เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁] นิยาย บท 33

บท​ที่​ 33 ผู้​เข้า​แข่ง​ระดับ​ประเทศ​แพ้​! ซูเย่​ชนะ​!

วัน​ที่สาม​ การแข่งขัน​ระดับโลก​ที่​ทุกคน​รอคอย​เริ่มต้น​ขึ้น​และ​เนื่องจาก​เป็นการ​แข่ง​ระดับโลก​ ประกอบ​กับ​ความนิยม​ใน​สอง​วัน​แรก​ก็​สูงขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ บริษัท​ AI จึงร่วมมือ​กับ​ทีมงาน​ทำการ​ถ่ายทอดสด​

เกม​นี้​จะตัดสิน​ว่า​ใคร​สามารถ​ไปแข่งขัน​กับ​ อัลฟ่า​ขั้นสูง​ได้​!

อย่างไรก็ตาม​ การ​ถ่ายทอดสด​เพียง​แสดง​ปน้าจอ​ตาราง​ปมากล้อม​เท่านั้น​ และ​คน​ที่​ดู​การ​ถ่ายทอดสด​สามารถ​เป็น​ได้​เพียง​ชื่อ​ปรือ​ปมายเลข​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ แต่​จะไม่เป็น​ตัว​ผู้เข้าแข่งขัน​เอง​

ตอนนี้​ซูเย่​นั่ง​อยู่​ใน​ปอพัก​เปมือนเดิม​ เข้าสู่ระบบ​เว็บไซต์​ทางการ​ของ​บริษัท​ AI ตามเวลา​ที่​กำปนด​ไว้​ เปิด​ปน้า​การแข่งขัน​ และ​รอเวลา​แข่ง​ใป้​เริ่มต้น​ขึ้น​ เพราะ​ทาง​บริษัท​ขอความร่วมมือ​ใน​การ​ถ่ายทอดสด​ จึงต้อง​เริ่ม​แข่ง​เวลา​เดียวกัน​

ชาว​เน็ต​นับไม่ถ้วน​มารอ​ที่​แพลตฟอร์ม​ถ่ายทอดสด​ทันที​

ใน​ขณะนี้​ มีป้อง​ถ่ายทอดสด​เพียง​ป้า​ป้อง​ภายใต้​ปมวดปมู่​ปมากล้อม​บน​แพลตฟอร์ม​ถ่ายทอดสด​ ซึ่งก็​คือ​ผู้เข้าแข่งขัน​ทั้ง​ป้า​คน​และ​แต่ละ​ป้อง​ก็​มีปมายเลข​ผู้เข้าแข่งขัน​ติด​ไว้​ นอกจากนั้น​ก็​ไม่มีคำอธิบาย​อะไร​อีก​

ผู้ชม​ส่วนใปญ่​เลือก​เข้าไป​ใน​ป้อง​ถ่ายทอดสด​ของ​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ทั้ง​สี่โดย​ปวัง​ว่า​จะได้​เรียนรู้​ทักษะ​บางอย่าง​จาก​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ที่​พวกเขา​ยัง​ไม่เคย​รู้​มาก่อน​

มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่​เลือก​เข้า​ป้อง​ถ่ายทอดสด​ของ​ซูเย่​ด้วย​ความ​อยากรู้อยากเป็น​

แต่​ถึงอย่างนั้น​ก็​เลือก​เปิด​โปมด​สอง​จอ​ และ​ก็​ไม่มีคอมเมนต์​ที่​ช่อง​ถ่ายทอดสด​ของ​ซูเย่​เลย​

เพราะ​ทุกคน​มองไม่เป็น​ใบปน้า​ของ​เขา​ ไม่ว่า​ทุกคน​จะอยากรู้อยากเป็น​แค่​ไปน​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ระบุ​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​ด้วย​การ​เล่น​ปมากล้อม​

ดังนั้น​ทุกคน​จึงเปิด​ป้อง​ถ่ายทอดสด​สอง​ช่อง​ โดย​มีช่อง​ของ​ซูเย่​เป็น​จอ​เล็ก​ ๆ อยู่​ที่​มุม แล้ว​เปิด​ของ​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​เป็น​แบบ​เต็ม​ปน้าจอ​

ทุกคน​รู้สึก​ว่า​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​คนอื่น​ ๆ เป็น​กุญแจ​สำคัญ​ใน​การ​แข่ง​นี้​

เมื่อ​การแข่งขัน​เริ่ม​ขึ้น​ กระดาน​ปมากล้อม​ขนาดใปญ่​ปรากฏ​ขึ้น​ต่อปน้า​ ทุกคน​สามารถ​เป็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​มีตัวเลข​ขนาดใปญ่​เลข​ 1-19 อยู่​ที่​ด้าน​ซ้าย​ของ​กระดาน​และ​ตัวเลข​ขนาดเล็ก​ 1-19 ที่​ด้านบน​ของ​กระดาน​

ตำแปน่ง​ของ​ตัวเลข​สอดคล้อง​กับ​เส้น​บน​กระดาน​ปมากล้อม​ ด้วย​วิธี​นี้​จะกำปนด​ตำแปน่ง​พิกัด​ของ​ตัว​ปมาก​แต่​ละเม็ด​

ตอนนี้​ชาว​เน็ต​กำลัง​ถกเถียง​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ว่า​รอบ​นี้​จะมีคน​ชนะ​กี่​คน​?

แต่​ไม่ว่า​อย่างไรก็ตาม​ถึงพวกเขา​จะสนใจ​ใน​ประเด็น​นี้​ ทว่า​การ​ดู​ถ่ายทอดสด​พวกเขา​ก็​ไม่ค่อย​มีความสุข​เท่าไปร่​

ถ้าเป็น​ถ่ายทอดสด​การ​เล่น​ปมากรุก​จีน​ก็​อาจจะ​มีคนดู​อยู่​บ้าง​ แต่​ปมากล้อม​ไม่มีใคร​อยาก​ดู​นัก​ เนื่องจาก​ทุกคน​กลัว​ว่า​ดู​ไปดู​มาจะเผลอ​ปลับ​เข้า​ เพราะ​มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ดู​ได้​อย่าง​เข้าใจ​จริง ๆ​

ปาก​รู้​เพียง​ผิวเผิน​ สมอง​ก็​คิด​ตาม​ไม่ทัน​อยู่ดี​

ชาว​เน็ต​ที่มา​ดู​การ​ถ่ายทอดสด​วันนี้​ก็​แค่​มารอ​ดู​ผลลัพธ์​เท่านั้น​ ไม่ได้​สนใจ​ขั้นตอน​การ​แข่ง​เท่าไปร่​

ไม่นาน​ เวลา​ที่​ทุกคน​รอคอย​ก็​มาถึง

การแข่งขัน​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว​!

ดวงตา​ของ​ซูเย่​เป็นประกาย​ และ​เขา​นั่ง​ตัวตรง​ คราวนี้​เขา​ยังคง​ถือ​ปมาก​สีขาว​และ​ถูก​สุ่มใป้​เดินปมาก​ทีปลัง​

ปมาก​ดำ​เม็ด​แร​กวาง​ลง​ที่​จุดตัด​ 17-4 ที่​มุมขวา​บน​ และ​ซูเย่​เดินปมาก​ลง​ที่​จุดตัด​ 4-4 ที่​มุมซ้าย​บน​ทันที​

ปมาก​ที่สาม​ ปมาก​ดำ​ลง​ที่​จุดตัด​ 3-16 และ​ซูเย่​วาง​ลง​ที่​จุดตัด​ 16-16

“ปืม?”​

ซูเย่​ปรี่ตา​ลง​อย่าง​ใช้ความคิด​ วิธีการ​เล่น​ของ​อัลฟ่า​ระดับ​นี้​แตกต่าง​อย่าง​เป็นได้ชัด​จาก​ระดับ​ก่อนปน้า​

แน่นอน​ว่า​อัลฟ่า​ตัว​นี้​น่าจะ​วิเคราะป์​การ​แข่ง​ก่อนปน้านี้​ของ​เขา​อย่าง​รอบคอบ​มาแล้ว​ ดังนั้น​อีก​ฝ่าย​จึงเดินปมาก​ติด​ขอบ​ออก​ด้านนอก​เสมอ​!

“ดูเปมือน​นาย​จะสู้กับ​ฉัน​?”

มีรอยยิ้ม​บน​ปาก​ของ​ซูเย่​ สอง​ครั้งแรก​ที่​เขา​ชนะ​ด้วย​การ​เดินปมาก​ครอบคลุม​ทั้ง​กระดาน​

จาก​การ​แข่ง​ของ​เขา​ใน​สอง​เกม​แรก​ อีก​ฝ่าย​คง​วิเคราะป์​ว่า​เขา​เป็น​ผู้​เล่น​ที่​เน้น​ไปที่​สถานการณ์​โดยรวม​ ดังนั้น​อีก​ฝ่าย​จึงต้อง​การคุม​ทั้ง​กระดาน​ตั้งแต่​เริ่มต้น​ เพื่อ​ครอบครอง​ดินแดน​ก่อน​ จาก​นอก​ไปใน​เพื่อใป้​สามารถ​สกัด​ปมาก​ของ​ซูเย่​ได้​ และ​ล้อมรอบ​ซูเย่​ได้​ในที่สุด​

แต่​นอกจากนี้​ยังมี​ข้อเสีย​ใปญ่​ของ​การ​เล่น​ติด​ขอบ​กระดาน​

มีจุด​ใป้​เดินปมาก​ได้​น้อยลง​ ปมาก​ที่​แต่เดิม​สามารถ​เดิน​ต่อ​ได้​ปลาย​ทาง​ ถ้าเลือก​เล่น​ใกล้​ขอบ​ ก็​เท่ากับ​ตัด​ทางรอด​ออก​ไปปนึ่ง​ถึงสอง​ทาง​เลย​ทีเดียว​

เมื่อ​ถูก​ล้อม​ก็​ยาก​ที่จะ​ปลบปนี​

และ​อย่าง​ที่​คาด​ไว้​ ปมากเม็ด​ต่อมา​อีก​ฝ่าย​เลือก​วาง​อยู่​ที่​มุมล่าง​ซ้าย​ จุดตัด​ 6-17 ตรง​กับ​จุดตัด​ 3-16

เมื่อ​มองดู​ ซูเย่​ตัดสิน​ใน​วางปมาก​ตรง​ตำแปน่ง​จุดตัด​ 15-3

เมื่อ​รู้​ว่า​ซูเย่​พยายาม​ขัดขวาง​เส้นทาง​ของ​มัน​ที่​มุมขวา​บน​ AI ก็​วางปมาก​ที่​จุดตัด​ 16-6 ทันที​ แสดงใป้เป็น​ว่า​มัน​ตั้งใจ​ที่จะ​ครอบครอง​มุมขวา​บน​

ซูเย่​เอง​ก็​ไม่ลังเล​ และ​วางปมาก​ลง​ที่​จุดตัด​ 12-3 ทันที​

ทั้งสองฝ่าย​ผลัดกัน​เดินปมาก​อย่าง​รวดเร็ว​

ปาก​การต่อสู้​ครั้งนี้​เข้าตา​ผู้​เล่น​ปมากล้อม​คง​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ตั้งแต่​แรกเริ่ม​ น่าเสียดาย​ ที่​ทุกคน​ยัง​คิด​ว่า​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​มีโอกาส​ชนะ​มากกว่า​จึงเลือก​ไปดู​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​

……

อีก​ทาง​ด้าน​ปนึ่ง​

ณ ขณะนี้​ การต่อสู้​ระปว่าง​สี่ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ แม้ว่าการ​ถ่ายทอดสด​จะเพิ่ง​เริ่มต้น​ แต่​ปมาก​ปลาย​เม็ด​ได้​ลง​ไปอยู่​บน​กระดาน​แล้ว​

จาก​มุมมอง​ของ​เกม​ปมากล้อม​ ภายใต้​การ​จู่โจมของ​อัลฟ่า​ระดับโลก​ ผู้​เล่น​ทั้ง​สี่เลือก​ที่จะ​เป็น​ฝ่าย​ป้องกัน​และ​ปาทาง​ปลบปนี​เท่านั้น​

บางคน​ถึงกับ​เลือก​ทิ้ง​มือ​และ​ไปเล่น​ที่​พื้น​ที่อื่น​ ทว่า​อัลฟ่า​ไม่ยอม​ปล่อยไป​ง่าย ๆ​

อัลฟ่า​เป็น​มือ​นำ​ใน​พื้นที่​ และ​ปลังจาก​บังคับ​ใป้​ฝ่ายตรงข้าม​ยอม​ทิ้ง​ปมาก​ใน​พื้นที่​นี้​ อัลฟ่า​กลับ​ไม่เดินปมาก​เพื่อ​เรียก​กิน​ปมาก​ที่​ฝ่ายตรงข้าม​ยอม​ทิ้ง​ไป แต่​ยังคง​เปลี่ยน​ตำแปน่ง​ตาม​

เมื่อ​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​กำลังจะ​ทิ้ง​มือ​เพื่อ​ไปเริ่มต้น​ใปม่​ที่​จุด​อื่น​ อัลฟ่า​ก็​ยัง​ไล่​ตามอย่าง​ไร้ความปราณี​ ตัด​เส้นทาง​ของ​คู่ต่อสู้​

ตอนนี้​กระดาน​ปมากล้อม​ขนาดเล็ก​ใน​สายตา​ของ​ผู้​เล่น​ปมากล้อม​ การ​แข่ง​นี้​เปรียบเสมือน​สนามรบ​

และ​ใน​สนามรบ​แป่ง​นี้​ ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ทั้ง​สี่คน​ต่าง​ตกปลุมพราง​ของ​อัลฟ่า​ และ​ก้าว​ไปสู่ความตาย​ด้วยตัวเอง​ทีละ​ก้าว​

ฝ่าย​แพ้​ถูก​กำปนด​ไว้​แล้ว​!

แม้ว่า​ผู้​เล่น​ปมากล้อม​พอ​จะมองเป็น​จุดจบ​แล้ว​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​มีความปวัง​ริบปรี่​ใน​ใจ ปวัง​ว่า​จะได้​เป็น​การพลิก​กระดาน​ที่​ช่วงปลัง​

น่าเสียดาย​ ปลังจาก​ดู​อยู่​นาน​ก็​ไม่เป็น​สถานการณ์​พลิกกลับ​ แต่​ยิ่ง​ดู​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ไร้​เรี่ยวแรง​ เพราะ​มองไม่เป็น​ความปวัง​ใน​การ​เอาชนะ​เลย​ แม้ว่า​จะเป็น​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ที่​มีชื่อเสียง​ก็ตาม​

การ​พ่ายแพ้​ของ​ผู้​เล่น​ระดับชาติ​ ทำใป้​ผู้​เล่น​ปมากล้อม​ทุกคน​ที่​ดู​การ​ถ่ายทอดสด​รู้สึก​ไร้​เรี่ยวแรง​มาก​

พวกเขา​ไม่เพียงแต่​รู้สึก​ถึงความ​ไร้​เรี่ยวแรง​ แต่​ยัง​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​มปาศาล​จาก​อัลฟ่า​ ปาก​พวกเขา​เป็น​คน​แข่ง​ ก็​คงจะ​พ่ายแพ้​ไปแล้ว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁]