เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart นิยาย บท 36

บรรยากาศภายในห้องแถลงข่าว ยังคงดำเนินไปต่อเนื่อง เมื่อทุกคนต่างให้ความสนใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างประธานหนุ่มกับฮันน่าที่เธอยืนยันว่าเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเขา แถมลูกทั้งสองยังเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของอีธาน และสิ่งนั้นทำให้ทุกคนแทบไม่อยากจะเชื่อ โดยเฉพาะมุกมายาที่ยืนกำมือแน่น เพราะหล่อนไม่คาดคิดมาก่อนว่าเกมจะพลิกไปมากขนาดนี้ และในสมองของมุกมายาในเวลานี้หล่อนไม่มีทางเชื่อเป็นอันขาด ถ้าไม่ได้มีการพิสูจน์ เพราะลูกแฝดที่ฮันน่าพูดถึงนั้น เค้าโครงใบหน้าไม่เห็นจะมีส่วนคล้ายอีธานเลยสักนิด

"เป็นไปได้ยังไงคะ ในเมื่อคุณเพิ่งกลับมาเมืองไทยไม่กี่ปี แต่ลูกทั้งสองที่คุณฮันน่าอ้างถึงนั้น อายุน่าจะราวๆ สิบห้าสิบหกปีแล้ว มุกว่ามันย้อนแย้งกับความเป็นจริงมากเลยนะคะ" เสียงดังฟังชัดทุกถ้อยทุกคำ หล่อนพูดออกมาด้วยความมั่นอกมั่นใจ ทั้งที่เรื่องแบบนี้คงไม่มีใคร หยิบยกเอามาล้อเล่น เพราะมันยิ่งจะส่งผลให้อีธานและฮันน่ามีแต่เสียกับเสีย

"ตามที่คุณมุกมายาพูดมาก็มีเหตุผลนะคะ หรือว่าคุณสองคนเคยรู้จักกันมาก่อน" นักข่าวสาวถามขึ้น ขณะที่ทุกคนก็รอฟังคำตอบอยู่เช่นกัน

"ขอโทษนะครับที่ผมตั้งใจมาแถลงข่าวในวันนี้ ผมเพียงแค่ต้องการ อยากจะบอกให้ทุกคนได้ทราบ ถึงความสัมพันธ์ระหว่างผมกับภรรยา รวมทั้งเรื่องที่ผมมีลูกกับเธอแล้วถึงสองคน จนพวกเขานั้นโตเป็นหนุ่มเป็นสาว ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อผมไม่จำเป็นต้องสนใจ ในเมื่อเขาไม่ใช่คนในครอบครัวของผม ทำไมผมต้องแคร์" น้ำเสียงของชายหนุ่มเริ่มแข็งกร้าว เมื่อนักข่าวถามออกมาแบบนั้น เพราะเขาไม่อยากรื้อฟื้นเรื่องในอดีต โดยเฉพาะธุรกิจที่เคยทำ แล้วไหนจะเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับฮันน่าที่ต้องห่างหายจากกันไปตั้งสิบกว่าปี ทุกคนอาจจะมองเธอในทางที่ไม่ดี

"คุณพ่อคุณแม่ขาาา...." เสียงอ้อนดังมาก่อนตัว พร้อมกับเด็กสาวในชุดมอปลาย ฉีกยิ้มกว้างตรงปรี่เข้ามาภายในห้อง โดยมีลีโอและตุลาเดินตามหลังเธอมาติดๆ สายตาทุกคู่ภายในห้องนี้ต่างหันไปจับจ้องยังต้นเสียง เมื่อทุกคนได้เห็นตัวจริงเสียงจริงของกันยา ต่างก็ต้องพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอคือลูกสาวของอีธานอย่างแน่นอน เพราะรอยยิ้มพิมพ์ใจของเธอนั้น ได้ถอดแบบผู้เป็นบิดาออกมาราวกับแกะ

"มานั่งข้างพ่อสิกันยา ส่วนตุลาไปนั่งข้างๆ แม่เลยลูก" น้ำเสียงของเขาฟังดูช่างอ่อนโยนและอบอุ่นผิดไปจากเมื่อครู่ ที่พูดกับนักข่าวอย่างสิ้นเชิง เพราะเวลาที่อีธานพูดกับลูกและภรรยานั้น เขาไม่เคยใช้วาจาที่เกรี้ยวกราดแม้แต่น้อย ลูกทั้งสองก็ได้ทำตามที่บิดาบอกอย่างว่างๆ เมื่อตุลาได้ทราบความจริงทุกอย่างจากปากของลีโอ ถึงเหตุผลที่บิดาของเขาไม่ได้กลับมาตามหามารดา นั่นเป็นเพราะว่าเขานอนเป็นผักอยู่หลายปี กว่าจะฟื้นตัวในการทำกายภาพบำบัดก็ใช้เวลาอีกตั้งหลายปีเช่นกัน

"ลูกสาวก็สวยลูกชายก็หล่อ แบบนี้คุณพ่อคุณแม่ต้องหวงมากเลยใช่ไหมคะ" คราวนี้นักข่าวหญิงคนหนึ่งได้เอ่ยถามขึ้น แต่ทว่าได้เปลี่ยนประเด็นสนใจไปในทิศทางที่ชื่นชม หนุ่มสาวสองคนมากกว่าสงสัย เพราะกันยาและตุลาสองพี่น้องดูสวยหล่อสะดุดตา จนทุกคนอดที่จะปลื้มแทนอีธานและฮันน่าไม่ได้

"ลูกชายผมคงไม่หวงเท่าไหร่ครับ เพราะเขาเป็นผู้ชายนอกจากจะห่วงมากกว่า ส่วนลูกสาว ผมคงไม่ต้องบอกนะครับคนนี้ทั้งห่วงทั้งหวงเลยทีเดียว จอมแสบของบ้าน" น้ำเสียงและใบหน้าของอีธานเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข พร้อมกับเอามือโอบไหล่ลูกสาวไว้อย่างหวงแหนสุดหัวใจ เมื่อเธอเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของเขา ส่วนตุลาชายหนุ่มเองก็รู้สึกแอบดีใจ ที่ผู้เป็นบิดาประกาศออกมาว่าห่วงใยเขามากไม่น้อยไปกว่ากันยา

"คุณพ่อขาาา... กันยาเป็นเด็กดีจะตาย เรียนก็ได้เกรดสี่ทุกวิชา กันยาไม่ได้ทำตัวแสนแสบสักหน่อย" คำพูดแววตากิริยาท่าทางของกันยาที่ออดอ้อนผู้เป็นบิดาต่อหน้านักข่าวนั้น กำลังทำให้ทุกคนรู้สึกหลงรักและเอ็นดูหญิงสาวเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะเวลาที่เธอซุกใบหน้าเข้าหาอกกว้าง ของอีธานนั้นช่างดูอบอุ่น ในขณะที่ผู้เป็นบิดาก็เอามือยีลงที่เส้นผมของลูกสาวไปมาเบาๆ อย่างรักใคร่และเอ็นดู ภาพนั้นทำให้ทุกคนเผลอที่จะยิ้มไปด้วยไม่ได้ เมื่อนักธุรกิจหนุ่มช่างเป็นบิดาที่แสนดี เป็นสามีในอุดมคติที่สาวๆ ต่างใฝ่ฝัน อยากจะได้ผู้ชายแบบเขามาเดินร่วมทางและใช้ชีวิตร่วมกันจนสิ้นลมหายใจ

"น่าอิจฉาจังเลยนะคะ ช่างเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด แบบนี้คงต้องกลับไปแก้ข่าว แล้วละค่ะ แบบนี้คุณอีธานจะฟ้องร้องค่าเสียหายจากคนที่ปล่อยคลิปหรือเปล่าคะ" นักข่าวหญิงคนหนึ่งพูดเอ่ยถามขึ้น ขณะที่ทุกคนก็เห็นด้วย เพราะข่าวที่กำลังแชร์กันว่อนโลกโซเชียลนั้น ไม่ได้มีข้อเท็จจริงเลย เมื่อจบประโยคคำถามจากนักข่าว

ใบหน้าของมุกมายาถึงกับถอดสี เพราะหล่อนกำลังกลัวว่าอีธานจะสืบสาวราวเรื่อง จนจับได้ว่าหล่อนคือคนที่ปล่อยคลิปนั่น มุกมายามองซ้ายมองขวาด้วยแววตาที่ล่อกแล่กแล้วรีบเดินออกไปจากห้องแถลงข่าวในทันที ในเวลานี้ใบหน้าของเธอที่เต็มไปด้วยความกังวลใจ จนไม่อัดทนฟังการแถลงข่าวให้จบลงได้

"ใจหนึ่งก็อยากจะฟ้อง เอาให้หมดตัวไปเลย แต่อีกใจก็คิดว่าช่างมันเถอะ เพราะเขาทำให้ผม ต้องรีบมาแถลงข่าวเปิดตัวภรรยาและลูกทั้งสอง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ผมไม่ต้องเก็บความลับนี้ไว้อีกต่อไป เมื่อความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ถ้าทุกคนอยากทราบอยากถามอะไร ผมยินดีให้สัมภาษณ์ แต่วันนี้ผมคงต้องขอตัวพาภรรยาและลูกๆ ไปทานมื้อเที่ยงก่อนนะครับ" น้ำเสียงของชายหนุ่มฟังดูนุ่มนวลขึ้น แต่ทว่าก็มีอำนาจอยู่ในที เมื่อเขานั้นเป็นชายหนุ่มที่มีอำนาจบารมีพอตัว เพราะอีธานเคยอยู่ในวงการมาเฟียมาก่อน เขาเคยถูกฝึกฝนทั้งด้านบุคลิกและการต่อสู้มาอย่างดี แต่เมื่อเขาเจอกับผู้หญิงที่แสนดีอย่างฮันน่า ผู้ชายที่เคยเย็นชารักใครไม่เป็น กลับต้องมาสยบให้ผู้หญิงธรรมดาอย่างเธอ

"ขอบคุณมากนะคะ สำหรับความจริงทั้งหมด"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart