เกิดอีกคราเป็นชายาตัวร้าย(มีEbook) นิยาย บท 241

ท่านอ๋องเก้าวิ่งพรวดเข้ามาแล้วสั่งการให้องครักษ์รีบประคององค์ชาย สิบห้าขึ้นไปบนรถม้าของใต้เท้าจางที่จอดอยู่ใกล้ๆ

“พาองค์ชายไปโรงหมอที่ใกล้ที่สุดก่อนเร็วเข้า!”

กังเฉินได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวา ส่วนกังซือเฉินเองก็ถูกฟันที่ข้างหลัง ผู้ที่ปะทะกับสิบหกกระบี่ล้วนได้รับบาดแผลไปตามๆ กัน องครักษ์ที่ต่อสู้อยู่วงนอกรีบกรูเข้ามาช่วยกันหามร่างขององค์ชายขึ้นรถม้าโดยมีท่านอ๋องเก้าขึ้นไปคอยดูแลในรถ

ชิงหลานเก็บกระบี่ทั้งสองเข้าฝักเรียบร้อยแล้วรีบควบเจ้าสายลมตามรถม้าขององค์ชายสิบห้าไป ยามนั้นหัวหน้ามือปราบโหยวกับจั๋วเหรินหาวถูกเรียกให้เข้ามาช่วย พวกเขามาถึงก็พบร่างผู้เสียชีวิตเกลื่อนกลาด รวมทั้งผู้บาดเจ็บนอนร้องโอดโอยแล้ว

“เกิดเหตุขนาดนี้ได้อย่างไรกัน?” โหยวอีกวาดตามองไปรอบๆ แทบไม่อยากจะเชื่อว่ามีเหตุลอบสังหารกันใหญ่โตในเขตเมืองหลวง

หัวหน้ามือปราบหน่วยที่สองรีบเข้ามาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังคร่าว คนทั้งสองตกใจที่ผู้บาดเจ็บมีองค์ชายสิบห้าด้วย ใต้เท้าจางที่ยืนอยู่ใกล้สะพานปันเยว่รีบสั่งการให้เรียกนักชันสูตรศพมาเตรียมพร้อม ผู้ตายทั้งหมดถูกลำเลียงไปยังสำนักมือปราบเพื่อตรวจสอบ โหยวอีตรงเข้าไปหาใต้เท้าจาง

“หัวหน้าโหยว เจ้าจัดการเรื่องผู้บาดเจ็บไปเถอะ ส่วนศพทั้งหมดให้หัวหน้าเมี่ยวดำเนินการไปก็แล้วกัน”

“ขอรับ!”

หัวหน้าเมี่ยวซึ่งเป็นหัวหน้ามือปราบหน่วยที่สองรีบสั่งการลูกน้องที่เหลืออยู่เพียงครึ่งให้ไปเรียกรถเข็นมาเก็บศพ รวมถึงแจ้งหัวหน้าเขตดูแลเมืองให้เข้ามาทำความสะอาดรอยเลือดที่เปรอะเปื้อนให้เรียบร้อย

จางหยงหย่วนยืนดูการทำงานของลูกน้องอยู่นานพอสมควรจึงนั่งรถม้าที่สำนักมือปราบนำมารับกลับไป เมื่อถึงห้องทำงานใต้เท้าจางจึงปิดประตูปรึกษากับผู้อารักขาตน

“จื้อจื่อชงทำผิดพลาดอีกจนได้! แทนที่จะได้สังหารองค์ชายกับ พระคู่หมั้นไปเสีย กลับทำได้เพียงทำให้องค์ชายบาดเจ็บ ครั้งหน้าคงหาโอกาสได้ยาก”

“ใต้เท้าขอรับ! ฝีมือของพระคู่หมั้นนับว่าร้ายกาจยิ่ง ข้าน้อยเพิ่งเคยเห็นพลังของกระบี่ทิวาราตรีเป็นครั้งแรก”

“กระบี่คู่นั้นเป็นของจอมยุทธ์ลู่มิใช่หรือ?”

“ขอรับ! เคยผู้เล่าลือกันว่าหลังจากที่จอมยุทธ์ลู่ใช้กระบี่ทิวาคู่กับจอมยุทธ์หญิงผู้หนึ่งที่ใช้กระบี่ราตรีในการประลองยุทธ์ครั้งใหญ่บนเขามังกรแล้วก็ไม่เคยมีผู้ได้เห็นกระบี่คู่นี้อีกเลย ไม่น่าเชื่อว่าจะปรากฏในมือขององค์ชายกับ พระคู่หมั้น”

จางหยงหย่วนนึกถึงการต่อสู้ของชิงหลานแล้วก็รู้สึกตกใจเช่นกัน

“วิชาของนางประหลาดยิ่งนัก ทำให้นางสามารถแยกร่างออกได้เป็นสอง ที่ข้าตกใจก็คือร่างที่แยกออกมาจากคุณหนูชิงคือเผยมู่ซี”

“นางตายไปแล้ว เหตุใดจึงปรากฏร่างอยู่กับกระบี่ราตรีได้ขอรับ?”

“ข้าเคยได้ยินว่า...ตระกูลเผยคือผู้ครอบครองกระบี่ราตรี นางน่าจะเป็นผู้ใช้กระบี่เล่มนั้น เพียงแต่ชิงหลานใช้วิชาอะไรจึงได้เรียกเผยมู่ซีออกมาได้?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดอีกคราเป็นชายาตัวร้าย(มีEbook)