เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 84

นายใหญ่รู้ความจริงแล้วใช่ไหมว่าเป็นการแต่งงานของพวกเขาเป็นเรื่องโกหก?

ความคิดแรกที่เข้ามาในความคิดของเวอเรียน คือ แนนซี่ แซนเดอร์ เป็นคนเปิดเผยเรื่องของพวกเขา เนื่องจาก แนนซี่ ได้รู้เรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวกับฮีลตัน และเธอ ที่แกล้งทำเป็นคู่แต่งงานกันมานานแล้ว แต่แนนซี่ไม่ได้เปิดเผยเรื่องพวกเขาในตอนนั้น แล้วทำไมถึงเลือกที่จะบอกนายใหญ่ในตอนนี้แทนล่ะ?

เมื่อสังเกตเห็นความเงียบของพวกเขาหัวใจของนายใหญ่ก็เต็มไปด้วยความโกรธ เขากระแทกไม้เท้าลงกับพื้นอย่างแรงสองสามครั้งพร้อมกับตะโกนว่า “ยังคิดที่จะปกปิดต่อไปอีกเหรอ? แกกล้าทำแต่ไม่กล้ายอมรับอย่างนั้นเหรอ!”

ในขนะที่ เวอเรียน กำลังจะอธิบาย ฮีลตัน ก็พูดขึ้นอย่างมั่นใจว่า “คุณพ่อครับ ตอนนี้ เวอเรียน กับผมกำลังอยู่ในช่วงการทดลองแต่งงานกันอยู่ครับ”

ทดลองแต่งงาน?

นายใหญ่มองไปที่เขพร้อมกับขมวดคิ้วอย่างสงสัย “ทดลองแต่งงาน? ฮีลตัล ฟัดด์ ถ้าแกกล้าสร้างความยุ่งยากใจกับฉันอีกครั้ง แกจะเชื่อไหมว่าฉันจะทำให้ขาของแกหัก?”

ฮีลตัน ยังคงอธิบายอย่างใจเย็นว่า “เวอเรียน เป็นแม่ที่ให้กำเนิดของ เจลลี่ บีน และข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีความผูกพันทางสายเลือดอยู่แล้วจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะไม่ติดต่อกันจนกว่าจะถึงวันตาย ผมเองไม่ได้มีความสัมพันธ์อย่างที่คู่รักควรจะเป็นกับเวอเรียน ตั้งแต่แรก ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของ เจลลี่ บีน เราจึงตัดสินใจว่าทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้คือการแต่งงานแบบทดลองไปก่อนดูว่าพวกเราทั้งสามคนสามารถอยู่ร่วมกันได้เป็นอย่างดีหรือไม่”

นายใหญ่เย้ยหยัน “แกมันก็ดีแต่แก้ตัวซะจริง ๆ ! ทดลองแต่งงาน อืม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหลังจากทดลองแล้วปรากฏว่าพวกแกสองคนคบกันไม่ได้? พวกแกมีแผนจะทำอะไรต่อ?”

“เราจะไม่แต่งงานกัน ถ้าเราเข้ากันไม่ได้ครับ”

“แล้วเด็กล่ะจะทำอย่างไร?”

ฮีลตัน นิ่งเงียบไปสองสามวินาทีเขาก็พูดว่า “ตอนนี้ผมได้ตัดสินใจแล้วว่าเราเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผมวางแผนที่จะแต่งงานกับเธอครับ”

เวอเรียน ตะลึงในทันทีและเงยหน้าขึ้นมองเขา

เขาจริงจังใช่ไหม? หรือเขาแค่พูดเพื่อให้เรื่องมันจบ ๆ ไปเท่านั้น?

ก่อนที่ เวอเรียน จะหายจากอาการตกใจนายใหญ่ตะโกนออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว “ฉันไม่เห็นด้วยกับการที่แกจะแต่งงานกับเธอ!”

“คุณพ่อครับ คนที่แต่งงานกับเธอคือผมไม่ใช่คุณพ่อ ความไม่เห็นด้วยของคุณพ่อไม่เกี่ยวข้องอะไรกับผมหรอกนะครับ”

นายใหญ่ชี้มาทางเขาอย่างโกรธเกรี้ยว “เธอ… เธอ! ฮีลตัน ฟัดด์ ดีเกินไปสำหรับเธอ! เธอมันเป็นแค่เด็กเหลือขอ!”

เวอเรียน ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า ฮีลตัน จะพูดกับนายใหญ่เช่นนี้เพื่อประโยชน์ของตัวเธอเอง เธอดึงแขนเสื้อของเขา ด้วยมือเล็ก ๆ ของเธอเพื่อส่งสัญญาณให้เขาพูดอย่างสุภาพขึ้นเล็กน้อย

นายใหญ่ชี้มาที่เธอและพูดอย่างโกรธ ๆ ว่า “ถ้าแกแต่งงานกับเธอ แกก็เตรียมตัวออกจากบ้านของครอบครัวฟัดด์ ได้เลย! เธอมีจุดประสงค์ที่จะเป็นแม่อุ้มบุญของ เจลลี่ บีน และแต่งงานกับแกเมื่อสามปีก่อน! ฉันไม่ยอมให้ผู้หญิงเจ้าเล่ห์แบบนี้มาเป็นแม่ของหลานสาวฉัน! ฉันไม่มีทางยอมให้เธอเป็นลูกสะใภ้ของครอบครัวฟัดด์ ได้หรอก!”

“คุณพ่อครับ ถึงแม้ว่าผมจะไม่แต่งงานกับเธอ เจลลี่ บีน ก็จะไม่มีวันทิ้งเธอไปได้หรอกครับ”

เจลลี่ บีน เป็นแก้ตาดวงใจของนายใหญ่มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นายใหญ่จะไม่อยากเห็นเธอเศร้าเสียใจ การใช้ เจลลี่ บีน เป็นแรงผลักดันให้นายใหญ่เห็นด้วยกับเขานั้น มันทำให้นายใหญ่อยากที่จะบีบคอของเขาอย่างเห็นได้ชัด

"แก! ฮีลตัน ฟัดด์! แกไอ้เหลือขอ!”

นายใหญ่รู้สึกกระวนกระวายใจมากจนสีหน้าของเขาซีดเซียว เขารู้สึกเจ็บที่หน้าอกหลังจากที่ระเบิดอารมณ์ใส่ ฮีลตัน ฟัดด์

เมื่อ ฮีลตัน ฟัดด์ เห็นอาการของนายใหญ่เขาก็รีบเข้าไปช่วยในทันที แต่เขาก็ถูกนายใหญ่เหวี่ยงออกไป “แกไอ้เด็กเหลือขอ! ออกไปเดี๋ยวนี้!”

ฮีลตัน พา เวอเรียน ออกจากห้องทำงานมาพร้อมกับเขา ก่อนจะออกไปเขาได้หันไปพูดว่า “คุณพ่อพักผ่อนก่อนเถอะครับ เราจะมาคุยเรื่องนี้กันหลังจากที่คุณพ่อสงบลงแล้วครับ”

ในขณะที่นายใหญ่กำลังจ้องมองพวกเขาจากไปหัวใจของเขาก็เริ่มสั่นคลอนอย่างไม่น่าเชื่อ ทันใดนั้นทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก็เปลี่ยนเป็นสีดำพร้อมกับที่เขาล้มลงบนพื้นอย่างรุนแรง

"คุณพ่อ!"

...

นอกห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ฮีลตัน นั่งอยู่บนม้านั่งตัวยาว พร้อมกับกอดอกราวกับว่าเขากำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่

เวอเรียน เดินเข้าไปหาเขาและพูดด้วยน้ำเสียงสำนึกผิด “ฉันขอโทษนะคะ ถ้าไม่ใช่เพราะฉัน นายใหญ่ก็จะไม่ต้องโมโหมากขนาดนี้”

“มันไม่ใช่ความผิดของเธอหรอก”

เจลลี่ บีน นั่งอยู่ข้าง ฮีลตัน เธอจ้องมองตัวอักษรสีแดงตัวหนาขนาดใหญ่ที่เขียนว่า ‘ห้องผ่าตัด’ ด้วยดวงตาที่เบิกกว้าง เธอถามในขณะที่มุ่ยปากเล็กน้อย “คุณพ่อคะ ทำไมคุณปู่ถึงได้สลบไปล่ะคะ?”

เวอเรียน รู้ว่า ฮีลตัน ในตอนนี้อารมณ์ไม่ดี เธอจึงอุ้ม เจลลี่ บีน ไว้ในอ้อมแขนแล้วพูดเบา ๆ ว่า “ตอนนี้พ่อของหนูอารมณ์ไม่ค่อยดี อย่าพึ่งรบกวนคุณพ่อกันจะดีกว่านะจ๊ะ ทุกคนมาอยู่ที่นี่เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณปู่ คุณปู่จะต้องรีบตื่นมาหาหนูอย่างแน่นอนจ๊ะ”

เจลลี่ บีน เป็นเด็กที่ฉลาดและเชื่อฟังเป็นอย่างมาก "ใช่แล้วค่ะ! คุณปู่จะต้องตื่นมาอย่างแน่นอนค่ะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน