เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart นิยาย บท 37

หลายเดือนผ่านไป การดำเนินชีวิตภายใต้กฎเกณฑ์ของครอบครัว ทำให้อีธานและฮันน่านั้นรู้ซึ้งถึงคำว่าความสุข เมื่อความอบอุ่นที่เกิดขึ้น ยิ่งนับวันก็ทำให้ชีวิตของเขาทั้งคู่มีความสุขทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะลูกทั้งสองที่น่ารักแถมยังเรียนเก่งอีกต่างหาก แบบนี้ใช่ไหมที่เขาเรียกว่าครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

Rrrr!!! เสียงสมาร์ตโฟนเครื่องแพงของฮันน่าดังขึ้น ในขณะที่เธอก้าวเดินลงมาจากรถ เพื่อไปพบลูกค้าคนสำคัญกับผู้เป็นสามี ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งในช่วงเย็นหลังเลิกงาน ซึ่งการเจรจาครั้งนี้อาจจะได้เมสันมาเป็นหุ้นส่วนในโปรเจกต์นี้อีกด้วย

"ใครโทรมาใช่กันยาหรือเปล่า" อีธานหยุดเดินพร้อมกับหมุนตัวหันกลับไปถามผู้เป็นภรรยา เพราะวันนี้ทั้งคู่อาจจะกลับบ้านมืดค่ำ อีธานจึงให้ลีโอไปรับกันยาและตุลาที่โรงเรียนแทน

"เปล่าค่ะคุณเข้าไปพบลูกค้าก่อนเถอะ เดี๋ยวฉันตามไป พอดีขวัญข้าวโทรมาคงมีธุระสำคัญ" ฮัน่าส่งยิ้มบางๆ ให้กับผู้เป็นสามี พร้อมกับกดรับสาย

"รีบตามมานะ" อีธานเดินเข้าไปใกล้ พร้อมกับเอามือลูบลงที่ศีรษะภรรยาเบาๆ ก่อนจะเดินตรงเข้าไปภายในโรงแรม ขณะที่หญิงสาวเองก็พยักหน้าให้กับผู้เป็นสามีออกไปแทน

"สวัสดีจ้ะขวัญ เป็นยังไงบ้างสบายดีหรือเปล่า" น้ำเสียงที่นุ่มนวลเอ่ยถามหญิงสาวออกไปด้วยความห่วงใยเหมือนเช่นเคย แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายเดือน แต่ถ้าฮันน่าก็ไม่เคยลืมเลือน เมื่อครั้งหนึ่งเธอได้อาศัยใบบุญของผู้เป็นเจ้านายหนุ่ม ซึ่งเป็นสามีของขวัญข้าว

"สบายดีค่ะพี่ฮันน่า ขวัญได้ข่าวว่าพี่กับคุณอีธาน ปรับความเข้าใจกันได้แล้วดีใจด้วยนะคะ" น้ำเสียงของขวัญข้าวยังคงนุ่มนวลอ่อนหวานไม่เปลี่ยนแปลง เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดมุ่งร้ายมีแต่หวังอยากจะให้ฮันน่าได้พบเจอกับชีวิตที่ดี และที่สำคัญข่าวการคืนดีของเธอกับอีธานนั้น ได้สร้างความยินดีให้กับหญิงสาวและผู้เป็นสามีอย่างมาก

"ขอบใจมากนะน้องรักของพี่ พอดียุ่งๆ อยู่กับงานเลยไม่ได้ติดต่อกลับไปหาเลย ทุกคนเป็นยังไงบ้างสบายดีกันหรือเปล่า แม่เลี้ยงกวางกมลล่ะ ฝากความคิดถึงให้ท่านด้วยนะ"

"เอ่อ.... พี่ฮันน่าค่ะ เดือนหน้ามีวันหยุดยาวตั้งหลายวัน พี่สะดวกพาเด็กๆ ขึ้นมาที่ไร่กวางกมลได้ไหมคะ" คราวนี้น้ำเสียงของขวัญข้าวดูมีความกังวล ปนสั่นเครือเล็กน้อย จนฮันน่ารู้สึกแปลกใจ

"ขวัญมีอะไรหรือเปล่าจ๊ะ ทำไมน้ำเสียงถึงฟังดูเหมือนกับว่าไม่ค่อยสบายใจเลย"

"ตอนนี้คุณแม่ไม่ค่อยสบาย ท่านบ่นคิดถึงแต่กันยาและตุลา ขวัญก็เลยอยากให้พี่พาลูกๆ มาที่ไร่ ถือว่ามาเที่ยวด้วยจะได้ไหมคะ" คราวนี้น้ำเสียงของขวัญข้าวแฝงไปด้วยความอ้อนวอน เพื่อขอความเห็นใจจากฮันน่า

"ทำไมจะไม่ได้ล่ะจ๊ะ แม่เลี้ยงกวางกมลก็เปรียบเหมือนคนในครอบครัวของพี่เช่นกัน เมื่อท่านไม่สบายแบบนั้นจะให้พี่นิ่งดูดายไม่ไปเยี่ยมได้ยังไง"

"ขอบคุณมากนะคะพี่ฮันน่า ขอบคุณมากจริงๆ ถ้าคุณแม่รู้คงดีใจมาก ขวัญไม่กวนแล้ว ขอตัวไปดูคุณแม่ก่อนแค่นี้นะคะ" น้ำเสียงของขวัญข้าวดูตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ เพราะเธอเองก็ไม่ได้พบกับฮันน่า กันยาและตุลามาหลายเดือนแล้วเช่นกัน

"จ้าแล้วเจอกันนะจ๊ะ คิดถึงนะสวัสดีจ้า"

"สวัสดีค่ะ บ๊ายบายค่ะพี่ฮันน่า" เมื่อวางสายจากขวัญข้าว ฮันน่าก็รีบเดินเข้าไปในโรงแรมหรู โดยมีพนักงานต้อนรับเดินเข้ามาทักและนำหน้าเธอไปยังห้องอาหารโซนวีไอพี ซึ่งในเวลานี้อีธานกำลังสนทนากับลูกค้ารายสำคัญอย่างถูกคอ ทั้งคู่นั่งจิบบรั่นดี พร้อมกับคุยเรื่องธุรกิจไปด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart