เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 130

สิปาดันเป็นเกาะเล็กๆของประเทศมาเลเซียที่อยู่กลางทะเลเซเลบีส เป็นสถานที่ที่นักดำน้ำจากทั่วโลกวาดฝันว่าจะมาเยือนสักครั้งในชีวิตและแน่นอน ภัทรพลผู้ซึ่งลิสต์ที่นี่ให้อยู่ในbucket listหรือที่ที่ต้องมาให้ได้สักครั้งก่อนตายก็ไม่พลาดที่จะพา ศศินามา เนื่องจากสิปาดันจะไม่มีที่พักบนเกาะ ภัทรพลจึงจองที่พักบนเกาะมาบูลซึ่งไม่ไกลจากสิปาดันนัก เนื่องจากการเดินทางค่อนข้างลำบาก ทำให้วันแรกแทบจะหมดไปกับการเดินทาง

“นาเหนื่อยไหมที่รัก”

ทุกวันนี้ไปไหนมาไหนภัทรพลแทบจะอุ้มเธอไปแล้ว ประคมประหงมเธอสุดชีวิต ปกติถ้าไปเที่ยวกันแบบนี้เหรอ เธอเป็นคนดูแลโปรแกรมเองทั้งหมด ภัทรพลเป็นแค่ลูกทัวร์เท่านั้น แต่คุณชายพีทคนเดิมเปลี่ยนไป มาทริปนี้ศศินาไม่ต้องทำอะไรสักอย่างนั่งโง่ๆทำตามที่คุณชายบอกอย่างเดียว โคตรดี

“เหนื่อยนิดหน่อยพีท ง่วงด้วย เมื่อคืนกว่าจะได้นอน”

พูดจบก็หาวเสียงดัง ก็เมื่อคืนภัทรพลคึกอะไรก็ไม่รู้ ขอมานอนด้วยที่ห้องทั้งที่ไม่ใช่คืนวันศุกร์ อ้างว่าตอนเช้าจะต้องไปสนามบินพร้อมกัน แล้วก็กวนเธออยู่นั่นไม่ได้นอนสักที กว่าจะได้นอนก็ปาเข้าไปตีหนึ่งกว่า เมื่อเช้าต้องตื่นแต่เช้ามาขึ้นเครื่องอีกด้วย

“ง่วงก็นอนก่อนนะที่รัก ตอนนี้บ่ายสามนอนสักสองสามชั่วโมงก่อนก็ได้ ตอนเย็นค่อยตื่นมากินข้าว”

ว่าแล้วก็ดึงเธอไปกอดบังคับให้นอน ด้วยความเพลียเพราะต้องเปลี่ยนเครื่องสองรอบ ลงเครื่องก็ต้องนั่งรถต่อ นั่งรถเสร็จก็มาลงเรืออีกรอบ ศศินาจึงหลับไปอย่างรวดเร็วทันทีที่ได้ซุกอกผัว หลับไปนานแค่ไหนไม่รู้ ตื่นมาอีกทีข้างๆก็ว่างเปล่าคนที่เอาอกมาให้เธอซุกนอน หายไปไหนไม่รู้ เหลือบตามองนาฬิกาบอกเวลาห้าโมงเย็น เลยเข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตาเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับออกไปทานมื้อเย็น

รีสอร์ทที่มาบูลเป็นแบบวอเตอร์วิลเลจ อยู่ในน้ำแบบที่มัลดีฟ มองเห็นทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา แต่ที่นี่ยังมีความเป็นธรรมชาติสูง สิ่งอำนวยความสะดวกยังมีไม่มาก เธอเดินออกจากห้องเพื่อตามหาภัทรพล เนื่องจากที่พักของเธออยู่ลึกสุด ถัดมาเป็นห้องของแอนเดรียน่ากับโรเบิร์ต จึงเดินย้อนขึ้นมาด้านหน้า เห็นภัทรพล โรเบิร์ต กับแอนเดรียน่า รวมถึงนักท่องเที่ยวคนอื่นๆอีก หลายคนกำลังยืนคุยกันอยู่ท่าทางจริงจัง

“พีท ทำอะไรอยู่ นาตื่นมาไม่เจอพีท เลยออกมาตาม”

ศศินาเดินเข้าไปหาภัทรพลในตัวอาคารที่เป็นพื้นที่รวมของทางรีสอร์ท พอเธอเรียกภัทรพล เขาก็หันไปพูดอะไรบางอย่างกับคนอื่นๆทุกคนก็แยกย้ายกันแล้วเขาก็เดินออกมาหาเธอ

“ตื่นแล้วเหรอที่รัก พีทเห็นนานอนหลับสบายเลยไม่ปลุก หิวหรือยัง”

“หิวนิดหน่อยค่ะ คุยอะไรกันเหรอ”

เธอบุ้ยใบ้ไปทางสมาชิกคนอื่นๆ โรเบิร์ตและ แอนเดรียน่าเดินเข้ามาหาเธอ

“คุยกันเรื่องโปรแกรมดำน้ำพรุ่งนี้ น่ะนา พอดีนัดหมายเวลากับสมาชิกในกรุ๊ปที่จะไปด้วยกัน”

แอนเดรียน่าตอบ

“หิวแล้วเราไปหาอะไรกินกันเถอะ”

โรเบิร์ตชวน ภัทรพลพาเธอไปกินอาหารเย็นที่ร้านในรีสอร์ท อาหารทะเลสดๆหลายอย่างรสชาติอร่อยมากสมกับที่ทะเลอยู่ข้างหน้า ภัทรพลสร้างความประหลาดใจให้เธอโดยการแกะกุ้งให้เธอกิน

“กุ้งที่นี่อร่อยมาก เพราะพีทแกะให้”

เธอยิ้มหวานขอบคุณเขา ผัวทำดีเธอก็ต้องชมเนอะ เขาจะได้ขยันทำมันต่อไป ตอนนี้เธอกับภัทรพลเหมือนสลับหน้าที่กัน จากที่ศศินาคอยดูแลเขา ตอนนี้เธอกลับได้รับการปฏิบัติดั่งเจ้าหญิง ไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลยว่าผู้ชายคนนี้จะทำอะไรแบบนี้ให้เธอได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ