เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 783

แอเรียนปลื้มปิติด้วยความชื่นชมเมื่อเห็นความทุ่มเทของทิฟฟานี่

จู่ ๆ ประตูห้องพยาบาลก็ถูกเปิดออกแล้วแอเรียนก็ตระหนักได้ว่าแจ็คสันมาถึงพร้อมกับอาหารของเธอแล้ว...

ทิฟฟานี่เข้าใจว่าคนที่เข้ามานั้นคือมาร์ค เธอจึงไม่ได้ตอบสนองแต่อย่างใด เธอไม่แม้แต่จะเงยหน้าขึ้นด้วยซ้ำ จนกระทั่งแมรี่พูดขึ้นมาว่า “แจ็คสันมาแล้ว! ขอบคุณมาก ๆ เลย”

ทิฟฟานี่ตัวแข็งทื่อ เธอรีบเก็บภาพสเก็ตช์ของตนเองทันที “ฉันต้องไปก่อนนะแอริ พรุ่งนี้ฉันจะมาหาใหม่”

แอเรียนจองไปที่สีหน้าที่วางเปล่าของแจ็คสัน “โอเค… ดูแลตัวเองด้วยนะ”

ทิฟฟานี่ถอนหายใจด้วยความโล่งอกยาว ๆ เมื่อเธอเข้าลิฟต์ไป เธอรู้สึกรำคาญตัวเองมาก ทำไมเธอต้องรู้สึกกลัวด้วย? นี่ไม่ใช่นิสัยของเธอเลย...

เธอนึกถึงคำถามที่แจ็คสันถามเธอในห้องครัวที่คอนโดของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ

“ถ้าผมบอกคุณว่าผมไม่เคยนอกใจคุณล่ะ? เราจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมไหม?”

เขาไม่ได้แสวงหาเธอตั้งแต่ที่เธอให้คำตอบแบบขาดตัวกับเขา พวกเขาไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานานและเมื่อเจอกันในห้องพยาบาลนั้นเธอก็กลับตื่นตระหนกซะอย่างนั้น...

แจ็คสันที่ดูผิวเผินเหมือนจะไม่ได้รู้สึกอะไรถามแอเรียนว่า “มาร์คยังไม่มาอีกเหรอ?”

แอเรียนพยักหน้า “อืม เขาน่าจะยุ่งอยู่นะ เขาแวะมาเมื่อตอนเย็น ๆ แล้ว ฉันไม่สามารถรั้งเขาจากการทำงานเพียงเพราะฉันต้องอยู่ในโรงพยาบาล ถูกไหม? อีกอย่าง การแข่งขันออกแบบแฟชั่นที่จัดขึ้นทุก ๆ สามปีใกล้จะมาถึงแล้วใช่ไหม? บริษัทของคุณจะเข้าร่วมด้วยหรือเปล่า? ทิฟฟานี่ทำงานหนักมาก เธอมักจะมาข้อคำแนะนำจากฉันหลังเลิกงานอยู่เสมอ”

เธอแอบให้คำเตือนแจ็คสันว่าทิฟฟานี่จะมาอีกและนี่จะไม่ใช่ครั้งเดียวที่พวกเขาจะต้องเจอกัน เธอหวังว่าพวกเขาจะไม่อึดอัดเกินไปหากต้องเจอกันอีก พวกเขาไม่ได้พูดกันสักคำหรือแม้แต่มองหน้ากันด้วยซ้ำ ราวกับว่าพวกเขามองอีกคนเป็นคนแปลกหน้าไปแล้ว ในมุมมองของเธอ เธอหวังว่าแจ็คสันและทิฟฟานี่จะยังสามารถเป็นเพื่อนกันได้

แจ็คสันยิ้มเยาะ “ด้วยสมองของเธอน่ะเหรอ? ยังไงมันก็จะยังเหมือนเดิม ไม่ว่าเธอจะพยายามแค่ไหน ถ้าเธอได้ที่หนึ่ง… อ่า ไม่สิ… ติดหนึ่งในสิบอันดับต้น ๆ ที่หนึ่งจะสุดโต่งไปสำหรับเธอ หากเธอติดหนึ่งในสิบอันดับต้น ๆ ได้ ผมจะเปลี่ยนความคิดของผมต่อเธอใหม่”

“คุณรู้ไหมว่าทิฟฟ์กับฉันสนิทกันได้ขนาดนี้ได้อย่างไร?” แอเรียนถาม

“คนสองคนที่สามารถอยู่ตัวติดกันได้ตลอดมักจะมีอะไรเหมือนกัน ความคล้ายคลึงกันของเราน่าจะเป็นความจริงที่ว่าเรามักไม่เต็มใจที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ เราจะไม่ท้อถอยจนกระทั่งเราเจอทางตัน และถึงแม้ว่าทางจะตันจริง ๆ นั่นก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะยอมแพ้จริง ๆ

คุณน่ะประเมินเธอต่ำไป ฉันมีความรู้สึกว่าถึงแม้ทิฟฟ์จะไม่ติดหนึ่งในสิบแต่อย่างน้อยเธอจะต้องติดหนึ่งในอันดับยี่สิบแน่นอน สุดท้ายแล้ว ในรอบแรกจะมีแบบร่างถูกกำจัดมากมายและเธอก็ได้รับคำอนุมัติจากฉันแล้ว คุณไม่ควรสงสัยมาตรฐานของฉัน”

แจ็คสันเริ่มเลิกลั่ก “นี่คุณพูดจริงเหรอ? ถ้าคุณพูดอย่างนั้น… ถ้าอย่างนั้นผมจะรอดู อีกอย่าง องค์กรเทรมอนต์ชนะตลอดอยู่แล้ว นักออกแบบแฟชั่นที่เก่ง ๆ ต่างอยู่ในกำมือของเขา ผมจะแปลกใจมากถ้าเธอติดหนึ่งในสิบได้…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์