เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 841

เมื่อพวกเขาไปถึงที่โรงแรม เด็กทารกก็ต้องอยู่ในการดูแลของแมรี่เนื่องจากแอเรียนและมาร์คจะต้องเดินทักทายแขกผู้มีเกรียรติทั้งหลายก่อน

การฟื้นตัวของแอเรียนหลังจากการตั้งครรภ์นั้นค่อนข้างน่าทึ่ง วันนี้เธอสวมชุดเดรสสีขาวแสนสวยที่ประดับประดาด้วยศิลปะการกระเซ็นของสีดำ มันรัดรูปของเธอมากพอที่จะแสดงถึงความพิเศษและความโค้งมนของรูปร่างเธอ หากแมรี่ไม่ได้อุ้มลูกของแอเรียนและเดินตามเธอในทุกย่างก้าวคงจะไม่มีใครรู้ว่าเธอเพิ่งคลอดลูก

แขกส่วนใหญ่เป็นเจ้าสัวและบุคลากรจากธุรกิจต่าง ๆ และไม่มีใครคุ้นเคยกับแอเรียน ทว่าเธอยังคงเข้าใจความหมายที่แฝงอยู่ในดวงตาที่ติดตามเธอ

งานแต่งงานของมาร์คกับแอเรียนไม่ได้โอ้อวดอย่างเอิกเกริก แม้ว่าการแต่งงานจะได้รับการเผยแพร่ แต่ผู้คนก็ยังอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าทำไมภรรยาของท่านเทรมอนต์ผู้โด่งดังจึงได้รับความสนใจและเอิกเกริกเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อทารกเกิด ทันใดนั้น ครอบครัวเทรมอนต์ก็ได้จัดงานเลี้ยงอันโอ่อ่าเพื่อเป็นเกียรติแก่ทารก

แอเรียนไม่สนใจสิ่งที่พวกเขาคิดแม้แต่น้อย ด้วยแขนของเธอที่ควงแขนมาร์ค พวกเขาก็เดินรอบงานพลางยิ้มแย้มแจ่มใส่ เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจของเธอ เธอก็รีบไปหาเพื่อน ๆ ทันที

ทิฟฟานี่และธัญญ่ามาถึงนานแล้ว แจ็คสันและเอริกก็ด้วย และแน่นอนว่าวิกกี้ แฟนสาวของเอริกจะติดตามเขามาด้วย แต่ถึงแม้พวกผู้ชายจะรวมตัวกันเพื่อพูดคุยเรื่องธุรกิจในขณะที่พวกผู้หญิงตั้งกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดแห่งวงการแฟชั่น วิกกี้ก็ยังคงติดอยู่ข้างเอริกตลอดเวลาแทนที่จะมาร่วมวงกับสาว ๆ มากกว่า

ทิฟฟานี่พุ่งตรงมาหาแอเรียนทันทีที่สายตาของเธอเห็นหล่อน เธอรับทารกจากอ้อมแขนของแมรี่มาอุ้มเองและเริ่มสรรเสริญเขา "เห็นไหม? ฉันบอกแล้วไงว่าถ้าให้ความรักเขาสักหน่อยเขาจะกลายเป็นหนุ่มหล่อ! ถึงแม้ผิวเขาจะเข้มกว่าพ่อแม่เขา แต่ใบหน้านี้ โอ้ เหมือนกันมาร์คเลย! สำเนาถูกต้องแล้วนะแอริ! แล้ว เจ้าตัวน้อยชื่ออะไรเหรอ? เธอเลือกได้แล้วหรือยัง?”

หัวข้อของการตั้งชื่อให้เด็กชายทำให้แอเรียนนึกถึงเรื่องราวเบื้องหลังที่ไร้สาระได้ ทันทีที่เธอคลอด ขณะที่เธอยังพักอยู่ในโรงพยาบาล มาร์คได้ถามเธอว่าเธอต้องการตั้งชื่อให้ลูกหรือไม่ ทว่าเรื่องมันมีอยู่ว่า เด็กจะต้องมีชื่อหลังจากที่คลอดทันทีเพื่อที่จะได้เอาไปกรอกลงในสูติบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ชื่อของเขาถูกกำหนดไว้แล้วและแอเรียนก็ไม่เคยมีโอกาสที่จะได้เลือกมันเลย

ดูเหมือนว่ามาร์คจะถามเธอเพียงเพราะเขากังวลว่าหากเขาไม่ถาม เธออาจจะเคืองกับกระบวนการการตั้งชื่อโดยที่ผู้เป็นแม่ไม่ไม่ได้มีส่วนร่วม เมื่อแอเรียนรู้สึกเหนื่อยเกินกว่าจะระดมความคิดถึงชื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครแปลกใจเลย เธอจึงบอกให้มาร์คตั้งชื่อลูกเอง และด้วยเหตุนี้ เธอจึงเพิ่งจะรู้ชื่อของลูกชายตัวเองในวันนี้: แอริสโตเติล เทรมอนต์

เทรมอนต์ คือนามสกุลที่สืบทอดมาจากมาร์ค จากนั้นก็มีแอริสโตเติล ซึ่งเป็นชื่อของนักปราชญ์ชาวกรีกโบราณที่มีชื่อเสียงและพหูสูต ซึ่งความสำเร็จที่น่ายกย่องทำให้เขาเป็นดาวเด่นที่ส่องแสงสว่างจนไม่มีใครเทียบได้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ชื่อของแอเรียนซ่อนอยู่ในนั้นด้วย

มันเป็นชื่อที่มีแต่คนอย่างมาร์ค เทรมอนต์เท่านั้นที่คิดจะใช้มันตั้งให้ลูกชายตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์