เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 91

มาร์ค เทรมอนต์ กำลังเจรจาสัญญากับหุ้นส่วนทางโทรศัพท์เมื่อเขาถูกรบกวนด้วยเสียงโทรศัพท์มือถือของเขา เขาค่อนข้างรำคาญเขาจึงปิดโทรศัพท์มือถือโดยไม่มองที่หน้าจอ

หลังจากเซ็นสัญญาแล้วเขาก็กลับมาที่โรงแรมเขาเปิดโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างจริงจังเมื่อเขารู้ว่าสายที่ไม่ได้รับมาจากแอเรียน โดยปกติแล้วเธอไม่เคยคิดริเริ่มที่จะโทรหาเขาก่อน

เขาโทรกลับ หลังจากเสียงสัญญาณต่อสายที่วุ่นวายเป็นเวลานานเสียงเครื่องตอบรับหญิงเย็นชาก็ดังเข้ามา “ขออภัยไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง"

มาร์คโทรซ้ำไปที่ คฤหาสน์ เทรมอนต์ และแมรี่ก็รับสาย ทันที ที่มีการเชื่อมต่อสายเขาถามว่า "แอเรียนอยู่ที่ไหน?"

แมรี่มองขึ้นไปชั้นบนแล้วอธิบายว่า “นายหญิงไม่สบายค่ะ ไฟในห้องของเธอเปิดตลอดทั้งคืนเมื่อวานนี้ ดังนั้นฉันเดาว่าเธอคงหลับไปแล้วเพราะเมื่อคืนเธอนอนหลับไม่สนิท”

มาร์คถอนหายใจด้วยความโล่งอกออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ “บอกให้เธอโทรกลับเมื่อเธอตื่น”

โทรศัพท์ของเขาดังขึ้นอีกครั้งทันทีที่เขาวางสาย มันคือ แอรี่

เนื่องจากเขาเหนื่อยล้าจากการทำงานเขาจึงไม่รู้สึกอยากติดต่อกับเธอ เขาจึงปฏิเสธการรับสาย แต่ในไม่ช้าโทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้นอีกครั้งอย่างไม่ลดละ

เขากดปุ่มรับสายหลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

เสียงเศร้าของแอรี่ดังมาจากปลายสาย “ทำไมคุณถึงวางสายฉันล่ะคะ พี่มาร์คที่รัก? ทำไมเมื่อกี้โทรศัพท์ของพี่ถึงไม่ว่างล่ะ? พี่คุยกับใครเหรอ? พี่จะกลับมาอีกครั้งเมื่อไหร่? ฉันคิดถึงพี่แล้ว” เธอสะอื้น

เสียงที่น่ารักน่าชังขับไล่เขา “ผมต้องรายงานทุกอย่างกับคุณเหรอ? แอรี่ คินซีย์ รู้จักสถานะของคุณด้วย คุณเป็นเพียงน้องสาวต่างพ่อของแอเรียน นอกเหนือจากนั้นคุณก็ไม่ได้เป็นอะไรอีกแล้ว คุณเข้าใจไหม?" มาร์คพูดอย่างไม่สบอารมณ์

แอรี่ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เธอได้ยิน “กะ-เกิดอะไรขึ้นกับพี่? พี่อารมณ์เสียกับงานหรือเปล่า? ฉัน-ฉันจะหยุดรบกวนพี่แล้ว… อย่าโกรธฉันเลยนะคะ…”

มาร์คยกเลิกความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างไร้ความปรานี “ฉันควรจะบอกคุณก่อนหน้านี้ คุณอย่าเพ้อเจ้อไปเอง”

แอรี่ดูเหมือนว่าเธอกำลังร้องไห้ “ไม่ นั่นไม่จริง! นั่นไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็น! พี่บอกฉันว่าพี่ชอบฉัน! พี่ไม่ได้ซื้อกระเป๋าและแหวนเพชรให้ฉันเหรอ? พี่ซื้อให้ฉันแล้วทุกอย่างที่ฉันต้องการและพาฉันออกไปสังสรรค์! คุณพูดได้อย่างไรว่าไม่มีอะไรระหว่างเรา!”

“ใช่ ผมให้ทุกอย่างที่คุณต้องการยกเว้นตอบรับความรู้สึกของคุณ นี่ไม่ใช่ข้อตกลงเท่านั้น ทำไมต้องจริงจังขนาดนี้? ถ้าคุณไม่เข้าใจว่าคุณยืนอยู่ตรงไหนผมสามารถเขี่ยคุณได้ทุกเมื่อ” มาร์คตอบอย่างเย็นชา

หลังจากพูดอย่างนั้นเขาก็วางสายทันที

เมื่อเทียบกับแอเรียนแล้ว แอรี่มีเสียงที่ดังเกินไป เขาไม่เคยชอบเธอและเอาแต่ให้เธออยู่กับ... ค่านิยมบางอย่าง

แอรี่มองไปที่หน้าจอสีดำของโทรศัพท์ของเธอจากนั้นก็เริ่มกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง

เฮเลนเข้ามาในห้อง "เกิดอะไรขึ้น?!"

แอรี่สะอื้นอย่างน่าเกลียดในตอนนี้ “มาร์คไม่ชอบหนูอีกต่อไปแล้ว! คุณแม่ หนูจะทำอย่างไรดี? หนูโทรหาเขาเท่านั้นและเขาก็บอกให้หนูรู้จักที่ของตัวเอง! ถ้าหนูทำไม่ได้เขาบอกว่าจะเขี่ยหนูได้ทุกเมื่อ! จริง ๆ แล้วเขาเรียกหนูว่าน้องสาวของยัยตัวแสบนั่น! เขาสามารถให้หนูทุกอย่างที่หนูต้องการยกเว้นตอบรับความรู้สึก! เขาหมายความว่าอย่างไร?! หนูไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น ทั้งหมดที่หนูต้องการคือเขา!”

หลังจากที่เฮเลนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นเธอก็สงบลง “เอาล่ะ หยุดร้องไห้ นั่นคือทั้งหมดที่ลูกมีค่าหรือไม่? ถ้าเขาไม่ชอบที่ลูกติดต่อเขาบ่อย ๆ ก็อย่าติดต่อเขาจนกว่าเขาจะเริ่มมองหาลูก ผู้ชายอย่างเขาไม่สามารถชนะได้ภายในวันหรือสองวัน นอกจากนี้ แอเรียนยังเป็นพี่สาวของลูกไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แม่จะไม่ยอมให้ลูกเรียกเธอด้วยคำนั้น อย่าทำอีก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์