เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart นิยาย บท 23

เมื่อรับประทานมื้อเย็นเสร็จ อีธานได้ยกกระเป๋าเดินทางตามฮันน่าขึ้นไปบนห้องนอน โดยมีสายตาของตุลาที่มองตามหลังบิดาไปจนสุดสายตา เมื่อเขายังคงกลัวว่าอีธานเดินเข้ามาในชีวิต แล้วทำให้มารดาต้องเสียใจ

"รีบเก็บจานสิ! จะได้ไปล้างให้เสร็จๆ นั่นพ่อนะตุลา ตัวมองพ่อแบบนั้นหมายความว่าไงอะ...หืม" กันยาเริ่มขัดใจกับสายตาของพี่ชาย ที่ตุลาไม่ยอมใจอ่อนเรียกอีธานว่าพ่อสักที ทั้งที่บิดาก็แสดงออกชัดเจน ถึงความรักที่มีให้กับมารดาและลูกๆ ทั้งสองคน

"ยุ่งน่า... เธอล้างไปเลยนะ ขอตัวไปอาบน้ำก่อนรู้สึกเมื่อยทำงานมาทั้งวัน ไม่เหมือนใครบางคนแถวนี้ ที่ชอบอ้อนจนเคยชิน ขี้เกียจตัวเป็นขนแล้ว" นี่เป็นครั้งแรกที่ตุลาพูดจากระแนะกระแหนกันยา เขาคงเกลียดบิดาเข้าไส้จริงๆ กันยาถึงกับถอนหายใจออกมาอย่างแรง ก่อนจะรีบล้างจาน แล้วขึ้นไปข้างบน

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! ครึ่งชั่วโมงผ่านไปเสียงเคาะประตูที่หน้าห้องตุลาก็ดังขึ้น พร้อมกับหญิงสาวร่างเล็กเดินเข้ามาในห้องของเขานั่นคือกันยา

"ลุกขึ้นมาเลยนะตุลา คืนนี้เราจะไปนอนที่ห้องแม่ ตัวตกลงกับเค้าแล้วนะ"

"ตอนไหน" ตุลาถามกันยาออกไปด้วยน้ำเสียงที่เรียบเหมือนเช่นเคย

"ก่อนทานข้าวไง... ลุกเร็ว" กันยาพยายามกระชากลากฉุดตุลาให้ลุกขึ้น ในที่สุดชายหนุ่มก็ทนความรำคาญไม่ไหวจึงยอมลุกเดินตามกันยาตรงไปยังห้องนอนของมารดา

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!

"หนูเข้าไปนะคะ" กันยาพูดออกมาเสียงดัง

"เข้ามาเลยลูกพ่อกับแม่รออยู่" เสียงทุ้มของบิดาดังขึ้น กันยาจึงเปิดประตูเดินเข้าไปในห้อง โดยมีตุลาเดินตามหลังน้องสาวไปติดๆ อย่างไม่ค่อยเต็มใจ แต่เพื่อความสบายใจของมารดา จึงทำให้ตุลายอมทำตามที่กันยาต้องการ

"กันยาขอนอนตรงกลางนะคะ"

"ให้พ่อนอนตรงกลาง ระหว่างเราสองคน ถ้ากันยาจะนอนตรงกลาง ตุลาก็นอนฝั่งโน้นขวามือพ่อก็แล้วกัน ตกลงตามนี้นะจ๊ะ" ฮันน่ารีบพูดขึ้น เพราะต้องการให้ตุลาได้คุ้นเคยกับบิดาของเขาเหมือนกันยา

"ก็ได้ครับ" ตุลาจำใจยอมทำตามที่มารดาบอกอย่างว่าง่าย

"วันไหนที่ลูกอภัยให้พ่อ และยอมรับในตัวของพ่อได้ค่อยใส่นาฬิกาเรือนนั้น พ่อจะไม่บังคับลูก แต่พ่ออยากบอกตุลาว่าพ่อรักลูกนะ พ่อรักแม่ของเรารักตุลาและกันยามากฝันดีนะลูกชาย" อีธานเอามือลูบลงไปที่ศีรษะของตุลาแล้วบอกฝันดีเขา ความรู้สึกแบบนี้ทำให้ชายหนุ่มมีความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก อีกไม่นานเขาคงจะยอมรับอีธานในฐานะบิดาได้ไม่ยาก

ภาพครอบครัวมีพ่อแม่ ลูกชาย ลูกสาวนอนด้วยกันอยู่บนเตียงขนาดคิงไซซ์ ช่างเป็นภาพที่ดูอบอุ่น และคงยากที่จะมีใครมาทำให้ความสัมพันธ์ของเขาและครอบครัวต้องห่างกันได้อีก

หลายวันผ่านไป งานเปิดตัวคอนโดอย่างเป็นทางการถูกจัดขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น โดยที่ฮันน่าถูกผู้เป็นสามีบังคับให้มางานนี้ด้วย เมื่อรถสปอร์ตคันหรูแล่นเข้ามาถึงโรงแรมที่จัดงานเปิดตัวคอนโดหรู ทำให้ฮันน่ารู้สึกใจเต้นแรง เธอยังไม่ต้องการเปิดตัวไม่อยากให้ใครรู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับอีธาน

“คุณฉันขอตามเข้าไปทีหลังได้ไหม" ฮันน่าเริ่มทำสีหน้าและแววตาอ้อนวอน พร้อมกับคำพูดที่ออดอ้อนผู้เป็นสามีออกมา

"ผมรู้แล้วทำไมกันยาถึงขี้อ้อนจัง ที่แท้ลูกสาวของผมได้แม่มาเต็มๆ นี่เอง" อีธานพูดออกมา พร้อมกับแววตาที่หวานหยาดเยิ้ม เมื่อเขารู้สึกว่าตัวเองได้ตกหลุมรักภรรยาทุกครั้ง ที่ได้จ้องหน้าเธอแบบนี้

"ไม่ต้องมาใช้สายตาแบบนั้นมองฉันเลยนะ คุณเข้าไปก่อนแล้วฉันจะตามไป ดีเท่าไหร่แล้วที่มาด้วยเนี่ย" ฮันน่าเริ่มพูดจางอแงใส่ผู้เป็นสามี และดูเหมือนว่าอีธานจะชอบใจมากกว่ารำคาญ เพราะเวลาที่เธอทำแบบนี้แล้วรู้สึกน่ารักเป็นพิเศษ

"คุณรู้หรือเปล่าผู้หญิงที่อยู่ในงาน ต่างก็ต้องการอยากได้ผมเป็นสามีทั้งนั้น มีแต่คุณที่ไม่ยินดียินร้ายกับตำแหน่งที่ผมมอบให้ ไม่รักผมบ้างเลยหรือไง...หืม" อีธานแกล้งพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความน้อยใจ เพราะฮันน่าเป็นแบบนี้ตรงที่เธอไม่เหมือนใคร จึงทำให้เขารู้สึกหลงใหลและรักเธอมากขึ้นทุกวัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart