจะดีกว่าที่จะปล่อยมันไป”

แอเรียนส่ายหัว “ทิฟฟานี่เป็นเพื่อนคนเดียวของหนู หนูจำได้ว่าเธอปฏิบัติต่อหนูดีแค่ไหน หนูไม่สามารถมองข้ามเธอไปได้ หนูจะสู้ หนูจะทำทุกวิถีทางไม่ว่าต้องแลกด้วยอะไรที่เขาต้องการให้หนูทำ”

พ่อบ้านเฮนรี่ที่เอาแต่หมกมุ่นกับงานของเขามาโดยตลอด “นายหญิง วันนี้เป็นวันเกิดนายท่าน คุณได้ทำอาหารค่ำอย่างฟุ่มเฟือยสำหรับอย่างอื่น มันอยู่ในเหตุผลที่ทำให้เขาโกรธ”

แอเรียน ตะลึง เธอจำไม่ได้เลย จากสิ่งที่เธอจำได้ มาร์ค เทรมอนต์ ไม่ได้ฉลองวันเกิด...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์