เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า นิยาย บท 46

หวูเฉินเอาหนังสือออกมาหนึ่งเล่ม แล้วพูดว่า "นี่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ ก่อนให้นาย ฉันต้องถามนายครั้งสุดท้าย ลู่ฝาน นายจะฝึกทั้งบู๊และชี่จริงๆ ใช่ไหม มันอาจทำให้นายไม่มีความสำเร็จอันใดเป็นชิ้นเป็นอัน ในชีวิตนี้"

ลู่ฝานพูดว่า "เรื่องที่ผมตัดสินใจแล้ว ไม่มีทางเปลี่ยนใจ อาจารย์วางใจเถอะ"

หวูเฉินพยักหน้าอย่างปลาบปลื้ม แล้วพูดว่า "โอเค นี่คือวิชาเทพยอดกลั่นยาอู๋จี๋ ที่สำคัญที่สุดของการฝึกทั้งชี่และบู๊ ก่อนอื่น ฉันต้องบอกนายไว้ก่อน นี่เป็นหนังสือวิชาฝึกชี่ที่แปลกประหลาด นอกจากคนที่สร้างมันขึ้นมา ยังไม่มีคนฝึกฝนมันได้"

ลู่ฝานพูดว่า "แล้วคนที่สร้างมัน เป็นยังไงบ้าง"

หวูเฉินเงียบครู่หนึ่ง จากนั้นจึงพูดว่า "คนที่สร้างมัน คือฉันเอง"

ลู่ฝานอึ้งไปทันที หวูเฉินเลิกแขนเสื้อตัวเองขึ้นมา ให้ลู่ฝานเห็นแขนของเขา

เส้นเลือดปรากฏออกมา เส้นเลือดมากมาย รวมตัวกันเป็นก้อนอยู่ตรงข้อพับ ตั้งแต่ข้อพับขึ้นไป ดูแห้งเหี่ยว ขาวซีด หวูเฉินเอาแขนเสื้อลง แล้วพูดว่า "นี่คือสิ่งที่ฉันต้องแลกมาจากการฝึกมัน เส้นลมปราณติดขัด เส้นเลือดไหลเวียนไม่ดี กลับตาลปัตรไปหมด ฉันสูญเสียพลังไปทุกเวลา จนสักวันหนึ่ง จุดตันเถียนจะแตกสลาย ร่างระเบิดตายไป"

ลู่ฝานแววตาวูบไหว กัดฟันพูดว่า "รักษาไม่ได้เหรอครับ"

หวูเฉินพูดว่า "รักษาได้อยู่แล้ว แต่สมุนไพรที่ใช้ ล้ำค่าหายากมาก ฉันเคยท่องไปทั่วทุกที่กว่ายี่สิบปี ไม่ได้อะไรสักอย่าง บางทีบนโลกนี้ อาจมีคนหาสมุนไพรพวกนั้นเจอ และกลั่นมันเป็นยา แต่คงไม่ใช่ฉัน แต่นายไม่ต้องกังวล แม้เป็นเช่นนี้ แค่ฉันไม่ไปทะเลาะกับใครแบบสุดชีวิต ยังอยู่ต่อได้อีกหลายสิบปี ตอนนี้นายยังจะยอมฝึกมันไหม"

ลู่ฝานเงียบไป จากนั้นพูดว่า "อาจารย์ไม่มีทางเอาวิชาที่ตัวเองสร้างขึ้นมาทำร้ายผมหรอก ในเมื่ออาจารย์ให้ผมฝึก ต้องมีความมั่นใจแน่นอน ใช่ไหม"

หวูเฉินตาเป็นประกาย แล้วพูดว่า "แน่นอนอยู่แล้ว ตอนฉันสร้างมันขึ้นมาในตอนนั้น ได้ทำผิดครั้งยิ่งใหญ่ นั่นก็คือฉันฝึกชี่มาหลายปี ซึ่งทั้งหมดถูกกำหนดไว้แล้ว เข้าร่วมการเปลี่ยนแปลงพลังปราณของนักบู๊ ผลสุดท้าย ทั้งสองด้านไม่สามารถรวมกันได้ ทำให้ฉันคว้ามันมาไม่ได้ และบาดเจ็บสาหัส แต่ถึงเป็นเช่นนี้ ฉันก็ยังประสบความสำเร็จ นายดูสิ"

หวูเฉินพูดพลาง มีกระแสลมออกจากนิ้ว กระแสลมสีขาว เหมือนกับเปลวไฟลุกโชน

หวูเฉินยิ้ม แล้วพูดว่า "พลังปราณของนักบู๊ ชี่ของผู้ฝึกชี่ รวมไว้ด้วยกัน ฉันเรียกมันว่า ปราณชี่!"

หวูเฉินสะบัดมือ ปล่อยกระแสลมเข้าไปในน้ำ กระแสลมเพียงเล็กน้อย ทำให้น้ำตกเกิดเสียงระเบิดสั่นสะเทือน

เสียงระเบิดอันน่ากลัว สั่นสะเทือนแก้วหู น้ำสาดกระเซ็นไปทั่ว ขณะเดียวกัน ลู่ฝานเห็นสายน้ำนับไม่ถ้วน เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว ซัดโจมตีไปรอบๆ

"มีพลังรุนแรงของพลังปราณ และมีพลังเปลี่ยนแปลงฟ้าดินของการฝึกชี่ นี่คือปราณชี่ มีเพียงหนึ่งเดียว พลานุภาพสุดยอด"

หวูเฉินพูดพลาง แววตามีไฟลุกโชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า