เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 54

“สองคนนี้เย่อหยิ่งเกินไปแล้ว ยังไม่ทันได้อธิบายอะไรก็ไปแล้ว คราวนี้บริษัทฟางซื่อกรุ๊ปก่อการกบฏ ตัวการสำคัญคือพวกเขาสองคน โดยเฉพาะฉินเฟิง”

“ฉินเฟิงนั่นกล้ามอมคุณชายฟางจนเข้าโรงพยาบาล ช่างกล้าเหลือเกิน”

คนในห้องทำงานต่างวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่เป็นการตำหนิอิ่นซินและฉินเฟิง

ส่วนอิ่นป่ายก็ยิ้มเยาะ “จะสู้กับฉันเหรอ? พวกเธอยังอ่อนหัดเกินไปหน่อย”

พอกลับมาถึงบ้านตระกูลอิ่น ฉินเฟิงพบว่า จางลี่และอิ่นหยวนอยู่ในห้องนั่งเล่น อิ่นหยวนกำลังนั่งอยู่บนโซฟา อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งด้วยสีหน้าซับซ้อน จางลี่เอามือกอดอก มองเขาด้วยสีหน้าที่ไม่เป็นมิตร

“ฉินเฟิง คุณกล้ามากนะ”

พอเห็นฉินเฟิงกลับมา จางลี่ก็ตำหนิเขาทันที

“แม่คะ”

อิ่นซินเข้ามายืนอยู่หน้าฉินเฟิง บังเขาไว้

“ฮ่า ฉินเฟิง คุณเป็นแค่คนไม่เอาถ่าน เกิดอะไรขึ้นก็คอยหลบหลังผู้หญิง เป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า ก้าวออกมาข้างหน้า วันนี้เราต้องเคลียร์เรื่องนี้ให้จบ”

จางลี่เอามือกอดอก ทำท่าขู่

อิ่นซินยังอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แต่ฉินเฟิงคว้าหัวไหล่ของเธอไว้แล้วพูดเบาๆ ว่า “ผมจัดการเอง จะปล่อยให้คุณเผชิญหน้าคนเดียวไม่ได้หรอก”

จากนั้น ฉินเฟิงก็ก้าวไปข้างหน้า ดวงตาของเขาก็ดำทะมึนเหมือนน้ำหมึก “คุณอยากจะพูดอะไร?”

“ฮ่า พูดอะไรน่ะเหรอ คุณเพิ่งเข้ามาในครอบครัวของเราไม่กี่วัน คุณดูสิว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับครอบครัวของเราบ้าง นอกจากนี้คุณยังทำให้บริษัทฟางซื่อกรุ๊ปขุ่นเคือง พวกเขาประกาศออกมาแล้วว่าจะแบนบริษัทซานหยวนกรุ๊ป พอถึงตอนนั้นพวกเราจะสูญเสียทุกอย่าง คุณดูตัวคุณสิ อย่าว่าแต่ตู้ต้วนเทียนหรือฟางเย้นเลย เงื่อนไขของพวกเขาดีกว่าคุณมาก ถึงครั้งนั้นจะมีมลทินบ้างก็เถอะ ก็แค่คุณชายฟางไม่ทันได้สังเกตเห็น เลยถูกคนอื่นหลอกลวงเท่านั้น”

“แล้วมาดูคุณสิ คุณมีอะไรบ้าง คุณยากจน ไม่มีอะไรสักอย่าง คุณจะเอาอะไรมาทำให้ลูกสาวของฉันมีความสุข หากคุณหวังดีกับลูกสาวของฉันจริงๆ มะรืนนี้ก็ยอมไปที่บริษัทแต่โดยดี โขกศีรษะคำนับหลายๆ ครั้ง เช่นนี้ทุกคนก็จะมีความสุข”

จางลี่พูดจาเฉียบแหลม ก่อนจะมองไปที่ฉินเฟิงด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรังเกียจ จากนั้นก็พูดต่ออีก “อันที่จริง คุณก็เกิดมาเป็นขอทานอยู่แล้ว ตอนนัน้นคุณก็คงคุกเข่าโขกศีรษะคำนับมาไม่น้อย ฉันเห็นคุณโขกศีรษะคำนับให้เราตอนนั้นอย่างคล่องแคล่ว”

สิบนาทีที่แล้ว ครอบครัวได้บอกพวกเธอถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้ ถ้ามะรืนนี้ฉินเฟิงไม่ไปคุกเข่าที่บริษัท บริษัทซานหยวนกรุ๊ปก็จะถึงจุดจบ

บริษัทเล็กๆ ที่มีมูลค่าในตลาดเพียงไม่กี่สิบล้านจะสู้กับบริษัทใหญ่ได้อย่างไร

“จาง...”

เมื่อตอนแรกที่อิ่นหยวนได้ยินเรื่องนี้ ก็ยิ่งพูดเกินเลยไปไกล เขาอยากจะเอ่ยปากห้ามไว้ แต่ทันใดนั้นก็นึกถึงคำกำชับของครอบครัวได้ จำเป็นต้องให้ฉินเฟิงคุกเข่าให้ฟางเย้น

นี่คือคำพูดของคุณท่านอิ่น

สุดท้ายเขาก็ยังไม่ได้พูดอะไรออกมา

“แม่คะ”

อิ่นซินต้องการก้าวออกมา แต่ฉินเฟิงเอื้อมมือออกไปแล้วโอบกอดเธอไว้ จากนั้นก็พูดกับจางลี่ว่า “คุณป้าครับ เรื่องนี้ ผมจะรับผิดชอบเอง”

“คุณจะรับผิดชอบยังไง คุณเป็นแค่ยาจกคนหนึ่ง เป็นคนเกาะเมียกิน คุณกล้าพูดแบบนี้ คุณจะเอาอะไรมารับผิดชอบ! คุณรับผิดชอบไหวเหรอ?”

จางลี่เอามือกอดอก สีหน้าไร้ความเมตตาใดๆ

ฉินเฟิงบีบมือแน่น ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะไม่มีใครกล้าพูดกับเขาแบบนี้ เขาเป็นนายพลที่ไม่เป็นสองรองใครในรุ่น มือเปื้อนเลือดศัตรูนับแสน เป็นเทพสงครามที่ปกปักรักษาประเทศอย่างแท้จริง ต่อให้อีกฝ่ายเป็นหัวหน้า เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาก็ยังไม่กล้าหายใจแรง

แต่ทว่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน