เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 42

ศศินาเก็บทุกอย่างไว้ไม่พูดอะไรออกมา พยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติที่สุด เฝ้ามองสังเกตเขาอย่างเงียบๆ เมื่อสังเกตก็พบว่าเขาแปลกไปจริงๆ นอกจากจะไม่ยอมอาบน้ำพร้อมกับเธอเหมือนที่ผ่านมาแล้ว เรื่องบนเตียงเขาก็ไม่เรียกร้องเหมือนที่เคย เขาใส่เสื้อนอนทุกคืน ชอบถือโทรศัพท์เข้าห้องน้ำเหมือนเอาไปคุยกับใคร ตอนกลางคืนก็ชาร์จวางไว้ด้วยตนเอง เธอเคยลองกดเข้าเครื่องเขาดู ก็พบว่าเขาเปลี่ยนรหัสผ่าน ซึ่งรหัสผ่านนี้เขาใช้มาหลายปี ไม่เคยเปลี่ยน ใช้มาตั้งแต่โทรศัพท์มีเทคโนโลยีที่สามาถล็อกหน้าจอได้ ศศินาเคยบอกให้เขาเปลี่ยนรหัสบ้างเพื่อความปลอดภัยแต่เขาบอกว่าขี้เกียจจำ วันเดือนปีเกิดเธอเขาจำได้ง่าย กว่าเลยใช้รหัสนี้มาตลอด ไม่ใช่ว่าเธอไม่อยากคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่เธอกลัว กลัวว่าถ้าคุยในตอนนี้ มันจะกระทบกับงานแถลงข่าวที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ เธอจึงเก็บมันไว้พยายามทำตัวให้ปกติที่สุด เพื่อให้ผ่านพ้นวันแถลงข่าวไปเสียก่อน

วันแถลงข่าวมาถึง นักข่าวมามากจริงๆ มาทั้งสายเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และบันเทิง จนเต็มลานกิจกรรมของห้าง มีการแสดงจากวงดนตรีเพื่อเรียกแขก นลินีในฐานะพรีเซนเตอร์มาแต่งตัวเตรียมขึ้นเวทีก่อนงานเริ่มสองชั่วโมง เธอลอบสังเกตภัทรพลกับนางเอกสาว พบว่าทั้งสองลอบสบตากันหลายครั้ง เห็นแววตาหวานที่ดาราสาวส่งมาถึงเขา แล้วเขาก็สบตาบอกความรู้สึกตอบกลับไป ก็ทำให้ใจเธอเจ็บร้าวไปหมด แม้คนทั้งคู่จะไม่ได้ทำตัวใกล้ชิดกัน แต่เธอก็เห็นรังสีบางอย่างที่บอกว่ามันไม่ธรรมดา

“คุณนาคะอ้อยขอบรีฟสคริปต์อีกรอบนะคะจะได้เข้าใจตรงกัน”

คุณอ้อย เออีที่ขายงานเรียกทีมออร์กาไนซ์เซอร์มาทวนกำหนดการให้เธอฟัง

“กำหนดการตามนี้นะคะ บ่ายสามท่านสุรวิทย์เดินทางมาถึง คุณภัทรพลจะกล่าวรายงานถึงนโยบายบริษัท วิสัยทัศน์ของสยามพาณิชย์ประกันภัย รวมไปถึงแผนงานของเราในปีหน้าที่จะดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ให้สมกับเป็นบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่สี่ตรงนี้ใช่เวลาประมาณยี่สิบนาที หลังจากนั้นจะเชิญท่านรัฐมนตรีช่วยกล่าวเปิดงาน หลังจากตัดริบบิ้นแล้วคุณน้ำหวานโชว์ตัวบนเวที เปิดสปอตโฆษณาตัวใหม่ของเรา พิธีกรสัมภาษณ์คุณน้ำหวานบนเวทีประมาณครึ่งชั่วโมง เมื่อจบงานแล้วจะเชิญท่านรัฐมนตรีช่วย กับคุณน้ำหวานรวมถึงคุณภัทรพลที่แบคดรอปด้านหน้า เพื่อให้นักข่าวสายสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และบันเทิง สัมภาษณ์ร่วมกันค่ะ คุณนาอาจจะต้องสแตนบายอยู่ใกล้ๆ ในช่วงนั้นเผื่อมีคำถามที่คุณภัทรพลหรือคุณน้ำหวานต้องการให้ช่วยตอบค่ะ”

ทีมออร์กาไนซ์บรีฟงานอีกรอบและซักซ้อมหน้าที่กันแล้วงานก็เริ่มขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ