เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า นิยาย บท 747

ตอนที่​ 747 พวกเรา​มาแล้ว​

นั่น​คือ​ลูกปัด​เม็ด​หนึ่ง​ เป็น​ลูกปัด​ทรงกลม​ที่​เล็ก​กว่า​ไข่ไก่​หน่อย​ ดูไม่ได้​พิเศษ​อะไร​ ไม่ค่อย​สะดุดตา​เท่าไร​ คน​ที่​ไม่มีความรู้​ด้าน​นี้​เดา​ว่า​คง​มอง​มัน​เป็น​แค่​ลูกปัด​ของเล่น​เท่านั้น​

“ลูกปัด​วิญญาณ​หิน​แก้ว​วายุ​ หนึ่ง​ใน​สามสมบัติ​แคว้น​ราชวงศ์​แคว้น​เหิน​เวหา​!”

เจ้าสำนัก​ตกใจ​เล็กน้อย​ ไม่นึก​ว่า​เนี่ย​เถิงจะพก​ของล้ำค่า​เช่นนี้​ติดตัว​ ของ​สิ่งนี้​เป็น​ของล้ำค่า​จริงๆ​ เพราะ​สร้าง​จาก​หิน​แก้ว​ภูเขาไฟ​ ซ้ำยัง​สลัก​ค่าย​กล​ป้องกัน​ ลำพัง​แค่​การป้องกัน​ยัง​ต้านทาน​การ​โจมตีจาก​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ได้​ยี่สิบ​ครั้ง​ นอกจาก​พลัง​ป้องกัน​ยัง​ปั่นป่วน​แรงลม​ใน​อากาศ​ได้​ ขณะเดียวกัน​หาก​ผู้ฝึก​ตน​ธาตุ​ลม​ได้​มัน​ไป​ ใน​การต่อสู้​ลูกปัด​เม็ด​นี้​จะแสดง​ประสิทธิภาพ​ได้​มาก​ที่สุด​

เพียง​เห็น​เนี่ย​เถิงโยน​ลูกปัด​ใน​มือขึ้น​บน​อากาศ​ ลูกปัด​เม็ด​นั้น​พลัน​หมุน​วน​พัด​กระแสลม​ใน​อากาศ​รอบ​ๆ ไป​อีก​ทาง​ แล้ว​ดูด​กระแสลม​ทรงพลัง​ที่​ก่อตัว​เป็นแนว​กั้น​นั้น​มาไว้​ด้านล่าง​ลูกปัด​ กลายเป็น​กระแสลม​คล้าย​ลมกรด​ ไป​ยัง​ใน​ป่า​อีก​ด้าน​หนึ่ง​

เพราะ​กระแสลม​ที่ตั้ง​เป็นแนว​กั้น​นั้น​โดน​ดูด​ออก​ไป​ ฉาก​ต่อสู้​ด้านใน​นั้น​ก็​ปรากฏ​เบื้องหน้า​ทุกคน​ ทว่า​เมื่อ​เห็นภาพ​ตรงหน้า​นั้น​ กลับ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​สูด​ลมหายใจ​

เฟิ่งจิ่ว​ใน​ชุด​สีแดง​ที่​โดน​กรีด​ออก​เป็น​ช่อง​นับไม่ถ้วน​บาดเจ็บ​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ชุด​สีแดง​บน​ร่าง​แยก​ไม่ออ​กว่า​พวก​ไหน​เป็น​เลือด​เขา​ พวก​ไหน​เป็น​เลือด​ศัตรู​ เพียง​รู้​ว่า​ชุด​สีแดง​ถูก​เลือด​ย้อม​เป็น​สีแดงเข้ม​ สิ่งที่​น่าสยดสยอง​คือ​บาดแผล​แต่ละ​รอย​นั้น​ รวมถึง​ไอ​สังหาร​กับ​แรงกดดัน​แข็งแกร่ง​ที่​ไหล​พล่าน​บน​ร่าง​เขา​

ทว่า​ตอนนี้​ สิ่งที่​ทำให้​พวกเขา​ประหลาดใจ​ที่สุด​จน​ต้อง​สูด​ลมหายใจ​ไม่ใช่เพราะ​สิ่งนี้​ แต่​เป็น​กระบี่​ยาว​เล่ม​นั้น​ใน​มือ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ตรง​หน้าที่​แทง​ทะลุ​ไหล่เขา​ ปลาย​กระบี่​แหลมคม​แทง​เข้าไป​จาก​ข้างหน้า​และ​ทะลุ​ออก​ด้านหลัง​…

เทียบ​กับ​ไหล่เขา​ที่​ถูก​แทง​ด้วย​กระบี่​คม​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ กระบี่​ฉาย​ประกาย​สีดำ​เล่ม​นั้น​ใน​มือ​เขา​ก็​เสียบ​ทะลุ​หัวใจ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​ พลัง​กระบี่​พร้อมด้วย​กระแส​เปลวเพลิง​วาด​ลง​จาก​บริเวณ​หัวใจ​ และ​เผา​ทำลาย​วิญญาณ​ต้น​ใน​ทันใด​

“เฮือก​!”

คน​ที่​เห็นภาพ​เช่นนี้​ ไม่มีใคร​ไม่สูด​ลมหายใจ​ แค่​แวบเดียว​พวกเขา​ก็​มองออก​ ว่า​นี่​คือ​วิธี​สู้ที่​ใช้บาดแผล​แลก​ชีวิต​! เป็น​วิธี​ทำให้​ทั้งสองฝ่าย​บาดเจ็บ​โดยที่​ตนเอง​เสียหาย​แปด​ร้อย​แต่​ศัตรู​บาดเจ็บ​เป็น​พัน​!

ความ​เสี่ยงอันตราย​นั้น​ทำให้​พวกเขา​เห็น​ยัง​อกสั่นขวัญแขวน​อย่า​งอด​ไม่ได้​ หาก​กระบี่​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​แทง​โดน​ เช่นนั้น​เกรง​ว่า​เขา​ต้อง​จ่าย​ด้วย​ชีวิต​แล้ว​จริงๆ​…

“ตุบ​!”

ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​ตา​เบิก​กว้าง​ ซ้ำยัง​โดน​เฟิ่งจิ่ว​ถีบ​ล้ม​ลง​ไป​อย่าง​มีความ​ไม่ยอม​ วิญญาณ​ต้น​ก็​ถูก​ทำลาย​ไป​ด้วย​ ไม่มีทาง​เหลือ​แม่แต่​โอกาส​รอด​

“อื้ม!”​

เพราะ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​ล้ม​ไป​ด้านหลัง​กระบี่​ยาว​ที่​แทง​อยู่​บน​ไหล่​จึงถูก​ดึง​ตาม​ออก​ไป​ ขณะที่​กระบี่​ยาว​ถูก​ดึง​ เธอ​ก็​ก้าว​ถอยหลัง​ด้วย​ฝีเท้า​ซวนเซ​ ก่อน​จะค้ำ​ร่าง​ไว้​ด้วย​กระบี่​คม​ใน​มือ​พลาง​ประคอง​ฝีเท้า​ที่​สั่น​เล็กน้อย​

เธอ​หันข้าง​มอง​ยัง​ทุกคน​ที่​กรู​กัน​เข้ามา​ เมื่อ​เห็น​พวกเขา​ก็​ตกใจ​โดยทันที​ คน​ที่​ทั้ง​คุ้น​และ​ไม่คุ้นหน้า​ แต่ละคน​ต่าง​ก็​มา นี่​อาจารย์​ทั้ง​สำนักศึกษา​ที่​มีกำลัง​ต่อสู้​มากัน​หมด​เลย​หรือ​?

“เฟิ่งจิ่ว​ พวกเรา​มาแล้ว​”

สายตา​เจ้าสำนัก​หยุด​ลง​บน​ร่าง​หนุ่มน้อย​ เห็น​เขา​ยืนหยัด​มาถึงตอนนี้​ได้​ ประคอง​ไว้​จน​พวกเขา​มาถึง ความรู้สึก​ตอนนี้​ไม่มีทาง​บรรยาย​ออกมา​เป็น​คำพูด​ได้​เลย​ เพียง​รู้​ว่า​เห็น​เขา​ยัง​มีชีวิต​ ความรู้สึก​พวกเขา​นอกจาก​ตื่นเต้น​ยัง​ตื่นเต้น​ได้​อีก​

แววตา​แสน​ปรีชา​และ​ดุร้าย​เคลื่อน​ออกจาก​บน​ร่าง​เฟิ่งจิ่ว​ เจ้าสำนัก​มอง​ยัง​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​ที่​เหลือ​นั้น​ น้ำเสียง​แก่​ชรา​และ​ทุ้ม​เข้ม​เปล่ง​ออกจาก​ปาก​อย่าง​มีจิต​สังหาร​ดุดัน​

“ฆ่ามัน​ซะ!”

………………………………………………….

ตอนที่​ 748 เฟิ่งจิ่ว​สร้าง​รากฐาน​

“ฆ่า!”

“ฆ่า!”

สิ้น​คำสั่ง​ฆ่าจาก​เจ้าสำนัก​ ทุกคน​ก็​ตะโกน​เสียงดัง​พร้อมกัน​ สอง​คำ​ว่า​ฆ่าที่​ตะโกน​ออกมา​ติดๆ​ กัน​แฝงไป​ด้วย​จิต​สังหาร​และ​ความดุร้าย​มาก​ล้น​ แม้พวก​อาจารย์​ส่วนมาก​จะเป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​และ​ระดับ​ปราชญ์​นักรบ​ แต่​ก็​ไม่มีใคร​ถอย​หรือ​หวาดกลัว​ แต่​พุ่ง​เข้าไป​ล้อม​โจมตี​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​ที่​เหลือ​นั้น​

หนึ่ง​คน​แรง​น้อย​ หลาย​คน​มาก​พลัง​ พวกเขา​ทุกคน​รวม​พลัง​กัน​จะสังหาร​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ไม่ได้​ได้​อย่างไร​?

ไอ​สังหาร​พรั่งพรู​ จิต​สังหาร​รุนแรง​ที่​ระเบิด​ออกมา​บน​ร่าง​พวกเขา​ก่อตัว​กลายเป็น​ไอ​สังหาร​พุ่งตรง​ไป​ยัง​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​นั้น​ แม้กำลัง​พวกเขา​เทียบ​ไม่ได้​กับ​สอง​คน​นั้น​ แต่​ภายใต้​การนำ​ทัพ​ของ​ผู้อาวุโส​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​ตรงหน้า​ รวมถึง​เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​ แต่ละคน​ท่าทาง​สง่างามดุจ​สายรุ้ง​ และ​ดุร้าย​ปาน​พยัคฆ์​

“เสี่ยว​จิ่ว!”​

กวน​สีห​ลิ่น​วิ่ง​เข้ามา​ประคอง​นาง​ที่​บาดเจ็บ​ไว้​ มอง​เลือด​ทั่ว​ร่าง​นาง​ ใน​ใจเป็นกังวล​ “ข้า​จะห้ามเลือด​เจ้าก่อน​”

“เฟิ่งจิ่ว​ เจ้าเป็น​อย่างไรบ้าง​? ยัง​ดี​หรือเปล่า​?” เซียว​อี้​หา​น​เอ่ย​ถาม มอง​เขา​อีกครั้ง​ ยาม​นี้​คำ​ว่า​น้อง​เฟิ่งนั้น​กลับ​ยัง​เรียก​ไม่ออก​

ใคร​จะกล้า​เรียก​เด็กหนุ่ม​ที่​สู้กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ได้​โดยลำพัง​ว่า​น้อง​กัน​? ก่อนหน้านี้​ไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง​เกี่ยวกับ​พลัง​เขา​ ยาม​นี้​รู้​แล้ว​ ไหน​เลย​ยัง​กล้า​เรียก​คน​ที่​กำลัง​ทั้ง​แข็งแกร่ง​และ​น่ากลัว​กว่า​ตนเอง​เป็น​น้อง​?

“ยา​”

ขณะที่​กวน​สีห​ลิ่น​จะหยิบ​ยา​ ก็​เห็น​มือหนึ่ง​ยื่น​มาเบื้องหน้า​เขา​ พร้อม​ส่งยา​ขวด​หนึ่ง​ให้​ เงยหน้า​มอง​เนี่ย​เถิงคน​นั้น​ ไม่ได้​สนใจ​เขา​แต่​หยิบ​ยา​ขวด​หนึ่ง​จาก​ใน​ห้วง​มิติ​เท​ลง​ตรง​ไหล่​เฟิ่งจิ่ว​

เนี่ย​เถิงมอง​นาง​ที่​สีหน้า​ขาวซีด​ นี่​คือ​ครั้งแรก​ที่​เขา​เห็น​นาง​เป็น​เช่นนี้​ แม้ทั่ว​ร่าง​มีบาดแผล​น่าอึดอัด​ใจไม่สิ้นสุด​ กลับ​ยังคง​ไม่อาจ​บดบัง​ความสง่างาม​แพรวพราว​บน​ร่าง​นาง​ไว้​ได้​

สู้กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​เพียงลำพัง​ กำลัง​นาง​แข็งแกร่ง​ถึงขั้น​นี้​แล้ว​หรือ​?

เฟิ่งจิ่ว​ไม่สน​ใข​เนี่ย​เถิง แต่​หยุด​สายตา​ลง​บน​ร่าง​ทุกคน​ที่​ล้อม​โจมตี​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​น​ตรงหน้า​นั้น​ รู้สึก​ว่า​กลิ่นอาย​ใน​ร่าง​ปั่นป่วน​ขึ้น​มาอย่าง​หยุด​ไม่ได้​อีกต่อไป​ พลัง​วิญญาณ​ทั่ว​ร่าง​ก็​เริ่ม​ไหลเวียน​

“พี่​ ข้า​จะสร้าง​รากฐาน​ ช่วย​ปกป้อง​ข้า​ที​!”

เธอ​เอ่ย​คำพูด​แค่​เท่านี้​ ผลัก​เขา​ออก​ไป​ ขณะที่​นั่งลง​ขัดสมาธิ​ สอง​มือวาง​ตรง​หน้าอก​วาด​เครื่องหมาย​ซับซ้อน​ออกมา​ แล้ว​วาง​สอง​เขต​อาคม​ติดๆ​ กัน​ไว้​บริเวณ​รอบกาย​นาง​

กวน​สีห​ลิ่น​อึ้ง​ไป​ สะ สร้าง​รากฐาน​? ที่นี่​? ตอนนี้​หรือ​?

หลังจาก​ตกใจ​ เขา​พลัน​สงบ​จิตใจ​ เห็น​นาง​วาง​เขต​อาคม​พร้อม​นั่งขัดสมาธิ​ปรับ​กลิ่นอาย​ กลิ่นอาย​พลัง​วิญญาณ​บน​ร่าง​เอ่อล้น​ขึ้น​มา ทันใดนั้น​ก็​ปั้นหน้า​เคร่งขรึม​ แล้ว​เฝ้าอยู่​นอก​เขต​อาคม​ราวกับ​เทพารักษ์​ คอย​ระวัง​รอบ​ๆ ป้องกัน​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​นั้น​ลงมือ​กับ​นางใน​ตอนนี้​

คน​ที่​ตะลึง​ไม่ใช่แค่​กวน​สีห​ลิ่น​ แม้แต่​เนี่ย​เถิงยัง​ตกใจ​ไป​สักพัก​ ไม่ได้​พูด​อะไร​ แค่​เฝ้านอก​เขต​อาคม​ไป​เงียบๆ​ เพื่อ​ปกป้อง​นาง​

ส่วน​เซียว​อี้​หา​น​ก็​ถลึงตา​อย่าง​ประหลาดใจ​ “สะ สร้าง​รากฐาน​?” เจ้าบ้า​! ไม่ได้​ฟังผิด​กระมัง​? นึกไม่ถึง​ว่า​เฟิ่งจิ่วจะ​สร้าง​รากฐาน​ที่นี่​? ไม่ได้​กลัว​จะปกป้อง​ไม่ไหว​ หาก​เขต​อาคม​เขา​ถูก​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​นั่น​ทำลาย​ และ​ขัดขวาง​การ​สร้าง​รากฐาน​เขา​ก็​เสียแรง​เปล่า​สิ?

“พวกเรา​ก็​จะปกป้อง​เขา​ด้วย​”

พวก​หัวหน้า​กง​แห่ง​ตลาดมืด​ไม่ได้​เข้าร่วม​การต่อสู้​ล้อม​จู่โจมด้านหน้า​ แต่​เฝ้าด้านนอก​เขต​อาคม​เฟิ่งจิ่ว​เพื่อ​ปกป้อง​เขา​

พวกเขา​เฝ้าตรง​เจต​อาคม​ ทาง​นั้น​พวก​เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​กำลัง​ล้อม​โจมตี​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​ มีอาจารย์​ไม่น้อย​ได้รับบาดเจ็บ​และ​ถูก​โจมตี​กระเด็น​ออก​ไป​ ดวงตา​เห็น​พวก​อาจารย์​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​ใน​เงื้อมมือ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​นั้น​ยัง​รับมือ​ไม่ไหว​ ยิ่ง​เห็น​ก็​ยิ่ง​วิตก​

ทว่า​ในเวลาเดียวกัน​นี้​ หลังจาก​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​เหวี่ยง​ทุกคน​ออก​ไป​ ก็​สะบัดมือ​มาทาง​เขต​อาคม​ทันที​…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า