เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁] นิยาย บท 102

บท​ที่​ 102 หวัง​ห่า​ว​ต่อสู้​เพื่อ​ชีวิต​แทนคุณ​!

“ใช่ ฉัน​อยาก​ให้​มัน​ตาย​ จะทำไม​?”

หวัง​เห​วิน​แสร้ง​ทำเป็น​ไม่สนใจ​และ​พูดถากถาง​ “ครอบครัว​ของ​เรา​จะดีขึ้น​ถ้ามัน​ตาย​ บ้าน​นี้​ไม่มีใคร​ต้อนรับ​มัน​ มีแต่​อยาก​ให้​มัน​ตาย​เร็ว ๆ​ ตาย​ไป​ก็​สมควร​แล้ว​!”

“นี่​คือ​ทัศนคติ​ของ​คุณ​ต่อ​น้องชาย​ของ​ตัวเอง​?”

น้ำเสียง​ของ​ซูเย่​แฝงความ​เย็นเยียบ​

“ใช่”

หวัง​เห​วิน​เหยียด​กาย​นอนลง​บน​โซฟาด้วย​ท่าทาง​ไม่สนใจ​ และ​เปิด​ทีวี​ด้วย​รีโมท​คอนโทรล​ “อีก​อย่าง​ คุณ​อายุ​เท่าไหร่​กัน​ ทำไม​ถึงกล้า​ที่จะ​มายุ่ง​เรื่อง​ชาวบ้าน​?”

“คุณป้า​ก็​คิด​แบบนี้​เหรอ​ครับ​”

ซูเย่​หันไป​มอง​แม่ของ​หวัง​ห่า​ว​

“มัน​ไม่สำคัญ​ว่า​คนแก่​อย่าง​ฉัน​จะคิด​ยังไง​”

แม่ของ​หวัง​ห่า​ว​มอง​ซูเย่อ​ย่าง​เย็นชา​ จากนั้น​หันไป​ยิ้ม​และ​พูด​กับ​หวัง​เห​วิน​ “ตอนนี้​แม่ไม่หิว​แล้ว​ แต่​เมื่อวาน​แม่ซื้อ​ซี่โครง​มา กะ​ว่า​จะเอา​มาทำกับข้าว​ให้​ เดี๋ยว​ถ้าพ่อ​กลับมา​จะถูก​แย่ง​กิน​ เพราะ​งั้น​พ่อ​กับ​แม่ค่อย​กิน​ทีหลัง​ดีกว่า​ ลูก​กิน​ก่อน​เลย​นะ​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ เธอ​ก็​หันมา​มอง​ที่​ซูเย่​ ใบหน้า​มารดา​ของ​หวัง​ห่า​ว​พลัน​เย็นชา​อีกครั้ง​ในทันที​ และ​เธอ​ก็​เอ่ยปาก​ไล่​แขก​ผู้มาเยือน​ “คุณ​กลับ​ไป​ได้​แล้ว​”

แสงเย็นเยียบ​ฉาย​ชัด​ใน​ดวงตา​ของ​ซูเย่​ เขา​หันหลัง​กำลังจะ​เดิน​ออก​ไป​

ทันทีที่​เปิด​ประตู​ ชาย​ชรา​ร่าง​ผอม​อายุ​ประมาณ​หกสิบ​ปี​ปรากฏตัว​ที่​หน้า​ประตู​

“อ้าว​? ที่​บ้าน​มีแขก​งั้น​เหรอ​?”

เมื่อ​ชาย​ชรา​เห็น​ซูเย่​ เขา​ถามทันที​ด้วย​ความประหลาดใจ​

“เพื่อน​ของ​เสี่ยว​ห่า​ว”​

แม่ของ​หวัง​ห่า​วก​ล่า​วต​อบ​

“แล้ว​ทำไม​เขา​ไม่มา”

ทันทีที่​ชาย​ชรา​ได้ยิน​ สีหน้าท่าทาง​ที่​ดี​ของ​เขา​ก็​จางหาย​ไป​ “เจ้าลูกอกตัญญู​ ตอนนี้​ไม่อยาก​จะกลับบ้าน​แล้ว​หรือไง​ แต่​ไม่กลับมา​ก็ดี​ ไม่รกหูรกตา​”

เมื่อ​ซูเย่​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เย็นชา​ไป​หมด​

นี่​ก็​คือ​บ้าน​ที่หวัง​ห่า​ว​ขอให้​เขา​ช่วยดูแล​!

“เอา​ของ​ไว้​ แล้ว​รีบ​ไป​เถอะ​ รบกวน​เวลา​คนอื่น​ พวกเรา​ไม่ต้อนรับ​คุณ​”

แม่ของ​หวัง​ห่า​ว​โบกมือ​ไล่​ซูเย่​

“จริง​สิ”

ขณะที่​ซูเย่​ก้าว​ข้าม​ธรณีประตู​ด้วย​ใบ​หน้าที่​เฉยชา​ แม่ของ​หวัง​ห่า​วก​ล่า​ว​เสริม​ทันที​ “อย่า​ลืม​ให้​หวัง​ห่า​ว​จ่าย​เงิน​ทุก​เดือน​ล่ะ​”

ซูเย่​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ มอง​ผู้​เป็น​มารดา​คน​นี้​อย่าง​ไม่เชื่อ​สายตา​ พวกคุณ​ไม่สนใจ​ว่า​หวัง​ห่า​วจะ​เป็น​ตาย​ร้าย​ดี​ยังไง​ แต่​สนใจ​เรื่อง​เงิน​?

ซูเย่​หันกลับ​ไป​

ตึ้ง!​ ประตู​ได้​ถูก​ปิด​ลง​แล้ว​

เมื่อ​มอง​ไป​ยัง​บานประตู​ที่​ปิด​ลง​ ซูเย่​สูด​หายใจเข้า​ลึก​หนึ่ง​เฮือก​และ​นำ​เงิน​ทั้งหมด​ที่​เขา​กำลังจะ​ควัก​ออก​มาจาก​กระเป๋า​ของ​เขา​เก็บ​คืน​ แล้ว​เดินลง​ไป​ข้างล่าง​ แต่​เมื่อ​รับ​การ​ฝากฝัง​มาแล้ว​ ไม่ว่า​หวัง​ห่า​วจะ​ได้​กลับมา​หรือไม่​ เรื่อง​ที่​เขา​ฝาก​ไว้​ก็​ต้อง​ทำให้​ดี​

ซูเย่อ​ยาก​รู้​ว่า​เรื่อง​มัน​เป็น​ยังไง​กัน​แน่​ จึงเดิน​วน​อยู่​ใน​เขตชุมชน​เพื่อ​สอบถาม​เกี่ยวกับ​ครอบครัว​ของ​หวัง​ห่า​วจา​ก​ชาวบ้าน​ใน​ละแวก​ใกล้เคียง​

ที่แท้​แล้ว​ พี่ชาย​ของ​หวัง​ห่า​ว​เป็นที่รู้จัก​กัน​ดี​ใน​เรื่อง​ติด​การพนัน​ อายุ​ 27- 28 แล้ว​ แต่​ยังคง​อาศัย​อยู่​ที่​บ้าน​โดย​ไม่มีงาน​ทำ​และ​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​

เมื่อ​ตอน​เป็น​เด็ก​ หวัง​ห่า​ว​ก็​ไม่ได้​เป็นที่ชื่นชอบ​ของ​ครอบครัว​และ​เขา​มัก​ถูก​ทิ้ง​ให้​โดดเดี่ยว​เสมอ​ พ่อแม่​ของ​หวัง​ห่า​ว​มีความเอื้ออาทร​ต่อ​หวัง​เห​วิน​พี่ชาย​ของ​เขา​เป็นพิเศษ​ และ​พวกเขา​จะมอบ​สิ่งดี ๆ​ ให้​กับ​หวัง​เห​วิน​ก่อน​เสมอ​

เสื้อผ้า​ที่หวัง​ห่า​ว​สวม​ตั้งแต่​ยัง​เป็น​เด็ก​ล้วน​ถูก​ทิ้ง​โดย​หวัง​เห​วิน​!

เมื่อ​ถึงวัยทำงาน​ ก็​ต้อง​จ่ายเงินเดือน​ให้​พี่ชาย​ทุก​เดือน​ ถ้าได้​รับเงิน​ช้าวัน​สอง​วัน​จะถูก​พ่อแม่​ไล่​ออกจาก​บ้าน​และ​ไม่รับ​ว่า​เขา​เป็น​ลูก​

ท่ามกลาง​ความสิ้นหวัง​ หวัง​ห่า​ว​ทำได้​เพียง​จ่ายล่วงหน้า​ทุก​เดือน​ แต่​พ่อแม่​ของ​เขา​ยัง​เรียกร้อง​ให้​จ่าย​อีก​ใน​เดือน​หน้า​ต่อมา​ เป็น​เช่นนี้​ไป​เรื่อย ๆ​ หวัง​ห่า​ว​ต้อง​จ่าย​เงิน​ให้​ครอบครัว​ราว ๆ​ 14 เดือน​ต่อเวลา​หนึ่ง​ปี​

แต่​ถึงอย่างนั้น​ พ่อแม่​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​สงสาร​หรือ​เห็นใจ​เขา​เลย​ พวกเขา​รู้สึก​ว่า​งาน​ตำรวจ​มั่นคง​และ​เขา​มีพร้อม​ทุกอย่าง​แล้ว​

ในทางตรงกันข้าม​ หวัง​เห​วิน​พี่ชาย​ของ​หวัง​ห่า​ว​ได้รับอนุญาต​ให้​ออก​ไป​เที่ยวเล่น​มั่วสุม​ด้านนอก​ ถ้าเงิน​ไม่พอ​ก็​ไป​ขอ​จาก​หวัง​ห่า​ว​

เมื่อ​ได้ยิน​เรื่อง​เรา​เหล่านี้​

ซูเย่​พลัน​รู้สึก​เศร้า​อย่าง​อธิบาย​ไม่ถูก​ เขา​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​หวัง​ห่า​วจะ​เติบ​โตมา​ใน​สภาพ​ครอบครัว​เช่นนี้​

และ​ใน​สภาพแวดล้อม​เช่นนี้​ เขา​ยัง​สามารถ​ยืนกราน​ที่จะ​พัฒนา​ตัวเอง​ พึ่งพา​ตัวเอง​ ทำงานหนัก​เพื่อ​ความ​สงบสุข​ของ​ประเทศ​ แม้กระทั่ง​เข้าร่วม​การ​ฝึก​มหาโหด​เพื่อ​ยกระดับ​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​!

แล้วก็​ยังคง​ขอให้​คนอื่น​ช่วย​มาดูแล​ครอบครัว​ที่​ไม่เคย​รัก​หรือ​ห่วงหาอาทร​ต่อตัว​ของ​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​!!

ใน​การ​เปรียบเทียบ​เช่นนี้​ ซูเย่​รู้สึก​เสียใจ​ต่อ​หวัง​ห่า​ว​มาก​จริง ๆ​!

“ดา​ดา​ดา​ดา​ดา​…”

ขณะที่​ซูเย่​กำลังจะ​ออกจาก​ชุมชน​ ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ฮัมเพลง​ดัง​ลอย​มา

เขา​หัน​ศีรษะ​ไป​มอง​

เห็น​ว่า​เป็น​พี่ชาย​ของ​หวัง​ห่า​ว​กำลัง​ฮัมเพลง​ขณะ​เดิน​ไป​บน​ถนน​

ดวงตา​ของ​ซูเย่​ฉายแวว​เย็นชา​

“หวัง​เห​วิน​”

หลังจาก​ตะโกนเรียก​ เขา​ก็​หยิบ​กอง​ธนบัตร​ที่​ยัง​ไม่ได้​หยิบ​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ออกมา​เขย่า​ไปมา​ต่อหน้าต่อตา​หวัง​เห​วิน​

ทันทีที่​เห็น​ซูเย่​ หวัง​เห​วิน​ยังคง​มีสีหน้า​แฝงแวว​เหยียดหยาม​ แต่​เมื่อ​เขา​เห็น​เงิน​ ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​พลัน​เป็นประกาย​ในทันที​ และ​รอยยิ้ม​ที่​หา​ยาก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ นี่​คือ​เงิน​ของ​หวัง​ห่า​ว​งั้น​เหรอ​?

“อยาก​ได้เงิน​?”

ซูเย่​ยิ้ม​เย็น​ “ตามมา​สิ”

พูด​จบ​ก็​หันหลัง​เดิน​ออกจาก​ชุมชน​ แต่​เพิ่ง​ก้าว​ไป​ถึงตรอก​แห่ง​หนึ่ง​ หวัง​เห​วิน​ก็​รีบ​ตามมา​ทันที​

“หยุด​ก่อน​ นั่น​เป็น​เงิน​น้องชาย​ฉัน​หรือเปล่า​ พูด​ให้​ชัดเจน​นะ​”

เขา​ทำ​ราวกับว่า​ซูเย่​ขโมย​เงิน​ของ​เขา​ไป​ แต่​ซูเย่​ไม่สนใจ​ หัน​กาย​เดิน​เข้าไป​ใน​ตรอก​ทั้ง​แบบ​นั้น​

หวัง​เห​วิน​ไล่ตาม​ชายหนุ่ม​ไป​ทันที​ แต่​ทันทีที่​มาถึงทางเข้า​ตรอก​ ซูเย่​พลัน​คว้า​คอ​ของ​หวัง​เห​วิน​และ​กด​อีก​ฝ่าย​ไป​ที่​ผนัง​พร้อมกับ​มอง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​

“แก​ทำ​อะไร​??”

หวัง​เห​วิน​เผย​สีหน้า​ตื่นตกใจ​ แต่​ไม่ว่า​เขา​จะดิ้นรน​หนัก​เพียงใด​ ก็​ไม่สามารถ​หลุดพ้น​ได้​

“ผม​บอก​ไว้​เลย​ หวัง​ห่า​ว​อาจจะ​ไม่ได้​กลับมา​อีก​ตลอดไป​จริง ๆ​”

ซูเย่​จ้อง​ไป​ที่หวัง​เห​วิน​ด้วย​สายตา​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความโมโห​ “คุณ​ไม่ได้​กังวล​เกี่ยวกับ​เขา​จริง ๆ​ เหรอ​?”

“มัน​ไม่ใช่ธุระ​ของ​ฉัน​”

หวัง​เห​วิน​ดิ้นรน​และ​พูด​เสียงดัง​

“หวัง​ห่า​ว​ขอให้​ผม​มาเพียง​เพื่อ​ดูแล​พวกคุณ​ ที่จริง​เขา​ไม่ต้องการ​บอก​พวกคุณ​ และ​เขา​ไม่อยาก​ให้​พวกคุณ​กังวล​เกี่ยวกับ​เขา​”

ซูเย่​พูด​อย่าง​เย็นชา​ “แต่​ผม​ไม่ได้​ล้อเล่น​ น้องชาย​ของ​คุณ​อาจ​หาย​ไป​จาก​โลก​นี้​ตลอดกาล​ และ​คุณ​จะไม่ได้​เห็น​เขา​อีก​!”

ทันทีที่​พูด​จบ​ หวัง​เห​วิน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​

“แล้ว​มัน​ยังไง​!”

หวัง​เห​วิน​สงบ​ลง​ สีหน้า​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ และ​ร่องรอย​ของ​ความกังวล​ก็​ฉาย​เข้ามา​ใน​แววตา​ของ​เขา​ แต่​แล้ว​ความโกรธ​ก็​ปรากฏ​เข้ามา​แทนที่​ แล้ว​เขา​ก็​กระชากเสียง​ใส่ซูเย่​ “ต่อให้​มัน​ตาย​จริง ๆ​ ก็​เป็น​เพราะ​มัน​แส่หาเรื่อง​เอง​!”

“เมื่อ​ 5 ปี​ที่แล้ว​ ตำรวจ​มาที่​บ้าน​เพื่อ​เลือก​ฉัน​ไป​เป็น​ตำรวจ​ มาเพื่อ​ถามความคิดเห็น​คนใน​ครอบครัว​ ฉัน​อยาก​เป็น​ตำรวจ​มาก​ แต่​สุดท้าย​อีก​ฝ่าย​กลับ​เลือก​หวัง​ห่า​ว!​ เพราะอะไร​? ฉัน​เตรียมตัว​มานาน​แล้ว​ที่จะ​เป็น​ตำรวจ​ ความฝัน​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ของ​ฉัน​ตั้งแต่​ยัง​เป็น​เด็ก​คือ​การ​เป็น​ตำรวจ​ ทำไม​มัน​ถึงขโมย​โอกาส​ของ​ฉัน​ที่จะ​เป็น​ตำรวจ​ไป​”

“มัน​ขโมย​โอกาส​ของ​ฉัน​ ทำลาย​ความฝัน​ของ​ฉัน​ ทำให้​ชีวิต​ของ​ฉัน​ไร้​ความหมาย​ แล้ว​ฉัน​ทำผิด​อะไร​? ทั้งหมด​นี้​เป็นมัน​หาเรื่อง​ใส่ตัวเอง​! อย่า​คิด​ว่า​ฉัน​ติดค้าง​หวัง​ห่า​ว​ เป็นมัน​ที่​ติดค้าง​ฉัน​!!!”

หวัง​เห​วิน​ตะคอก​ด้วย​สีหน้า​บ้าคลั่ง​ ราวกับ​ว่าความ​คับข้องใจ​ทั้งหมด​ที่​สะสมมาตลอด​ห้า​ปี​ที่ผ่านมา​ได้​ปะทุ​ขึ้น​ใน​ขณะนี้​

“คุณ​น่ะ​เหรอ​?”

ซูเย่​บีบ​มือ​ของ​เขา​ให้​แน่น​ยิ่งขึ้น​และ​พูด​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “ถ้าคน​ที่​ถูก​เลือก​ไม่ใช่หวัง​ห่า​ว​ แต่​เป็นคุณ​ คุณ​คงจะ​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​!”

“คุณ​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่าการ​ถูก​เลือก​ของ​น้องชาย​คุณ​หมายถึง​อะไร​ คุณ​คิด​ว่า​เขา​เป็น​แค่​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ธรรมดา​จริง​เหรอ​?”

“หวัง​ห่า​ว​ไม่ได้​พราก​ความฝัน​ของ​คุณ​ไป​ เขา​เป็น​คน​ต่อสู้​เพื่อ​ชีวิต​แทนคุณ​! และ​ตอนนี้​เขา​ใกล้​ตาย​แล้ว​!”

“คิดถึง​น้อง​ของ​คุณ​บ้าง​! เขา​เติบ​โตมา​ใน​บ้าน​ของ​คุณ​ได้​ยังไง​ ถึงเขา​จะไม่เป็นที่ชื่นชอบ​ตั้งแต่​ยัง​เป็น​เด็ก​ แต่​เขา​เคย​บ่น​บ้าง​ไหม​?”

“เมื่อ​เทียบ​กับ​เขา​ ประสบการณ์​ของ​คุณ​จะไป​เทียบ​อะไร​ได้​ คุณ​คิด​ว่า​เขา​ขโมย​โอกาส​ของ​คุณ​ แต่​คุณ​ยึด​เอา​ความรัก​จาก​บุพการี​ไว้​คนเดียว​มาหลาย​ปี​แล้ว​!”

“อะไร​… คุณ​หมายความว่า​อย่างไร​ ต่อสู้​เพื่อ​ชีวิต​แทน​ฉัน​?”

หวัง​เห​วิน​ตกใจ​กับ​สายตา​และ​คำพูด​ของ​ซูเย่​ จึงได้​ถามกลับ​ไป​อย่าง​ตะกุกตะกัก​

“ความลับ​ของ​ทางการ​ น้องชาย​ของ​คุณ​ไม่ได้​ทำ​เรื่อง​ที่​ผิด​ต่อ​คุณ​หรือ​ต่อ​ครอบครัว​นี้​ ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ประเทศ​นี้​! เขา​เป็น​ลูกผู้ชาย​คน​หนึ่ง​!”

ซูเย่​มอง​หวัง​เห​วิน​อย่าง​เย็นชา​พร้อมกับ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ผ่อนคลาย​ลง​เล็กน้อย​ ซึ่งชายหนุ่ม​ก็​สามารถ​เห็น​ร่องรอย​ของ​ความกังวล​ใน​ดวงตา​ของ​หวัง​เห​วิน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​หวัง​ห่า​ว​กำลัง​ต่อสู้​เพื่อ​ชีวิต​ของ​เขา​ และ​ชีวิต​ของ​หวัง​ห่า​ว​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​

ดูเหมือนว่า​อีก​ฝ่าย​ยัง​พอ​จะมีจิตสำนึก​อยู่​บ้าง​!

ซูเย่​รู้สึก​ว่า​ถ้าตัวเอง​ยัง​มีมโนธรรม​ งั้น​แล้ว​เขา​ก็​ต้อง​ลงมือทำ​สิ่งนี้​!

“ถ้าคุณ​ยัง​เป็น​ลูกผู้ชาย​ ถ้าคุณ​ยัง​จำน้องชาย​ของ​คุณ​ได้​ เอา​เงิน​ไป​ดูแล​พ่อแม่​ของ​คุณ​ให้​ดี​ แล้ว​รอ​หวัง​ห่า​วก​ลับ​มา”

ซูเย่​ปล่อยมือ​จาก​เงิน​สามหมื่น​หยวน​ เหลือบมอง​เขา​อย่าง​เย็นชา​ ก่อน​จะหัน​กาย​เดิน​จากไป​

หวัง​เห​วิน​มอง​ไป​ที่​เงิน​ใน​มือ​ และ​ดวงตา​ของ​เขา​พลัน​เป็นประกาย​

เก็บ​เงิน​ใส่กระเป๋า​และ​เตรียม​มุ่งหน้า​ไป​บ่อน​พนัน​อีกครั้ง​ ทว่า​ ครั้งนี้​เดิน​ไป​ได้​ไม่กี่​ก้าว​เขา​ก็​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​

นี่​คือ​เงิน​จาก​เลือดเนื้อ​ของ​หวัง​ห่า​ว?​

เขา​อาจจะ​ตาย​ได้​จริง ๆ​?

จะไป​ต่อ​ หรือ​กลับบ้าน​ดี​?

หลังจาก​ลังเล​อยู่​สอง​สามนาที​ ในที่สุด​เขา​ก็​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ และ​หันหลัง​กลับบ้าน​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ใน​ระยะไกล​ ซูเย่​ถึงได้​หัน​กลับมา​อย่าง​เงียบ ๆ​ และ​จากไป​

เขา​ไม่ได้​กลับ​ไป​หอพัก​แต่​ไป​ปรากฏตัว​ที่​สำนักงาน​นักสืบ​

“มีอะไร​ให้​ช่วย​ครับ​?”

ทันทีที่​ประตู​เปิด​ออก​ สวี​ห​มินห​มิน​ซึ่งขา​และ​เท้า​ของ​เขา​กลับมา​เป็นปกติ​อย่าง​สมบูรณ์​ พลัน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ถาม

“ช่วย​สืบ​คน​ให้​หน่อย​ครับ​”

ซูเย่​เอ่ย​ตอบ​และ​บอก​ข้อมูล​ของ​หวัง​เห​วิน​

“คุณ​อยาก​ให้​ผม​ตรวจสอบ​อะไร​”

สวี​ห​มินห​มิน​เอ่ย​ถาม

“ผม​ต้อง​รู้​ว่า​บ่อนการพนัน​ที่​เขา​ไป​บ่อย​คือ​ที่ไหน​”

ซูเย่​กล่าวตอบ​

“ดู​ไม่ออก​เลย​นะ​ ว่า​คุณ​มีเวลา​ยุ่ง​เรื่อง​คนอื่น​ด้วย​”

สวี​ห​มินห​มินก​ล่า​ว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ตัวเอง​มีปัญหา​มารุมมาตุ้ม​ ยัง​ว่าง​ไป​ช่วย​ครอบครัว​ของ​คนอื่น​?”

“คุณ​พูดถึง​อะไร​?”

ซูเย่​ตกตะลึง​

“ดูเหมือนว่า​คุณ​จะยัง​ไม่รู้เรื่อง​ การรับรู้​ข่าวสาร​ของ​คุณ​ช้าเป็น​เต่า​เลย​ให้​ตาย​เถอะ​”

สวี​ห​มินห​มิน​เหลือบมอง​ที่​ซูเย่​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “คุณ​ควร​ไปดู​แจ้งเตือน​ที่​เวย​ป๋อ​ ปัญหา​นี้​น่าจะ​แก้​ได้​ไม่ง่าย​เลย​”

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ซูเย่​จึงเข้าสู่ระบบ​เวย​ป๋อ​ด้วย​ใบ​หน้าที่​งงงวย​ทันที​ผ่าน​โทรศัพท์มือถือ​ของ​เขา​

หลังจาก​ดู​อย่าง​รวดเร็ว​ ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

“หลังจาก​ได้​ข้อมูล​แล้ว​ ส่งข้อความ​หา​ผม​ได้​เลย​นะ​ครับ​”

หลังจาก​พูด​จบ​ ซูเย่​หัน​กาย​เดิน​จากไป​ทันที​

เดิน​ออก​มาจาก​สำนักงาน​นักสืบ​ได้​ไม่นาน​ โทรศัพท์​ใน​กระเป๋ากางเกง​ของ​เขา​พลัน​ส่งเสียง​แจ้งเตือน​สาย​โทร​เข้า​

ซูเย่​ควัก​หยิบ​ออกมา​ดู​ เป็น​สาย​จากห​ลี่​เค​อห​มิง

“ครับ​”

ซูเย่กด​รับโทรศัพท์​

“ศิษย์​น้อง​เล็ก​”

เสียง​ของ​ห​ลี่​เค​อห​มิงดัง​มาจาก​ปลาย​อีก​ด้าน​ของ​โทรศัพท์​ เขา​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แฝงไป​ด้วย​ความเป็นห่วง​ “เธอ​จะทำ​ยังไง​เกี่ยวกับ​ห​ลี่​จื้อหง?”​

“ไม่ว่า​จะเป็น​ใคร​ ถ้าอยาก​มีเรื่อง​ ผม​ก็​ไม่กลัว​”

ซูเย่​ตอบกลับ​

“ได้​ ตอนนี้​เธอ​มาบ้าน​ของ​อาจารย์​หน่อย​ อาจารย์​กับ​ฉัน​กำลัง​รอ​อยู่​”

พูด​จบ​ประโยค​ เขา​ก็​วางสาย​ทันที​

ซูเย่​ไม่รีรอ​ที่จะ​มุ่งหน้า​ไป​ที่​บ้าน​ของ​ฮั่ว​เห​ริน​เชิงทันที​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁]