เกิดใหม่เป็นนางร้าย เอ๊ย! นางเอก นิยาย บท 59

ลำดับที่นั่งในปัจจุบันคือ—ผู้กำกับเคอนั่งอยู่ตรงกลางแถวแรก โจวหยุนนั่งอยู่ทางขวาของผู้กำกับเคอ จากนั้นก็ตามด้วยเหลิงหยุนฉีและถัดมาก็คือเจ้าพ่อภาพยนตร์เหลียง

หนึ่งนาทีที่แล้ว คนที่เธอประชดประชันนั้น ได้นั่งอยู่ในฝูงชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ และเฝ้าดูการแสดงของเธออย่างเฉยเมย ทำให้หญิงสาวชุดแดงถึงกับตัวสั่นยืนอยู่กลางเวทีอย่างเขินอาย

เธออ้าปาก ทว่าตอนนี้สคริปทที่จำมาก็เบลอไปหมด

ส่วนผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มาออดิชั่นรอบๆก็กำลังพยายามที่จะกลั้นหัวเราะ

รองผู้กำกับขมวดคิ้ว แล้วจ้องมองไปที่เธอ และสุดท้ายก็ตะโกนออกไปตรงๆด้วยลำโพงว่า: “เธอยังแสดงอยู่ไหม ออกไปถ้าไม่อยากแสดง อย่ามาเสียเวลากับทุกคน!"

ดูเหมือนเธอจะถูกดุจนตื่นในทันใด และพยักหน้าอย่างเร่งรีบ: “แสดงค่ะ! แสดงค่ะ!”

เพื่อบทบาทนี้แล้ว เธอยากจนจนไม่มีที่จะไปแล้ว

เธอหายใจเข้าลึกๆพยายามที่จะไม่มองไปทางเหลิงหยุนฉี และเริ่มการออดิชั่นของเธอ

บอกได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นไฮไลท์ของโจวซื่อกรุ๊ปในปีนี้ ผู้กำกับที่เชิญไม่เพียงเป็นผู้กำกับเคอเท่านั้น ทว่ายังเขียนบทละครโดยผู้เขียนเหรียญทองโดยตรงอีกด้วย

ในนี้บรรยายถึงหลังจากที่ราชวงศ์ชิงล่มสลาย ชีวิตของคนที่เป็นถึงท่านอ๋องอย่างกู่ยี่ ตั้งแต่การเสื่อมถอยของฐานะ ขายอสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงการไปต่างประเทศเพื่อศึกษาวัฒนธรรมของตะวันตก แล้วกลับมาพัฒนาประเทศ จากนั้นก็วางอำนาจที่เซียงเจียงในที่สุด

ทว่าสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตเขาคือรัวถง หญิงสาวแปลกหน้าที่ซื้อบ้านของเขา

ตัวตนของรัวถงในภาพยนตร์ยังคงเป็นปริศนา และสายตาของเธอนั้นกว้างไกลกว่าผู้หญิงทุกคน มีกำลัง ความกล้าหาญ และเงินทอง ซึ่งครั้งแรกที่พวกเขาพบกัน เธอก็กดดันความภาคภูมิใจในตนเองของพระเอกโดยตรง ทำให้เขาเลือดเดือดพล่านไปเลย และตอนนี้เธอกำลังออดิชั่ดฉากที่ทั้งสองคนพบกันอยู่!

ในฐานะลูกชายของขุนนาง หลังจากที่ราชวงศ์ล่มสลายพระเอกจึงต้องปกปิดตัวตน เร่ร่อนไปมา จนลี้ภัยมาถึงบ้านของบรรพบุรุษของเขา ทว่าสุดท้ายเพื่อเก็บเงินไปต่างประเทศเขาจึงต้องขายบ้านทิ้ง ส่วนรัวถงที่สวมชุดกี่เพ้าก็มาสายหลังจากที่รอมาเป็นเวลาครึ่งวัน เมื่อพบกันครั้งแรก ก็ค่อยๆพ้นควันบุหรี่ออกแล้วเหลือบมองมา ในควันที่หนาทึบนั้นคำพูดของเธอทำให้ผู้คนใบหน้ารู้สึกชา:

“ในสถานที่เซี่ยงไฮ้ นี้ ไม่มีความปราณี มีแต่ชื่อเสียงและเงินทอง เมื่อก่อนท่านเป็นถึงทายาทของราชวงศ์ ทว่าตอนนี้ มีอะไรอีกนอกจากบ้านที่ว่างเปล่านี้”

“คัด!” ผู้กำกับเคอขัดจังหวะขึ้น แล้วขมวดคิ้วกับนักแสดงสาวบนเวที

หน้าตาก็ไม่เลวนะ นักแสดงที่สามารถมาออดิชั่นได้อย่างน้อยหน้าตาก็ต้องผ่านการเลือก

ทว่ากลับรู้สึกแปลกๆ!

แปลกมากเลย!

ในฐานะที่เป็นที่รักในหัวใจของพระเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้ บทบาทของรัวถงคือ “งามเพริศพริ้ง”อยู่ตลอดเวลา ท่าทางเวลาที่ยกมือขึ้นก็ปรากฏอารมณ์ที่เกียจคร้านตามใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่เป็นนางร้าย เอ๊ย! นางเอก