เกิดใหม่เป็นนางร้าย เอ๊ย! นางเอก นิยาย บท 18

ฉีหลัวซานกลับมาถึงบ้านอย่างเร่งรีบก็เป็นเวลาเที่ยงคืนแล้ว

เมื่อเห็นว่าไฟห้องนอนของพ่อกับแม่ดับไปแล้ว เธอก็ลังเลเล็กน้อย หรือว่า......เธอค่อยให้พ่อกับแม่ดูรูปของผู้ชายคนนั้นพรุ่งนี้เช้าดี?

ทว่า เธอเอาโทรศัพท์ขึ้นมาดู เห็นข้อความที่เหลิงหยุนฉีพิมพ์ลงในกลุ่มว่า “วันนี้วันเกิดฉัน! คนคนนี้คือแขกคนสำคัญที่บ้านฉันเชิญมา!” เธอก็อดใจสั่นด้วยความหวาดหวั่นไม่ได้!

แม้ว่าเธอจะชอบพูดแซะเหลิงหยุนฉีบ่อยๆ ว่าเธอมีดีแค่หน้าตาแต่ไม่มีสมอง ทว่าเรื่องเหล่านี้ก็เป็นแค่เรื่องวิวาทเล็กๆน้อยๆ เพราะอิทธิพลของตระกูลเหลิง แม้แต่พ่อแม่เธอเองก็ยังต้องหวั่นเกรง ไม่งั้น ก็ไม่มาด่าเธอเพียงเพราะว่าไม่ได้รับบัตรเชิญจากตระกูลเหลิงหรอก

เท่าที่เธอรู้ ตระกูลส่วนมากที่มีหน้ามีตาในเมืองหลวงต่างถูกเชิญไปร่วมงานในวันนี้

คนที่ถูกเหลิงหยุนฉีนับว่าเป็น “แขกคนสำคัญ” ได้......

เป็นคนอะไรกันแน่?

“ดึกดื่นป่านนี้ มายืนทำอะไรหน้าห้องพวกฉัน?”

คุณหญิงฉีกำลังจะเปิดประตูออกมาเอาน้ำพอดี ใครจะรู้ ว่าทันทีที่เปิดประตูก็เห็นลูกสาวยืนทำหน้าเครียดอยู่ตรงหน้าห้อง ทำเธอตกใจจนแทบแย่!

“แม่!”

ฉีหลัวซานจับหมับแขนเธอไว้ด้วยสีหน้าร้อนรน “แม่ แม่ดูนี่ให้หน่อย แม่รู้จักผู้ชายคนนี้ไหม?”

เธอพูด พลางยื่นรูปถ่ายที่อยู่ในเทรนด์ยอดนิยมให้แม่เธอดู

คุณหญิงฉีรู้สึกว่าลูกสาวบ้าไปแล้วแน่ ๆ นี่ก็กี่โมงกี่ยามแล้ว มาดูรูปถ่ายอะไรกันป่านนี้ พอเข้าใกล้ ก็ได้กลิ่นเหล้าฉุนบนตัวเธอ ดูก็รู้ว่าเพิ่งเหลวไหลกลับมาจากข้างนอก

เธอยังไม่ทันได้พูดอะไร เสียงสามีก็พลันดังออกมาจากในห้อง

“ดึกขนาดนี้ ทำไมยังไม่นอนอีก? พูดอะไรกับแม่แกน่ะ?”

ฉีหลัวซานหน้าชะงัก เห็นพ่อเธอสวมชุดคลุมนอนเดินมาหาเธอ พลันกระแอมเสียงไอทีหนึ่งอย่างกระอักกระอ่วนว่า “คือ คือเหลิงหยุนฉีบอกว่าคืนนี้บ้านเธอมีแขกคนสำคัญคนหนึ่งน่ะ หนูไม่รู้จัก ก็เลยอยากให้แม่ช่วยดูให้หน่อย”

“ไหนว่าแกไม่ถูกกับหล่อนไง! ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่หล่อนแค่พูดอะไรมานิดหน่อย แกก็ให้ความสนใจขนาดนี้?” คุณฉีไม่ได้โง่เสียหน่อย นิสัยสันดานของลูกสาวเขาเป็นยังไง เขารู้ดีอยู่แก่ใจ

พูดเสร็จ ก็ยื่นมือออกไปทีเดียว “เอาโทรศัพท์มาให้ฉัน”

ฉีหลัวซานนึกถึงคำพูดก่อนหน้าที่เธอพิมพ์ลงในกลุ่มวีแชต พลันรู้สึกหวาดหวั่นเล็กน้อย แต่พอเห็นสีหน้าเยือกเย็นของพ่อเธอแล้ว สุดท้ายก็จำใจยื่นโทรศัพท์ออกไปอยู่ดี

คุณฉีดูรูปถ่ายของเหลิงหยุนฉีกับเฉียวหยู่โม่ที่ขึ้นเทรนด์ยอดนิยมก่อนครู่หนึ่ง จากนั้นก็ไปดูประวัติข้อความในวีแชตเธอต่อ

ทันใดนั้น ก็เผยสีหน้าหม่นลงในพริบตา!

“บอกแกไปกี่ครั้งแล้ว! ว่าอย่าไปหาเรื่องเหลิงหยุนฉี! หล่อนไม่ได้มีแค่ตระกูลเหลิงที่คุ้มหัว ตระกูลจางเองก็โอ๋เหมือนไข่ในหิน! คืนนี้แค่งานวันเกิดก็จัดยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ แกคิดว่าเพราะอะไร? เพราะกำลังปูทางให้หล่อนไง!”

เดิมทีฉีหลัวซานยังรู้สึกผิดเล็กน้อย แต่พอได้ยินพ่อเธอพูดแบบนี้ ก็หงุดหงิดขึ้นมาทันที “แล้วทำไมหนูจะเทียบกับมันไม่ได้! บ้านเราก็ไม่ได้แย่สักหน่อย! ยัยนั่นใจแคบไม่เชิญบ้านเราเองแท้ๆ หนูผิดเหรอที่รู้สึกโกรธ?”

คุณฉีโมโหจนหน้าเขียว กำลังจะเตรียมด่ากลับ คุณหญิงฉีเห็นดังนั้นก็รีบเข้ามาไกล่เกลี่ยทันที

“อย่าด่าอีกเลย มาดูผู้ชายคนนี้ก่อนเถอะ เหลิงหยุนฉีจงใจสร้างสถานการณ์ขู่ขวัญตบตาหรือยังไงกันแน่ ทำไมฉันถึงรู้สึกว่า หน้าแบบนี้ไม่คุ้นตาฉันเลยสักนิด ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย”

คุณฉีขมวดคิ้ว มองดูอย่างละเอียด ในสารบบความคิดเขาเองก็ไม่มีคนคนนี้จริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่เป็นนางร้าย เอ๊ย! นางเอก