เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 76

โทรศัพท์ของแอเรียนได้รับข้อความอย่างวุ่นวายนับตั้งแต่ทิฟฟานี่เดินออกไป ในขณะที่ทั้งคู่สนทนากันอย่างดุเดือดผ่านข้อความจู่ ๆ มาร์คก็พูดว่า “โฟกัสที่อาหารของคุณ”

แอเรียนส่งอีโมจิ “ชู่ว” ให้ทิฟฟานี่อย่างรวดเร็วจากนั้นก็วางโทรศัพท์ของเธอไป เธอหยิบช้อนส้อมขึ้นมาและจดจ่อกับมื้ออาหารของเธออย่างเชื่อฟัง การเคลื่อนไหวของเธอราบรื่นมากจนไม่มีข้อบกพร่องแม้แต่อย่างเดียว คล้ายกับว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาดุเธอ เธอจะมีปฏิกิริยาตามนั้นไม่ว่าจะเป็นตอนที่รับประทานอาหารหรือตอนที่เธอเล่นกับของเล่นก็ตาม

เขาตกตะลึงเล็กน้อยเมื่อเห็นปฏิกิริยาของเธอ... ความทรงจำในอดีตของเขากับเธอดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความเกลียดชัง…

แอเรียนสังเกตเห็นสายตาของมาร์คและเริ่มระมัดระวัง "มันคืออะไร…?"

มาร์คหันหน้าหนีและรินไวน์ให้เธอหนึ่งแก้ว

เธอตกใจมาก เขาไม่เคยดื่มไวน์กับเธอ…

หลังจากสองวินาทีของความลังเล เธอก็ชนแก้วของเธอกับเขา

ในขณะที่เธอกำลังจิบไวน์อยู่จู่ ๆ มาร์คก็ถามว่า “คุณรู้ไหมว่าวันนี้คือวันอะไร?”

เมื่อได้เรียนรู้บทเรียนของเธอจากครั้งสุดท้ายที่เธอลืมวันเกิดของเขา แอเรียนคั้นสมองของเธออย่างรวดเร็วและในไม่ช้าก็มีคำตอบ “วันครบรอบแต่งงานของเรา?”

เธอยังคงสงสัยอยู่บ้างเมื่อเธอให้คำตอบ ทำไมมาร์คต้องคุยเรื่องนี้กับเธอ? หัวข้อที่เป็นเอกสิทธิ์สำหรับคู่รักแสนชื่นไม่เคยอยู่ในหัวของเธอ เธอสงสัยอย่างมากว่าสาเหตุที่เขาละสายตาที่แสนคมและปฏิบัติต่อเธออย่างเป็นมิตรนั้นเป็นเพราะพวกเขาทานอาหารในที่สาธารณะอย่างนั้นสินะ

มาร์คดูพอใจกับคำตอบของเธอและรินเพิ่มให้เธออีกแก้ว

แอเรียนรู้ว่าเธอมีน้ำหนักตัวน้อย ดังนั้นเธอจึงไม่กล้าดื่มมากเกินไป เธอกลัวว่าจะเมาแล้วแผดเสียงออกมาจนทำให้เสียอารมณ์ อย่างไรก็ตามเธอก็กลัวเกินกว่าที่จะปฏิเสธ หลังจากชั่งน้ำหนักถึงข้อดีกับข้อเสียแล้ว เธอก็กระดกแก้วของเธอ

การมองเห็นของเธอเริ่มพร่ามัวตลอดมื้ออาหาร จิตใจของเธอก็เลือนลางเช่นกัน แก้มของเธอแดงราวกับสตอเบอรี่ที่สุกเต็มที่พร้อมสำหรับการเก็บเกี่ยว

แน่นอนว่า มาร์ค ผู้ซึ่งช่ำชองในสุราเป็นอย่างดี ไม่ได้เมาเลยสักนิด เขาเรียกพนักงานเสิร์ฟมาและจัดการชำระเงิน

“เมื่อทราบว่าคุณมารับประทานอาหารกับเรา เจ้านายของเราได้ยกเว้นการเรียกเก็บเงิน” พนักงานเสิร์ฟตอบอย่างสุภาพ

เขายิ้ม “บอกแจ็คสันว่า คราวหน้าผมจะเลี้ยงเขาเอง” ไวท์ วอเตอร์ เบย์ คาเฟ่ เป็นธุรกิจที่ แจ็คสัน เวสต์ เริ่มต้นขึ้นเพื่อความสนุกสนาน เขาคุ้นเคยกับสไตล์การทำอาหารที่นี่และเป็นลูกค้าประจำของพวกเขา

เมื่อเขาเห็นแอเรียนลุกขึ้นอย่างโซเซ มาร์คก็ก้าวไปข้างหน้าและดึงเธอเข้ามาในอ้อมแขนของเขา "ไปกันเถอะ"

ความเมาของเธอทำให้เธอมีความกล้าหาญ แอเรียนลืมไปเสียสนิทว่าผู้ชายตรงหน้าเธอคือใคร เธอยกมือขึ้นแล้วตบหน้าเขา “คุณควรจับฉันให้มันดี ๆ หน่อยนะ ฉันจะให้คุณต้องชดใช้ ถ้าคุณทำฉันล้ม!”

ความสับสนปรากฏขึ้นบนใบหน้าบึ้งตึงของมาร์ค นี่คือบุคลิกที่แท้จริงของเธออย่างนั้นหรือเปล่า?

เขาช่วยเธอเข้าไปในรถ เขายิ้มและเธอก็ซบไหล่เขาไปตลอดทาง เป็นคืนที่อากาศหนาวเย็นในฤดูหนาว แต่เธอยืนยันที่จะเปิดหน้าต่างและเพลิดเพลินกับอากาศเย็น ๆ เขาพยายามปิดหน้าต่างรถ แต่ก็ล้มเหลวไปหลายครั้ง

“ฉันมีอาการเมารถ คุณรู้บ้างไหม?!” เธอบอกเขาด้วยน้ำเสียงที่ดุดันและมีพลัง “ฉันต้องทนกับมันมาตลอด… ดีล่ะ ฉันไม่ต้องการทนอีกต่อไปแล้ว!”

หลังจากหลายปีผ่านไป เขาไม่รู้เลยว่าเธอมีอาการเมารถ ...

เมื่อเห็นว่าเขาเป็นโรคหวัดไบรอันจึงถามเบา ๆ ว่า “นายท่านครับ…บางทีเราควรจะปิดหน้าต่าง?”

มาร์คนวดขมับของเขา ซึ่งปวดร้าวจากลมหนาว “ขับรถไป!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์