เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁] นิยาย บท 99

บท​ที่​ 99 เป้าหมาย​คือ​การ​ทำให้​วงการแพทย์​แผน​จีน​แปดเปื้อน​!

“ค่าย​กล​นี้​สามารถ​ทำให้​พวก​มัน​หนี​ไป​ไม่ได้​?”

ระหว่างทาง​ที่​ขี่​ดาบ​ไป​ ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีเครา​และ​มีกระแส​พลัง​ปราณ​รอบกาย​ที่อยู่​ตรงกลาง​ได้​เอ่ยปาก​ถาม

“ฉัน​ได้ยิน​มาว่า​ค่าย​กล​นี้​ถูก​ส่งมาจาก​เด็ก​ใหม่​ขั้น​สาม ฉัน​ก็​ไม่รู้​ว่า​มัน​มีประสิทธิภาพ​แค่​ไหน​”

ชาย​ร่าง​กำยำ​เล็กน้อย​ส่าย​ศีรษะ​เล็กน้อย​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่เชื่อ​ใน​ค่าย​กล​นี้​สัก​เท่าไหร่​

“ถ้ามัน​ไม่ได้ผล​เลย​ เบื้องบน​คง​ไม่ส่งต่อมา​ให้​เรา​”

ชาย​ชรา​ร่าง​ผอมบาง​ที่​ดู​กระฉับกระเฉง​ยิ้มแย้ม​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ “คราวนี้​ เบื้องบน​ตั้งใจ​จะถอนรากถอนโคน​พวก​มัน​ให้​หมด​ไม่อย่างนั้น​พวกเขา​คง​ไม่ส่งเรา​มาพร้อมกัน​

“ยังไง​ก็​ห้าม​ประมาท​”

ชาย​วัยกลางคน​ที่​ไว้​เครา​ ได้​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​เคร่งขรึม​พร้อมกับ​กล่าว​ขึ้น​ “ถึงแม้เรา​จะมีฝีมือ​กัน​พอตัว​ แต่​การเข้าสู่​พื้นที่​ระดับ​สี่ ย่อม​ได้​พบ​กับ​สถานการณ์​ที่​ไม่อาจ​คาดคิด​ อาจจะ​ไม่ถึงชีวิต​ แต่​ก็​อาจ​ได้รับบาดเจ็บ​บ้าง​”

“ได้รับบาดเจ็บ​ใน​เขต​ระดับ​สี่?”

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เม้มปาก​แล้ว​เอ่ย​ตอบ​ “ถ้าเป็น​เช่นนั้น​คง​ถูก​หัวเราะ​เยอะ​จน​ฟัน​หัก​แน่​แล้ว​”

อีก​สอง​คน​ยิ้ม​อย่าง​มั่นใจ​

ระหว่าง​ที่​พูดคุย​กัน​ ทั้ง​สามรีบ​ตรง​เข้าไป​ใน​พื้นที่​ระดับ​สี่ทันที​

เมื่อ​เข้าสู่​พื้นที่​ระดับ​ที่​ 4 ทันใดนั้น​ชั้น​พลังงาน​ที่​ดู​แหลมคม​ก็​ปะทุ​ขึ้น​รอบตัว​ทั้ง​สามราวกับว่า​มีการ​ติดตั้ง​ใบพัด​จรวด​ ห่อหุ้ม​พวกเขา​ทั้ง​สามไว้​อย่าง​สมบูรณ์​ มัน​คือ​รัศมี​ดาบ​!

แสงดาบ​ที่​ส่อง​ประกาย​ระยิบระยับ​ผ่าน​ทุกที่​ที่​พวกเขา​เดิน​ไป​

ทันทีที่​ทั้ง​สามเข้าสู่​พื้นที่​ระดับ​สี่ มอนสเตอร์​จำนวนมาก​ก็​วิ่ง​เข้าใส่​อย่าง​บ้าคลั่ง​จาก​ด้านหน้า​ทันที​ ทว่า​พวก​มัน​ไม่มีแม้แต่​โอกาส​ใน​การ​แตะต้อง​ตัว​พวกเขา​ทั้ง​สามด้วยซ้ำ​ พวก​มัน​ถูก​ฆ่าด้วย​ด้วย​รัศมี​ดาบ​อัน​แหลมคม​รอบ​ ๆ ตัว​พวกเขา​ทั้ง​สามราวกับ​เนื้อใน​เครื่อง​บด​!

ไม่นาน​นัก​ ทั้ง​สามก็​ตรง​เข้าไป​ถึงจุด​ที่​มนุษย์​กิ้งก่า​หก​ตน​อยู่​ และ​ก่อนที่​มนุษย์​กิ้งก่า​จะทัน​ได้​ตอบสนอง​อะไร​ พวกเขา​ทั้ง​สามพลัน​เริ่ม​วาง​ค่าย​กล​ธาตุ​ไม้ขนาดใหญ่​จาก​สามมุมพร้อม​ ๆ กัน​ด้วย​ความเร็ว​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ทันที​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ มนุษย์​กิ้งก่า​หก​ตน​รู้สึก​ถึงพลัง​อัน​ทรงพลัง​ที่​เล็ดลอด​ออก​มาจาก​พวกเขา​ทั้ง​สามคน​ พวก​มัน​จึงไม่มีความคิด​ที่จะ​ต่อสู้​กับ​ทั้ง​สามคน​เลย​แม้แต่น้อย​ หาก​แต่​หันไป​เตรียม​วาง​ค่าย​กล​หลบหนี​โดย​ไม่รอ​ช้า!

แสงสีเหลือง​เปล่งประกาย​เจิดจ้า​ ปรากฏ​ภาพ​ค่าย​กล​ที่​ซับซ้อน​อย่างยิ่ง​บน​พื้นดิน​ โดย​มีมนุษย์​กิ้งก่า​หก​ตน​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​

“เริ่ม​ค่าย​กล​!”

ชาย​วัยกลางคน​ผู้​ไว้​เครา​ส่งเสียง​อย่าง​เย็นชา​ และ​ทั้ง​สามก็​โคจร​พลังงาน​ปราณ​เข้าที่​ใต้เท้า​ของ​พวกเขา​พร้อมกัน​

ด้วย​การ​โคจร​พลัง​ปราณ​จำนวน​มหาศาล​ ค่าย​กล​ธาตุ​ไม้ที่​เพิ่ง​ถูก​จัดวาง​พลัน​ส่องสว่าง​เป็น​แสงสีเขียว​ทันที​

เมื่อ​จ้อง​มองดู​อย่าง​ละเอียด​ไป​ที่​มัน​ จะพบ​ว่า​ภายใน​ขอบเขต​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ค่าย​กล​นี้​ พื้นดิน​กลายเป็น​ต้นอ่อน​โผล่​ขึ้น​มาจาก​พื้นดิน​ และ​ค่อย ๆ​ แปรเปลี่ยน​เติบโต​อย่าง​รวดเร็ว​กลายเป็น​เถาวัลย์​

ทุกที่​ที่​เถาวัลย์​เลื้อย​ผ่าน​ไป​ ลำแสง​สีเหลือง​ทั้งหมด​บน​พื้นดิน​จะถูก​ผูก​ไว้​ และ​ภายใต้​พันธนาการ​ของ​เถาวัลย์​เหล่านี้​ ค่าย​กล​ธาตุ​ดิน​ของ​มนุษย์​กิ้งก่า​พลัน​ถูก​รบกวน​ ก่อนที่​พลัง​ปราณ​ของ​มัน​จะสลาย​ไป​!

พวก​มนุษย์​กิ้งก่า​ฉายแวว​ความหวาดกลัว​อย่าง​เห็นได้ชัด​

ใน​ตอนนี้​ที่​กำลังจะ​วิ่งหนี​ แต่กลับ​พบ​ว่า​ตัวเอง​ถูก​พันธนาการ​ไว้​อยู่กับที่​เดิม​ และ​ไม่สามารถ​เคลื่อนไหว​ได้​เลย​

“ได้​ผลดี​ขนาด​นี้​เลย​รึ​”

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เอ่ย​อย่าง​ประหลาดใจ​เมื่อ​เห็น​ผลลัพธ์​ที่​ได้​

ผล​ของ​ค่าย​กล​นี้​ มัน​ได้​ผลดี​ผิด​จาก​ที่​เขา​คาด​ไว้​ไม่น้อย​ มัน​ไม่เพียงแต่​ทำลาย​ค่าย​กล​หลบหนี​ของ​มนุษย์​กิ้งก่า​เหล่านี้​เท่านั้น​ แต่​มัน​ยัง​ผูกมัด​มนุษย์​กิ้งก่า​เหล่านี้​ไว้​ทั้งหมด​ด้วย​ ซึ่งทำให้​พวก​มัน​ไม่สามารถ​หลบหนี​ได้​

“ใช้ได้ผล​ก็​ดีแล้ว​ ไม่ได้มา​เสียเที่ยว​ ลงมือ​!”

ด้วย​คำสั่ง​จาก​ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีกระแส​ปราณ​รอบกาย​ ทั้ง​สามพลัน​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​

เมื่อ​ชัด​ดาบ​ออกมา​พลัน​มีเสียง​หวีด​แหลมคม​ เปลี่ยน​มนุษย์​กิ้งก่า​ทั้ง​หก​ตน​ให้​กลายเป็น​ซากร่าง​ไร้​ชีวิต​!

“แล้ว​กองทัพ​มอนสเตอร์​พวก​นี้​ล่ะ​?”

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เอ่ย​ถาม

“ฆ่า! ฆ่าให้​มาก​ที่สุด​!”

ชาย​วัยกลางคน​พูด​อย่าง​สงบนิ่ง​

ทันใดนั้น​ ทั้ง​สามคน​ก็​ขี่​ดาบ​ของ​พวกเขา​ และ​พวก​มัน​ก็​พุ่ง​ผ่าน​พื้นที่​ระดับ​สี่ด้วย​ความเร็ว​ที่​เร็ว​มาก​

ทุกที่​ที่​บิน​ผ่าน​ พลัน​มีสายเลือด​ริน​ไหล​

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ทั้ง​สามคน​ที่​กำจัด​มอนสเตอร์​ที่อยู่​ใกล้​ ๆ ได้​รวมตัวกัน​เหนือ​ท้องฟ้า​นอก​ป่า​หิน​ที่อยู่​ลึก​เข้าไป​ใน​พื้นที่​ระดับ​สี่

“เคลียร์พื้นที่​ส่วน​นี้​ก่อน​ มัน​เป็น​สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ มอนสเตอร์​เหล่านี้​ไม่ได้​ตก​อยู่​ใน​ความ​บ้าคลั่ง​จริง ๆ​ ดูเหมือนว่า​พวก​มัน​แค่​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​อิทธิพล​บางอย่าง​เท่านั้น​”

ชาย​วัยกลางคน​ผู้​มีกระแส​ปราณ​รอบกาย​กำลัง​อยู่​บน​ดาบ​ของ​เขา​ พร้อมกับ​เหลือบมอง​ไป​ยัง​ป่า​หิน​เบื้องล่าง​ “ตาม​ข้อมูล​ที่​ได้รับ​มา หิน​สีเขียว​ที่​ทำให้​รู้สึก​เลือดเดือด​พล่าน​นั่น​ น่าจะ​อยู่​ด้านล่าง​”

ทั้ง​สามทะยาน​เข้าไป​ใน​ป่า​หิน​ และ​ได้​ขุด​เจอ​แร่​หิน​สีเขียว​เรืองรอง​จาก​พื้นดิน​ ดังนั้น​จึงนำ​มัน​กลับ​ไป​เพื่อ​ทำ​การวิจัย​ทันที​

……

ที่​แห่ง​หนึ่ง​

ใน​ห้องปฏิบัติการ​ทางการแพทย์​

ชาย​วัยกลางคน​สวม​เสื้อเชิ้ต​และ​กางเกงขายาว​ผู้​มีผม​ยาว​เป็น​ลอน​ธรรมชาติ​ เดิน​ออกจาก​ห้อง​วิจัย​อย่าง​รวดเร็ว​ขณะ​พลิก​ดู​สมุดบันทึก​

“ห​ลี่​จื้อหง”​

ทันใดนั้น​มีเสียง​เรียก​ดัง​ลอย​มา ดูเหมือน​ชาย​วัยกลางคน​จะไม่ได้ยิน​จึงเดิน​ต่อไป​อย่าง​รวดเร็ว​

“ห​ลี่​จื้อหง!”​

เสียง​เดิม​ยังคง​ร้องเรียก​ แต่​ชาย​วัยกลางคน​ยังคง​ไม่หยุด​ฝีเท้า​ ราวกับว่า​เขา​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​

ขณะ​เดิน​

พลั่ก​!

ชาย​วัยกลางคน​ได้​เดิน​ชน​กับ​ใคร​บางคน​และ​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ในที่สุด​

“ห​ลี่​จื้อหง!!”​

คน​ที่​ถูก​ชน​จ้อง​ไป​ที่​ชาย​วัยกลางคน​ผมหยิก​ที่อยู่​เบื้องหน้า​เขา​และ​เรียกชื่อ​อีก​ฝ่าย​

“ครับ​?”

ชาย​วัยกลางคน​ผมหยิก​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​คน​ที่​ยืน​บัง​อยู่​เบื้องหน้า​ด้วย​ความ​ฉงนใจ​

ชาย​คน​นั้น​สวม​ชุดลำลอง​ผู้​มีเค​ราสี​ดำ​แซมขาว​บน​ใบ​หน้าที่​ดู​เป็น​ผู้​มีวุฒิภาวะ​ ทำให้​ผู้มอง​สัมผัส​ได้​ใน​ครั้งแรก​ว่า​เขา​เป็น​บุคคล​ที่​น่านับถือ​เป็นพิเศษ​

“คุณ​คือ​?”

ชาย​วัยกลางคน​ผมหยิก​เจ้าของ​นาม​ห​ลี่​จื้อหง​เอ่ย​ถามด้วย​ความสงสัย​

“ฉัน​คือ​ใคร​ไม่สำคัญ​”

ผู้​เป็น​แขก​ปริศนา​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​ “สิ่งสำคัญ​คือ​เรา​ทั้งคู่​ไม่เชื่อ​ใน​ศาสตร์​แพทย์​แผน​จีน​ และ​ฉัน​ก็​ได้ยิน​มาว่า​การทด​ลองของ​คุณ​ประสบความสำเร็จ​?”

“ใช่ครับ​!”

ทันทีที่​พูดถึง​การทดลอง​ ห​ลี่​จื้อหง​ก็​เบิก​ตาโพลง​ พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​ “ผม​ทำ​การทดลอง​แบบ​ double-blind ใน​การฝังเข็ม​และ​รมควัน​ ผล​การทดลอง​พบ​ว่า​การฝังเข็ม​เป็น​ยา​หลอก​จริง ๆ​! ยาจีน​เป็นเรื่อง​โกหก​ทั้งเพ​!”

“มัน​เป็นเรื่อง​โกหก​จริง ๆ​!”

แขก​ปริศนา​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ชิงชัง “ฉัน​ติดตาม​คุณ​มานาน​แล้ว​ รวมถึง​การทด​ลองของ​คุณ​ด้วย​”

เมื่อ​พูดถึง​จุด​นี้​ ผู้​เป็น​แขก​ยื่นมือ​ออก​ไป​จับมือ​กับ​ห​ลี่​จื้อหง​

“บอก​ตามตรง​ ฉัน​ติดตาม​คุณ​ตั้งแต่​คุณ​สร้าง​เว็บไซต์​ฮวา​เซียง​เก๋​อ*[​1]”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ห​ลี่​จื้อหง​พลัน​เลิกคิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​

ฮวา​เซียง​เก๋​อ​เป็น​เว็บไซต์​สืบค้น​ข้อมูล​ทางการแพทย์​สมัยใหม่​ที่​เขา​ก่อ​ตั้งขึ้น​เมื่อ​ไม่กี่​ปี​ที่ผ่านมา​ โดย​อุทิศ​ให้​กับ​การ​เผยแพร่​ความรู้​ทางการแพทย์​สมัยใหม่​ เพราะ​เขา​มองว่า​แพทย์​แผน​จีน​คือ​วิทยาศาสตร์​เทียม​

“ไม่ต้อง​ห่วง​ ฉัน​ไม่ได้มา​เพื่อ​ขอ​พื้นที่​โฆษณาบน​เว็บไซต์​หรอก​นะ​”

ผู้​เป็น​แขก​ยิ้ม​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​ “ถึงฉัน​จะไม่ได้​เรียน​แพทย์​ แต่​ฉัน​รู้​ว่า​แพทย์​มีวินัย​ที่​เข้มงวด​มาก​ ดังนั้น​คุณ​ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​ฉัน​ให้​คุณ​ทำ​ใน​สิ่งที่​คุณ​ไม่ชอบ​”

“คุณ​รู้​ได้​ยังไง​ว่า​ผม​กำลัง​ทำ​การทดลอง​นี้​?”

ห​ลี่​จื้อหง​คิด​ว่า​เขา​ไม่เคย​พูดถึง​การทดลอง​นี้​กับ​ชาย​ที่อยู่​เบื้องหน้า​เขา​เลย​ แล้ว​อีก​ฝ่าย​รู้เรื่อง​นี้​ได้​ยังไง​ ทำไม​ถึงปรากฏตัว​ใน​ตอนที่​การทดลอง​ของเขา​ประสบความสำเร็จ​?

“อย่าง​ที่​ฉัน​พูด​ ฉัน​ติดตาม​คุณ​มาเป็นเวลา​นาน​ ตั้งแต่​คุณ​ก่อตั้ง​เว็บไซต์​สมัย​ที่​คุณ​กำลัง​เรียน​อยู่​”

ผู้​เป็น​แขก​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​หนักแน่น​ “ส่วน​เรื่อง​ที่ว่า​ทำไม​ฉัน​ถึงสนใจ​การทด​ลองของ​คุณ​ เหตุผล​นั้น​ง่าย​มาก​ เพราะ​ฉัน​เกลียด​แพทย์​แผน​จีน​ และ​พ่อแม่​ของ​ฉัน​ก็​คือ​เหยื่อ​ของ​ยาจีน​ลวงโลก​!”

“ผม​เข้าใจ​แล้ว​”

ห​ลี่​จื้อหง​พยักหน้า​อย่าง​เข้าใจ​และ​กล่าวตอบ​ “ผม​เห็นใจ​ใน​สิ่งที่​คุณ​ต้อง​ประสบ​พบ​เจอ​มา แต่​ตอนนี้​ผม​ยุ่ง​มาก​ ถ้าคุณ​ไม่มีเรื่อง​อื่น​แล้ว​ ผม​ขอตัว​ไป​ก่อน​”

เมื่อ​พูด​จบ​ก็​เตรียมตัว​ออกเดินทาง​ ด้วย​ตัว​เขา​ยังคง​ระวัง​บุคคล​ที่​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​อย่าง​ไม่มีปี่มีขลุ่ย​ผู้​นี้​

“สอง​ล้าน​”

อีก​ฝ่าย​โพล่ง​ขึ้น​มา “เหรียญ​สหรัฐ​!”

“คุณ​หมายถึง​อะไร​?”

ห​ลี่​จื้อหง​หยุด​ฝีเท้า​พร้อมกับ​หัน​กาย​กลับมา​และ​ขมวดคิ้ว​

“ฉัน​ต้องการ​ให้​คุณ​เผยแพร่​ผล​การทด​ลองของ​คุณ​ และ​ฉัน​สามารถ​ให้เงิน​คุณ​สอง​ล้าน​เหรียญ​”

เขา​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​ “ฉัน​มีคำขอ​เดียว​เท่านั้น​ ทำให้​เรื่อง​นี้​ใหญ่​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​!”

“เหตุผล​ที่​คุณ​ทำ​แบบนี้​คือ​อะไร​?”

ห​ลี่​จื้อหง​รู้สึก​ตกใจ​เป็นอย่างมาก​

ผลลัพธ์​ของ​การทด​ลองของ​เขา​ เขา​ตั้งใจ​จะประกาศ​ให้​สาธารณชน​ทราบ​อยู่แล้ว​ ทำไม​อีก​ฝ่าย​ถึงให้เงิน​เขา​ 2 ล้าน​เหรียญ​เพื่อให้​เขา​ทำ​เรื่อง​นี้​ให้​กระแส​?

“เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​คนอื่น​ถูก​หลอก​!”

อีก​ฝ่าย​พูด​อย่าง​ขุ่นเคือง​ “เพื่อให้​เห็น​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​หมอ​จีน​พวก​นั้น​ ฉัน​รู้​ว่า​คุณ​เป็น​คนรัก​ความสงบ​ แต่​เรื่อง​นี้​กระทบ​ต่อ​ชีวิต​และ​สุขภาพ​ของ​คนจีน​หลาย​ร้อย​ล้าน​คน​ ฉัน​จึงเต็มใจ​มอบ​เงิน​ 2 ล้าน​ดอลลาร์สหรัฐ​เพื่อ​ช่วย​คุณ​!”

“จุดประสงค์​ของ​ฉัน​มีเพียง​หนึ่งเดียว​ ยิ่ง​เป็น​กระแส​ยิ่ง​ดี​ ฉัน​ต้องการ​ให้​คน​ทั่วโลก​รู้​ว่า​ยาจีน​เป็น​ของปลอม​ โดยเฉพาะ​รายการ​ ‘อนาคต​แพทย์​แผน​จีน​’ ที่ผ่านมา​นั้น​ไร้สาระ​สิ้นดี​!”

“ผม​เห็นด้วย​กับ​คำพูด​ของ​คุณ​”

ห​ลี่​จื้อหง​หายใจเข้า​ลึก​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เปี่ยม​ด้วย​ความจริงจัง​ “ในแง่​ของ​การ​ต่อต้าน​การแพทย์​แผน​จีน​ ผม​สามารถ​ถือว่า​คุณ​เป็น​พวก​เดียวกัน​ แต่​การกระทำ​เล็กน้อย​ของ​คุณ​ทำให้​ผม​รู้สึก​เหมือน​คุณ​กำลัง​พยายาม​ติดสินบน​ผม​ ..ซึ่งผม​ไม่เห็นด้วย​กับ​เรื่อง​นี้​”

อันที่จริง​ หัวใจ​ของ​เขา​สั่นคลอน​กับ​ผลประโยชน์​ที่จะ​ได้​เพราะ​นี่​เป็น​โอกาส​ที่​ดี​ใน​การ​สร้าง​ชื่อ​ให้​ตัว​เขา​และ​สร้าง​ชื่อ​ให้​กับ​เว็บไซต์​ฮวา​เซียง​เก๋​อ​

“นี่​ไม่ใช่สินบน​”

ผู้​มาเยี่ยม​ส่าย​หัว​ทันที​และ​กล่าว​ขึ้น​ “จุดประสงค์​ใน​การ​ให้เงิน​คุณ​ก็​แค่​เพื่อให้​คุณ​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​ดีขึ้น​เท่านั้น​ อย่างไรก็ตาม​ มัน​ไม่ง่าย​เลย​ที่จะ​เปิด​เผยโฉม​หน้าที่​แท้จริง​ของ​วงการแพทย์​แผน​จีน​ กลุ่มผลประโยชน์​ที่อยู่​เบื้องหลัง​มีมากเกินไป​ ถ้าไม่ใช่คน​ใจแข็ง​อย่าง​คุณ​คง​ทำ​ไม่ได้​”

ห​ลี่​จื้อหง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พูด​พร้อมกับ​ถอนหายใจ​

“อันที่จริง​ ผม​จะทำ​แบบ​นั้น​อยู่แล้ว​แม้ว่า​คุณ​จะไม่ให้เงิน​ผม​ ดังนั้น​ผม​จะผิด​ต่อ​มโนธรรม​ของ​ตัวเอง​ใน​เรื่อง​นี้​ไม่ได้​”

ผู้​มาเยี่ยม​ยิ้ม​เล็กน้อย​ เขา​จับ​สังเกต​ได้​ว่า​ห​ลี่​จื้อหง​กำลัง​เอนเอียง​

“ฉัน​จะโอน​เงิน​เข้าบัญชี​ธนาคาร​ของ​คุณ​”

อีก​ฝ่าย​ตบ​ไหล่​ห​ลี่​จื้อหง​เบา​ ๆ

“ครับ​”

ห​ลี่​จื้อหง​พยักหน้า​และ​จากไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​กำลังจะ​จัดเรียง​ข้อมูล​การ​ทดสอบ​ของ​เขา​

เว็บไซต์​ของ​เขา​มีมูลค่า​หลาย​ร้อย​ล้าน​ แต่​นั่น​เป็น​เพียง​การ​ประเมินค่า​ เพราะ​ตอนนี้​เขา​ขาดเงิน​จริง ๆ​ และ​เงิน​สอง​ล้าน​เหรียญ​นี้​สามารถ​สนับสนุน​ให้​เขา​ทำ​การวิจัย​ทางการแพทย์​ต่อไป​ และ​ช่วย​ให้​ผู้คน​เข้าใจ​ความจริง​ของ​ยาจีน​ลวงโลก​กัน​มากขึ้น​

แขก​ปริศนา​มอง​แผ่น​หลัง​ของ​ห​ลี่​จื้อหง​ที่​กำลัง​เดิน​จากไป​ ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีเค​ราสี​ดำ​แซมขาว​พลัน​เผย​รอยยิ้ม​เยาะเย้ย​มุมปาก​

“พวก​เจ้าหน้าที่​ระดับสูง​ผลักดัน​รายการ​อนาคต​แพทย์​แผน​จีน​อยู่​เบื้องหลัง​ เพื่อ​ยกระดับ​แพทย์​แผน​จีน​ใน​สายตา​คน​ทั่วไป​ เพื่อประโยชน์ของ​ดินแดน​ภูผา​มหา​นที​… ฮึ ฝัน​ไป​เถอะ​”

“ฉัน​จะทำลาย​วงการแพทย์​แผน​จีน​ ทำลาย​ความมั่นใจ​ของ​ชนชาติ​จีน​ ถึงจะไม่สำเร็จ​ แต่​ถ้ามีคน​ไม่เชื่อ​ใน​ยาจีน​ ก็​ถือว่า​ใช้ได้​แล้ว​ เงิน​ที่​ได้รับ​จาก​กองทุน​ต่างประเทศ​ใช้ไป​ก็​ไม่เสียหาย​อะไร​”

“ฮึฮึ…”

[1] แปล​ว่า​ผกา​สุคนธ์​หรือ​ดอกไม้​หอม​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁]