เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 56

“น้องชาย ผมยอมรับว่าคุณต่อสู้เก่ง แต่สวมเสื้อผ้าธรรมดาแบบนี้ แค่มองก็รู้แล้วว่าเป็นคนธรรมดา คุณดูรถเบนท์ลีย์ราคาสองล้านของผมสิ คุณก็น่าจะรู้ถึงความแตกต่างระหว่างเราแล้วสินะ”

นิ่งจื้อค่อยๆ ลุกขึ้นจากพื้นด้วยสีหน้าย่ำแย่ แต่เขาสังเกตเห็นเสื้อผ้าของฉินเฟิงเป็นเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไป เทียบกับชุดสูทราคาสามแสนที่เขาสวมใส่ มันแตกต่างกันมาก

ทันใดนั้น เขาก็ฟื้นความมั่นใจขึ้นมาอีกครั้ง

“คุณยังกล้ามาอวดเบ่งต่อหน้าผมอีกเหรอ? คุณคิดว่าคุณมีสิทธิ์ทำอย่างนั้นเหรอ?”

ความเย่อหยิ่งปรากฏขึ้นในดวงตาของนิ่งจื้อ

แม้ว่าจะมีคนที่ด้อยกว่าอยู่ข้างหลัง แต่เขาก็ได้ความมั่นใจในตัวเองกลับมาจากฐานะทางสังคมของเขา

“คุณเข้ามาหาผมเอง ยังจะกล้ามาอวดเบ่งอีก?”

ฉินเฟิงยิ้มเยาะ ถ้าจะพูดถึงเรื่องคุณสมบัติ ทั่วทั้งประเทศต้าหัวมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่กล้าเย่อหยิ่งต่อหน้าเขา เขาได้สังหารผู้คนไปแล้วสามแสนคนในการต่อสู้ครั้งแรก ทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนต้องตกตะลึง

“น้องชาย คุณรู้ไหมว่าฉันเป็นใคร?”

ในเวลานี้ หญิงคนนั้นได้ก้าวออกมาเช่นกัน “ฉันเป็นคนของตระกูลหลี่ เป็นลูกสาวของตระกูลหลี่ ชื่อหลี่ย่าน ตระกูลหลี่ยังเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในเมืองเจียงเฉิง คุณจะยั่วยุได้หรือ?”

หลี่ย่านชี้ไปที่เสื้อผ้าที่ฉินเฟิงสวมใส่ “ดูสิ่งที่คุณสวมใส่สิ เขาเรียกว่ายากจน คุณดูฉัน เป็นแบรนด์เนมทั้งตัว ทั้งหมดมีราคามากกว่าสองแสน ชาตินี้คุณก็ไม่มีปัญญาซื้อหรอก ดังนั้น รู้หรือเปล่าว่าตระกูลหลี่คืออะไร? เป็นครอบครัวที่มีทรัพย์สินมากกว่าร้อยล้าน สำหรับคุณแล้ว คือตระกูลใหญ่โต เป็นตระกูลใหญ่ที่คุณจะล่วงเกินไม่ได้”

หลี่ย่านพูดพลางส่งเสียงหัวเราะเยาะ เด็กนักเรียนชายคนนั้นก็หัวเราะ “เด็กยากจน เด็กยากจน”

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ รถโรลส์-รอยซ์สามคันได้แล่นใกล้เข้ามา คันแรกนำโดยแพลนตัมในตำนาน รถยนต์ชั้นหนึ่งของโรลส์-รอยซ์ทำให้คนเหล่านี้ตะลึงงัน

“เจียง9999 โอ้พระเจ้า นี่เป็นรถของใคร?”

ดวงตาของนิ่งจื้อเบิกกว้างเมื่อเห็นหมายเลขทะเบียนรถ

หมายเลขทะเบียนนี้ค่อนข้างหายาก ในเมืองเจียงเฉิงยิ่งดูร่ำรวยและน่านับถือ มาปรากฏอยู่ที่นี่ ปรากฏที่หน้าประตูโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ อย่าบอกนะว่ามารับลูก?

ในเวลานี้ มีชายคนหนึ่งลงจากรถ

“ตู้...ต้วนเทียน”

นิ่งจื้อไม่รู้จักชายผู้นี้ แต่หลี่ย่านในฐานะสมาชิกของตระกูลขุนนาง เธอจำตู้ต้วนเทียนได้ทันที เธอรีบพูดกับนิ่งจื้อว่า “คนคนนี้มีภูมิหลังที่แข็งแกร่ง เขาเป็นลูกชายคนโตของตระกูลตู้ และเป็นทายาทในอนาคตของตระกูลตู้ ตระกูลตู้เป็นตระกูลชั้นหนึ่งที่แท้จริงใน เมืองเจียงเฉิง ซึ่งใหญ่กว่าตระกูลหลี่ของพวกเรานับร้อยเท่า นี่สิยักษ์ใหญ่ตัวจริง”

“น่ากลัวจริงๆ!”

เมื่อนิ่งจื้อได้ยินเช่นนี้ก็ตกใจ เหตุผลที่เขาแต่งงานกับหลี่ย่าน ทั้งหมดเป็นเพราะตระกูลหลี่เป็นครอบครัวที่ร่ำรวย และวันนี้เขาได้พบกับยักษ์ใหญ่ตัวจริงในเมืองเจียงเฉิง

ลูกชายคนโตของตระกูลตู้ ตู้ต้วนเทียน

คนคนนี้ มารับคนเหรอ?

เป็นไปได้ไหมว่าลูกของเขากำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้? หากเป็นเรื่องจริง เขาจะได้ปล่อยให้ลูกของตัวเองเล่นและสนิทสนมกับลูกของตู้ต้วนเทียน เช่นนี้ ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะสามารถพึ่งพาอาศัยตู้ต้วนเทียนได้

มันเป็นโอกาสที่จะทะยานสู่ท้องฟ้าอย่างแท้จริง

นิ่งจื้อรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา ถ้าคว้าโอกาสในครั้งนี้ไว้ได้ เขาอาจจะเติบโตขึ้นได้ในอนาคต โอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิต

“คุณตู้”

หลี่ย่านโค้งให้ตู้ต้วนเทียน อยู่ในท่วงท่ามาตรฐาน จากนั้นก็พูดว่า “คุณตู้ ฉันคือหลี่ย่านจากตระกูลหลี่ ตระกูลของเราทำธุรกิจไปมาหาสู่กับตระกูลตู้...”

หลี่ย่านกำลังจะตีสนิท แต่ตู้ต้วนเทียนไม่ได้สนใจเธอ แม้แต่มองเธอยังไม่มองเลย

“คุณตู้ คุณมาหาใครที่โรงเรียนหรือเปล่า ฉันช่วยคุณได้ ฉันคุ้นเคยกับโรงเรียนนี้มาก”

เมื่อนิ่งจื้อเห็นตู้ต้วนเทียนเดินไปที่ประตูก็รีบโค้งคำนับ ดูว่าจะรู้ได้ว่าตู้ต้วนเทียนมารับลูกที่นี่หรือเปล่า ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ตีสนิทก็ได้

แต่ในวินาทีต่อมา เขาก็ต้องตกตะลึง ร่างกายของเขาแข็งทื่อทันที

เพราะเห็นว่าจู่ๆ ตู้ต้วนเทียนก็เดินเข้าไปตรงหน้าฉินเฟิง ก่อนจะโค้งคำนับเก้าสิบองศาด้วยความเคารพและให้เกียรติ แล้วพูดว่า “คุณฉิน ผมมาแล้ว”

เป็นไปได้อย่างไร!

คุณฉิน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน