เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 843

การมีจำนวนผู้คนในบ้านเพิ่มขึ้นไม่ได้ทำให้คฤหาสน์เทรมอนต์มีชีวิตชีวามากขึ้นเลย แต่กลับกลายเป็นเหมื่อนว่าชีวิตชีวาในบริเวณบ้านได้ถูกดูดหายไปหมดแทน

ทิฟฟานี่ ซึ่งอยู่ข้างธัญญ่าอย่างมั่นคง ไม่แม้จะพยายามซ่อนความเกลียดชังของเธอที่มีต่อวิกกี้ และเมื่อรวมกับแจ็คสัน ในบ้านจึงเหมือนกับว่ามีความตึงเครียดลอยอยู่ในอากาศตลอดเวลา

วิกกี้ไม่หงุดหงิดแม้แต่นิดเดียว เธอกลับเข้าไปร่วมในกลุ่มของผู้ชายอย่างสบายใจและพูดคุยกับพวกเขาอย่างเพลิดเพลินพลางทำให้ตัวเองดูเหมือนดวงอาทิตย์ในขณะที่คนอื่น ๆ เป็นดาวเคราะห์ที่โคจรรอบตัวเธอ

ผู้หญิงที่ทำตัวราวกับว่าตัวเองรู้จักทุกคน ทั้งคนแปลกหน้าและเพื่อนของเพื่อน มักจะดึงความโกรธจากบางคนออกมาได้เสมอ แต่วิกกี้กลับแสดงด้านที่ร้ายกาจเป็นพิเศษเมื่อเธอคอยสั่งแมรี่ ซึ่งกำลังดูแลแอริสโตเติลอยู่ ให้ทำโน้นนี้ราวกับว่าเธอเป็นเมียน้อยของบ้าน

“ขอโทษนะ แมรี่ แต่ช่วยทำน้ำผลไม้ให้ฉันสักแก้วได้ไหม? ฉันไม่ชอบดื่มชา”

แมรี่ยอมทนหล่อนเพียงเพราะเธอเคารพเอริก “ฉันไม่ว่างจ่ะที่รัก ฉันกำลังดูแอริสโตเติลอยู่ แต่ในครัวมีคนอยู่นะ คุณไปขอความช่วยเหลือจากเขาได้เลย อันที่จริง คุณสามารถไปหาน้ำดื่มเองได้เสมอ ในครัวมีเครื่องมืออยู่และผลไม้ก็อยู่ในตู้เย็น อยากดื่มอะไรก็เลือกตามใจชอบได้เลยจ่ะ”

วิกกี้ชำเลืองมองเอริกอย่างรวดเร็ว “ริคกี้ที่รัก? ตอนนี้วิกกี้อยากดื่มน้ำผลไม้มาก ๆ เลย…”

ทิฟฟานี่กลอกตาขณะที่ขนลุกแผ่ซ่านไปทั้งตัว เอริกลุกขึ้นยืนและเดินไปที่ห้องครัวทันที "โอเคครับที่รัก อยากดื่มน้ำผลไม้อะไรเป็นพิเศษไหม?”

วิกกี้ฉีกยิ้มอย่างหวานแหวว “ทับทิมค่ะ”

แมรี่ถึงกับอึ้ง ทับทิม?! เหนือสิ่งอื่นใด เธอกลับเลือกสิ่งที่ไม่มี! “ตอนนี้เราไม่มีทับทิมอยู่ที่บ้านเลย”

เอริกจึงหันไปหาวิกกี้และยักไหล่ “ไม่มีครับ เลือกใหม่สิ”

วิกกี้เม้มริมฝีปากของเธอ “อืม ถ้าอย่างนั้นฉันขอดื่มชาดีกว่า”

ทันใดนั้น เฮนรี่ก็เข้ามาใกล้มาร์คและกระซิบที่หูเขา ทำให้คิ้วของมาร์คย่นก่อนที่เขาจะเดินตามพ่อบ้านขึ้นไปชั้นบน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์