เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 838

แมรี่รู้ตัวว่าได้เวลาที่เธอจะต้องออกไปแล้ว เธอจึงพูดว่า “ฉันจะไปเอาอาหารให้แอริก่อนนะ พวกเธออยู่ต่อและเม้าท์มอยกันเลย และไหน ๆ พวกเธอก็อยู่ที่นี่แล้วฉันฝากดูแอริระหว่างที่ฉันไม่อยู่ด้วยนะ แล้วฉันจะรีบกลับมา”

ทิฟฟานี่พยักหน้า “ไม่ต้องห่วงค่ะ ธัญกับหนูจะรออยู่ที่นี่”

หลังจากที่แมรี่ไปแล้ว บทสนทนาระหว่างเพื่อนสาวสามคนก็สงบลง ทิฟฟานี่เอื้อมมือออกมาวางบนหน้าอกแอเรียน “ว้าว! แสดงว่าการคลอดลูกก็มีประโยชน์ของมันเองเหมือนกันนะเนี่ย การแตกสาวครั้งที่สองของเธอนี้โหดมาก!”

แอเรียนถึงกับพูดไม่ออก “เธอไม่รู้หรอก… คอยดูวันที่เธอมีลูกเองก็แล้วกัน มันแค่ดูใหญ่ขึ้น แต่พอตอนปั๊มนมมันเจ็บราวกับกำลังตกนรกทั้งเป็นเลยแหละ”

ทิฟฟานี่ถึงกับต้องหัวเราะคิกคัก เธอดึงเสื้อผ้าทารกชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่เธอซื้อมาให้ออกมา “ไม่ต้องถ่อมตัวขนาดนั้นหรอก ฉันซื้อพวกนี้มาให้ลูกเธอเพื่อที่เขาจะได้ใส่มันหลังจากที่เขาอายุครบหนึ่งเดือนก่อน ถึงตอนนั้นเขาน่าจะใส่มันได้พอดี ในเมื่อเขาเป็นผู้ชาย ฉันก็เลยเลือกสีฟ้าอ่อน น่ารักไหมล่ะ?

ตอนแรกฉันคิดว่าเสื้อผ้าเด็กทารกจะต้องราคาถูก แต่จริง ๆ แล้วมันค่อนข้างแพงเลยแหละ! เด็กทารกมักเติบโตเร็วด้วย ฉันก็เลยซื้อมาเผื่อโตอีกสองสามชุด ธัญญ่าก็ซื้อมาหนึ่งชุดเหมือนกัน พวกเราช่วยกันเลือกพวกนี้เอง พวกเราไม่ได้รวยเหมือนแจ็คสันหนิ

เขาบอกว่าเขาจะซื้อวิลล่าให้หนุ่มน้อย ฉันล่ะอิจฉาลูกเธอจริง ๆ เขามีทุกอย่างเพรียบร้อมตั้งแต่เกิด ถ้าฉันสามารถเกิดใหม่ได้ตอนนี้เลย ฉันจะเข้าไปอยู่ในท้องเธอ! อ๋อ อีกอย่าง เอริกมีแฟนแล้วนะ เขาพาแฟนเขามาช้อปปิ้งกับพวกเราด้วย หล่อนนิสัยไม่ดีเท่าไหร่และไม่เหมือนกับพวกเราเลย ฉันก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน”

แอเรียนตกใจ “จริงเหรอ? ก็ เขาโตพอแล้ว ถึงเวลาแล้วแหละ เกิดอะไรขึ้นล่ะ? ทำไมเธอถึงด่วนสรุปอย่างนั้นทั้ง ๆ ที่เพิ่งเจอกันแค่ครั้งเดียว?”

ทิฟฟานี่ทำหน้ามุ่ย “หล่อนชื่อวิกกี้ นาดาลิน นอกจากจะมีนามสกุลที่คล้ายกันกับเอริกแล้วหล่อนตรงกันข้ามกับเขาทุกอย่าง หล่อนทำตัวสนิทสนมกับทุกคนเกินไป และหล่อนยังพยายามจะให้ทุกคนซื้อของตามใจหล่อนเมื่อตอนที่เราซื้อของให้ลูกเธอด้วย เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปว่าหล่อนถ้าหล่อนจะเจ้ากี้เจ้าการกับเอริก แต่หล่อนยังพยายามจะทำแบบนั้นกับแจ็คสันอีกด้วย เราเพิ่งจะเคยเจอกันครั้งแรกเองนะ พวกเราสนิทกันขนาดนั้นแล้วเหรอ?

อยากรู้เรื่องที่น่าหงุดหงิดที่สุดไหม? หล่อนทำตัวแปลกกับธัญมาก หล่อนถามว่าธัญเคยอยู่กับเอริกสักพักใช่ไหม? ธัญก็เลยพยายามพูดให้หล่อนไม่คิดมาก แต่รู้ไหมว่าหล่อนพูดอะไร? หล่อนบอกว่าหล่อนไม่ได้คิดอะไรเพราะหล่อนรู้ว่าริคกี้เป็นคนมีน้ำใจและแม้กระทั่งหมาจรจัดเขาก็สามารถช่วยได้ เพราะฉะนั้น แน่นอนว่าเขาจะต้องช่วยธัญที่เป็นเพื่อนเขา ถ้าไม่ติดเอริกนะ ฉันคงจะสั่งสอนหล่อนไปแล้ว หล่อนยิ้มอย่างเด็กน้อยไร้เดียงสาตลอดเวลาและดูเหมือนจะไม่มีพิษภัยอะไร แต่ฉันทนหล่อนไม่ได้”

ธัญญ่ารู้สึกหน้าแตก เธอไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่ทนไม่ได้อยู่แล้วและทิฟฟานี่ก็ยังจะพูดถึงมันโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของเธออีก

แอเรียนรับรู้ได้ว่าธัญญ่ารู้สึกอย่างไร เธอจึงเปลี่ยนเรื่อง “ช่างมันเถอะ ถ้าเธอไม่ชอบหล่อน เธอก็ไม่ต้องไปยุ่งกับหล่อนมากสิ ยังไงหล่อนก็เป็นแฟนเอริกนะ เราไม่ควรทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ช่วงนี้งานเธอคงยุ่งน่าดู เสาร์อาทิตย์หน้าฉันก็จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว พวกเธอก็จะได้ไม่ต้องมาเยี่ยมฉันบ่อย ๆ หลังจากที่ฉันกลับมาจากศูนย์กักกันฉันจะพาพวกเธอไปเลี้ยงข้าวนะ”

ธัญญ่าหายใจเข้าลึก ๆ และฝืนยิ้ม “โอเค หนูจะให้พี่ทิฟฟานี่อยู่เป็นเพื่อนคุณก่อนนะ หนูต้องกลับก่อน เมื่อคืนหนูนอนไม่ค่อยหลับ หนูเลยจะกลับบ้านไปงีบสักหน่อย”

แอเรียนพยักหน้า “เอาเลย ดูแลตัวเองด้วยนะ”

แอเรียนรอให้ธัญญ่าออกไปก่อนที่เธอจะพูดกับทิฟฟานี่ “เธอควรถนอมความรู้สึกของคนอื่นมากกว่านี้เวลาที่เธอพูดนะ เมื่อกี้ธัญไม่พอใจมากเลย”

ปฏิกิริยาโต้ตอบของทิฟฟานี่คือการตอบกลับทันทีว่า “เหรอ? แต่พวกเราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่เหรอ? มีเรื่องอะไรที่พวกเราคุยกันไม่ได้ด้วยอย่างนั้นเหรอ? ฉันแค่นินทาลักษณะนิสัยของวิกกี้ให้เธอฟัง นั่นก็เพื่อปกป้องหล่อนด้วยไม่ใช่เหรอ? หล่อนจะอารมณ์เสียทำไม? ถ้าพวกเราเป็นหล่อนและพวกเราคุยเรื่องนี้กัน พวกเราจะไม่อารมณ์เสียแน่นอน…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์