เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า นิยาย บท 753

ตอนที่​ 753 อุ้ม​พา​ไป​

เฟิ่งจิ่ว​ที่​นั่งขัดสมาธิ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​จึงกะพริบตา​มอง​โม่เฉิน​ตรงหน้า​ เห็น​ท่าที​บน​ใบหน้า​เขา​ รวมถึง​สายตา​ตกตะลึง​จาก​ทุกคน​รอบข้าง​ มุมปาก​ก็​ยกขึ้น​เล็กน้อย​ แล้ว​ยื่นมือ​ไป​เกี่ยว​เส้น​ผม​สีหมึก​ที่​ลู่​ลง​ปรก​แก้ม​ขึ้น​มาพลาง​ชำเลือง​มอง​ ทัด​ไว้​หลัง​ใบ​หู​อย่าง​ลวกๆ​ แล้ว​ถึงจะจับ​กระบี่​คม​พยับ​ข้าง​กาย​ลุก​ยืน​ขึ้น​

ทว่า​เพราะ​บาดแผล​ตรง​ไหล่​และ​แผล​อื่นๆ​ บน​ร่าง​ แม้แต่​ยืน​ขึ้น​ร่างกาย​ยัง​สั่นเทา​เล็กน้อย​

เวลานี้​ทุกคน​เหมือน​จะเพิ่ง​สังเกตเห็น​คม​พยับ​เล่ม​นั้น​ใน​มือ​นาง​ แต่ละคน​ต่าง​นิ่งอึ้ง​ ความ​เหนือ​คาด​อย่าง​ต่อเนื่อง​ทำให้​พวกเขา​ไม่รู้​จะตอบโต้​เช่นไร​

“ขอบคุณ​ท่าน​ทั้งหลาย​มาก​ที่มา​ช่วย​เจ้าค่ะ​ เฟิ่งจิ่วขอ​ขอบคุณ​ไว้​ ณ ที่​นี้​ด้วย​”

แม้สีหน้า​ของ​เฟิ่งจิ่ว​ซีดเซียว​เล็กน้อย​ แต่​ยังคง​ถือ​กระบี่​ใน​มือ​พลาง​คารวะ​ไป​ทาง​พวกเขา​ สายตา​มองผ่าน​ร่าง​อาจารย์​แต่ละคน​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​รวมถึง​สามคน​นั้น​จาก​ตลาดมืด​ เมื่อ​สายตา​มองผ่าน​เนี่ย​เถิงก็​หยุด​ลง​พัก​หนึ่ง​ จากนั้น​ค่อย​หยุด​ลง​บน​ร่าง​เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​

“ท่าน​ทั้งหลาย​อาจ​ไม่ค่อย​รู้จัก​ตัวตน​ข้า​” เธอ​เผย​รอยยิ้ม​ “ข้า​คือ​องค์​หญิง​จาก​ราชวงศ์​เฟิ่งหวง​ แคว้น​ระดับ​เก้า​ ดังนั้น​ก็​เป็น​ผู้หญิง​จริงๆ​ เจ้าค่ะ​”

ประโยค​สุดท้าย​เธอ​มอง​ไป​ยัง​โม่เฉินคน​นั้น​ คล้าย​ว่า​กำลัง​พูด​กับ​เขา​

ทั้ง​ป่าทึบ​พลัน​เงียบ​ลง​ ดวงตา​แต่ละ​คู่​ต่าง​หยุด​ลง​บน​ร่าง​เฟิ่งจิ่ว​ เธอ​ที่​สวม​ชุด​สีแดง​ในเวลานี้​เส้น​ผม​ปล่อย​สยาย​ แม้สีหน้า​ขาวซีด​แต่​กลาง​หว่าง​คิ้ว​ยังมี​ความสง่า​ภาคภูมิ​ เจ้าเล่ห์​มั่นใจ​ ทว่า​ไม่มีใคร​คิด​อีกแล้ว​ว่า​นี่​เป็น​เด็กหนุ่ม​ เพราะ​จะมอง​ซ้าย​หรือ​ขวา​ มอง​อย่างไร​ก็​เป็น​สาวน้อย​งามเลิศ​ที่​ทรง​เสน่ห์​

“ตะ​ แต่​ที่​กรอก​ไว้​บน​ตาราง​ลงชื่อ​เจ้าเป็น​ชาย​…”

อาจารย์​คน​หนึ่ง​กลืนน้ำลาย​ เพียง​รู้สึก​ว่า​เหลือเชื่อ​ องค์​หญิง​แห่ง​ราชวงศ์​เฟิ่งหวง​ แคว้น​ระดับ​เก้า​? เฟิ่งจิ่ว?​ เป็น​ผู้หญิง​? แล้ว​ทำไม​ต้อง​แต่งตัว​เป็น​ผู้ชาย​ด้วย​?

“ใช่เจ้าค่ะ​!”

เธอ​พยักหน้า​ กล่าวว่า​ “เพราะ​เป็น​ผู้ชาย​จะเดินเหิน​สะดวก​ หนำซ้ำ​…”

เสียง​เธอ​ชะงัก​ไป​ ดวงตา​ที่​แวววาว​ราว​ดวงดาว​หรี่​ลง​ครึ่งหนึ่ง​ ท่ามกลาง​รอยยิ้ม​อิ่มเอม​ยัง​เจือ​ความ​หยอกล้อ​และ​เจ้าเล่ห์​ ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​ทีเล่นทีจริง​ว่า​ “หนำซ้ำ​รูปโฉม​ข้า​งามเลิศ​ล่ม​เมือง​ งามสง่าทั่วหล้า​ไร้​คน​เทียบเคียง​ หาก​แต่งตัว​เป็น​หญิง​ไป​เดิน​ข้างนอก​ ผู้​ที่​หลงใหล​ข้า​มาล้อมหน้าล้อมหลัง​ ข้า​รับ​ไม่ไหว​จริงๆ​ ทว่า​แต่งตัว​เป็น​ผู้ชาย​จะแตก​ต่างกัน​ มีอิสระ​ สุภาพอ่อนโยน​ และ​หล่อเหลา​ไม่ธรรมดา​ ทำให้​หญิงสาว​นับ​หมื่น​นับ​พัน​ต้อง​หลงใหล​ ดีกว่า​แต่ง​เป็น​ผู้หญิง​มาก​นัก​จริงๆ​”

หน้าผาก​ทุกคน​มีเงาดำ​วาบ​ผ่าน​ มุมปาก​กระตุก​พร้อมๆ กัน​ และ​ละสายตา​ไป​อย่าง​หมด​คำพูด​ไป​บ้าง​

อันตราย​ครั้งนี้​เพิ่ง​คลี่คลาย​ นาง​ก็​กลับมา​มีท่าทาง​ไม่เอาไหน​เช่น​วันวาน​ ยาม​นี้​ไหน​เลย​จะมีความโหดเหี้ยม​ดุดัน​อย่าง​ตอนที่​สู้กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​เพียงลำพัง​และ​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​ หรือ​มีความ​น่าเกรงขาม​สุด​สะพรึง​เช่น​ก่อนหน้านี้​สักนิด​?

เฟิ่งจิ่วคน​นี้​ อาจารย์​ส่วนใหญ่​ที่​ไม่เคย​พูดคุย​ด้วย​รู้​เพียง​ว่า​นาง​นิสัย​แปลก​ๆ วันนี้​มาเห็น​ถึงได้​พิสูจน์​คำวิจารณ์​ที่​ทุก​คนใน​สำนักศึกษา​มีต่อ​นาง​

แต่​ตามที่​พวกเขา​รู้​ ต่อให้​นาง​แต่งตัว​เป็น​ผู้ชาย​แล้ว​ยัง​หล่อเหลา​สง่างาม แต่​ท่ามกลาง​นักเรียน​ชาย​และ​นักเรียน​หญิง​ไม่น้อย​ก็​ยังคง​มีคน​ตั้งฉายา​ให้​เฟิ่งจิ่ว​ว่า​เจ้าหน้าอ่อน​…

ครั้น​เห็น​สีหน้า​ทุกคน​แปลก​ไป​ เธอ​ยิ้มเจื่อน​ๆ คำ​อวด​โอ้​หลงตัวเอง​ทำให้​เธอ​เขินอาย​เกิน​กว่า​จะกล่าว​ต่อไป​อีก​ ดังนั้น​จึงเก็บ​กระบี่​คม​พยับ​ขึ้น​มา มือหนึ่ง​เกาะ​ไหล่​กวน​สีห​ลิ่น​ ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ

“พี่​สีห​ลิ่น​ ท่าน​แบก​ข้า​กลับ​ไป​แล้วกัน​! บาดแผล​เต็มตัว​ข้า​เจ็บ​แทบตาย​แล้ว​”

ทว่า​สิ้น​เสียง​เธอ​ ขณะที่​กวน​สีห​ลิ่น​กำลังจะ​แบก​เธอ​ขึ้น​หลัง​กลับ​เห็น​ร่าง​สีขาว​เข้ามา​ อุ้ม​เฟิ่งจิ่ว​ขึ้น​มาท่ามกลาง​สายตา​ตกตะลึง​ของ​ทุกคน​ แล้ว​เหิน​กระบี่​มุ่งไป​ยัง​สำนักศึกษา​…

………………………………………………….

ตอนที่​ 754 ปิดปากเงียบ​

เนี่ย​เถิงเห็นภาพ​เช่นนี้​สีหน้า​ก็​คร่ำ​เครียด​ทันใด​ สายตา​ถมึงทึง​จ้องมอง​ร่าง​ที่​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​ใน​พริบตา​ มุมปาก​เหยียด​เม้มเป็น​เส้นตรง​ สุดท้าย​ก็​เรียก​พลัง​ขึ้น​ตามติด​พวกเขา​ไป​ยัง​สำนักศึกษา​…

สีหน้า​กวน​สีห​ลิ่น​ไม่ค่อย​ดี​เท่าไร​ เดิมที​ย่อเข่า​ลง​ครึ่งหนึ่ง​กำลังจะ​แบก​น้องสาว​ตน​ ใคร​รู้​ว่า​จะถูก​โม่เฉิน​อุ้ม​ไป​ หาก​เปลี่ยนเป็น​ใคร​ก็​ไม่ชอบใจ​ทั้งนั้น​ ยาม​นี้​จึงโยน​กระดาน​ผัง​แปด​ทิศ​ไล่ตาม​พวกเขา​ไป​โดยเร็ว​

มีเพียง​เซียว​อี้​หา​น​ที่​ยืน​นิ่ง​กับ​ที่​อย่าง​อึ้ง​ๆ เขา​ยัง​ไม่ได้สติ​กลับ​มาจาก​คำพูด​ของ​เฟิ่งจิ่ว​ก่อนหน้านี้​ ก็​เห็น​เฟิ่งจิ่ว​ถูก​โม่เฉิน​อุ้ม​ไป​เสียแล้ว​

เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​สอง​คน​มองหน้า​กัน​ นึก​แปลกใจ​เล็กน้อย​ พวกเขา​เข้าใจ​โม่เฉิน​ เขา​ไม่ใช่คน​ที่จะ​ทำ​อะไร​เช่นนี้​ ทำไม​…ถึงอุ้ม​เฟิ่งจิ่ว​ไป​โดย​ไม่พูด​อะไร​สัก​ประโยค​เดียว​?

“อะ​แฮ่ม!”

เจ้าสำนัก​กระแอม​ไอ​ แววตา​น่าเกรงขาม​มอง​ไป​ยัง​ทุกคน​ ก่อน​สั่งว่า​ “ใน​เมื่อ​เฟิ่งจิ่ว​แต่งตัว​เป็น​ชาย​ และ​ไม่อยาก​ให้​คนอื่น​รู้​ตัวตน​ว่า​เป็น​หญิง​ หลังจาก​กลับ​ไป​ก็​อย่า​เอ่ยถึง​เรื่อง​เกี่ยวกับ​ที่นี่​แม้สัก​คำ​”

อาจารย์​คน​หนึ่ง​ลังเล​สักพัก​ ถึงถามว่า​ “ท่าน​เจ้าสำนัก​ขอรับ​ กระบี่​เล่ม​นั้น​ที่​นาง​ถือ​ไว้​เมื่อ​ครู่​…หรือ​จะเป็น​คม​พยับ​ กระบี่​เท​วะ​ใน​ตำนาน​?”

เจ้าสำนัก​ได้ยิน​ แววตา​คร่ำเคร่ง​ก็​หยุด​ลง​บน​ร่าง​อาจารย์​คน​นั้น​ เอ่ย​เสียง​เข้ม​ว่า​ “เป็น​กระบี่​คม​พยับ​ กระบี่​เท​วะ​ใน​ตำนาน​ไม่มีผิด​ นาง​ต้อง​มีวาสนา​เป็นแน่​ถึงได้​กระบี่​มา กระบี่​เล่ม​นี้​เกี่ยวพัน​กับ​อะไร​หลายอย่าง​ เรื่อง​ที่​เห็น​และ​ได้ยิน​ที่นี่​ก็​เอ่ยถึง​อีก​ไม่ได้​เช่นกัน​”

“ขอรับ​ พวกเรา​ทราบ​แล้ว​”

ทุกคน​พยักหน้า​ขานรับ​อย่าง​ตั้งใจจริง​ และ​รู้​ว่า​เรื่อง​นี้​เกี่ยวพัน​กับ​เรื่องใหญ่​ยิ่ง​ หาก​ทำ​พลาด​ไป​ ไม่เพียง​จะสร้าง​ปัญหา​ให้​เฟิ่งจิ่ว​ ยัง​จะนำ​หายนะ​มาให้​สำนักศึกษา​พวกเขา​ด้วย​

“เจ้าได้ยิน​หรือยัง​?” สายตา​เจ้าสำนัก​หยุด​ลง​บน​ร่าง​เซียว​อี้​หา​น​ที่​ยัง​เหม่อลอย​

เซียว​อี้​หา​น​ดึง​สติ​กลับมา​ ทำ​สีหน้า​จริงจัง​บอ​กว่า​ “ท่าน​เจ้าสำนัก​โปรด​วางใจ​ ข้า​จะไม่พูด​แน่นอน​”

ใน​ใจเขา​มีเพียง​ความประหลาดใจ​ ไหน​เลย​จะคิด​พูด​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​ ยิ่งไปกว่านั้น​เรื่อง​ที่​เจอ​วันนี้​ทำให้​เขา​ยาก​จะเชื่อ​เกินไป​จริงๆ​ คน​ที่​ถูก​เขา​เรียก​ว่า​น้องชาย​ นึกไม่ถึง​ว่า​จะมีกำลัง​พอ​ต่อสู้​กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ได้​เพียงลำพัง​ หนำซ้ำ​ยัง​เป็น​ผู้หญิง​อีก​

“ดี​ กลับ​ไป​เถอะ​! คน​ที่​บาดเจ็บ​ไม่มาก​ประคอง​คน​บาดเจ็บ​หนัก​ด้วย​” เจ้าสำนัก​กล่าว​จบ​ถึงจะนำ​ออก​ไป​ก่อน​ ให้​รอง​เจ้าสำนัก​พา​คนอื่น​ด้านหลัง​กลับ​ไป​

ส่วน​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ โม่เฉิน​ที่​อุ้ม​เฟิ่งจิ่ว​ร่อน​กระบี่​สายตา​มอง​ไป​ด้านหน้า​ หัวใจ​กลับ​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ ร่างกาย​แข็งทื่อ​ เพราะ​ตั้งแต่​ถูก​เขา​อุ้ม​มาคนใน​อ้อมแขน​ก็​จ้องมอง​เขา​ตลอด​ สายตา​พินิจ​มอง​นั้น​ชัดเจน​ไม่มีปิดบัง​แม้แต่น้อย​ ทำให้​เขา​ไม่อาจ​ผ่อนคลาย​ลง​ได้​

“คุณชาย​โม่เฉิน?”​ เฟิ่งจิ่ว​จ้องมอง​เทพ​จุติ​ที่​กำลัง​เม้มริมฝีปาก​

เขา​ได้ยิน​เช่นนี้​แต่​ไม่ก้มหน้า​ลง​ เพียง​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ “มีอะไร​ก็​พูด​มา”

“ท่าน​กอด​ข้า​แน่น​เกินไป​แล้ว​” เฟิ่งจิ่ว​กล่าว​อย่าง​หยอกล้อ​

โม่เฉิน​ตัว​แข็ง​ไป​นิด​แล้ว​ก้มหน้า​ลง​ทันที​ จึงสบ​กับ​สายตา​เย้าหยอก​ของ​อีก​ฝ่าย​เข้า​พอดี​ เขา​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ถึงจะละสายตา​ออก​ไป​ แขน​ที่​กอด​นาง​ไว้​จึงคลาย​ลง​ไป​บ้าง​ตาม​ร่างกาย​ที่​ผ่อนคลาย​

เฟิ่งจิ่ว​ยิ้ม​ๆ ค่อยๆ​ สบาย​ขึ้น​ หลับตา​ลง​บอ​กว่า​ “ข้า​เหนื่อย​นิดหน่อย​ จะหลับ​สักพัก​” หลัง​ผ่าน​การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​มา สิ่งที่เหลือ​มีเพียง​บาดแผล​กับ​ความ​เหนื่อยล้า​ ผ่านพ้น​วิกฤต​ร่างกาย​ก็​อ่อนปวกเปียก​ แล้ว​ผล็อย​หลับ​ไป​

เนิ่นนาน​โม่เฉิน​ถึงค่อย​ก้มหน้า​ลง​มอง​สาวน้อย​ที่​หลับ​ไป​ใน​อ้อมแขน​เขา​ ใน​ดวงตา​ฉายแวว​สับสน​

ไม่ต้อง​ถามเขา​ก็​รู้​ คน​คน​นั้น​ที่​เขา​ตามหา​ก็​คือ​นาง​

แต่​นึกไม่ถึง​ว่า​เขา​จะพบ​นาง​ตั้งแต่แรก​ และ​ยิ่ง​นึกไม่ถึง​ว่า​จะเป็น​นาง​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า