เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 153

เรื่องนี้สำเร็จได้ด้วยคนธรรมดาเพียงคนเดียวได้อย่างไร?

“เธอทำได้ดีกับทางเลือกสุดท้ายของเธอ ปู่ของมิทช์เป็นคนที่มีเกียรติคนนึง เราติดค้างเขาเนื่องด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต เราต้องปล่อยให้เขารักษาเกียรติของเขาไว้”

แซคคารีรู้สึกชื่นชมเป็นอย่างมากกับความจริงที่ว่าแจสเปอร์ไม่ได้กดดันให้มิทช์ไปถึงจุดที่สิ้นคิด แต่เลือกที่จะจบเรื่องนั้นด้วยเงินหนึ่ง 100 ดอลลาร์แทน

“แน่นอนว่า เธอไม่จำเป็นต้องช่วยตระกูลลอว์ชดใช้ในสิ่งที่เราติดค้างกับตระกูลแลงดอน อย่างไรก็ตาม ถ้าเธอต้องการตั้งหลักในเมืองฮาร์เบอร์ในอนาคต เธอควรรู้ไว้ว่าเราแตกต่างจากที่อื่น ๆ เพราะเราให้ความสำคัญกับเรื่องความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก มันจะเป็นภัยต่อการเติบโตของเธอถ้าเธอบาดหมางกับตระกูลแลงดอน”

แจสเปอร์กล่าวอย่างใจเย็น “ผมไม่ได้คิดมากเท่าไหร่ครับ ศรัทธาต้องมาจากใจ ไม่ใช่บังคับ”

“ท่าทีของตระกูลแลงดอนไม่ได้กระทบผมมากเท่าไหร่ ผมคิดว่าแลกกับการคุกเข่าหนึ่งครั้งเป็นเงินหนึ่ง 100 ดอลลาร์มันคุ้มค่ากว่านั้นเอง”

แซคคารียิ้มและพูดว่า “เอาล่ะ ไม่เลวเลย ฉันไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าจะมีความหยิ่งยโสในคนหนุ่มสาว โดยเฉพาะคนที่ประสบความสำเร็จอย่างเธอนั้นมากแค่ไหน คนที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากนั้นหยิ่งยโสนะ แต่เธอไม่ได้เป็นแบบนั้น ฉันรู้สึกอยู่เสมอเหมือนฉันกำลังคุยกับคนรุ่นราวคราวเดียวกันในตอนที่คุยกับเธอ”

“ขอบคุณสำหรับความใจกว้างที่ให้เกียรติคนอย่างผมขนาดนี้ มิสเตอร์ลอว์” แจสเปอร์กล่าวขณะที่ยิ้ม

แซคคารีกล่าวอย่างขบขัน “ยังเรียกฉันว่ามิสเจอร์ลอว์อีกหรือ? ช่างเป็นทางการซะจริง”

“คุณลุงลอว์ ผมขอดื่มให้กับคุณ” แจสเปอร์ยิ้มขณะที่ยกแก้วขึ้น

“ฮาฮ่า ได้เลย” แซคคารีหัวเราะอย่างจริงใจขณะที่ชนแก้วกับแจสเปอร์

เฮนรี่รู้สึกเบื่อหน่ายที่เห็นแจสเปอร์และแซคคารีเอาแต่ยกยอกันไปมา เขาจึงขัดจังหวะพวกเขา

“พ่อครับ ไม่ใช่ว่าพ่อขอร้องให้เราแค่พาแจสเปอร์กลับบ้านตอนที่พ่อเกือบจะเสร็จการสืบสวนเรื่องของบริษัทบันเทิงหรอกเหรอ?”

แซคคารีพยักหน้าเมื่อได้ยินแบบนั้นและพูดกับแจสเปอร์ว่า “มันต้องเป็นโชคของเธอด้วยเช่นกัน ฉันให้คนของฉันสืบหลายบริษัทบันเทิงหลังจากเธอเสนอเรื่องนี้ให้กับฉันและพบว่ามีสองเจ้ากำลังตั้งใจที่จะขาย”

“ในที่สุดผมก็เจอบริษัทหนึ่งที่เหมาะกับความต้องการของคุณหลังจากที่ไม่รวมพวกที่เพิ่งเปิดใหม่และพวกนั้นต่างเรียกราคาสูงลิบลิ่ว”

“บริษัทนี้อยู่ท่ามกลางห้าอันดับของผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในขณะภาพยนตร์ของเมืองฮาร์เบอร์ยังคงเป็นที่นิยมทุกยุคทุกสมัย”

แจสเปอร์เลิกคิ้วขึ้นข้างหนึ่งขณะที่ถามว่า “คุณกำลังพูดถึง แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มูฟวี่ใช่ไหม?”

แซคคารีรู้สึกประหลาดใจจริง ๆ ในครั้งนี้

“เธอรู้ได้อย่างไร? มีจำนวนน้อยกว่าห้าคนในเมืองฮาร์เบอร์ที่รู้ว่าตอนนี้แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มูฟวี่กำลังจะขาย เธอคงไม่ได้เดาเรื่องนี้จากที่เธออ่านนิตยสารครั้งนี้หรอกใช่ไหม?”

แจสเปอร์ยิ้มและพูดว่า “แน่นอนว่าไม่ครับ อย่างไรก็ตาม คุณเพิ่งจะเอ่ยว่าบริษัทนี้เคยอยู่ท่ามกลางห้าอันดับสูงสุดของผู้จัดจำหน่ายภาพยนต์ในเมืองฮาร์เบอร์ในอดีตใช่ไหมครับ คุณลุงลอว์ นั่นจึงลดขอบเขตให้แคบลงเหลือแค่ห้าบริษัท”

“เอเชีย มีเดีย มูฟวี่ เอ็มเพอเรอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอเปเรชั่น และ เนชั่น สตาร์ มูฟวี่ จึงถูกตัดออกจากรายการ”

“เอเชีย มีเดีย มูฟวี่ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการเมืองฮาร์เบอร์ พวกเขาไม่ต้องการเงิน”

“เอ็มเพอเรอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอเปอเรชั่น เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่โฟกัสในเรื่องความบันเทิง ไม่มีทางที่พวกเขาจะตัดสินใจขายสินทรัพย์ในอุตสาหกรรมความบันเทิง”

“ในขณะที่เนชั่น สตาร์ มูฟวี่ มีพี่น้องสมิธที่มีชื่อเสียงเป็นเจ้าของอยู่ พวกเขาร่ำรวยจากภาพยนตร์ และไม่ทีทางที่พวกเขาจะปล่อยแหล่งเงินของพวกเขาไป”

“และสุดท้าย ผมไม่คิดว่าจะเป็นซูลิแวน กรุ๊ป ตาแกนั่นมีอำนาจพอ ๆ กับผู้ประกอบการรายอื่นของเมืองฮาร์เบอร์ ความเป็นไปได้ที่เขาจะขายบริษัทนั้นต่ำมาก”

ด้วยเหตุนั้น แจสเปอร์สะบัดมือและยิ้มขณะที่พูดว่า “ถ้าตัดออกโดยวิธีนี้ ไม่ใช่ว่าเหลือแค่แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์หรอกเหรอ?”

แซคคารีพยักหน้าขณะที่ฟังแจสเปอร์และพูดด้วยความประหลาดใจในที่สุดว่า “เธอพูดถูก แกลดเนส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ แจสเปอร์ ฉันเริ่มรู้สึกว่าโชคดีที่มีเธอเป็นพันธมิตรในโลกของธุรกิจแทนที่จะเป็นศัตรูของฉันนะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด