เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 28

การจ้องมองจากดวงตาสีดำไข่มุกของชายคนนั้นทำให้เวอเรียนขนลุกทันที เธอพูดอย่างตะกุกตะกัก ขณะที่กำลังจะอธิบาย “ฉัน… ฉันไม่ได้”

จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้ยั่วยวนเขา ในขณะที่เลฟี่ โบดด์ พยายามจะจีบเธอ

เมเปิ้ล จ้องมอง เลฟี่อย่างโกรธเกรี้ยว เธอขอโทษฮีลตันว่า “พี่ ฉันต้องขอโทษด้วย ฉันเพิ่งเคยเห็นเรื่องราวที่น่าตลกเช่นนี้ ทั้งหมดเป็นเพียงเพราะเขายังเด็ก ยังไม่บรรลุนิติภาวะ คิดซะว่าเหตุการณ์ในวันนี้ไม่เคยเกิดขึ้น”

“แม่!”

เลฟี่ โบดด์ จ้องไปที่แม่ของเขาอย่างไม่พอใจ ในขณะที่เปลี่ยนเส้นทางสายตาของเขาไปยัง ฮีลตัน ฟัดด์ “ผมขอคุยกับลุงเป็นการส่วนตัว”

เมเปิ้ล เตือนด้วยความโมโห “แกจะมาคุยอะไรกับลุงของแกอีก หลังจากที่สร้างเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้”

ฮีลตัน ฟัดด์ ใจเย็นอย่างผิดปกติ เขากล่าวว่า “ไม่ต้องกังวล ฉันจะคุยกับเขาเป็นการส่วนตัว”

เลฟี่ โบดด์ และ ฮีลตัน ฟัดด์ ออกไปที่สวนหลังบ้านของครอบครัวโบดด์

มีเพียงเมเปิ้ล เจลลี่ บีน และเวอเรียน มอนท์ เท่านั้นที่ยังคงนั่งอยู่ภายในห้องนั่งเล่น

เมเปิ้ลหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อระงับความโกรธของเธอ เธอพูดอย่างใจเย็นว่า “คุณมอนท์ เนื่องจากคุณเป็นภรรยาของฮีลตัน ทำไมคุณถึงมาทานอาหารกลางวันกับเลฟี่ ในฐานะแฟนของเขาด้วย”

“ฉัน … คุณน้าคะ ฉันกับฮีลตัน...”

“เดี๋ยวก่อนตามมารยาททางสังคม คุณไม่จำเป็นต้องเรียกฉันว่าคุณน้า คุณควรเรียกฉันว่าพี่สาว”

การแสดงออกของเวอเรียน มอนท์ ดูยุ่งเหยิง เธอรู้สึกอับอายและไม่รู้จะอธิบายกับ เมเปิ้ล ฟัดด์ ได้อย่างไรว่าเธอไม่ใช่ภรรยาของ ฮีลตัน ฟัดด์

“พี่สาว… เลฟี่กับฉัน เราเจอกันที่ปารีส ฉันเป็นเพื่อนร่วมสถาบันกับเขา หลังจากที่ฉันกลับมา ฉันไม่เคยบอกกับเขา เรื่องการแต่งงานกับ ฮีลตัน ฟัดด์ ดังนั้น…”

เมเปิ้ล ขมวดคิ้ว “อ้อ! คุณเคยเดทกับเลฟี่มาก่อหน้านี้เหรอ? แต่คุณก็ยังคบหากับผู้ชายถึงสองคน นี่คือสิ่งที่ฉันควรจะพูด คุณควรจะหยุดความสัมพันธ์กับเลฟี่ ก่อนที่จะทำความรู้จักกับฮีลตัน หลังจากที่คุณรู้จักฮีลตันมากขึ้น คุณก็จะทิ้งเขาไปใช่ไหม”

เมเปิ้ลจ้องมองเธอด้วยรอยยิ้มอ่อนโยน

“ไม่ใช่แบบนั้นจริง ๆ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฮีลตัน เป็นลุงของเลฟี่ และฉันก็ไม่ได้เป็นแฟนของเลฟี่…”

“คุณอยู่กับเลฟี่มาสามปี คุณกล้าบอกว่าคุณไม่ใช่แฟนของเขาเหรอ? คุณมอนท์ ฉันไม่เข้าใจมุมมองของคุณ ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน มันจะทำให้ชีวิตของคุณวุ่นวายแค่ไหน เนื่องจากคุณแต่งงานกับฮีลตันแล้ว ขอให้เลิกยุ่งกับเลฟี่ ตั้งแต่นี้ไปจะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น”

เวอเรียนกัดริมฝีปากล่างของเธอ เธอรู้สึกไม่พอใจ และพูดในขณะที่มือไว้แน่น “มาดามโบดด์ ไม่ว่าคุณจะคิดยังไงกับฉัน ฉันกับ เลฟี่ โบดด์ ก็ไม่เคยเป็นคู่สามีภรรยากัน ฉันคิดกับเขาเป็นแค่เพื่อนที่ดีมาตลอด”

เจลลี่ บีน ที่ยืนอยู่ด้านข้างเงยหน้าขึ้นมองด้วยใบหน้าเล็ก ๆ ของเธอ และจ้องมองไปที่ เมเปิ้ล ฟัดด์ เธอขมวดคิ้ว ในขณะที่เธอกำลังปกป้อง เวอเรียน มอนท์ และพูดว่า “คุณน้า...พ่อกับมอนตี้ พวกเขารักกันจริง ๆ มอนตี้ไม่เคยรักพี่เลฟี่เลย!”

เมเปิ้ลรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อย ลูกชายของเธอเองก็ถูกหลอก แม้กระทั่ง เจลลี่ บีน ก็ยังปกป้องแม่เลี้ยงของเธอในตอนนี้ ความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ในตอนแรกของเธอที่มีต่อ เวอเรียน มอนท์ ในตอนนี้แตกเป็นเสี่ยง ๆ

ภายในสวนหลังบ้าน

เลฟี่พูดจาอย่างห้วน ๆ “ลุง… เวอเรียน บอกผมทุกอย่างเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกคุณ”

ฮีลตันกอดอกและพูดว่า “อ่อ? แล้วเธอบอกอะไรนายบ้างล่ะ?”

“เธอบอกผมว่า พวกคุณมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกัน ผมรู้ว่าเธอยอมตกลงเป็นภรรยาของลุง เพียงเพื่อที่จะรักษาคฤหาสน์ไว้ ลุงตลอดเวลาสามปีผมชอบเธอ และผมก็รักเธอมาตลอด ผมหวังว่าลุงจะทำให้ผมสมหวังในปรารถนา

เขายิ้ม “นายชอบเธอ แล้วเธอชอบนายไหม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน