เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า นิยาย บท 749

ตอนที่​ 749 ไม่ข้า​ไม่ได้​

ชาย​ชรา​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​จาก​ตลาดมืด​ลอยตัว​ออก​ไป​ทันที​ ฝ่ามือ​รวบรวม​กลิ่นอาย​พลัง​วิญญาณ​โจมตี​ไป​ยัง​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ขั้นสูงสุด​คน​นั้น​ สอง​คน​ต่าง​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​ สิ่งที่​แตกต่าง​คือ​หนึ่ง​คน​อยู่​ขั้นสูงสุด​ อีก​คน​กลับเป็น​เพียง​ชาย​ชรา​ที่อยู่​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ขั้น​กลาง​มานาน​ไม่อาจ​บรรลุ​

สอง​ฝ่ามือ​ต่อต้าน​กัน​ สอง​กลิ่นอาย​จู่โจมออก​ไป​จาก​ฝ่ามือ​เกิด​เสียง​ดังสนั่น​ สอง​กระแสลม​ระเบิด​ออก​โจมตี​ไป​รอบ​ๆ กลิ่นอาย​ใน​อากาศ​สะเทือน​เสีย​จน​พรั่งพรู​ขึ้น​มา

แข็งแกร่ง​กับ​อ่อนแอ​เทียบ​กัน​ก็​รู้​ทันที​ เพียง​เห็น​ว่า​ชาย​ชรา​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​จาก​ตลาดมืด​คน​นั้น​หลังจาก​สอง​ฝ่ามือ​ชน​กัน​ ร่างกาย​ก็​โดน​แรง​ปะทะ​ชน​ไป​ด้านหลัง​ กระเด็น​ออก​ไป​โดยที่​อยาก​ต้านทาน​ยัง​ทำ​ไม่ได้​ แล้ว​ชน​เข้ากับ​ต้นไม้​ใหญ่​อย่าง​แรง​

“ตุบ​!”

“อั่ก!”​

ภายใต้​การ​โจมตี​อัน​รุนแรง​ เขา​ร่วง​ลง​กับ​พื้น​ ปาก​ยัง​กระอัก​เลือด​ออกมา​ เพิ่ง​ลุกขึ้น​กลับ​ยัง​เซไป​ข้างหน้า​และ​ล้ม​ลง​ไป​

ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​ไม่ได้​สนใจ​ใคร​อื่น​ ใน​สายตา​เขา​จะมีคนอื่น​หรือไม่​ไม่สำคัญ​ มีแค่​เฟิ่งจิ่วคน​นี้​ที่​ไม่ฆ่าไม่ได้​! จะปล่อย​นาง​บรรลุ​ขั้น​อย่าง​ราบรื่น​ไม่ได้​เด็ดขาด​ หาก​บรรลุ​ขั้น​จริง​ภายหน้า​จะยิ่ง​เป็นปัญหา​ที่​แก้​ยาก​!

“ท่าน​อา​!”

หัวหน้า​กง​เห็น​เช่นนี้​ก็​ร้อง​อุทาน​ เห็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​โดน​โจมตี​ล้ม​ไป​ เสียง​ดังสนั่น​ เมื่อ​เขต​อาคม​ชั้นแรก​ถูก​ทำลาย​แตก​ในขณะที่​ทุกคน​ไม่ทัน​ห้ามปราม​ เขา​กัดฟัน​กรอด​ มือถือ​กระบี่​คม​จู่โจมไป​ข้างหน้า​ ใคร​รู้​ว่า​ยัง​ไม่ทัน​เข้าใกล้​ข้าง​กาย​เขา​ก็​โดน​แขน​เสื้อ​สะบัด​กวาด​ออก​ไป​ไกล​กว่า​สามจั้ง

“ผัวะ​!”

ร่างกาย​ร่วง​ลงพื้น​อย่าง​หนัก​ เลือด​เอ่อล้น​จาก​ปาก​เขา​ แม้มีพลัง​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​ขั้นสูงสุด​ จะเผชิญหน้า​กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ก็​ไม่ง่ายดาย​สักนิด​

“บ้า​เอ้ย​!”

เขา​ทุบ​พื้น​ทันใด​ เช็ด​เลือด​ตรง​มุมปาก​และ​ลุกขึ้น​อีกครั้ง​ กำลังจะ​พุ่ง​เข้าไป​สู้กับ​เขา​ต่อ​ กลับ​เห็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​อย่าง​ผู้อาวุโส​สี่คน​ เจ้าสำนัก​ และ​รอง​เจ้าสำนัก​จาก​สำนักศึกษา​แบ่ง​เป็น​สอง​แถว​ล้อม​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​คน​นั้น​ไว้​

ซ้ำยัง​ท่าน​อา​เขา​ไกล​ออก​ไป​กว่า​สามจั้งล้ม​อยู่​บน​พื้น​สักพัก​ยัง​ไม่ลุก​ขั้น​มา จึงพุ่ง​ไป​โดยเร็ว​ทันที​ เพื่อ​ประคอง​เขา​ขึ้น​มา

“ท่าน​อา​ เป็น​อย่างไรบ้าง​? ยัง​ดี​อยู่​หรือไม่​?” เขา​ประคอง​คน​ขึ้น​มา พลาง​เอ่ย​ถาม

“แค่​กๆๆ…”​

ชาย​ชรา​พลัน​ไอ​สอง​สามครั้ง​ ใน​ปาก​มีเลือด​ล้น​เอ่อ​ บอ​กว่า​ “ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ขั้นสูงสุด​ คิด​ไว้​แล้ว​ว่า​ต้อง​ไม่ธรรมดา​ แม้แต่​ข้า​ที่อยู่​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​เหมือนกัน​ยัง​ต้าน​ทางการ​โจมตี​ไม่ได้​”

ขณะ​กำลัง​พูด​ เมื่อ​สายตา​เคลื่อน​ไป​เห็น​เฟิ่งจิ่ว​ภายใน​เขต​อาคม​ใต้​ต้นไม้​ที่​หมุน​สอง​มือ​ปล่อย​กลิ่นอาย​พลัง​วิญญาณ​ ดวงตา​ก็​เบิก​กว้าง​อย่าง​ตกตะลึง​

“กะ​ กลิ่นอาย​บน​ร่าง​เขา​…”

พลัง​วิญญาณ​กับ​พลัง​เร้นลับ​หลอม​รวมกัน​ เพราะ​กลิ่นอาย​ที่​ปล่อย​ออกมา​ล้วน​เป็น​ของ​เขา​คนเดียว​ ซ้ำยัง​ดู​ใกล้เคียง​กัน​มาก​ ด้วยเหตุนี้​เอง​พวก​คน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​จึงมอง​ไม่ออก​ มีเพียง​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ส่วนน้อย​สอง​สามคน​ที่​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​?

หัวหน้า​กง​เห็น​ท่าที​เขา​แปลก​ไป​ ดังนั้น​จึงเอ่ย​ถาม “กลิ่นอาย​บน​ร่าง​นาง​ทำไม​หรือ​?”

แม้จะแข็งแกร่ง​ไป​เสียหน่อย​ แต่​ก็​ไม่น่า​ประหลาดใจ​กระมัง​? ถึงอย่างไร​แต่ละ​เรื่อง​ที่​เฟิ่งจิ่วคน​นี้​ทำ​ล้วน​ทำให้​คน​ตกตะลึง​ เช่น​เรื่อง​วันนี้​ หาก​ไม่เห็น​กับ​ตา​ตนเอง​พวกเขา​จะเชื่อได้​อย่างไร​ ว่า​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​ยอด​ปรมาจารย์​พลัง​วิญญาณ​คนเดียว​จะสังหาร​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ได้​จริงๆ​ เรื่อง​เช่นนี้​จะอยู่​ที่ไหนๆ​ ก็​คิด​ว่า​น่า​เหลือเชื่อ​ทั้งนั้น​

บริเวณ​ไม่ไกล​ โม่เฉิน​ใน​ชุด​สีขาว​ยืน​อยู่​บน​กิ่งไม้​ มือ​ไพล่หลัง​รับลม​พลาง​มอง​เด็กหนุ่ม​คน​นั้น​ที่​นั่งขัดสมาธิ​บน​พื้น​เตรียม​จะบรรลุ​ขั้น​ เห็น​ชุด​สีแดง​บน​ร่าง​เขา​มีรอยเปื้อน​เลือด​ และ​มอง​ท่าทาง​ที่​เขา​หลับตา​ คล้าย​กำลัง​ครุ่นคิด​บางอย่าง​

ทว่า​ระหว่าง​ที่​เขา​กำลัง​ครุ่นคิด​ ในขณะที่​คน​พวก​นั้น​ปกป้อง​เขา​ บน​ท้องฟ้า​ก็​มีเมฆดำ​ผืน​ใหญ่​ลอย​มา ก่อน​จะมีเสียง​ฟ้าร้อง​ลอย​แว่ว​ๆ มาจาก​ชั้น​เมฆ…

………………………………………………….

ตอนที่​ 750 รากฐาน​วิถี​สวรรค์​

เมฆดำ​ผืน​นั้น​ยิ่ง​รวมกัน​ใหญ่​ขึ้น​ แทบจะ​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ป่าทึบ​ แรงกดดัน​ฟ้าดิน​อัน​ทรงพลัง​กด​ลง​มาจาก​ผืน​เมฆ แรงกดดัน​มหาศาล​บน​ฟ้ากับ​แรงกดดัน​ใน​ป่าทึบ​ด้านล่าง​ผลักไส​กันและกัน​ ระเบิด​ออก​เป็น​กระแสลม​แข็งแกร่ง​ แผ่นดิน​สะเทือน​เสีย​จน​สั่น​ไหว​เล้ก​น้อย​ ทำให้​ทุกคน​ด้านล่าง​ที่​ล้อม​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​นั้น​ต่าง​ตกใจ​ แล้ว​เงยหน้า​มอง​ไป​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​

พวกเขา​รู้​ว่า​เฟิ่งจิ่ว​สร้าง​รากฐาน​และ​ไม่ใช่ว่า​ไม่เคย​ แต่​ก็​ไม่ได้​สร้าง​การเคลื่อนไหว​ยิ่งใหญ่​เพียงนี้​! หนำซ้ำ​ทำไม​แรงกดดัน​ที่​ปล่อย​มาจาก​เมฆาด​ดำ​ผืน​นี้​ถึงมีพลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​ด้วย​?

ใน​หมู่​ทุกคน​มีเพียง​เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​รวมถึง​สี่ผู้อาวุโส​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ที่​สะดุ้ง​ตกใจ​ เพราะ​พวกเขา​รู้​ว่า​นั่น​คือ​อะไร​…

นั่น​คือ​พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​! เขา​ดึงดูด​พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​มาสร้าง​รากฐาน​ นะ​ นี่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​เลย​จริงๆ​…

ปกติ​แล้ว​ผู้ฝึก​ตน​สร้าง​รากฐาน​ล้วน​ต้องการ​ยา​สร้าง​ฐาน​พลัง​ แทบ​พูด​ได้​เลย​ว่า​ไม่มีไม่ได้​ หาก​สร้าง​รากฐาน​โดย​ไม่มียา​สร้าง​ฐาน​พลัง​ จะล้มเหลว​ถึงเก้า​ใน​สิบ​ สร้าง​รากฐาน​ล้มเหลว​ไม่เพียง​ทำลาย​ฐาน​พลัง​ ยัง​ทำให้​พละกำลัง​ลด​ถอย​ไป​หลาย​ระดับ​

ด้วยเหตุนี้​ หาก​ไม่มียา​สร้าง​ฐาน​พลัง​ แม้เป็น​ผู้​มีพรสวรรค์​ยัง​ไม่กล้า​สร้าง​รากฐาน​ปุบปับ​ แต่​ใน​ตำนาน​มีรากฐาน​ประเภท​หนึ่ง​ เป็น​รากฐาน​สมบูรณ์​ รวบรวม​พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​มาสร้าง​รากฐาน​ให้​สำเร็จ​โดย​ไม่ต้องการ​ตัว​ช่วย​อย่าง​ยา​สร้าง​ฐาน​พลัง​ หาก​สร้าง​รากฐาน​สำเร็จ​ นั่น​จะเป็น​รากฐาน​ที่​สร้าง​ไว้​พิเศษ​สำหรับ​การหลอม​แก่น​พลัง​ แต่​รากฐาน​นี้​ยัง​ถูก​เรียก​ว่า​รากฐาน​วิถี​สวรรค์​ ยาก​จะหา​ได้​สัก​คนใน​แสน​คน​

ยาม​นี้​พวกเขา​กลับมา​เห็น​ที่นี่​ เห็น​เฟิ่งจิ่ว​ดึงดูด​พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​ และ​คิด​จะใช้พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​มาช่วย​สร้าง​รากฐาน​ ความกล้า​เช่นนี้​ทำให้​พวกเขา​เหงื่อ​ตก​และ​หวั่นใจ​แทน​จริงๆ​

ยาม​นี้​แม้รู้​ว่า​เขา​เป็น​อัจฉริยะ​ใน​การ​ฝึก​บำเพ็ญ​ และ​รู้​ว่า​ไม่อาจ​มอง​เขา​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ธรรมดา​ ผู้​มีพรสวรรค์​ทั่ว​ไปมา​เห็น​ยัง​ตะลึง​ยิ่งนัก​

หาก​ใช้ยา​สร้าง​ฐาน​พลัง​บรรลุ​ระดับ​สร้าง​รากฐาน​จะเป็น​รากฐาน​ระดับ​ธรรมดา​ สร้าง​รากฐาน​สำเร็จ​ก็​ก้าว​เข้าสู่​หนทาง​ฝึก​วิชา​เซียน​อย่าง​เป็นทางการ​ อายุขัย​จะเพิ่ม​ถึงสอง​ร้อย​ปี​

แต่​ใช้พลัง​แห่ง​ฟ้าดิน​สร้าง​รากฐาน​ เป็น​รากฐาน​ระดับ​สวรรค์​ สร้าง​รากฐาน​สำเร็จ​ กำลัง​ระดับ​สร้าง​รากฐาน​จะห่างไกล​ไม่อาจ​เทียบ​รากฐาน​ระดับ​ธรรมดา​ได้​ หนำซ้ำ​อายุขัย​ยัง​เพิ่ม​ถึงสามร้อย​ปี​ เทียบเท่า​อายุขัย​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​ จะไม่ให้​พวกเขา​ตะลึง​ได้​อย่างไร​?

“เปรี้ยง​!”

สายฟ้า​แรก​ผ่า​ลงมา​อย่าง​แรง​ในขณะที่​ทุกคน​ตกใจ​ ทะลุ​ผ่าน​เขต​อาคม​ลง​บน​ร่าง​เฟิ่งจิ่ว​ ขณะเดียวกัน​กระแสลม​ที่​เห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ก็​กวัดแกว่ง​ออก​ไป​ราวกับ​ลายน้ำ​ กระจาย​ไป​ด้านนอก​ทีละ​วง​ๆ

ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ที่​โดน​ทุกคน​ล้อม​โจมตี​เสีย​จน​กลิ่นอาย​ปั่นป่วน​เล็กน้อย​ เห็น​สายฟ้า​แรก​ผ่า​ลงมา​ ทันใดนั้น​สอง​มือ​รวบรวม​กระแสลม​คิด​จะฟาด​ไป​ตรง​ที่​เฟิ่งจิ่ว​อยู่​ พวก​เจ้าสำนัก​เห็น​ท่าทาง​ก็​พยายาม​เข้า​ขวาง​เต็มที่​ กลับ​ยังคง​โดน​กระแสลม​ที่​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​รวบรวม​ด้วย​แรง​ทั้งหมด​โจมตี​ แต่ละคน​จึงถูก​ชน​กระเด็น​ออก​ไป​ไกล​กว่า​สามจั้ง

“เปรี้ยง​!”

สายฟ้า​ที่สอง​ผ่า​ลงมา​ในเวลานี้​ แล้ว​หลอม​รวบ​กับ​ร่างกาย​และ​เส้นเอ็น​ กลิ่นอาย​มากมาย​บน​ร่าง​เธอ​พุ่งพล่าน​ ทำให้​แถบ​ผ้า​ที่​รวบ​ผม​ไว้​ขาด​เสีย​ดื้อ​ๆ เส้น​ผม​จึงสยาย​ออก​ท่ามกลาง​กระแสลม​ และ​ปลิว​ไสว​อย่าง​ยุ่งเหยิง​

“ตาย​ซะเถอะ​!”

ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สอง​คน​ออก​โจมตี​พร้อมกัน​ กระแสลม​ทรงพลัง​ที่​รวมกัน​ขึ้น​มาก่อตัว​กลายเป็น​วังวน​ พร้อมด้วย​ไอ​สังหาร​มืดฟ้ามัวดิน​จู่โจมไป​ทาง​เฟิ่งจิ่ว​ ตั้งใจ​จะทำให้​เฟิ่งจิ่ว​เสีย​รากฐาน​ทั้งหมด​ไป​ใน​การ​โจมตี​นี้​ จน​เลือด​ลม​ระเบิด​ตาย​ไป​!

“เสี่ยว​จิ่ว!”​

“เฟิ่งจิ่ว!”​

“เฟิ่งจิ่ว!”​

กวน​สีห​ลิ่น​กับ​เนี่ย​เถิงรวมถึง​เซียว​อี้​หา​น​สามคน​เดิม​ถูก​กระแสลม​นั้น​พุ่งชน​ออก​ไป​ ยาม​นี้​เห็นภาพ​เช่นนี้​ ก็​พา​กัน​พุ่ง​เข้าไป​จะขัดขวาง​ ทว่า​ยังมี​ร่าง​หนึ่ง​เร็ว​ยิ่งกว่า​พวกเขา​…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า